Nên hay không nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời?

Nên hay không nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời? Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt, Tác hại của máy nước nóng năng lượng mặt trời, Bình nước nóng năng lượng mặt trời, Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh có tốt không, Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu, Máy nước nóng năng lượng mặt trời LETTON, Giá bình nước nóng năng lượng mặt trời, Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời Nên mua Dàn nước nóng năng lượng mặt trời hãng nào – Nhập khẩu hay Trong nước .Đây là câu hỏi nhiều bạn đã hỏi

Nên hay không nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời?
Nên hay không nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời?

 

Nên hay không nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời?

Ngoài Bắc thì ko nên dùng vì phải 1 lúc mua 2 loại làm nóng. Mùa hè Miền Bắc thì quá là nóng còn can gì sử dụng nước nóng nữa. Mùa đông mùa mưa thì làm gì có mặt trời mà sử dụng năng lượng. Vì vậy bạn nên đầu tư 1 bình nước nóng lớn bằng điện. Nhà chú mình đã sử dụng và bỏ không bình năng lượng, mới dùng năng lượng mùa đông dở khóc dở cười khi cần nước nóng chả có. Lúc không cần thì nước sôi sùng sục.
Hoa – 14:06 30/06/2015

Nên lắp. Đương nhiên ở miền Bắc thì phải lắp thêm bình nước nóng điện thông thường (đường nóng từ năng lượng mặt trời đi qua bình nước nóng điện nhé). Hoặc, lắp bình năng lượng mặt trời có hỗ trợ điện. Khi nắng nóng, nước trong năng lượng mặt trời lên đến gần 100 độ C. Dùng để tắm, tiết kiệm điện. Dùng nấu ăn tiết kiệm ga, điện vì nước ấy đặt lên bếp là sôi ngay và quý nhất là tiết kiệm sức lực thời gian đứng bếp. Nên dùng loại bình 160 lít trở lên và cách nhiệt tốt, thì mùa hè có mưa, trời không nắng khoảng 3 ngày mình vẫn có nước nóng thoải mái. Vợ tôi lúc đầu phản đối, nghe tôi phân tích mới đồng ý lắp. Lắp xong thích quá (nhất là tiết kiệm thời gian), tối nào trước khi đi ngủ cũng cảm ơn chồng – mệt chết được.

Ý kiến review trên voz:

Mình lắp 7 năm rồi, miếng Bắc nhưng thấy rất ổn dùng nước nóng năng lượng mặt trời.
Nước nóng rửa bát đũa rất sạch và vệ sinh nữa, trời mùa hè nước từ vòi ra gần như nước sôi luôn, bát đũa rửa thì sạch cực kỳ và an toàn ít sử dụng chất tẩy.
Một năm có khoảng 60 ngày không có nước nóng đủ tắm, khi trời âm u mấy ngày liền chứ chỉ cần hửng chút nắng là tắm vô tư rồi thậm chí trời không nắng nhưng quang mây là đủ nước nóng để tắm.
Nước giếng khoan thì nhiều cặn giảm tuổi thọ của bình bảo ôn cũng như ống thu nhiệt, định kỳ vệ sinh nhiều hơn. Nhà mình dùng nước máy mà 7 năm rồi chưa bảo dưỡng gì mà mùa này sang tháng tâm 1h chiều là nước nó sôi sùng sục trào ra khỏi ống thoát khí nghĩa là hiệu suất sau 7 năm không hề giảm chút nào.

Tôi mới lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời nên có một số kinh nghiệm sau:

