Thịt trâu gác bếp giá bao nhiêu+ cách chế biến Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp giá bao nhiêu+ cách chế biến Thịt trâu gác bếp . Bảng giá + cách chế biến Thịt trâu gác bếp✅ Sơn La, Yên Bái mới nhất (cập nhập) – một đặc sản Tây Bắc.Thịt trâu gác bếp giá bao nhiêu, Gia thịt TRÂU GÁC BẾP, Giá thịt trâu khô, Thịt trâu gác bếp Tây Nguyên, Thịt trâu gác bếp đặc sản tỉnh nào, Thịt trâu gác bếp chuẩn, Cách ăn thịt trâu gác bếp, Ảnh thịt trâu gác bếp, Món tủ Thịt trâu gác bếp✅ là một loại Đặc sản Tây Bắc có mặt tại TN. Trâu gác bếp là một món ăn truyền thống mang phong cách ẩm thực của vùng núi Tây Bắc. Với hương vị đậm đà và mùi thơm hấp dẫn, thịt trâu gác bếp không chỉ là món ngon chiêu đãi gia đình mà còn là món quà độc đáo, ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè. Thanh thịt trâu thớ dài, thơm mùi khói bếp, gia vị tẩm ướp đậm đà, đảm bảo thực khách ăn một lần nhớ mãi

Thịt trâu gác bếp là gì?

Được lưu truyền từ thời xa xưa, có mặt được hơn 1000 năm đến nay. Không một ai, ngay cả các cụ già làng cũng không biết ai là người đã sáng tạo ra món thịt trâu khô gác bếp. Chỉ biết mục đích ban đầu là làm món này để bảo quản thịt. Dùng trong ngày mưa, ngày lũ hay mang theo ăn khi làm nương, khi vào rừng.

Không chỉ thịt trâu sấy, mà các loại thịt khác cũng được sử dụng để gác bếp. Ví dụ như thịt bò gác bếp hay thịt lợn gác bếp Tây Bắc,..

Với giá trị dinh dưỡng cao, và có thể ăn luôn mà không cần qua sơ chế biến. Chỉ cần một nắm Xôi Nếp, ăn kèm Trâu Khô Gác Bếp là đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho một ngày dài lao động, sinh hoạt.

 Thịt trâu gác bếp Sơn La, Yên Bái  hiện thường được hút chân không bảo đảm an toàn.

Cách làm thịt trâu gác bếp như thế nào?

Để chế biến được món thịt trâu gác bếp chuẩn vị, chúng ta cần phải làm theo trình tự 4 giai đoạn khác nhau. Chế biến món thịt trâu gác bếp không khó, nhưng cần lắm công phu:

  • Giai đoạn 1: Chúng ta cần phải chọn những loại trâu sạch, ăn cỏ, sống hoang dã tự nhiên. Đặc biệt chúng ta sẽ chọn những trâu đực thành phẩm, loại thịt chắc, tươi ngon.
No alt text provided for this image
  • Giai đoạn 2: Tiếp đến chúng ta sẽ ngã thịt con trâu vừa chọn. sau khi ngã thịt xong, chúng ta sẽ lọc ra những miếng thịt nạc tươi ngon nhất, lọc ra những bạc nhạn, gân và sau đó sẽ cắt từng miếng nhỏ.
  • Giai đoạn 3: Để có được miếng thịt trâu gác bếp ngon, chuẩn vị của núi rừng Tây Bắc, điều quan trọng nhất là gia vị của nó. Gồm có muối, bột ớt, gừng, tiêu và không thể thiếu “linh hồn của gia vị Tây Bắc”: hạt mắc khén.
No alt text provided for this image
  • Giai đoạn 4: Sau khi thịt ngấm, chúng ta sẽ mắc những dây thịt lên dàn bếp. Qua nhiều tuần gác bếp, những miếng thịt sẽ quyện với hơi khói tự nhiên và từ từ khô lại. Miếng thịt sẽ dần quắt lại, gia vị sẽ dần ngấm vào bên trong từng thớ thịt nhưng vẫn giữ nguyên dược độ tươi ngon, ngọt của thịt trâu. Bên ngoài miếng thịt có màu nâu đen, nhưng bên trong vẫn giữ được màu hồng, vị đậm đà vốn có của nó.

