Review thi tiếng Anh B1 thực tế

Review thi tiếng Anh B1 thực tế . Chờ mãi ko có thông báo nên hnay e lại ngoi lên để review cho mọi người về thi B1. Đáng nhẽ em phải viết từ hôm thi về cơ mà quên béng mất, hnay nhận chứng chỉ mới nhớ ra ạ!

Review thi tiếng Anh B1 thực tế
Review thi tiếng Anh B1 thực tế

Review thi tiếng Anh B1 thực tế

Em đăng ký thi ở ĐH Ngoai ngữ HN ngày 20/1

1- Mang ảnh, cmt và in tờ đăng ký thi tới phòng 106 A4 + phí 1.800.000 đ
2- Kỳ thi B1 ở ĐHNN tổ chức 1 lần vào các tháng lẻ
3- Bài thi tương đối cơ bản, em ko đi ôn tẹo nào ạ, sáng thi từ 7h30 thi lần lượt đọc, nghe, viết và nói. Chiều 2h thi nói. Đọc vs nghe thì e ko nhớ
Viết gồm 2 phần: viết đoạn thư và viết 1 bài nghị luận
Nói gồm 3 phần: theo thứ tự từ dễ đến khó, phần 1 hỏi đơn giản về cuộc sống, như e hôm ý đc hỏi: “bạn có ở vs gia đình ko, dành bao nhiêu thời gian, tết này b định làm gì”.
– Phần 2 sẽ có câu về lựa chọn và giải thích. Phần 3 sẽ có 1 sơ đồ brainstorm, và có 1 chỗ cho m viết idea của mình, và dựa vào đó nói. Một mình 1 cô và có náy ghi âm nữa ạ

# Em thi ở ĐH NN gần đường Phạm Văn Đồng mà phòng thi gần, không có cách âm nên nghe khá ồn ạ.
# Nghe nói thi ở ĐH Hà Nội chấm dễ hơn ạ
-Em ko ôn gì nên thi cũng k tự tin lắm. Mng cứ nên ôn trc thì trong tầm tay hết a, nhất là phần viết và nói
– Em cũng có mượn đc tài liệu của bạn đi ôn, ai cần thì bảo e, e photo cho ạ, tài liệu chỉ có bản cứng ạ
– 20 ngày sau khi thi mang CMT/ bằng lái và ảnh 3×4 đến nhận chứng chỉ ạ

Có những loại chứng chỉ tiếng Anh B1 nào?

 Có  2 loại: chứng chỉ tiếng Anh B1 của Bộ GD&ĐT và chứng chỉ B1 châu Âu hay quốc tế.

Chứng chỉ B1 tiếng Anh Bộ GD&ĐT là gì?

Chứng chỉ B1 tiếng Anh Bộ GD&ĐT là chứng chỉ tiếng Anh B1 do 10 trường được Bộ GD&ĐT cho phép khảo thí và cấp chứng chỉ trên cả nước. Tất cả đều là các trường ĐH chuyên ngoại ngữ uy tín được cấp phép, không một trung tâm tư nhân nào được phép cấp chứng chỉ này.

Để lấy chứng chỉ tiếng Anh B1 của Bộ GD&ĐT, bạn phải đăng ký dự thi 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết theo một trong hai định dạng bài thi khác nhau: bài thi tiếng Anh B1 sau đại học hoặc tiếng Anh B1 theo định dạng Vstep.

 

Thí sinh thường sợ thi Nghe và Nói, tuy nhiên, để đạt trình độ B1 các bạn chỉ cần nắm được ngữ pháp cơ bản và có chiến lược làm bài thi hiệu quả là có thể vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng và Nghe, Nói chỉ cần chiểm 1 phần nhỏ điểm là có thể thi đạt.

Chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu hay quốc tế là gì?

Chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu hay quốc tế  là chứng chỉ tiếng Anh chuẩn châu Âu của Đại học Cambridge Anh cấp, do các đơn vị khảo thí ủy quyền của họ tổ chức. Nhìn chung, bài thi này tương đối khó và chỉ nên dùng khi đi định cư nước ngoài cùng với gia đình. Nếu chỉ dùng ở Việt Nam, bạn chỉ cần thi chứng chỉ của Bộ GD&ĐT

Cấu trúc bài thi chứng chỉ Tiếng Anh B1

Đề thi chứng chỉ B1 Tiếng Anh có 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhưng được chia thành 3 bài thi kéo dài khoảng 135 phút.

BÀI 1: ĐỌC VÀ VIẾT

ĐỌC: 4 phần /20 câu hỏi (30 điểm)

– Phần 1 (10 câu – 10 điểm): Cho 10 câu độc lập có một từ bỏ trống trong mỗi câu, chọn đáp án đúng trong 4 lựa chọn ABCD dựa trên kiến thức từ vựng, ngữ pháp, ngữ nghĩa và kiến thức văn hóa, xã hội.

