Review phỏng vấn Sacombank- Kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank

Kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank mới nhất. Hiện nay ngân hàng này đang được nhiều bạn quan tâm. Công việc và lương thưởng tốt, ổn định. Review phỏng vấn Sacombank, Hồ sơ phỏng vấn Sacombank, Review chuyên viên khách hàng cá nhân Sacombank, Phỏng vấn Sacombank bao lâu có kết quả, Sacombank – tuyển dụng, Phỏng vấn chuyên viên tư vấn Sacombank, Phỏng vấn chuyên viên khách hàng doanh nghiệp Sacombank, Lương giao dịch viên Sacombank 2020

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm phỏng vấn và cách trả lời các câu hỏi thường gặp, các bạn tham khảo để chuẩn bị cho tốt khi đi phỏng vấn nhé. Ngoài ra, bạn nào đã từng gặp các câu hỏi khác thì chia sẻ với mọi người nhé:

1. Bạn hãy giới thiệu về bản thân:

Cách trả lời: Bạn có thể giới thiệu sơ qua về quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng (những điều tốt nhất và thuận lợi nhất để làm tốt vị trí các bạn đang muốn xin vào). Nội dung trình bày không nên quá dài, đừng lan man hay quá chau truốt. Hãy trả lời 1 cách ngắn gọn và cô đọng nhất. Nếu trả lời tốt, bạn sẽ có nhiều sự tự tin hơn.

2 . Bạn biết gì về Sacombank?

Cách trả lời: Câu hỏi này khá quan trọng vì nó thể hiện rằng bạn có thực sự quan tâm tới vị trí bạn ứng tuyển và công ty của họ hay không.
– Trước hôm phỏng vấn bạn chỉ cần mất khoảng 15 – 20p để tìm hiểu về công ty đó trên mạng qua website, bạn bè. Là bạn có thể trả lời câu hỏi này 1 cách tốt nhất rồi.

3. Tại sao Bạn ứng tuyển vào vị trí này?

Cách trả lời: Bạn có thể trả lời: “Trong quá trình tìm hiểu về công ty, tôi nhận thấy đây sẽ là một cơ hội tốt để tôi có thể đóng góp những kinh nghiệm và kỹ năng đã có được để cống hiến cho công ty”. Nếu có thể, bạn nên bày tỏ niềm khao khát được làm việc cho công ty và những nhân tố đã tạo nên sức hút với bạn.

4 . Tại sao bạn nghĩ là bạn phù hợp với vị trí (CVKH,CVTV,GDV)

Cách trả lời: Hãy nhấn mạnh vào một số kỹ năng của bạn phù hợp với công việc và khả năng. Đặc biệt là bạn có thể đưa ra kinh nghiệm giải quyết một số vấn đề khó khăn tương tự bạn đã từng trải qua.

5. Bạn có mong muốn gì cho công việc?

Cách trả lời: Nếu như bạn trả lời một cách chân thật về công việc trong mơ của bạn thì tất nhiên nhà tuyển dụng sẽ lắng nghe và có những đánh giá về mặt cảm tính tốt. Tuy nhiên về mặt lý tính, họ sẽ so sánh công việc trong mơ của bạn với công việc thực sự họ cần ở bạn và nếu có quá ít điểm chung thì nguy cơ bị loại của bạn sẽ tăng lên. Vì vậy nếu vị trí bạn nộp đơn xin việc không phù hợp với ước mơ thì hãy đưa ra những câu trả lời khuôn mẫu. Ví dụ: Mơ ước một môi trường làm việc năng động, được giao tiếp, được học hỏi kinh nghiệm để phát triển v.v…

6. Điểm mạnh của bạn là gì?

Cách trả lời: Đối với câu hỏi này, bạn phải chuẩn bị thật tốt và nhớ là phải gắn với công việc bạn đang nộp đơn. Hãy nêu các điểm bạn thật sự mạnh và hiệu quả bạn sẽ đem lại đối với công việc trên, đồng thời đừng quên những ví dụ mà bạn đã thực hiện được ở công việc trước đó.

7. Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Cách trả lời: Bạn hãy có gắng từ từ để câu trả lời cho đến khi bạn biết được các thông tin cụ thể về công việc và mức lương mà công ty trả cho các vị trí tương tự . Và Câu hỏi này sẽ có 2 trường hợp như sau:

– Đối với những đã đi làm và có kinh nghiệm: Nếu tình thế quá bắt buộc, bạn có thể trả lời như sau: ” Anh / Chị đã biết được mức lương của tôi ở công ty A , Tôi hy vọng là sẽ có một bước tiến khi đến làm việc tại đây . Có lẽ , chúng ta nên bàn bạc thêm về các nghĩa vụ và phạm vi công việc mà tôi phải đảm nhận trước khi trả lời câu hỏi này” Hoặc các bạn có thể đưa ra 1 mức lương cụ thể mà bạn cảm thấy xứng đáng với với năng lực.

