Tổng hợp Đề thi chính thức môn Quản lý nhà nước + nghiệp vụ chuyên ngành, tiếng Anh, tin học – thi tổng cục thống kê

Tổng hợp Đề thi chính thức môn Quản lý nhà nước + nghiệp vụ chuyên ngành, tiếngAnh, tin học – thi tổng cục thống kê + tài liệu cuối bài

Đề thi Môn QLNN có 6 câu.

1. Hệ thống các đơn vị hành chính.

2. Nhiệm vụ, qyuền hạn của Quốc hội.

3. Quyền và cán bộ của Cán bộ công chức.

4. NGuyên tắc hoạt động của thống kê.

5. Báo cáo thống kê tổng hợp.

6. Cơ cấu tổ chức của tổng cục thống kê, vẽ sơ đồ.

Môn nghiệp vụ ngành có 3 lâu lý thuyêt, 2 bài tập.

1 câu “điều tra toàn bộ, điều tra không toàn bộ”, 1 câu về phân tổ thống kê, 1 câu về dòng thời gian.
bài tâph về chỉ số, tính số trung bình, trung vị, Mốt.

Tiếng anh thì từ từ bài 5 tới bài 10

tin học trắc nghiệm thì khó lắm nhưng mà mình làm chắc cũng đc 50điểm

Nói chung các bạn cứ yên tâm đi.

đợi khi đi ôn ngta cho giới hạn rồi mình cbị tài liệu theo.

Môn thống kê tốt nhất là mang theo nguyên quyển sách vào, vì trong sách có bài tập. Mình tiếc là k mang bài tập vào, k làm đc câu tính số trung vị, Mốt, hic….
Chúc mọi ngưòi thi sau thi tốt nhé.

Kinh nghiệm thi công chức thống kê

Mình đậu kì thi công chức TK năm 2013, theo kinh nghiệm của mình thì các bạn đừng nên ỷ vào việc có thể mang tài liệu vào phòng thi hay k, mà nên tự lực học là chính, vì năm mình thi coi thi rất khắt khe, và mình nghĩ năm nay cũng thế.

Đề thi trắc nghiệm chuyên ngành sẽ có khoảng 70% là về lí thuyết của môn thống kê và xác suất, còn 30% là kiến thức chuyên ngành thống kê, như là kiến thức về hệ thống chỉ tiêu thống kê hiện hành.

Đề thi môn kiến thức chung thì sẽ ra dàn trải ở tất cả các nội dung ôn tập, có khoảng 4-5 câu, mỗi câu về 1 văn bản luật, nên khó mà học tủ được.

Đề thi môn chuyên ngành, bài tự luận, sẽ có 3-4 câu lí thuyết và 1 bài tập gồm 2 câu nhỏ. Năm của mình thi bài tập là về GDP và GRPD. Lí thuyết thì thường là ra về các công thức tính dân số, chỉ số… Nói chung là phần dân số là chắc chắn sẽ ra (3 kì thi gần nhất đều có ít nhất 1 câu về phần dân số)

Tài liệu ôn thi thống kê + file nghe

slide Thống kê kinh tế ( tóm tắt sách thống kê kinh tế) . Mình có mp3 luật thống kê + mp3 luật CBCC nhưng chẳng biết sao up lên. Ai giúp đỡ mình sẽ up lên cho mọi người cùng học. Thực sự đọc luật là rất mệt mỏi, nếu ai đó vừa làm vừa nghe mp3 thì rất tuyệt vời, mình đã thử rồi học sướng lắm =))) không mỏi, không buồn ngủ mà nhớ siêu nhanh. Lý do các bạn nghe bài hát hay vài lần là thuộc, mặc dù nếu cho cầm tờ giấy đọc có mà ốm mới thuộc nhé.
p/s: lưu ý file mp3 nặng 200 MB
http://www.mediafire.com/file/dchlhecvm266zfd/3TC+-+Slide+SV.rar

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);