Vi kim tảo biển là gì? Có tốt không? Tác hại của làm vi kim tảo biển có thật không?

Vi kim tảo biển là gì?✅ Vi kim tảo biển có tốt không?có nên cấy tảo xoắn không? Sau khi vi kim tảo biển có phản hồi ra sao. ?✅Khoảng mấy ngày bong da? cấy tảo lên da mặt có tốt không?✅Tác hại của làm vi kim tảo biển có không? ?✅Đây là câu hỏi nhiều bạn hỏi thời gian qua. Đặc biệt mình vừa chứng kiến một trường hợp hỏng hết da mặt của đứa cháu gần nhà đi làm vi kim tảo biển về. Tác hại thật khôn lường. Mình đã dành nhiều thời gian tìm hiểu phương pháp này. Tìm cả về các loại vi kim tảo biển từ Hàn Quốc ✅( Dr plus cell, GSC, .v.v.) và Châu Âu (Dermier Resting Skin Peel, ALGAE RESTING PEEL .v.v.). Mời các bạn đọc tiếp.

Vi kim tảo biển là gì? Có tốt không? Tác hại của làm vi kim tảo biển có thật không?
Vi kim tảo biển là gì? Có tốt không? Tác hại của làm vi kim tảo biển có thật không?

\Vi kim tảo biển là gì ?

Theo khái niệm được các spa công bố✅: Vi kim tảo biển  hay tên khác là phi kim tảo biển là một liệu trình thay da sinh học, theo cơ chế  sử dụng các đầu kim silica (dạng nano) đưa các dưỡng chất từ tảo biển vào sâu trong da để nuôi dưỡng, kích thích hoạt động tái tạo da. Rút ngắn thời gian tái tạo da. Khiến cho việc tái tạo lớp da mới nhanh hơn. Lớp da cũ xỉn màu bên ngoài sẽ dần bị thay thế bởi lớp da mới trắng sáng hơn. Lớp da cũ sẽ từ từ bong ra để lớp ra mới khỏe hơn, trắng hơn dần lộ ra ngoài.

Mục đích của vi kim tảo biển là thay da,✅(vi kim tảo biển là gì?) trị mụn và chăm sóc da lại từ đầu.✅ Phương pháp này được áp dụng nhiều ở Hàn Quốc với quy trình và nguyên liệu chọn lọc, đảm bảo.

Các thương hiệu vi kim tảo biển trên thị trường hiện nay:

Có 2 dòng từ Pháp và từ Hàn Quốc. Nhưng ở nước ta chủ yếu vẫn là vi tảo từ Hàn Quốc. Ưu điểm ngoài việc gần gũi, có tiếng, support tốt. Những thương hiệu vi tảo đến từ Hàn Quốc thường có bác sĩ Hàn sang tận Việt Nam mình hướng dẫn đầy đủ. Nên kĩ thuật được cho là đảm bảo hơn so với từ Pháp.

Các dòng từ Hàn Quốc:

– B-Tox Peel ✅-Vi kim tảo biển ✅ Dr plus cell Hàn Quốc – Loại này mình chưa tìm thấy trang gốc
– Vi kim tảo biển GSC xuất phát từ  GSC – Progressive Labs :https://www.progressivelabs.com
– Vi kim tảo biển  Meditox Navacos:  http://www.medytox.com/
Mấy dòng này phổ biến rồi- các bạn search mạng là ra

Các dòng vi kim tảo biển từ Pháp:

– Dermier Resting Skin Peel – vi kim tảo biển từ Pháp . Tên đầy đủ tiếng Anh là Dermier Resting Skin Peel (Needle Sponge Treatments) Kit For Scars, Wrinkles & Sun Damaged Skin được bán nhiều trên Amazon :
https://www.amazon.co.uk/Dermier-Resting-Treatments-Wrinkles-Damaged/dp/B00WT3IMLA
– ALGAE RESTING PEEL – loại này ko hiểu sao lại sản xuất ở Đài Loan. Loại này đang được quảng cáo mạnh thời gian gần đây. Tuy nhiên các bạn cần tham khảo kĩ nếu làm loại này. Cái này mình search Google lẫn Amazon chưa có. Ai có thì comment ở dưới giúp nhé!

