Mẫu lí lịch tư pháp mới nhất ,Mẫu lý lịch tư pháp 2022

Mẫu lí lịch tư pháp mới nhất ,Mẫu lý lịch tư pháp 2021, Download mẫu lý lịch tư pháp số 1, Mẫu lý lịch tư pháp số 1 và số 2, Lý lịch tư pháp Mẫu số 1 làm ở đâu, mẫu số 03/2013/tt-lltp, Mẫu tờ khai lý lịch, Cách ghi phiếu lý lịch tư pháp số 2, mẫu 03/2013/tt-lltp doc✅hướng dẫn ghi tờ khai lý lịch tư pháp+ ✅Linkdown từ gov.vn- Đây là mẫu mới nhất được quy định theo Mẫu số 03/2013/TT-LLTP. Gồm 2 link down từ các trang của chính phủ. Có trang đăng kí và hướng dẫn đăng kí lí lịch tư pháp ở dưới:

Lý lịch tư pháp cho người Việt Nam và người nước ngoài được cấp bởi Sở Tư pháp, nơi đương sự có hộ khẩu thường trú (đối với người Việt Nam đang cư trú ở trong nước), nơi đương sự thường trú trước khi xuất cảnh (đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài), nơi đương sự đăng ký tạm trú (đối với người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam).

Thủ tục nộp hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp cho người Việt Nam và người nước ngoài như sau:

– Đối với công dân trong nước

Người yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp phải làm đơn theo mẫu; đơn yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư phápphải được khai đầy đủ, rõ ràng và chính xác.

Kèm theo đơn phải có bản chụp giấy chứng minh nhân dân và bản chụp hộ khẩu nơi thường trú của đương sự.

– Đối với người nước ngoài

Người yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp phải làm đơn theo mẫu; đơn yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư phápphải được khai đầy đủ, rõ ràng và chính xác, đồng thời phải nộp bản chụp Hộ chiếu và bản chụp thẻ thường trú hoặc giấy tạm trú tại Việt Nam.

– Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Người yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp phải làm đơn theo mẫu; đơn yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư phápphải được khai đầy đủ, rõ ràng và chính xác, đồng thời phải nộp bản chụp Hộ chiếu và giấy xác nhận nơi thường trú trước khi xuất cảnh.

Trường hợp ủy quyền làm thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp quy định như sau:

Đối với công dân trong nuớc, phải có văn bản ủy quyền được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú của người ủy quyền hoặc người được ủy quyền chứng nhận;

Nếu người ủy quyền là công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài, văn bản ủy quyền phải có chứng nhận của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài;

Nếu người ủy quyền là người nước ngoài đã rời Việt Nam thì văn bản ủy quyền phải có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền của nước mà người đó là công dân hoặc thường trú và phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ  CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN (trang của chính phủ)

https://lltptructuyen.moj.gov.vn/home

Kinh nghiệm làm lý lịch tư pháp

– Đối với cá nhân ở xa khu vực Biên Hòa thì truy cập vào địa chỉ:
https://lltptructuyen.moj.gov.vn/home

  1. chọn đối tượng nộp hồ sơ: công dân Việt Nam thường trú/tạm trú trong nước
  2. chọn nơi thường trú/tạm trú: Đồng Nai
  3. xong bấm biểu tượng >>
  4. tiếp theo: Nhập tờ khai

Sau đó điền vào thông tin theo hướng dẫn

QUÁ TRÌNH CƯ TRÚ (TÍNH TỪ KHI ĐỦ 14 TUỔI) / RESIDENCE PROCESS (FROM AGE OF 14 TO PRESENT) -Phần này khai đầy đủ từ năm 14 tuổi đến nay, chú ý: nếu thông tin càng nhiều, nơi lưu trú càng nhiều thì thời gian xét duyệt cấp LLTP2 sẽ càng lâu (kinh nghiệm tôi khai 3 nơi lưu trú: TP. HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai --> kết quả họ hẹn sau 18 ngày mới có kết quả. Trong khi vợ tôi khai có mỗi Đồng Nai --> kết quả: 10 ngày sau có.

Phần Mục đích cấp phiếu: Bổ túc hồ sơ định cư nước Mỹ

HỒ SƠ ĐÍNH KÈM / UPLOAD FILE (không cần upload file gì hết)

DỊCH VỤ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ CHUYỂN PHÁT KẾT QUẢ / POST SERVICE: đăng ký địa chỉ để bên bưu điện cử nhân viên đến lấy hồ sơ – nhớ khai báo số điện thoại ở trên để bên Bưu điện liên lạc.

sau khi hoàn tất khai báo, in trang xác nhận thông tin ra (thường khoảng 2 trang), chuẩn bị với mỗi cá nhân: 1sổ hộ khẩu photo công chứng + 1 CMND photo công chứng

Sau khoảng 24h (tức là hôm sau), bên Bưu điện sẽ liên lạc để cử người đến lấy hồ sơ của bạn và nộp cho phòng tư pháp, chi phí khoảng 45k~80k tùy dịch vụ Bưu điện (Viettel, VN Postal,…)

Chú ý: sau khi Bưu điện nộp hồ sơ cho bạn, sẽ cấp phiếu biên nhận, hoặc hướng dẫn bạn kiểm tra thời gian dự kiến hoàn tất LLTP2, sau đó bên Bưu điện cũng tiếp nhận và đi phát lại cho bạn (khi nhận LLTP2, chỉ bạn mới nhận được và phải xuất trình CMND cho họ để kiểm tra)

– Đối với cá nhân ở gần khu vực Biên Hòa:

Có thể làm những bước như trên, truy cập, khai báo online, in bản thông tin LLTP2 ra

Tuy nhiên phần khai báo thông tin DỊCH VỤ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ CHUYỂN PHÁT KẾT QUẢ / POST SERVICE thì bỏ trống không khai gì hết

Sau khi in tờ thông tin LLTP2 của bạn ra, ghi ngày tháng, ký tên, đem đến địa chỉ trên (tòa nhà Sonadezi ngay ngã tư Vũng Tàu), gửi xe máy (miễn phí), xe hơi (tốn phí – không biết bao nhiêu vì tôi đến đây bằng xe máy), hỏi bảo vệ phòng tư pháp ở đâu, họ chỉ lên lầu 6, vào thang máy bấm lên lầu 6, tiếp tục gặp bảo vệ, nói tôi đi làm LLTP2, họ bấm số thứ tự và hướng dẫn mình ngồi chờ gọi số

Lúc đến số tt của mình thì đi vào quầy, đưa tờ giấy mình đã in online cho nhân viên sở tư pháp họ kiểm tra, nộp kèm 1 CMND không cần công chứng, nhớ đem theo bản chính để họ đối chiếu, nộp lệ phí 200k / người

Sau khi kiểm tra đầy đủ, họ cấp cho bạn 1 phiếu hẹn kèm hướng dẫn ngày giờ đến lấy LLTP2, số lượng cấp thường là 2 bản

Họ có dịch vụ đánh giá hài lòng/không hài lòng đối với nhân viên phục vụ, bạn cần đánh giá (có cái màn hình trước mặt để bạn chọn)

Đến ngày hẹn thì bạn đem phiếu hẹn + biên lai thu tiền đến (từ thứ 2 đến thứ 6 trong giờ hành chánh) để lấy LLTP2.

Link download mẫu lí lịch tư pháp

Link 1– Hà Nội GOV
Link 2 – Bộ Tư Pháp

 

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Mẫu lí lịch tư pháp mới nhất ,Mẫu lý lịch tư pháp 2022

  1. Pingback: Resources

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);