Dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt, vừa nhanh, vừa sạch

Dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt, vừa nhanh, vừa sạch :Nhổ lông gà, lông vịt là nổi khổ của không ít chị em nội trợ, nào là lông to lông măng rồi cả lông tơ. Có nhiều chị em mất cả giờ đồng hồ chỉ để nhổ lông nhưng vẫn không sạch.

Dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt, vừa nhanh, vừa sạch
Dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt, vừa nhanh, vừa sạch

Tin vui cho chị em, chỉ với một nắm lá đu đủ là có thể giúp nhổ lông vịt vừa nhanh lại sạch bóng? Đây chính là tuyệt chiêu dành cho những cô nàng vụng mới về làm dâu đấy.

Mẹo hay dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt

Trước khi c.ắ.t tiết vịt, bạn hãy vò 1 nắm lá đu đủ và nấu sôi để trụng vịt thay cho nước sôi bình thường. Một điều lưu ý khi sử dụng lá đu đủ, đây là loại lá có nhựa có thể gây hại đến da tay nên với những ai có làn da nhạy cảm tốt nhất nên mang găng tay khi vò nát lá đu đủ nhé.

Đặt một nồi nước vừa đủ để làm vịt, sau đó thả phần lá đã vò nát vào nấu cho đến sôi 100 độ C. Vịt khi đã cắt tiết hãy mang đi rửa sạch qua nước lạnh trước khi trụng vào nồi nước sôi. Bạn không nên trụng vào nước sôi quá lâu có thể sẽ làm cho lớp da bị tuột khỏi thịt.

Trong khi nhổ phải miết tay xuống sát da, xuôi theo chiều lông mọc. Cẩn thận và kỹ càng hơn, sau khi đã nhổ lớp lông dài bên ngoài, bạn trụng sơ vịt lại với nồi nước sôi. Tiếp đến nên để vịt vào trong một chậu nước đầy, các lông măng nhỏ li ti sẽ nở ra giúp bạn nhổ sạch và nhanh hơn.

Sau khi đã nhổ sạch lông vịt bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn để tẩy sạch mùi hôi vốn có của vịt, để khi chế biến món ăn từ vịt sẽ thơm hơn.

Với 1 nắm lá đu đủ bạn sẽ nhổ sạch lông vịt dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi đã nhổ sạch lông vịt bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn để tẩy sạch mùi hôi vốn có của vịt, để khi chế biến món ăn từ vịt sẽ thơm hơn.

Ngoài mẹo nhổ lông bằng lá đu đủ, các cụ ngày xưa cũng hay dùng lá khế chua hoặc rượu cho vào nước nữa đấy.
Cách chọn vịt ngon

– Khi mua, bạn nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Đây là những con vịt không quá già, quá non vì vậy khi làm lông sẽ rất nhanh, không bị tình trạng nhổ mãi mà không hết lông măng (lông tơ của vịt non), hay vịt quá già sẽ dễ làm trút cả da vịt

– Khác với chọn mua gà, nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

– Nói chung, bạn nên chọn con vịt đực vừa trưởng thành, không quá non hoặc quá già để vừa có món ăn ngon, khâu sơ chế thuận tiện, dễ dàng.

Chỉ cần một ngày bỏ vào túi một mẹo hay thì chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành bà mẹ thông thái cho gia đình mình rồi đấy.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);