Tên sản phẩm: ALGAE RESTING PEEL – Vi Kim Tảo Biển. Thương hiệu: SEVEN DAY – Formular France / Manufacture Taiwan. Xuất xứ: Pháp

Vi kim tảo biển có tốt không? 

Câu trả lời là tốt xấu do cách dùng và bắt buộc phải thông qua bác sĩ chuẩn đoán trước khi điều trị. Tất cả những biện pháp chữa trị cần được bác sĩ  da liễu tư vấn nhé các bạn. Lý do quan trọng nhất vẫn là phải chuẩn đoán cho đúng trước khi làm. Ở mình thường các bạn rất ngại khám bác sĩ- hãy cố gắng dành ra ít phút để không chịu hậu quả về sau.

Lượn qua một vòng chúng ta sẽ gặp những quảng cáo nói về vi kim tảo biển như: Vi kim tảo biển là một phương pháp thay da sinh học, Là xu hướng làm đep hót hiện nay.!!! Với tác dụng của nó là đào thải độc tố dưới da như chì, thuỷ ngận, trung hoà các tác hại của kim loại nặng , diệt khuẩn, nhờn, làm mờ sạm nhám, tăng kích thích sản sinh collagen.

Các tác dụng của vi kim tảo biển như sau:

✔ Làm sạch sâu lỗ chân lông, đào thải độc tố dưới da như chì, thủy ngân, trung hòa tác hại của kim loại nặng…
✔ Loại bỏ các cồi mụn cùng bã nhờn và vi khuẩn gây mụn, làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông
✔ Rút ngắn chu kì tái tạo da từ 4-6 tuần xuống còn từ 3-7 ngày giúp nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh
✔ Làm mờ và loại bỏ các vùng da bị chứng rối loạn sắc tố như sạm, nám và tàn nhang…

✔ Kích thích sự sản sinh collagen và elastin làm đầy các tổn thương và tăng độ đàn hồi, chống chảy sệ, chống nếp nhăn.

Ưu điểm vi kim tảo biển:

– Tương đối an toàn, được áp dụng khá rộng rãi.
– Tiện lợi  và có thể dùng vi kim tảo biển về nhà
– Hiệu quả cao.

Liệu những quảng cáo về vi kim tảo biển  đó có thật không?

Riêng cái việc quảng cáo là  kích thích sản sinh collagen thì là quảng cáo quá. Collagen được sản sinh từ :

– Các sản phẩm từ sữa đậu nành
– Thực phẩm giàu Omega-3
– Tỏi – Gia vị không thể thiếu của làn da
– Các loại quả giàu vitamin C- nhất là cái vụ ăn ổi Găng. Rượu ổi Găng là một trong những đồ uống có nhiều collagen tự nhiên rất tốt.
Cho nên cơ sở kích thích collagen sản sinh tự nhiên từ Vi kim chưa có cơ sở. Mời các bạn tham khảo thêm ở : https://en.wikipedia.org/wiki/Collagen.

Cảnh giác với những lời nói quá từ công nghệ vi kim 

Các bạn nên cẩn thận với những ngôn từ nói quá trong quảng cáo. Từ mài răng sứ, dán sứ đến cả thẩm mỹ . Các loại nano, 5s, 3d .v.v. đã làm điêu đứng bao con người. Nên giờ nghiên cứu viết về cái này mình cũng thấy mông lung.

Nguyên lý của tiến trình vi kim tảo biển hiện nay:

Phương pháp sử dụng các đầu kim silica đưa các dưỡng chất từ tảo biển vào sâu trong da để nuôi dưỡng, kích thích hoạt động tái tạo da. Rút ngắn thời gian tái tạo da. Khiến cho việc tái tạo lớp da mới nhanh hơn. Lớp da cũ xỉn màu bên ngoài sẽ dần bị thay thế bởi lớp da mới trắng sáng hơn. Lớp da cũ sẽ từ từ bong ra để lớp ra mới khỏe hơn, trắng hơn dần lộ ra ngoài.
 