– Đối với các bạn sinh viên mới ra trường: Các bạn không nên đưa ra mức lương cụ thể được. Các bạn có thể trả lời: “E chỉ mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được học hỏi kinh nghiệm thực tế, được làm việc cho công ty. Công ty có thể trả lương phù hợp với nặng lực và thành quả của em làm cho công ty”

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Các bạn đi phỏng vấn Sacom chưa? Em review một tý nhé.

Em vừa phỏng vấn sáng nay, mở đầu tiên 9h sáng. Vào phỏng vấn trực tiếp với chú giám đốc chi nhánh, một anh nhân sự, một anh ở hội sở trong TP. HCM, một chị ở Hà Nội ( Phỏng vấn qua cầu truyền hình)

Mới đầu vào em cũng theo tiêu chí đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, xin phép được gửi tới hội đồng bản thông tin cá nhân để tiện hơn cho cuộc phỏng vấn. Chú giám đốc cười tủm tỉm.
Anh ở hội sở anh giới thiệu trực tiếp hội đồn phỏng vấn, tên,…
Sau ý thì anh bảo em có 2 phút để giới thiệu bản thân ( anh bấm đồng hồ mới sợ)

– Sau ý thì anh hỏi em viết khóa luận đề tài gì, có phải gặp trực tiếp giáo viên không. Bao giờ em có bằng.
– Em biết gì về vị trí này, tại sao con gái, xinh xắn, trắng trẻo ko chọn làm GDV lại chọn là tín dụng cho nó vất vả.
– Bố mẹ em làm gì =)) cái này em cũng tự tin trả lời hoành tráng.
– Ngoại thương lương phải nghìn đô, em vào ngân hàng làm gì cho vất vả. Em bảo mức lương nghìn đô hoàn toàn xứng đáng với các bạn xuất sắc, hiệu suất công việc tốt. em chưa đạt đến mức xuất sắc nhưng chắc chắn sẽ vươn lên mức xuất sắc trong đỉnh cao công việc =)). Em tin là mình sẽ được trả lương xứng với thành quả công việc em đạt được.

* Con gái không thích hợp với vị trí này.
Em hỏi: anh lấy cho cho em một vài lý do tại sao con gái như em không thích hợp?
Anh phỏng vấn lại mỉm cười tủm tỉm lặng lẽ chuyển sang câu hỏi tiếp theo:

 * Em có người yêu chưa? em bảo em từng có
Ồthế người yêu cũ có người mới rồi à em?
kKhông, người yêu cũ của em có mấy người yêu mới rồi.
cả hội đồng cười!

* Em có uống được rượu ko?
Em có
Em uống được bao nhiêu?
Anh có uống được nhiều không?
Anh đương nhiên là có
Em đủ nhiệt tình để nói, anh uống được bao nhiêu em xin theo bằng đấy.
Hội đồng cười part 2.

* Em làm ở Hà Nội môi trường khách hàng khác. em làm ở Lạng Sơn đặc thù khác. Em nghĩ mình sẽ bắt đầu lại ntn? Tìm khách hàng ntn?

* Em thẩm định khách hàng ntn? Em quan tâm đến điều gì nhất ở vị trí của CV QHKH
Em trình bày xong các yếu tố thì khẳng định em sẽ quan tâm nhất đến tính cách, vì các yếu tố còn lại thể hiện rõ ràng trên hồ sơ, các điều kiên tốt anh sẽ chấp nhận kí đề xuất vay vốn nhưng tính cách khách hàng không thể hiện được trên một loại giấy tờ nào, em là người tiếp xúc trực tiếp, em có trách nhiệm phải đánh giá được và xem xét có nên làm tờ trình đề xuất cho vay hay không.
Chú giám đốc gật đầu, bảo anh thích cái tư duy của em dù không ai trả lời như thế cả :0

* Xong em bị giả định một tình huống thực tế đại khái là khách muốn gửi 10 tỷ nhưng muốn rủ em đi chơi. Em có đồng ý không?
Em bảo thể em xin phép hoàn tất thủ tục cho anh để anh còn dành thời gian lo cho công việc của anh. Tối nay em sẽ mời một vài cô bạn của em đi cùng cho vui. Bạn em toàn người vui tính cả

* Tín dụng của tỉnh các vị trí gần như đã đầy, anh sẽ nhận em vào với thời gian thử thách 6 tháng, em nghĩ sao

Em hỏi cụ thể về hợp đồng sẽ kí, key đánh giá ntn trong thời gian thử việc, sau 6 tháng nếu hoàn thành tốt em sẽ ntn?
Sau em được hỏi một câu khác:

* Nếu em đang làm một thời gian và có tiềm năng được lên quản lý nhưng chưa phải bây giờ, có ngân hàng khách muốn mời em về làm quan lý em có đi không? em cứ trả lời thật.

