Thế Nào Là Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Đầy Đủ? Gồm Những Gì, Công Chứng Ở Đâu Cho Rẻ, Nhanh

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ gồm những giấy tờ gì,✅hồ sơ xin việc gồm những gì?✅ mua và công chứng ở đâu cho rẻ mà nhanh chóng?✅Bài viết giúp các bạn giải quyết: Hồ sơ xin việc gồm những gì được mình update 2018? công chứng ở đâu cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu, hồ sơ xin việc công nhân, hồ sơ xin việc công chức, hồ sơ xin việc mua ở đâu?Các bạn thi samsung có thể xem cụ thể yêu cầu hồ sơ xin việc các vị trí ở đây: hồ sơ xin viện samsung gồm những gì .

Thế nào là một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ?

Hồ sơ xin việc gồm những gì? công chứng ở đâu?

1-Bằng tốt nghiệp +bảng điểm

Bằng tốt nghiệp và bảng điểm công chứng đơn giản nhất trong trường bạn học. Nếu bằng có tiếng Anh thì theo quy định mới sẽ phải công chứng từ cấp quận trở nên. Hoặc ra văn phòng công chức có chức năng dịch thuật.

2- Sơ yếu lý lịch 

 Các bạn ra ủy ban nhân dân xã, phường nơi đăng kí thường trú. Xin ở các địa phương nơi bạn thường trú, thường trú ở đâu thì điện cho bố mẹ hỏi. Sao công chứng luôn ở đấy ( giá trị trong vòng 6 tháng nhưng thường cũng có thể xi nhê được chút- nhưng thường dưới 6 tháng để làm hợp đồng lao động). Mua tại các quán bán hồ sơ, tạp hóa.

 

Link tải mẫu sơ yếu lí lịch  ở đây

3-Giấy khai sinh

Giấy khai sinh hay Giấy khai sanh là loại giấy tờ tùy thân được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp sớm nhất cho một con người để xác nhận về mặt pháp lý sự hiện diện của cá nhân đó, chứng nhận cá nhân đó đã được sinh ra. Giấy khai sinh là giấy tờ hộ tịch gốc của mỗi cá nhân.

 

Các bạn xin công chứng cũng nơi ở địa phương – giá trị vĩnh viễn

4-Sổ hộ khẩu – và Chứng minh thư – thẻ căn cước

Cái này bao giờ cũng phải có, thường là sổ hộ khẩu, chứng minh thư và thẻ căn cước sao 2 mặt. Sao công chứng ở nơi thường trú (rẻ nhất), dịch thuật, phòng công chứng. – giá trị vĩnh viễn (ra phường công chứng có 2-3 k, ra dịch thuật thì đắt hơn, 10-15 k một trang)

 

5-Giấy khám sức khỏe 

Xin ở các bênh viện, nhưng tốt nhất cho rẻ thì các bạn ra các phòng khám được chứng nhận, có 2 loại cho trong nước và cho nước ngoài, hoặc hỏi rõ công ty nếu yêu cầu khắt khe. Nếu bạn chưa biết thì để email ở dưới mình sẽ gửi cho mấy chỗ gần bạn. – giá trị trong vòng 6 tháng.

 Mình thường ra khám ở bệnh viện hoặc phòng khám y tế các trường.

6- Các giấy tờ khác

Một số công ty yêu cầu cần có cV xin việc. Các bạn xem mẫu CV và cách viết  ở đây. Ngoài ra các bạn nên hỏi HR người tuyển dụng những giấy tờ cần thêm khác. Ví dụ thực tế của một HR trong thư gửi nhận việc:

Có nên nộp ngay bản công chứng?

Nhiều bạn đi ni
Câu trả lời là tuyệt đối không nên. Trừ khi đó là những cơ quan nhà nước, công ty to tổ chức ra để thi trên diện rộng. Coi đó là yêu cầu bắt buộc. Bạn nên nhớ là cầm hồ sơ đi rải thì hoặc là hồ sơ điện tử hoặc là giấy tờ photo. Khi nào làm hợp đồng chính thức họ mới cần giấy tờ công chứng để làm các nghĩa vụ theo luật lao động cho bạn.
 