Hoạt chất: silica, hoạt hóa, peptide, …
 
Thời gian bong: 3 – 5 ngày mới có hiện tượng bong tróc

Các biểu hiện trong quá trình vi kim :

Biểu hiện: Lớp da mới được nuôi dưỡng khỏe mạnh sẽ dần dần thay thể lớp da cũ bên ngoài. Lớp da cũ đen sạm bong ra để lộ lớp ra mới trắng sáng, khỏe mạnh bên trong. Tuy nhiên thì
 
Ở mình quảng cáo lố nhiều nên bây giờ mọi người mất niềm tin vào những điều rêu rao và đảm bảo. Tác hại của Vi kim tảo biển chưa rõ. Cơ điều trị cần quy trình rất nghiêm ngặt. Nói chung mình thấy không gì bằng ăn uống, uống nhiều nước, ngủ sớm. Còn muốn làm vikim nên tìm hiểu kĩ, như chị hàng xóm nhà mình làm trong ngành dược phải làm mất 2 lần mới đỡ.

Sau vi kim tảo biển kiêng ăn gì?

Sau vi kim tảo biển kiêng nhất 2 thứ:

+ Tránh ánh nắng- ánh nắng gây tổn thương nghiêm trọng đến da mới hình thành, thậm chí những tổn thương gây lại thâm đen và chàm.

+ Thức khuya: Mình chứng kiến cậu giới thiệu về chính cái này hỏng hết mặt vì thức khuya, uống rượu và không kiêng được.

+ Tránh các đồ bôi da mặt , phấn,trang điểm trong vòng 2 tuần.
 
Tuy nhiên mình thấy quan trọng nhất là nguyên nhân gây ra mụn là gì thì mới khắc phục được bằng cái đó mới là nguyên tắc chuẩn. Một liệu pháp không thể chữa được bách loại mụn.

Sau vi kim tảo biển mấy ngày bong da?

Theo các thông tin và liệu trình kinh nghiệm thực tế. Sau vi kim tảo biển  thì da bắt đầu bong khoảng 2-3 ngày. Vi kim ngày đầu ngày 2 da sẽ đỏ, châm chích cực kì nếu lỡ chạm vào mặt thì giống như là ngàn cây kim nhỏ đâm vào vậy, sau đó thì hết đỏ. Thời điểm da sắp bong rất khô, sần sùi, ửng đỏ, có người còn nổi mẫn đỏ , cảm giác ran rát, hoặc châm chit , hoặc ngứa, hơi sưng. 
 
Sau phi kim da khô và căng rồi sạm đi, ngày thứ 3-4-5 là da bắt đầu bong ra ( lưu ý để da tự bong ra đừng han nhanh mà tự bóc vì làm thế yếu da và đỏ rát “m đã dại 1 lần nên rút kinh nghiệm ” ) da bong hết sẽ hơi mỏng và khô, bạn có thể mua serum Eldas để cấp nước cho da rất tốt.

Tác hại của làm vi kim tảo biển

Hiện nay tác hại của vi kim tảo biển được ghi nhận là do sai quy trình, thuốc giả, thuốc quá hạn sử dụng.  Quá trình dùng vi kim tảo biển để thay da phục hình lại da, tăng cường sự trẻ đẹp thường phải được thực hiện tương đối sạch và chuẩn kĩ thuật. 

Các bạn không nên làm tràn lan khi chưa biết gì. Đặc biệt không rõ cơ sở và không được tư vấn của bác sĩ da liễu. Mình khuyên thật các bạn nên bỏ thời gian ra một buổi gặp bác sĩ da liễu uy tín để được tư vấn để tránh những tác hại của vi kim tảo biển có thể xảy ra.

Vi kim tảo biển có những loại nào? Làm vi kim ở đâu tốt?

Vi kim tảo biển trên thị trường có nhiều loại như :

  • Nano Tox Peel
  • Utral B-tox Peel
  • Dr Plus cell
  • Matrigen B-tox Peel Skin Renewal System Calming

Đương nhiên tốt nhất vẫn là tại Hàn Quốc rồi. Nơi có liệu trình rõ ràng và gốc gác sản phẩm tốt. Nên việc chọn dịch vụ phi kim ở đâu tốt Hà Nội, Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh).  Thực tế mình cũng gặp thử một cậu tư vấn bán cái này 1 lần. Cậu này cũng dùng nhưng không kiêm khem nên nhìn mặt cũng rất kinh. Cho nên các bạn nhớ làm gì thì cũng tham khảo bác sĩ trước một tiếng. Đừng ngại, vì nó có những hậu quả rất lâu dài.