*Em là người giỏi nhất nhưng anh muốn lấy ng phù hợp nhất, em nghĩ sao?
Em bảo: nếu e chưa phù hợp e sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện, khi sacom có đợt tuyển dụng tiếp theo em sẽ lại ứng tuyển và hi vọng khi đó em sẽ phù hợp hơn.

Sau đấy là mấy câu linh tinh kiểu buôn buôn tám tám nữa, em bảo hôm nay phỏng vấn do lỗi hệ thống em không nhận được mail nên không kịp chuẩn bị gì, em có nhiều sai sót mong các anh chị chỉ ra giúp em. Anh giám đốc bảo, với anh, em không sai sót gì cả.

Anh ở trong hội sở bảo: 10 ngày nữa sẽ có kết quả em nhớ chú ý check mail.
Em bảo: em mong là sẽ không xảy ra lỗi hệ thống như lần này nữa.
Hội đồng lại cười

*Sau ý em chúc hội đồng có ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả. Em xin phép được bắt tay chú giám đốc và anh nhân sự.

Còn 2 anh chị phỏng vấn qua cầu truyền hình em hi vọng sẽ có cơ hội tiếp xúc và được chỉ bảo nhiều hơn trong tương lai.

Ra khỏi bàn phỏng vấn là đúng 30 phút ạ.
Em thấy hài lòng nhất là em chả run tý nào các bạn ạ,
Chúc các bạn phỏng vấn sacom như em thành công nhé

Thạch Đỗ

Sáng nay mình có đi phỏng vấn Sacom vị trí CV KHCN đợt tập trung vừa rồi, tròn một tháng đi test mới được đi phỏng vấn, công nhận Sacom lâu thật, thành ra đi phỏng vấn cũng thoải mái, không đặt nặng và kỳ vọng nhiều lắm.

Đợi phỏng vấn từ 8h đến 9h35 mới được phỏng vấn, do anh GĐ chi nhánh tắc đường hơn 9h mới đến. Hội đồng pv gồm 2 người : một anh nhân sự bên Hội sở từ Sài Gòn ra và một anh GĐ chi nhánh. Bên Sacom chủ yếu hỏi về tình huống và kỹ năng, không đặt nặng về nghiệp vụ,các câu tình huống bên UB các anh chị cũng dặn chuẩn bị kĩ rồi nên mình thấy cũng không quá ngợp. Bí quyết vẫn là thật thả lỏng và cười nhiều, cùng thái độ ngoan ngoãn. Kết quả theo mình đánh giá là khá tốt, các anh cũng thoải mái cười nhiều,còn troll mình nữa thời gian tương đối ổn ( 20ph), cũng đc khen là điểm test cao và kết quả học tập tốt. Sau đây là một số câu hỏi của mình đc hỏi dành cho các bạn quan tâm đến Sacom nha:

Anh miền Nam hỏi :

– Anh cho em 2 phút giới thiệu bản thân.
– Em biết gì về cv CVQHKH. ( câu này thì đoạn mô tả công việc có rồi nên mình cứ thế mà nói ra thôi )
– Em giới thiệu qua về công việc cũ? Em hãy nói cụ thể em lập kế hoạch như thế nào? Và cách em tìm kiếm KH như thế nào?
– Em học kiểm toán, cũng làm kiểm toán rồi tức là cũng tự nhận thấy mình có những nét tính cách phù hợp với công viên này, vậy tại sao em lại muốn làm CVKHCN, một công việc mang thiên hướng về kinh doanh hơn ?
– Em đã bao giờ phải đứng lên thuyết trình trước đám đông chưa? Kể lại một tình huống khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng em gặp phải và cách giải quyết ra sao ?
– Tuy e cũng có kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh lúc là sinh viên, nhưng e không có kinh nghiệm và học chuyên ngành không liên quan đến CVQHKH và là sinh viên mới ra trường, anh sẽ cho em một cơ hội, hãy thuyết phục anh chọn em đi.

