Những điều cần biết khi du học Ba Lan – Du học VinEdu

 Những điều cần biết khi du học Ba Lan – Du học VinEdu./ Từ lâu trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, ba lan được biết đến như một miền đất hứa dành cho du học sinh. Với nền giáo dục hàng đầu và chất lượng cuộc sống ổn định, Ba Lan là điểm đến dành trọn niềm tin của phụ huynh và học sinh. Với cẩm nang những điều cần biết khi du học Ba Lan, VinEdu mong muốn đóng góp vào hành trang của các học sinh những điều bổ ích giúp chuyến du học của các em thêm thành công và trọn vẹn.

Là một trong những quốc gia bị tàn phá nhiều nhất trong cuộc chiến tranh thế giới, Ba Lan bị khá nhiều ‘định kiến’ nếu như bạn chưa từng đến đây. Một quốc gia rực rỡ, xinh đẹp, sôi động, người dân thân thiện, phong cảnh hữu tình cùng nền ẩm thực phát triển là những ấn tượng đầu tiên mà bất kỳ du khách nào đặt chân lên mảnh đất này đều có thể cảm nhận được.

Về đất nước và con người Ba Lan

Ba Lan (Poland) – tên chính thức là Cộng hòa Ba Lan (tiếng Ba Lan: Rzeczpospolita Polska) là một quốc gia thuộc Trung Âu, tiếp giáp với Đức, Slovakia, Cộng hòa Séc, Ukraina, Belarus, Litva, Nga và biển Baltic. Chính vì vị trí trung tâm đó mà Ba Lan trở thành cửa ngõ giao thoa văn hóa giữa Tây Âu và Đông Âu. Phần lớn dân số Ba Lan tập trung ở khu vực đô thị. Tai đây không có chiến tranh và bạo động, con người rất vui vẻ thân thiên. Chính điều này đã tạo nên hình ảnh đẹp về Ba Lan đối với bạn bè quốc tế.

Nền Giáo dục Tại Ba Lan

 

Ba Lan được biết đến với nền giao dục đẳng cấp. Chất lượng giáo dục tại quốc gia này được đánh giá cao: xếp thứ 5 châu Âu và xếp thứ 14 thế giới. Ba Lan có tới 14 trường đại học nằm trong QS World University Ranking 2019. Bạn không cần phải lo ngại về điều kiện giáo dục khi chọn du học Ba Lan. Tất cả các trường Đại học hàng đầu ở Ba Lan cung cấp các chương trình chất lượng cao dạy tiếng Anh với đa dạng ngành học gồm y học, kỹ thuật, nhân văn, kinh doanh và tài chính. Số lượng các cơ sở giáo dục đại học ở Ba lan đã tăng gấp bốn lần trong 10 năm qua, trong khi số sinh viên tăng gấp 5 lần. Sinh viên quốc tế chọn học tập ở Ba Lan sẽ có cơ hội trải nghiệm một nền giáo dục có chất lượng trong một môi trường học tập phát triển nhanh chóng tại châu Âu.

Biết tiếng Ba Lan – lợi thế vàng cho du học sinh

Ở Ba Lan có ngôn ngữ riêng là tiếng Ba Lan. Mặc dù có chương trình học bằng tiếng Anh, các bản dịch và ấn phẩm tiếng Anh dành cho du học sinh nhưng tốt hơn hết, bạn nên thông thao tiếng Ba Lan. Nó không đơn giản là ngoại ngữ mà sẽ trở thành sinh ngữ khi bạn quyết định đi du học tại quốc gia này. Việc thông thạo tiếng Ba Lan sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống sinh hoạt, học tập và làm việc tại quốc gia này.

Chi phí du học Ba Lan

 

Chi phí du học Ba Lan không đắt so với các nước châu Âu khác. Thậm chí, quốc gia này còn miễn học phí cho du học sinh đến từ các nước EU. Học phí cho bậc học cử nhân tại Ba Lan rơi vào khoảng 2000 – 5000 EUR/năm. Trung bình, mỗi sinh viên cần khoảng 300 – 500 EUR/tháng để trang trải các khoản:

  • Nơi ở (căn hộ hoặc ký túc xá): 100 – 250 EUR
  • Ăn uống: 100 – 150 EUR
  • Hoạt động giải trí: 30 – 50 EUR
  • Giao thông vận tải (tại các thành phố lớn) – 15-20 EUR
  • Điện thoại / di động, Internet, TV – 12-75 EUR
  • Bánh mì: 0,50 – 1,50
  • Nước 1,5l: 1 EUR
  • Sữa: 1 EUR
  • Cà phê: EUR 2 -3 EUR

Học bổng của chính phủ Ba Lan

Những người có được học bổng của Chính phú Ba Lan sẽ được miễng học phí. Mỗi năm, số lượng học bổng sẽ được quy ước quốc tế xác định và được Bộ trưởng Bộ Giáo dục công nhận. Chương trình đào tạo ba lan theo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo quy định như sau(Chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Ba Lan) :

  • Chương trình đại học: từ 03 đến 04 năm học
  • Chương trình thạc sĩ: 02 năm học
  • Chương trình tiến sĩ: từ 03 đến 04 năm

Học sinh nộp hồ sơ xin học bổng du học tại Ba Lan nên đến các cơ quan đại diện ngoại giao Ba Lan ở nước ngoài để làm việc.

Cơ hội tìm việc làm tại Ba Lan

 

Tìm việc làm thêm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của du học sinh khi đến Ba Lan. Thật may cho các bạn sinh viên đó là các bjan được phép làm thêm trong trời gian học tập tại đây. Đây là cơ hội để các bạn có thêm thu nhập đồng thời cũng là các giúp các bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống và con người tại Ba Lan. Những công việc làm thêm sinh viên có thể lựa chọn là trợ giảng, bồi bàn, pha chế, nhân viên shop quần áo hoặc nhân viên vệ sinh. Để có thể làm thêm, bạn bắt buộc phải thành thạo tiếng Ba Lan, nếu không khả năng nhận việc sẽ rất thấp.

Trên đây là những điều bạn cần biết khi du học Ba Lan. Quý phụ huynh vui lòng liên hệ với Tổ chức Giáo dục VinEdu để được tư vấn về các khóa du học Ba Lan sớm nhất. Hotline 097 213 12 12.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC QUỐC TẾ VINEDU

♠ A1: Phòng 901 tầng 9, Tòa nhà N4D Lê Văn Lương, P. Trung Hòa Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Tp Hà Nội
♠ A2: Số 88 Xã Đàn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
♠ A3: Số 499 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận- Tp.HCM.
♠ A4: Số 177 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
♠ A5: Số 4 Nguyễn Trãi, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng

nguồn : https://duhocvinedu.edu.vn/

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Những điều cần biết khi du học Ba Lan – Du học VinEdu

  1. Pingback: เกมพนันน่าเล่นทำเงินได้ง่ายของ ค่าย eBETCasino

  2. Pingback: post

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);