Những chú ý khi mua bếp từ

Những chú ý khi mua bếp từ :Ngày nay, để an toàn và tiết kiệm thời gian, bếp từ dần trở thành xu thế tất yếu. Tuy nhiên để chọn được một bếp từ đẹp, hợp túi tiền, dùng ổn định, và lâu bền luôn là nỗi đau đầu của bạn khi giữa một rừng thương hiệu, trăm người bán, vạn thương hiệu.
Mình với kinh nghiệm bản thân bán và lắp đặt nhiều bếp từ xin chia sẻ một số những chú ý sau:
Thương hiệu
Giờ có rất nhiều thương hiệu, trong đó có hai dòng chính, dòng thương hiệu của nước ngoài thật sự như Bosch, Teka, Cata, Halefe… và dòng thương hiệu do người Việt mình lập ra rồi lấy tên nước ngoài, đặt hàng tại các nhà máy của Trung Quốc, Malaysia…đã in sẵn tên theo yêu cầu. Canzy, Faster, Giovani, Aber…
Hàng thương hiệu chuẩn thì trung bình giá tầm gần chục triệu trở lên. Còn hàng Việt thì giá tầm từ 2.5-3triệu trở lên. Hàng này chất lượng cũng vẫn rất tốt, chỉ khác nhau ở mặt kính. Loại cao cấp mặt kính thường là Schott Ceran.
Mua loại nào tùy thuộc túi tiền và thẩm mỹ, nhu cầu của bạn. Tuy nhiên có một số điều cần ĐẶC BIỆT LƯU TÂM.
A. Không nên mua thương hiệu lạ ( hãng mới) vì hãng này thường chưa được kiểm nghiệm thực tế, công tác bảo hành chưa chắc chắn. Bếp từ thường mặt kính hay bị vỡ khi va đập mạnh, có những bếp lạ và thương hiệu mới có khi chỉ tồn tại một thời gian ngắn nên sau bếp có lỗi, hay mặt kính cần thay sẽ không thể thay thế được. Có khi phải vứt cả bếp hàng chục triệu. ( Điều này hay gặp khi khách hàng dùng bếp xách tay tên lạ, kiểu dáng lạ. Mặt kính có vấn đề thì chỉ có bỏ, hoặc mua mới hơn tiền bếp) 
B. Khi được một đơn vị báo giá cần yêu cầu báo giá chi tiết mã hàng rồi tra giá của các đơn vị khác. Bếp từ thường giá nhập của các cửa hàng như nhau, chiết khấu tầm 40-50% là thường nhưng chi phí mỗi bên một khác nên các nơi chênh nhau tầm 2-3 triệu là bình thường. Dù hàng cùng nhập, cùng bảo hành một nhà phân phối. 
C. Để kiểm tra hàng thương hiệu chuẩn hay không chỉ cần search google tên web tiếng anh của thương hiệu hay công ty đó là ra.
D. Dùng hàng xách tay thì nên dùng thương hiệu phổ thông, bán nhiều ở Việt Nam. Khi bạn mua một bếp tầm 10 triệu thì bạn nên biết mặt kính nếu thay thế sẽ là tầm 6-7triệu. 
E. Các thương hiệu bếp do người Việt lập ra thì KO CÓ HÀNG NHÁI, các cửa hàng chỉ đưa ra để ngụy biện cho việc bán đắt hơn chỗ khác vài triệu. Bạn có thể kiểm chứng dễ dàng bằng cách cầm bảo hành và gọi đến công ty mẹ theo thông tin giấy bảo hành, hoặc gọi lên công ty chủ quản hỏi mua ở cửa hàng này cửa hàng kia…
 
Chúc bạn mua được chiếc bếp từ tốt, thẩm mỹ với giá hợp lý nhất!!!
P/S: Về quan điểm cá nhân khi mua bếp từ: Bạn có trên 13triệu cứ chọn Bosch, Teka, Hafele, Fagor…Bạn có 8-10 triệu chọn Cata. Bạn định mua tầm 3-6triệu thì Faster, Canzy, Sevilla, Napoliz…Những hãng này đều đã tồn tại ở Việt Nam trên dưới 10 năm, uy tín chất lượng đã được kiểm chứng. 
Và thông thường các hãng đều chiết khấu bếp từ khá cao so với giá niêm yết. Hãy vào www.websosanh.vn và gọi điện hỏi. Chú ý hỏi cả giá lắp đặt.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);