Có nên nộp bằng gốc, giấy tờ gốc trong hồ sơ xin việc?

Luật Việt Nam coi giấy tờ gốc (đặc biệt là bằng gốc) là tài sản cá nhân, gắn liền với công sức và thời gian của bạn. Tạm coi nó là tài sản có giá trị. Nhưng mấy công ty thiếu hiểu biết, sống không coi luật ra gì, đòi hỏi bạn để bằng ở đấy coi như một cái làm tin- hay còn gọi là cầm đồ. Mình từng đi phỏng vấn có chỗ nói thẳng việc giữ bằng gốc là quy định của công ty. Mình nói luôn là quy định phải tuân theo luật chứ không nằm trên luật được. Và họ rất thích mình ở lý luận đấy. Thật ra thì các bạn biết đấy, doanh nghiệp giữ bằng của các bạn, làm mất làm cháy thì họ đền thế nào? các bạn có thể hỏi câu đấy?
 

Kinh nghiệm làm hồ sơ xin việc

Kinh nghiệm làm hồ sơ xin việc:

Đây là anh chia sẻ một chút cho những bạn K50 sắp ra trường mà chưa biết hồ sơ xin việc đầy đủ gồm những gì?

Một bộ hồ sơ gồm:

1.Sơ yếu lý lịch ( Cái này phải xin đóng dấu giáp lai ở quê ) Có kèm ảnh 4 . 6

2.Giấy khám sức khỏe (Cái này ra bệnh viện E khám cho gần : Thông thường đến đấy nói bác sĩ là cháu cần giấy để nộp hồ sơ đi làm thì người ta giải quyết nhanh cho mình).

3.Bản sao giấy khai sinh (Phô tô công chứng).

4.Bản sao chứng minh thư (Phô tô công chứng).

5.Sổ hộ khẩu (Bản sao phô tô công chứng tại quê).

6.Bằng tốt nghiệp ( Tháng 8 mới đc nhận bằng thì thay bằng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời: phô tô công chứng).

7.Bảng điểm (Phô tô công chứng: Cái này có thể đem ra Uỷ Ban ND phường Cổ Nhuế 1 gần siêu thị điện máy HC là xong)

8. Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (Nếu có đều phô tô công chứng: Ở đâu cũng đc)

9. Đơn xin việc – hoặc CV cá nhân ( Các em có thể viết tay vì ở 1 số công ty Việt Nam nhiều khi lãnh đạo họ để ý tới cả chữ viết để phán đoán xem mình có phải người cẩn thận, phù hợp vs công việc hay k?)

10. Giấy xác nhận thời gian làm việc (Xin dấu công ty em từng làm việc hoặc thực tập mà đem Phô tô công chứng )

Hiện tại bây giờ xin việc đa số các công ty đều ưu tiên những người đã có kinh nghiệm. Em có thể hiểu giấy này xác nhận thời gian mình từng làm việc ở công ty cũ.

Các yêu cầu của nhà tuyển dụng

Sau một thời gian ăn vạ Thủ Đô, em nó đã tìm được công việc ưng ý về mọi mặt. Bây giờ em nó mới dám ủ mưu nhận gạch đá và góp nhặt vài ý kiến trong giai đoạn khó khăn của công cuộc tìm việc ạ.

1. Về phía nhà tuyển dụng

– Nội dung tuyển dụng nên rõ ràng về công ty, công việc, vị trí, thời gian, thu nhập, cách liên hệ nộp hồ sơ để ứng viên dễ dàng nhận định vị trí ạ