Anh giám đốc hỏi :

– Tại sao em ở Bắc Ninh, một tỉnh cũng phát triển và nhiều cơ hội, sao em không về quê mà lại quyết định làm ở đây ?
– E học kế toán thuế rồi à ? Anh sẽ hỏi một chút về chuyên ngành. DN sản xuất kinh doanh nước khoáng, có hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại, đội ngũ nhân công đông đảo, họ không ghi hóa đơn đầu vào và đầu ra một số hóa đơn do phân phối nước đi các tỉnh, bến xe nhiều ? Em sẽ xác định tương đối độ chính xác của doanh thu như thế nào ? (câu này thì mình trả lời là kiểm tra các hóa đơn đầu ra rồi cộng vào thôi, nếu lệch quá nhiêu thì Doanh thu không đáng tin cậy )

– KH có kết quả kinh doanh tốt, KH muốn cảm ơn em, mời em đi ăn uống hoặc chỉ mời em đi uống coffee và tặng em phong bì 5tr ? hoặc mời em đi ăn và phong bì e 2tr. Em chọn cái nào ? ( câu này mình chọn phương án đi ăn. Giải thích thì nghĩ là muốn thúc đẩy thêm mối quan hệ với khách hàng, muốn trở thành một người bạn thực sự với KH bằng một tình cảm chân thành, từ đó giúp thúc đẩy mqh hệ hợp tác lâu dài vs KH, và giúp mở rộng mạng lưới khách hàng bằng cách KH giới thiệu KH mới,… về lâu dài sẽ có lợi hơn còn đã dính đến tiền rồi thì mqh nó thiên về lợi ích nhiều hơn và có thể không nhận đc sự tôn trọng từ KH, và mqh nó có thể bị mất đi bất cứ lúc nào ( chém thôi ?

-END- Lê Đỗ – Eb12 – QHKH1

 

Kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank mới nhất 2019

Nay đi phỏng vấn lần đầu tiên vị trí CVKH ở Sacombank – Tp.HCM các bác ạ! Trước khi phỏng vấn thì run thấy mẹ  . Vô trong phòng PV thì hội đồng có 2 người. 1 người bên HR 1 người GĐ chi nhánh. Lúc PV thì đã run rồi cho nên phần giới thiệu vs nói chuyện với 02 anh có chút vấn đề. Họ ko có hỏi nghiệp vụ gì luôn chỉ hỏi xoay quanh vài cái thôi như học vấn, tín dụng là gì? , bố mẹ làm gì?. Đặc biệt mình quê Nghệ An nên lúc pv bắn hẳn giọng Nghệ An   (có sửa lại tý cho dễ nghe). Ông GĐ thấy vậy đè ra nói giọng địa phương vậy thì làm sao giao tiếp được? làm sao nói cho họ nghe được,v.v… còn cười nữa chứ. Sau khi hùng biện được 1 xíu thì cứng ngắc họng, mặt hơi lo và không biết nói gì nữa    . Anh bên HR thì ko hỏi gì nhiều nhưng thấy ông kia khoét vào giọng nói của mình anh cũng nói là sửa lại. Nghe đến đây là biết tạch rồi. Huhuhu phải làm sao đây các Bác tạch tành tanh rồi. 

Lời khuyên: Các bạn nào nói giọng Bắc với giọng Nam thì là 01 ưu thế. Còn các bạn nào người vùng miền như mình thì hãy tập chỉnh giọng đi. Vô trong phỏng vấn thì hãy bình tĩnh mà trả lời. Họ sẽ khoét sâu vô mấy yếu điểm của bạn. Các bạn tranh luận để bảo vệ quan điểm càng nhiều thì càng ok. Sẽ gây ấn tượng mạnh cho hội đồng. Còn về kiến thức thì không có hỏi nhiều đâu các bạn. Có nền tảng là OK, vì Sacombank sau khi trúng tuyển PV thì sẽ được đào tạo 04 tháng theo chương trình, chuẩn mực của họ.

Review phỏng vấn vị trí QHKHCN ở Sacombank vào chiều ngày 25/4 ở Nguyễn Chí Thanh

