Gỗ nhựa composite là gì? Công nghệ sản xuất gỗ nhựa hiện ra sao?

Gỗ nhựa composite là gì? Công nghệ sản xuất gỗ nhựa hiện ra sao? Đây là vật liệu ứng dụng làm sàn gỗ nhựa composite, tấm ốp trần, hàng rào gỗ nhựa, cửa gỗ .v.v. 
 

Tên gọi và thành phần của Gỗ nhựa composite:

 
Nhựa composite còn gọi là nhựa FRP. Trong tiếng Anh: FRP là viết tắt của cụm từ Fibeglass Reinfored Plastic. FRP nghĩa là: Nhựa cốt sợi thủy tinh, là một loại nhựa tổ hợp bao gồm 2 pha: Pha nhựa và pha chất độn, mục đích chất độn trong nhựa composite là để tăng cơ lý tính của nhựa ban đầu, các sản phẩm được làm từ nhựa composite vô cùng bền, khả năng chịu nén, chịu uốn, chịu kéo… .

Nguyên liệu chế tạo ra Gỗ nhựa composite và đặc tính:

 
 Gỗ nhựa Composite còn được gọi là Gỗ công nghiệp chịu nước được sản xuất từ Vật liệu mới WPC (Wood Plastic Composite). Gỗ nhựa Composite là một loại vật liệu tổng hợp được tạo nên từ 70% hạt nhựa PVC cùng với 30% bột gỗ, ngoài ra nó còn được phối trộn thêm các chất phụ gia như chất ổn định, chất tạo mầu, chất phụ gia tăng cứng và chất chống cháy, chống mối mọt.
 
Khác với những loại Gỗ khác, cánh Gỗ nhựa Composite gồm 70% là nhựa PVC nên có tính chịu nước tuyệt đối, không lo mối mọt và cũng hạn chế sự bùng phát của ngọn lửa nếu có hỏa hoạn xảy ra. Đó là những ưu điểm vượt trội mà các loại Gỗ, cửa nhựa trước đó chưa làm được.
 
 
Gỗ nhựa composite ngày nay với sự đa dạng về màu sắc, là một loại Gỗ công nghiệp cao cấp có tính năng chống nước tuyệt đối 100%, chịu lực tốt, không bị cong vênh, mối mọt hay co ngót đã giúp cho nó trở thành dòng sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Châu Âu chất lượng vượt trội, độ bền cao, đem lại cho khách hàng sự tin tưởng về giá cả cũng như chất lượng của sản phẩm.
 

 Các loại Gỗ nhựa Composite

 
Gồm 2 dòng sản phẩm chính: Dòng gỗ nhựa composite panel và dòng gỗ nhựa composite ghép tấm.
 

 Dòng gỗ nhựa composite panel

 
Sản phẩm được làm từ bột gỗ keo nghiền mịn trộn đều với nhựa chịu nước và chất phụ gia tăng cứng, đùn ép ra thành dạng panel nguyên khối. Dòng này khá là đa dạng, nhiều mẫu mã và màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Rất thích hợp sử dụng làm cửa thông phòng ngủ- khách, cửa cho nhà tắm – vệ sinh tại các biệt thự, chung cư cao cấp, khách sạn.
 

 Dòng gỗ nhựa composite ghép tấm

 
Đây là dòng cửa có xương cánh là gỗ công nghiệp, bao xung quanh là gỗ nhựa composite, khuôn nẹp là composite và chống nước tuyệt đối. Giá cả mềm hơn dòng panel. Phù hợp với các công trình: Chung cư, nhà phố, cao ốc, văn phòng…

Gỗ nhựa Composite có tốt không?

Sự khác biệt giữa Gỗ công nghiệp thông thường và Gỗ nhựa composite.