– Về hồ sơ ứng viên, vì mong mỏi tìm việc nên mỗi hồ sơ, mỗi Cv gửi đi, ai cũng mong được hồi đáp từ NTD, vậy nên nếu có thể hãy trả lời tất cả mail mà NTD nhận được dù hồ sơ đó có đạt hay không. Hoặc trong thông tin đăng tuyển vui lòng note lại (những hồ sơ không đạt yêu cầu chúng tôi sẽ không phản hồi), như vậy ứng viên khỏi mất thời gian chờ đợi
– Khi hẹn ứng viên phỏng vấn, mỗi DN đều có from mẫu riêng để ứng viên điền thông tin cá nhân kèm Cv nêu rõ quá trình học tập và làm việc rồi. Vậy nên nếu có thể mong NTD đừng giữ hồ sơ dù là hồ sơ phô tô để giảm bớt chi phí cho họ, sau khi đạt họ có thể bổ sung hồ sơ sau. Chứ như em thấy, đi pv cứ giữ hs của ứng viên lại, xong cũng chẳng có phản hồi gì cả.
– NTD hãy đăng tin tuyển dụng sát với cv mà ứng viên sẽ phải làm, chứ như em đi pv cứ đăng tuyển kế toán mà vào làm kinh doanh, tuyển nhân viên văn phòng mà vào làm seo thì chán lắm ạ
….
2. Về phía ứng viên
– Các bạn nhớ chịu khó đầu tư cho mình một Cv đẹp, dễ nhìn, sát với những gì bạn đã làm, khi gửi Cv cho NTD, các bạn nên chú ý nội dung, câu chữ, ngôn từ, và đặc biệt không lên chuyển tiếp thư từ địa chỉ này sang địa chỉ khác cũng như gửi cho nhiều NTD một lúc. Điều đó sẽ làm bạn bị loại ngay từ đầu
– Khi đi pv trang phục phải gọn gàng, lịch sự, đúng giờ, tác phong chuyên nghiệp, nên chuẩn bị trước những câu hỏi, thắc mắc, yêu cầu về cv mà mình muốn
– Tìm hiểu về thông tin DN cũng như vị trí dự tuyển để có kiến thức tốt nếu phải làm bài text
….
Chỉ là tí tẹo kinh nghiệm iem nó chia sẻ thôi ạ, cả nhà ném nhẹ tay thôi ạ – Khi hẹn ứng viên phỏng vấn, mỗi DN đều có from mẫu riêng để ứng viên điền thông tin cá nhân kèm Cv nêu rõ quá trình học tập và làm việc rồi. Vậy nên nếu có thể mong NTD đừng giữ hồ sơ dù là hồ sơ phô tô để giảm bớt chi phí cho họ, sau khi đạt họ có thể bổ sung hồ sơ sau. Chứ như em thấy, đi pv cứ giữ hs của ứng viên lại, xong cũng chẳng có phản hồi gì cả. – NTD hãy đăng tin tuyển dụng sát với cv mà ứng viên sẽ phải làm, chứ như em đi pv cứ đăng tuyển kế toán mà vào làm kinh doanh, tuyển nhân viên văn phòng mà vào làm seo thì chán lắm ạ …. 2. Về phía ứng viên – Các bạn nhớ chịu khó đầu tư cho mình một Cv đẹp, dễ nhìn, sát với những gì bạn đã làm, khi gửi Cv cho NTD, các bạn nên chú ý nội dung, câu chữ, ngôn từ, và đặc biệt không lên chuyển tiếp thư từ địa chỉ này sang địa chỉ khác cũng như gửi cho nhiều NTD một lúc. Điều đó sẽ làm bạn bị loại ngay từ đầu – Khi đi pv trang phục phải gọn gàng, lịch sự, đúng giờ, tác phong chuyên nghiệp, nên chuẩn bị trước những câu hỏi, thắc mắc, yêu cầu về cv mà mình muốn – Tìm hiểu về thông tin DN cũng như vị trí dự tuyển để có kiến thức tốt nếu phải làm bài text …. Chỉ là tí tẹo kinh nghiệm iem nó chia sẻ thôi ạ, cả nhà ném nhẹ tay thôi ạ

Hồ sơ xin việc samsung gồm những gì?

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Thế Nào Là Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Đầy Đủ? Gồm Những Gì, Công Chứng Ở Đâu Cho Rẻ, Nhanh

  1. Pingback: Fernald Belcampo scandal

  2. Pingback: blote tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);