THẢO LUẬN: Có nên cho nhân viên nghỉ ngày thứ 7 không? Tại sao? ngành nào hợp lý?

Có nên cho nhân viên nghỉ ngày thứ 7 không? Tại sao? ngành nào hợp lý? Tổng hợp các ý kiến nên hay không nên cho nhân viên nghỉ ở các nơi gửi mọi người.

Các ý kiến  Tại sao? ngành nào hợp lý?

Ý kiến 1

Việc này còn tùy thuộc vào tính chất cong việc của từng công ty. Ngành sản xuất thì chả vấn đề gì, làm thêm giờ nào là có thêm sản phẩm giờ đó. Ngành dịch vụ thì cần cân nhắc, các dịch vụ phổ thông như ăn uống, shop, cửa hàng thì tất nhiên nên làm T7, và cả CN nữa :21: Vì đây là thời gian đa số các khách hàng được nghỉ làm, sẽ phát sinh nhu cầu đi ăn uống, mua sắm, spa… Các công việc có tính chất hành chính VP thì ko nên làm vào weekend vì mọi người cũng ít sử dụng các dịch vụ này vào cuối tuần, nhân viên đi làm cúng ko tập trung, với cả phải cho nv nghỉ để còn có thời gian đi mua sắm, du lịch …. kích cầu chứ:^):^)

Ý kiến 2

1: tầm vĩ mô, nghỉ t7 là tốt để tăng công ăn việc làm, kích cầu tiêu dùng, nước ngoài còn đang định nghỉ thêm chiều t6 kia kìa
2: tầm gia đình, nghỉ t7 tốt quá, tha hồ ngủ, chơi, off…
3: tầm lờ đờ hay chủ dn, làm t7 là đỡ phải thuê thêm nhân công, thêm sf, nhưng nếu ko quản lý đc thì chỉ tổ phí tiền cho các chi phí lăng nhăng,…
4: còn em, trước đây cq nghỉ t7 nhưng em vẫn đi vì ngày đó mới được tự do chứ, bây giờ f1 nhà em lớn rồi đi học thêm nhiều quá em é.o có lựa chọn nào khác đành ở nhà đưa f1 đi học, chuối quá.

Ý kiến 3

Em đứng trên phương diện Người lao động nhá: Em thik đi làm sáng thứ 7.
Sáng thứ 7 thì em rất rảnh rang, phi xe vào hầm, lên thang máy ko phải đợi, vào vp đc 1 lúc sẽ cafe or off hội nào đó(l)(l)
Vì bác nói nên hay ko nên làm Sáng thứ 7 nên em có ý kiến đó, chứ chiều thứ 7 bên em còn họp sale cơ ạ, đau hết cả đầu.

Em đứng trên phương diện người sử dụng lao động. Em muốn nhân viên em đi làm sáng thứ 7 bình thường, chiều off cũng được. Nhưng khổ nỗi, sáng thứ 7 lúc nào cũng có đứa đến muộn or xin phép nghỉ. Có hôm sát chương trình, em ko kiếm đủ quân mà cast, bực hết cả mình, định bắt hành chính cả ngày thứ 7 lun cho chúng nó quy củ:102::102:

Nhưng công nhận, thứ 7 là ngày nên co dãn working nhất,hihi. Ý kiến của em các bác đừng ném đá nha.

Em cứ tổng hợp dần dần nhé:

Nên:
– Cơ quan công quyền, phục vụ dân (ví dụ: Phòng công chứng) nên đi làm sáng thứ 7.
– Với các ngành dịch vụ: shopping, spa, resto.
– Các sếp thì muốn nhân viên đi làm vào thứ 7 (em không có ý vơ đũa cả nắm, các sếp khác vào đưa ý kiến giúp em)

Không nên:
– Đến Vp mà không có tinh thần làm việc thì phí điện nước. Tốt nhất có 1 bộ phận trực.
– Thứ 7 thì tốt nhất đi ọp nai (nhưng ọp nai mà không có cớ ra khỏi nhà thì gấu nó xé xác ạ)
– Thà làm thêm mỗi ngày 30 phút còn hơn làm thứ 7 (em chả tin là 30 phút này có tý tập trung nào của người lao động hay không?)

Có nên cho nhân viên nghỉ ngày thứ 7 không? 

Có  2 thực tế thường xảy ra mà không thể phủ nhận:

Thứ nhất: Đối với 1 số nhân viên, họ thường có tâm lý cố gắng làm việc nghiêm túc tất cả các ngày trong tuần để giảm bớt khối lượng công việc cuối tuần. Kết quả là đến thứ 7 họ thường đi làm muộn hơn và về sớm hơn, thời gian trong ngày làm việc thảnh thơi (tương ứng với năng suất lao động thấp). Vậy là công ty vẫn phải mất những chi phí tương tự như ngày bình thường (điện, nước, ăn trưa,…) để chi trả cho những hiệu suất thấp hơn ngày thường, và điều này là không hiệu quả.

Thứ hai: Nhóm tâm lý số đông, hiệu suất làm việc chỉ thực sự cao khi vào ngày cuối tuần, áp lực hoàn thành công việc đè nặng. Do đó việc giảm thời gian làm việc trong 1 tuần sẽ khiến họ phải tăng tốc độ giải quyết khối lượng công việc tương đương trong thời gian ngắn hơn. Điều này giúp tăng hiệu suất làm việc trong tuần và cắt giảm được chi phí nửa ngày (hoặc 1 ngày làm việc).

– Ngoài ra việc tăng thời gian nghỉ cuối tuần cho nhân viên vô hình chung lại có tác dụng khiến nhân viên cảm thấy dường như áp lực về khối lượng công việc được giảm bớt (vì thay vì phải làm việc 6 ngày như mọi khi thì giờ chỉ phải làm 5 ngày rưỡi (hoặc 5 ngày)). Tuy nhiên trên thực tế họ không hề biết rằng chính họ sẽ phải biết cách sắp xếp công việc và tăng tốc để hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn. Vậy là cả công ty và người lao động đều có lợi.

– Theo nguyên lý 80/20 thì 80% kết quả công việc là do 20% thời gian làm việc mang lại. Vậy tại sao ta không ta không giảm bớt khoảng thời gian 80% không hiệu quả kia đi bởi giảm thời gian sẽ đi cùng với giảm chi phí.

– Con số thực tế chứng mình: Rex Facer, 1 nhà khoa học của đại học Brigham Young ở Mỹ đã phỏng vấn 151 giám đốc nhân sự tại các thành phố lớn tại Mỹ về hiệu quả của việc tăng thời gian nghỉ cuối tuần. Kết quả là 64% số người được hỏi nói rằng tinh thần làm việc của nhân viên của họ tăng; 41% cho biết công ty tăng năng suất lao động, chỉ có 9% có kết quả ngược lại

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “THẢO LUẬN: Có nên cho nhân viên nghỉ ngày thứ 7 không? Tại sao? ngành nào hợp lý?

  1. Pingback: super kaya 88 rtp

  2. Pingback: cv letter template

  3. Pingback: a crystal mine westborough ma

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);