Chọn trường kinh tế nào để học: Ngoại thương, kinh tế, ngân hàng, tài chính, thương mại?

Chọn trường kinh tế nào để học: Ngoại thương, kinh tế, ngân hàng, tài chính, thương mại?. Một trong các ngành học đang được các bạn học sinh quan tâm nhất hiện nay là khối ngành kinh tế. Vậy làm sao để lựa chọn được môi trường học phù hợp với bản thân?

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Ở Hà Nội, trường đại học đào tạo chuyên sâu về các kiến thức liên quan đến ngành kinh tế hàng đầu phải kể đến là Đại học Kinh tế Quốc Dân. Hàng nghìn cử nhân kinh tế của đất nước đã tốt nghiệp từ NEU hằng năm với vốn kiến thức vô cùng chắc chắn. Hãy yên tâm rằng NEU sẽ là môi trường học kinh tế lý tưởng của bạn đó.

Nhìn chung điểm chuẩn của NEU thuộc top các trường có điểm chuẩn khá cao. Năm 2017, Kinh tế quốc tế và Kế toán là hai ngành học có điểm chuẩn cao nhất (27 điểm), và thấp nhất là hai ngành Toán ứng dụng trong kinh tế và Quản lý công và chính sách học bằng tiếng Anh (23,25 điểm). Sang năm 2018, Đại học Kinh tế quốc dân phát triển và mở rộng thêm 13 ngành học mới, nâng tổng số chỉ tiêu của trường lên đến 5500 sinh viên.

Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội

Nằm trong danh sách các trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Đai học Kinh tế là một môi trường đào tạo chuyên ngành kinh tế học và kinh doanh học nổi trội ở Việt Nam. Đại học Quốc gia là trường đại học chính quy với nhiều chính sách hỗ trợ giúp sinh viên có thể phát triển một cách toàn diện, do vậy các bạn trẻ có niềm yêu thích lớn với kinh tế đều mong muốn được học tập tại ngôi trường này.

Kinh tế quốc tế là ngành dẫn đầu của trường với điểm chuẩn các năm khá cao, đặc biệt năm 2017 đạt tới 26,0 điểm. Kế toán và Quản trị kinh doanh cũng không hề hạ nhiệt với điểm chuẩn là 25,5 điểm.

Đại học Thương Mại

Đại học Thương mại là ngôi trường với bề dày lịch sử và tiếng tăm trong ngành kinh tế. Với chất lượng giảng dạy và học tập tốt về các lĩnh vực, ngành nghề liên quan đến kinh tế, quản lý, kinh doanh, Đại học Thương mại đã được xếp trong TOP 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam.

Nổi bật ở Đại học Thương mại năm 2017 là ngành Marketing thương mại với điểm chuẩn cao nhất trường (24,5 điểm), tiếp sau đó là Kế toán (24 điểm) và Quản trị kinh doanh (23,5 điểm).

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương (FTU) là môi trường đào tạo kinh tế nổi tiếng nhất Việt Nam về chất lượng giảng dạy và đa dạng các ngành nghề đạo tạo. Đây cũng là ngôi trường mơ ước của các bạn học sinh mong muốn được học về kinh tế đối ngoại, thương mại quốc tế, về các hoạt động xuất nhập khẩu, nghiên cứu chuyên sâu về nền kinh tế trong nước và cả trên toàn thế giới. Đến với FTU, các bạn không chỉ được học các kiến thức sách vở, mà còn được thực hành trực tiếp tại các công ty, có cơ hội học trao đổi, chuyển tiếp tại các trường đại học khác trên thế giới.

Ngoài ra, Đại học Ngoại thương còn nổi tiếng về sự năng động, đa năng, hiểu biết và nhiều kỹ năng sống của các bạn sinh viên. Những điều này sẽ được trau dồi cho tân sinh viên từ các hoạt động ngoại khóa của hơn 40 câu lạc bộ trong trường. Đây đều là những hành trang quý giá cho các bạn trong khi học tập tại trường và cả trong công việc sau này.

Năm 2017, FTU nằm trong danh sách các trường đại học có điểm chuẩn cao nhất cả nước. Tổ hợp A00, mã ngành NTH01 (Kinh tế, Kinh tế quốc tế, Luật) của trường có điểm chuẩn lên tới 28,5 điểm. Các ngành quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế tổ hợp A00 điểm chuẩn là 28,00 điểm, các khối A1, D1, D6, D7 là 27,00 điểm. Ngành Kế toán khối A00 là 27,75 điểm, các khối A1, D1, D7 là 26,75 điểm. Năm 2018, Ngoại thương mở rộng thêm ngành học mới mang tên “Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng” với mục đích chuyên sâu hơn về lĩnh vực vận tải và cung ứng hàng hóa quốc tế.

Học viện Tài chính

Đứng đầu trong ngành tài chính – kế toán với hơn 55 năm kinh nghiệm đào tạo, Học viện Tài chính tự hào khi là điểm đến mơ ước của các bạn trẻ yêu thích chuyên ngành này. Không những vậy, chất lượng giảng dạy của trường luôn được đánh giá rất cao. Mục tiêu lớn nhất mà trường đặt ra đó là đến năm 2020, Học viện Tài chính sẽ trở thành trường đại học đạt chuẩn Châu Á.

Năm 2017, điểm chuẩn của trường giao động từ 22 – 25 điểm, cao nhất là ngành kế toán khối A và A1 với điểm chuẩn 25,00 điểm, khối D1 là 24,50 điểm. Các ngành quản trị kinh doanh khối A, A1, D1 là 24,50 điểm, ngành Kinh tế 23,00 điểm, ngành tài chính ngân hàng 22,50 điểm các khối A, A1, D1.

Học viện Ngân hàng

Đúng như tên gọi của mình, Học viện Ngân hàng đang dần trở hành trường đại học hàng đầu cả nước trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Trường luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản trong việc đào tạo và định hướng nghề nghiệp có tính ứng dụng, đa ngành cao. Không những thế, sinh viên Ngân hàng còn nổi tiếng với sự tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm và tính năng động cao, được rất nhiều doanh nghiệp lớn khẳng định.

Năm 2017, điểm chuẩn của trường cao nhất của trường là luật kinh tế với 25,25 điểm, ngành kế toán với 23,25 điểm. các ngành quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, tài chính ngân hàng có điểm chuẩn 22,25.

Môi trường học ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của các bạn học sinh, vì vậy, các bạn cần phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng về các trường đại học mà mình yêu thích. Bên cạnh đó, trong quá trình học tập, hãy tích lũy cho mình những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để tự tin vững bước trên con đường đến với thành công nhé!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Chọn trường kinh tế nào để học: Ngoại thương, kinh tế, ngân hàng, tài chính, thương mại?

  1. Pingback: https://www.iammarklack.com/wp-content/uploads/2015/08/index.html

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);