Kinh nghiệm thi đỗ công chức 2012 kinh điển – tự học number 1

Kinh nghiệm thi đỗ công chức 2012 kinh điển.
De thi công chức môn Kiến thức chung năm 2020,
De thi công chức môn kiến thức chung năm 2020,
De thi công chức môn kiến thức chuyên ngành,
Kinh nghiệm thi công chức,
Câu hỏi thi công chức vòng 2,
Thi phỏng vấn công chức,
De thi công chức tự luận,
Nội dung thi phỏng vấn công chức Chào các bạn! Mình cũng vừa thi công chức năm 2012 và đạt số điểm cũng khá, cả 5 bài thi đều trên 80 điểm, mình share một sô kinh nghiệm như sau:

Kinh nghiệm thi đỗ công chức 2012 kinh điển - tự học number 1
Kinh nghiệm thi đỗ công chức 2012 kinh điển – tự học number 1

1. Phải tham gia và ghi chép đầy đủ các nội dung ôn thi (người ta sẽ tổ chức lớp ôn trước ngày thi khoảng 01 tháng)

2. Về môn kiến thức chung: Bạn chỉ cần nắm chắc các kiến thức trong tài liệu ôn. (Chú ý Luật công chức 2008 sẽ chắc chắn ra phần ” quyền, nghĩa vụ công chức, những điều công chức nên làm, không nên làm-đây sẽ là 01 câu 30 điểm, Hai câu còn lại một câu 40 và một câu 30 sẽ nằm trong tài liệu ôn-người ta thường xoáy vào Bộ máy HCNN, so sánh QLNN với QLHCNN, Cải cách HCNN….)

3. Về bài thi viết môn Kiến thức chuyên ngành: Bạn nên học về chức năng, nhiệm vụ của cơ quan hành chính bạn thi vào..chú ý phải liên hệ thực tiễn (nếu bạn không làm việc trong cơ quan Nhà nước thì nên hỏi những người làm việc trong cơ quan bạn thi vào để chuẩn bị sẵn phần liên hệ thực tiễn-phần này khoảng 20 điểm). Ngoài ra bạn phải đọc Thông tư 01, luyện tập phần soạn thảo Quyết định, Chỉ thị, Thông tư, Tờ trình, Công văn-phần này rất quan trọng, nó chiếm đến một nữa số điểm bài thi viết.

4. Về bài thi trắc nghiệm phần thi Kiến thức chuyện ngành: Đây là phần thi mà nhiều người rớt nhất, đặc biệt là các bạn chưa công tác trong cơ quan HCNN. Phần thi này sẽ không được phúc khảo vì do máy chấm. Muốn làm tốt phần thi này, bạn phải có một kiến thức rộng về Quản lý hành chính nhà nước, tốt nhất bạn nên sưu tầm các mẫu câu trắc nghiệm để luyện tập, mình đưa ra ví dụ cho bạn hinh dung: Câu 1 HĐND là: a-Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; b-Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất tại địa phương; c-Cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương; ở đây bạn phải đọc Luật tổ chức HĐND-UBND thì mới làm được. Bạn chú y đọc nghị định 06 quy định những người là cán bộ, công chức, luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; luật công chức…vv…

5. Về bài thi viết Tiếng Anh và trắc nghiệm tin học. Đây là 02 môn điều kiện, chả cần phải cao điểm vì nó sẽ không tính vào tổng điểm của mình, trên 50 điểm là 0K.Bài thi trắc nghiệm tin học sẽ cực dễ, nó chỉ hỏi về các chức năng, phím nóng…trong 02 phần mềm Word và Excel và các thao tác trong môi trường Window-phần này nhắm mắt cũng làm được. Bài thi tiếng Anh thì ở mức trên A một tí, bạn nào tốt nghiệp hệ anh văn 7 năm là làm vô sờ tư. Mình nhớ tin học mình đánh có 10 phút được 95 điểm còn anh văn lâu hơn tí được 90 điểm hehe.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Kinh nghiệm thi đỗ công chức 2012 kinh điển – tự học number 1

  1. Pingback: สล็อตวอเลท

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);