 

– Phần 2 (5 câu -5 điểm):  Chọn một trong hai dạng sau 1) đọc 5 biển quảng cáo, biển báo hiệu thường xuyên gặp trong đời sống hàng ngày (dạng tranh ảnh không có chữ hoặc có ít chữ) hoặc thông báo ngắn. Chọn đáp án đúng trong số 4 câu trả lời đã cho. 2) đọc 5 đoạn mô tả ngắn khoảng 3 câu mỗi đoạn, sau đó ghép các bức tranh với đoạn mô tả (5 bức tranh) nội dung liên quan đến đời sống thường ngày.

– Phần 3 (5 câu – 5 điểm). Đọc hiểu bài dài khoảng 200 – 250 từ để chọn đáp án Đúng hoặc Sai hoặc trắc nghiệm ABCD. Bài đọc có thể lấy nguồn từ báo hoặc tạp chí đơn giản dễ hiểu, dạng phổ biến kiến thức, thường gặp trong đời sống hàng ngày.

– Phần 4 (10 câu – 10 điểm). Đọc điền từ  dạng Cloze test bỏ từ thứ 7 trong văn bản, bắt đầu từ câu thứ 3, giữ nguyên 2 câu đầu tiên để thí sinh hiểu rõ ngữ cảnh. Bài đọc có độ dài khoảng 150 từ với 10 chỗ trống. Thí sinh chọn 10 trong số 15 từ đã cho để điền vào chỗ trống.

VIẾT: 2 phần (30 điểm)

– Phần 1 (5 câu hỏi – 10 điểm): Viết lại 5 câu ý nghĩa không đổi bằng những từ gợi ý cho sẵn. 

– Phần 2: (20 điểm). Viết một bài viết ngắn khoảng 100 -120 từ, nội dung liên quan đến đời sống hàng ngày, thường yêu cầu viết dựa trên một tài liệu gợi ý cho sẵn như viết một lá đơn xin việc trả lời một quảng cáo việc làm; viết một lá thư mời hay bức thư phàn nàn về một sản phẩm hay dịch vụ sau khi đã mua hàng hoặc dùng dịch vụ theo một quảng cáo; điền mẫu tờ khai có 2 đoạn, mỗi đoạn dài khoảng 4 – 5 dòng; hoặc viết 2 đến 3 lời nhắn qua email, mỗi lời nhắn dài khoảng 4 – 5 dòng; viết thư trả lời với mục đích xin lỗi, cảm ơn, giải thích một sự việc hay dặn dò, đưa lời khuyên; viết một câu chuyện đã có sẵn câu mở đầu và câu kết thúc…

BÀI 2: NGHE HIỂU (35 phút -20 điểm/ 100 điểm)

Bài thi Nghe hiểu tiếng Anh B1 gồm 02 phần:

– Phần 1 (5 câu hỏi -10 điểm):  Nghe 5 đoạn hội thoại ngắn để chọn 5 bức tranh hình ảnh đúng, trong đó mỗi hội thoại có 4 đến 6 lần đổi vai; hoặc nghe một đoạn hội thoại dài để chọn 5 câu Đúng Sai; hoặc nghe một đoạn độc thoại ngắn để đánh dấu vào 5 đồ vật hay sự việc.

– Phần 2 (10 câu hỏi – 10 điểm): Nghe một đoạn hội thoại hay độc thoại để điền vào 10 chỗ trống mang thông tin quan trọng.

BÀI 3: NÓI (10 – 12 phút, 20/100 điểm)

Thí sinh bốc thăm 1 trong số 14 chủ đề nói tiếng Anh B1 quy định trong thông tư của Bộ GD&ĐT. 

Thí sinh được chuẩn bị từ 5 đến 7 phút, không kể thời gian thi.

– Phần 1 (2 đến 3 phút): Giáo viên đánh giá khả năng giao tiếp xã hội của thí sinh thông qua một số câu hỏi về tiểu sử bản thân.

– Phần 2 (5 phút): Thí sinh trình bày chủ đề đã bốc thăm. Bài nói có bố cục rõ ràng bao gồm giới thiệu nội dung, có phát triển ý và kết luận và biết sử dụng từ/ cụm từ liên kết ý thay vì liệt kê hàng loạt. 

– Phần 3 (3 đến 5 phút): Giám khảo và thí sinh hội thoại mở rộng thêm về những vấn đề liên quan đến chủ đề vừa trình bày. Giáo viên hỏi thí sinh nhằm phản bác hoặc thăm dò ý kiến và thí sinh phải thể hiện được quan điểm và đưa ra lý lẽ để bảo vệ quan điểm của mình.

Hoặc phần thi nói thu âm trên máy tính với chủ đề đưa ra sẵn, thí sinh có từ 2 – 3 phút chuẩn bị cho mỗi chủ đề.

Sau đó bất đầu nói to rõ ở mic tai nghe thu âm lại và lưu sẵn trên máy tính nộp bài. Nhiều trường hợp, nhiều thí sinh ở phần này nói quá nhỏ míc thu âm không nghe rõ đều bị đánh trượt.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Review thi tiếng Anh B1 thực tế

  1. Pingback: http://www.7d.org.ua/php/extlink.php?url=https://rentcars.buzz/

  2. Pingback: ข่าวบอล

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);