 Về nguyên liệu

 
Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại Gỗ công nghiệp được sản xuất từ gỗ tự nhiên hay còn gọi là Gỗ công nghiệp thông thường ( được ép gia công từ mùn cưa) như các dòng Gỗ công nghiệp mdf, hdf thường thì có độ bền kém hơn, chịu nước kém hơn, dễ bị mối mọt, cánh cửa không được chắc chắn….
Khác với dòng Gỗ công nghiệp thông thường, Gỗ nhựa composite là dòng sản phẩm Gỗ công nghiệp cao cấp với các tính năng vượt trội, chất lượng tuyệt vời: chịu nước tuyệt đối, không cong vênh, co ngót, mối mọt, tính thẩm mỹ cao – sang trọng, hiện đại. Hiện nay, cửa nhựa gỗ Composite được các chủ đầu tư ưa chuộng, nhất là các công trình biệt thự liền kề, chung cư cao cấp, khách sạn, bệnh viện, trường học…. Chính vì vậy, Gỗ nhựa composite hiện nay chính là dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

 Về giá cả:

 
Dòng Gỗ công nghiệp thông thường được làm từ gỗ tự nhiên cho nên giá cả sẽ khá cao vì nguyên liệu gỗ tự nhiên cũng hạn chế trên thị trường. Vì vậy, so với Gỗ tự nhiên thì Gỗ nhựa composite rẻ hơn, chất lượng ưu việt hơn , phù hợp với túi tiền của mỗi người tiêu dùng. …
 

Tại sao nên chọn gỗ nhựa composite

 
+ Gỗ nhựa composite có khả năng chịu nước tuyệt đối: Đây là đặc tính tiêu biểu nhất của sản phẩm mà ở nhóm Gỗ công nghiệp thông thường đều không có. Với lớp liên kết PVC bao phủ các hạt gỗ không những đảm bảo tính ổn định của vật liệu mà còn giúp Gỗ nhựa composite chịu nước tuyệt đối 100%. Chính vì vậy, dòng sản phẩm này hoàn toàn phù hợp để làm cửa phòng tắm và WC.
 
+ Không cong vênh, co ngót, mối mọt, nấm mốc, không bắt lửa và độ bền với thời gian: Tấm cửa nhựa gỗ composite được đùn ép và tấm sấy theo công nghệ mới giúp cho Gỗ dễ dàng định hình, có thể đổ khuôn và đúc thành các tấm lớn, đảm bảo cứng chắc và khả năng chịu lực tốt.
 
+ Gioăng cao su kín khít giúp đóng mở êm nhẹ, độ bền cao: Khuôn Gỗ nhựa thường được trang bị hệ gioăng cao su cao cấp giúp cánh cửa kín khít tối đa đồng thời giúp cửa vận hành êm ái và bền bỉ.
 
+ Cấu tạo bên trong là các ô rỗng: giúp cách âm, chịu lực tốt, không quá nặng nên dễ dàng cho việc vận chuyển, lắp đặt.
 
+ Bề mặt hoàn thiện bằng film vân gỗ tự nhiên với nhiều màu sắc lựa chọn
 
+ Không độc hại, hoàn toàn thân thiện với môi trường: Sử dụng Gỗ nhựa composite giúp hạn chế khai thác gỗ tự nhiên, góp phần duy trì cân bằng hệ sinh thái và đảm bảo môi trường. Các thành phần PVC hoàn toàn không chứa formandehyd, không sử dụng các loại keo sơn có thành phần độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe con người. 
 
Với những lý do trên, Gỗ nhựa composite xứng đáng ở vị trí đứng đầu các dòng Gỗ công nghiệp hiện nay. Hi vọng những chia sẻ của chung tôi giúp các bạn có lựa chọn sáng suốt khi chọn mua cửa cho gia đình mình.
 

Mua Gỗ nhựa composite ở đâu?

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU SINH THÁI VIỆT NAM – ECOVINA GROUP

HN: Lô 04, Khu TT1, số 89 phố Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

HCM: 283/45 đường CMT8, quận 10.

Nhà máy: Cụm công nghiệp Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: Hà Nội: 0974.33.1111 – 0888.000.116

HCM: 0985.465.003 – 0963.252.127

Đà Nẵng: 0966.885.138

Nha Trang: 0984.364.066

Email: ecovinagroup@gmail.com

Website: www.ecovina.com.vn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);