THÔNG TIN TÁC HẠI VI KIM TẢO BIỂN

Góc cảnh tỉnh cho các chị em !hãy là khách hàng thông thái
 
Mình choáng! Từ bao giờ ngành spa mọc ra thêm quá nhiều “công nghệ” mới mà chưa có bất kỳ 1 tài liệu khoa học nào chứng minh được. Quá khó để giải thích! Người ta vì tiền nghĩ ra đủ thứ, chủ spa thì chạy theo vô tội vạ mà ko sàng lọc…
1. Công nghệ “cấy tảo”. Phi kim dung dịch mix giữa bột tảo và tinh chất (tùy ý). Thực tế, chưa có tài liệu nào nói về cách làm này. Tảo xoắn spirulina rất tốt ở vai trò thực phẩm chức năng, ứng dụng duy nhất của nó là đưa vào cơ thể dạng uống. Nhưng ở Nhật, chưa có 1 nhà nghiên cứu nào can đảm thực hiện kĩ thuật phi kim với tảo như ngành spa VN, mặc dù Nhật là nước hàng đầu về tảo xoắn spirulina.
2. Công nghệ “hút ngực”. Làm ngực to ra mà ko cần phẫu thuật! Thần kỳ như vậy sao, chắc người phát minh ra cái máy đó sắp nhận giải Nobel và bác sĩ phẫu thuật ngực sắp sửa ko có việc làm. Máy đó dùng trong trị liệu giác hơi thông kinh lạc cơ thể , hút đỏ bầm 2 bầu ngực trông vô cùng đau đớn và chắc chắn sẽ chảy sệ về sau…
3. Từ lúc nào mà serum do xưởng VN sản xuất được gắn cái tên mỹ miều “tế bào gốc”! Bao nhiêu spa phân biệt được khái niệm “serum” và “tế bào gốc”, “dung môi tbg”? Chắc các xưởng gia công ở VN đủ công nghệ để sản xuất tế bào gốc, làm ơn đừng vì tiền mà gắn mác vô tội vạ…
4. Hoạt chất trong mỹ phẩm dùng cho da khác hoàn toàn hợp chất đưa được vào máu. Từ bao giờ mà các spa vô tư tự mix Vitamin C, nhau thai dùng cho da vào các công thức để tiêm/truyền trực tiếp vào ven, mạch máu của khách hàng. Kinh khủng, các chị quá may mắn, may mắn vì chưa gặp phải khách có bệnh trong người hoặc dị ứng chất dẫn đến sốc thuốc. Bệnh viện thẩm mỹ lớn còn bị…
5. Ra đường bây giờ toàn boss mỹ phẩm. Tự làm kem gắn thương hiệu riêng rồi thành boss này boss kia, tuyển đại lý ầm ầm. Xong rồi chưa hết, các boss cạnh tranh bóc phốt nhau tràn ngập cái hiệp hội, nản…
6. Hiện tại, rượu rễ cây, thuốc bắc… được gọi bằng từ sang chảnh hơn rồi: “mầm tế bào”. Ko hiểu tế bào gì, người trong nghề chỉ cần nhìn + ngửi thử là biết. Bây giờ, thoa rượu là xưa rồi, người ta dùng rượu phi kim/lăn kim trực tiếp vào da, mà dùng hẳn 1.0mm mới can đảm! Bình thường thoa alcohol ngoài da còn thấy sợ, đưa trực tiếp alcohol vào lớp thứ 3, chỉ có ngành spa VN mới dám làm…
Vài dòng tâm sự riêng, chỉ mong rằng các chị em trong ngành trang bị những kiến thức thật tốt để chọn lọc công nghệ, sản phẩm chuẩn về cho spa mình. Tránh mất tiền oan…

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);