Hội đồng phỏng vấn có 3 người, 1 anh Giám đốc, 1 anh thư ký và 1 chị nữa, nhưng lúc mình đang giới thiệu bản thân thì chị ý ra ngoài rồi mất hút luôn.
– Em hãy giới thiệu về bản thân ?
– Anh thấy công việc cũ của em phù hợp với vi trí giao dịch viên hơn,tại sao em không ứng tuyển vào vị trí này.
– Tại sao em lại nghỉ việc ở chỗ cũ, sao em không đợi lên chức quản lý cửa hàng ? ( Mình làm bên công ty về bảo hộ lao động ?
– Công việc chỗ cũ cũng không áp lực lắm nhỉ.Em đã đi được những khu công nghiệp nào rồi ( Vì bọn mình có đến khu công nghiệp để giới thiệu sản phẩm ) ? Bọn em đi đến khu công nghiệp bằng phương tiện gì ?
Mình bảo nếu mà khu công nghiệp xa, bọn em sẽ được đi bằng ô tô,vì còn phải mang rất nhiều sản phẩm theo. Còn nếu gần thì bọn em sẽ đi xe máy.
– Em đã đi được những khu công nghiệp nào rồi ? Mình kể ra một số khu công nghiệp
– Kế hoạch đi khu công nghiệp này bọn em triển khai được bao lâu rồi ? Dạ được hơn 3 tháng rồi anh ạ
Thế em thấy có hiệu quả không ? Dạ thưa anh là tháng đầu tiên thì đúng là không được hiệu quả lắm, vì hầu như công ty nào cũng có đối tác hết rồi, nhưng em thấy sang 2 tháng sau thì đã có hiệu quả rõ ràng hơn,một số công ty bọn em chào sản phẩm từ tháng đầu tiền và sau quá trình gọi điện thoại chăm sóc, tư vấn thì có một số công ty đã chuyển 1 phần đơn hàng sang bên em.
– Bố mẹ em làm nghề gì ?
– Tại sao em không về giúp bố mẹ mà lại làm trên này ?
– Em hãy trình bày về điểm mạnh và điểm yếu của mình
– Em nói mình có khả năng giao tiếp,điều đó thể hiện như thế nào hay chỉ là em thân thiện, nói chuyện hài hước thôi
– Nhà em đông con nhỉ ? Mình trả lời vâng, sau em còn 5 đồng chí nữa,cách 2 năm 1 đồng chí, hehe. Anh bảo vậy là bố mẹ em giỏi lắm đấy
– Em có người yêu chưa ?
– Em nói em theo đạo, em hãy nói xem bên đạo thì có những thủ tục gì vào hàng tháng hàng tuần không ?
Mình bảo hàng tuần em sẽ đi lễ ở nhà thờ vào cuối tuần, nhưng mà nhà thò thường có rất nhiều các giờ lễ nên cũng không ảnh hưởng gì tới công việc cả.
– Bây giờ, mà anh chuyển em sang vị trí chuyên viên tư vấn em có làm không ? em đã tìm hiểu về vị trí này chưa ? Theo em được biết, đây là vị trí lai giữa chuyên viên quan hẹ khách hàng và giao dịch viên, vị trí này thì không cần phải đi lại như quan hệ khách hàng, anh phỏng vấn nói : Không hẳn đâu, vị trí này vẫn phải đi lại nhiều, chứ không phải k đi lại đâu. Nếu giờ anh chuyển em sang, em có làm k ?
Mình trả lời : Anh cho em biết key đánh giá của vị trí này như thế nào ạ ?
Chỉ tiêu sẽ thấp hơn, công việc sẽ đỡ áp lực hơn so với QHKH,tất nhiên là bậc lương sẽ thấp hơn nhưng cũng không thấp hơn nhiều lắm đâu
Nếu vậy, thì em sẽ sẵn sàng nhận vi trí này, rồi sau này nếu như em vẫn yêu thích vị trí QHKH thì em sẽ lại thi tiếp, em nghe nói trong ngân hàng thì đi ngang dễ hơn là đi dọc :v
– Em ở Phùng Khoang nhỉ, em ở trọ hay nhà em ở đấy ?
Dạ em ở trọ anh ạ
Nếu giờ ngân hàng cử em làm bên Sơn Tây, Đông Anh hoặc Thường Tín em có đi không ?
Ngân hàng có xe đưa đón cán bộ công nhân viên không anh ?
Anh sẽ đề nghị với cấp trên nhưng mà anh nghĩ là không có đâu J)
Mình hỏi từ nội thành Hà Nội đi đến những chi nhánh đó thì bao xa ạ, anh giám đốc bảo chắc cũng phải 30km đấy em ạ
Mình bảo vậy thì hơi xa ạ, để em suy nghĩ thêm, anh ý bảo đấy là quan điểm của em thôi.
Cuối cùng, kết thúc phỏng vấn mình có cám ơn và chào các anh chị để ra về.
Còn vài chỗ mình cũng không nhớ lắm, nhưng nhìn chung không khí phỏng vấn khá là vui vẻ.
Và mấy ngày trước mình mới nhận được email báo trượt rồi các bạn ạ :((, nhưng mình vẫn up review lên để mọi người tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Review phỏng vấn Sacombank- Kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank

  1. Pingback: click over here

  2. Pingback: สล็อตวอเลท

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);