Trời không có nắng vẫn có nước nóng có thể tắm được nhưng chỉ được 1 người thôi.
Trời có chút nắng, vài tiếng thì nước khá nóng gần như không thể chịu được cỡ trên 70 độ.
Nắng nhẹ cả ngày nước nóng khá thoải mái cho gia đình.
Trơi âm u mưa phùn thì có nước ấm.
Lắp dàn năng lượng mặt trời thì phải chịu khó nghiêm cứu kỹ nếu không có thợ khá am hiểu tư vấn giúp nếu không sẽ không được mong muốn.
Tôi lắp hệ thống năng lượng mặt trời ống dầu dung tích khá lớn 220 lít cho 4 người gia đình. Lý thuyết thì thừa thãi khi có nắng nhưng không đủ khi không có nắng. Như nói trên nếu không có nắng nước nóng của nó chỉ dùng được cho 1 người còn có nắng thì tuỳ mức độ nắng nếu nắng to thì 5-7 người thoải mái. Tôi chọn một hãng tên tuổi nhất nhì Việt Nam và đến tận đại lý đặt. Sau khi gia công hệ thống giàn đỡ để bắt giàn năng lượng thì sau ngày đầu tiên đã có vấn đề ngay. Buổi tối nước rất nóng không thể dùng tay sờ được nhưng sáng hôm sau rửa mặt nước chỉ còn âm ấm dù không sử dụng gì nhiều chỉ rửa bát. Mức nước nóng sử dung khá ít so với cả ngày nắng nhiều. Alo lên chi nhánh họ cho kỹ thuật xuống kiểm tra, sau một hồi thao thao bất tuyệt về lý thuyết mơ hồ nước lạnh vào thì nằm dưới, nước nóng ở trên nên chưa kịp hoà tan nên buổi tối nước vẫn ấm, đến sáng nước kịp lạnh. Ừ ừ gật gật nhưng nghĩ lại nước truyền nhiệt khá nhanh làm gì có chuyện đó nên tôi gọi điện thoại thẳng đến hãng không thèm nói chuyện bọn chi nhánh nữa. Phản ánh với họ một là bình bảo ôn có vấn đề hai là quáng cáo luyên thuyên bảo ôn gì 96 tiếng mà một đêm 12 tiếng nhiệt đọ đã tổn thất 1/2 từ khoàng 60 độ buổi tối giảm đến 30 độ sáng hôm sau là kiểu gì đây. Họ bảo sẽ cho người kiểm tra lại, sau vài tiếng nhân viên chi nhánh mang 2 ống thu nhiệt đến thay. Choáng toàn tập vì buổi sáng mới kiểm tra kêu huyên thuyên không có vấn đề gì mà chiều đã thay ống. Thì ra có 2 ống bị lỗi do hở chân không. Không biết vận chuyển vỡ hay lắp đặt bị hỏng nên thất thoát nhiệt. Lắp xong chạy mất, tôi điên tiết gọi thẳng lên hãng đề nghị giải thích nếu không tôi sẽ làm ầm lên. Họ bảo sẽ xử lý ổn thoả.

Nên mua Dàn nước nóng năng lượng mặt trời hãng nào – Nhập khẩu hay Trong nước

 Đại Thành Tân Á khá ổn. Ngoài ra, Ferroli, Ariston, Thái Dương Năng Sơn Hà, Bách Khoa, …. cũng xài tốt, cái này là do mình cũng 1 thời gian đã kinh doanh qua nên khá rành. Chất lượng các hãng xêm xêm nhau, khá ngang ngửa, tùy vào thương hiệu mình thích mà chọn thôi

 Nên Mua Bình Nóng Lạnh Hay Bình Năng Lượng Mặt Trời?

Tuy có rất nhiều ưu điểm và được khuyên dùng nhưng vì mức giá cao, mùa đông không đạt được độ nóng như mong muốn và khó lắp đặt nên nhiều người phân vân không biết nên mua bình nước nóng dùng năng lượng mặt trời hay mua bình nóng lạnh dùng điện thông thường.

Bạn đang băn khoăn nên mua bình nóng lạnh điện hay bình năng lượng mặt trời?
Bạn đang băn khoăn nên mua bình nóng lạnh điện hay bình năng lượng mặt trời?

 

Với những ưu điểm không tốn điện, dung tích lớn, bình nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT) đang chứng tỏ ưu điểm của mình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dùng lăn tăn không biết nên mua bình nước nóng NLMT hay sử dụng bình nóng lạnh điện thông thường vì bình NLMT cũng có nhiều hạn chế, nhất là trong điều kiện thời tiết miền Bắc không ổn định.

Dung Tích Bình

Dung tích lớn là một trong những ưu điểm vượt trội của các bình nước nóng sử dụng NLMT so với các bình nóng lạnh sử dụng điện.

Bình nóng lạnh điện thường có dung tích nhỏ hơn.
Bình nóng lạnh điện thường có dung tích nhỏ hơn.

 

Các bình NLMT đang bán trên thị trường Việt Nam hiện có dung tích nhỏ nhất là 140l. Trong khi các bình nóng lạnh thông thường có dung tích nhỏ hơn rất nhiều, từ 15 – 40l. Với dung tích lớn như vậy, bình NLMT có thể sử dụng đủ cho nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Thậm chí còn sử dụng cho các nhu cầu khác ngoài tắm giặt.

Khả Năng Làm Nóng

Bình nóng lạnh  thường có khả năng làm nóng rất nhanh do sử dụng nguồn điện năng. Thông thường chỉ cần 10 – 15p sau khi bật máy là người dùng đã có thể sử dụng nước nóng từ bình.

Bình nước nóng NLMT phải mất một thời gian khá dài để có thể làm nóng
Bình nước nóng NLMT phải mất một thời gian khá dài để có thể làm nóng

 

Trong khi đó, do đặc điểm sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để làm nóng nguồn nước qua các ống thu nhiệt, bình nước nóng NLMT phải mất một thời gian khá dài để có thể làm nóng nguồn nước. Bù lại, người dùng lại không cần đến thao tác bật/tắt nguồn để sử dụng. Nếu gia đình sử dụng bình NLMT, nguồn nước trong bình chứa sẽ tự động được làm nóng khi đủ nước.