Sau khi gác bếp được vài tháng đến một năm, thị trâu sẽ héo lại. Khi ăn chúng ta chỉ cần hấp cách thuỷ, thịt trâu sẽ mềm lại. chúng sẽ đập dập miếng thịt trâu, xé nhỏ và ăn kèm cùng với chẩm chéo (món ăn của người Thái) sẽ làm tăng them hương vị của món thịt trâu gác bếp. Vậy là chúng ta đã có được món thịt trâu gác bếp tươi ngon chuẩn vị của người dân tộc Thái rồi.

No alt text provided for this image

Thịt trâu gác bếp thành phẩm

Có dịp ghé qua các vùng miền núi Tây Bắc, các bạn đừng quên ghé qua các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Lai Châu, Hoà Bình, Sơn La,… đừng quên bỏ qua món thịt trâu gác bếp ăn đặc trưng mang linh hồn của người dân tộc Thái nhé. 

Bảng giá thịt trâu gác bếp :

Lấy từ 3 kg: 750.000đ/kg
lấy từ 2kg: 780.000đ/kg
lấy từ 0,5 kg: 800.000đ/kg
—————————————-
Bảng giá thịt lợn gác bếp:
Lấy từ 2kg: 400.000 đ/kg
Lấy từ 0,5kg: 450.000 đ/kg

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN THỊT TRÂU GÁC BẾP

➡ Cách sử dụng:

? Quay bằng lò vi sóng : Bạn có thể cho thịt vào lò vi sóng và quay tầm 2 phút là được. bạn lên để chế độ rã đông ( do thịt trâu thường để ngăn lạnh để bảo quản tốt )
? Nướng : Bạn cũng có thể nướng bằng than hoa hoặc nướng bằng cồn như nướng mực, sau khi nướng xong bạn nên đập miếng thịt để loại bỏ phần cháy và làm miếng thịt mềm hơn, khi xé ra ăn sẽ bông sợi trông đẹp mắt hơn rất nhiều.
? Ăn ngay : Bạn cũng có thể ăn ngay mà không cần chế biến. Tuy nhiên nếu bạn để trong ngăn lạnh để bảo quản sản phẩm thì phải bỏ ra ngoài khoảng 30p trước khi ăn
Thịt đã được tẩm ướp với ớt rừng nên khá cay, tuy nhiên bạn có thể sử dụng kèm thêm tương ớt tùy khẩu vị của mỗi người. món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu dùng với bia lạnh.
➡ Hướng dẫn bảo quản:
Do không có bất kỳ chất bảo quản nào nên khi không còn đươc treo trên gác bếp mà mang về dưới xuôi thì miếng thịt không để được lâu nếu để trong ngăn lạnh thì thời gian chỉ rơi vào khoảng từ 1 đến 3 tháng. Nếu cho vào ngăn đá tủ lạnh có thể để được cả năm mà không sợ hỏng.

Ăn thịt trâu gác bếp có tốt không?

 

Câu trả lời là có và không, sản phẩm được hun khói thì thường được khuyến cáo là có chất ung thư, cũng không tốt lắm. Tuy nhiên nó lại NGON. Cái miệng làm khổ cái thân là thế.

Thịt Trâu gác bếp khá dai do đó không tốt cho răng lắm. Ăn vào thường bị đau, nhất những bạn bị dắt do răng số 8

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Thịt trâu gác bếp giá bao nhiêu+ cách chế biến Thịt trâu gác bếp

  1. Pingback: buy magic boom bars online

  2. Pingback: ข่าวบอล

  3. Pingback: รับทำวิจัย

  4. Pingback: blote tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);