Ngoài ra, bình NLMT cũng có khả năng giữ nóng nước tốt hơn các bình dùng điện. Tuy dung tích khá lớn, nhưng bình chứa của bình NLMT thường được sử dụng từ các vật liệu cách nhiệt khá tốt. Do đó, có thể giữ nóng nước trong thời gian tối đa lên tới 30 – 40 tiếng đồng hồ.

Giá Thành

Tuy mức giá đã giảm hơn khá nhiều so với khi vừa có trên thị trường, nhưng giá thành của các loại bình NLMT vẫn còn khá cao so với bình sử dụng điện.

Hiện các bình nóng lạnh NLMT trên thị trường phổ biến nhất là loại máy có bộ phận thu nhiệt bằng ống thủy tinh chân không. Tân Á, Toàn Mỹ, Sơn Hà, là các thương hiệu nội địa được nhiều người biết đến. Bình NLMT các thương hiệu này có dung tích 140 – 200l với mức giá dao động từ 4 – 8 triệu đồng. Các bình có dung tích lớn trên 200l thường có mức giá trên 10 triệu đồng. Đối với các loại bình NLMT nhập khẩu như Ferroli, Ariston hay một vài thương hiệu khác thường có mức giá cao hơn vài triệu đồng so với các bình nội địa có cùng dung tích.

Bình nước nóng NLMT thường có giá thành khá đắt
Bình nước nóng NLMT thường có giá thành khá đắt

 

Trong khi đó, giá đầu tư các bình nóng lạnh lại khá rẻ. Thường các loại bình nóng lạnh có dung tích 15 – 35l dùng nhiều trong các gia đình có mức giá chỉ từ 1,5 – 3,5 triệu đồng.

Về cơ bản, khi đầu tư bình nóng lạnh sử dụng điện sẽ đỡ tốn kém hơn so với bình NLMT. Nhưng đó là khi gia đình chỉ có nhu cầu sử dụng 1 bình nóng lạnh. Nếu gia đình có ít nhất 2 phòng cần sử dụng bình nóng lạnh thì việc cân nhắc đầu tư một bình NLMT là điều cần thiết vì máy nóng lạnh dùng điện chỉ sử dụng được cho 1 phòng duy nhất. Lúc này, chi phí đầu tư cho 2 hoặc 3 máy nóng lạnh điện cũng tương đương một máy NLMT có thể dùng chung được cho nhiều phòng trong gia đình.

Chi Phí Sử Dụng

Không mất chi phí khi sử dụng là ưu điểm lớn nhất khiến bình NLMT được ưa dùng. Nếu như bình nóng lạnh dùng điện có công suất tiêu thụ cũng khá lớn. Thông thường, công suất bình từ 1.500 – 2.500 W cho các bình có dung tích 15 – 35l. Thậm chí, công suất có thể lên đến 3.000-4.000 W nếu bình có dung tích lớn.
Thêm đó, do dung tích bình khá nhỏ nên nếu gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều nước nóng để rửa bát, giặt quần áo thì có thể sẽ phải bật bình nóng cả ngày. Lượng tiêu thụ điện lúc này sẽ khá lớn.

Bình nóng lạnh sử tiện lợi hơn
Bình nóng lạnh sử tiện lợi hơn

 

Ưu điểm lớn nhất của bình NLMT thể hiện ngay trong tên gọi. Do sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời để làm nóng nước nên bình không tốn điện. Thêm đó, nguồn nước nóng khá dồi dào, an toàn, chi phí bảo trì thấp và còn thân thiện với môi trường.

Yêu Cầu Khi Lắp Đặt

Khi sử dụng, dù là bình nóng lạnh điện hay bình nước nóng sử dụng NLMT cũng đều có những yêu cầu riêng về lắp đặt. Bình nóng lạnh thường có yêu cầu về áp suất nước phải đủ khi lắp đặt. Thêm đó là việc các nguồn điện phải đủ mạnh và ổn định mới có thể sử dụng tốt.

Các bình NLMT có yêu cầu phức tạp hơn khi lắp đặt. Trước khi lắp đặt hệ thống bình NLMT, người tiêu dùng cần tìm một vị trí đặt máy thích hợp. Thường là hướng Nam vì đó là nơi máy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tốt nhất để làm tăng công suất hấp thụ nhiệt cho máy.

Tuy không yêu cầu về áp suất nước nhưng bình NLMT lại có yêu cầu về độ ổn định của nguồn nước. Do máy chỉ hoạt động khi được cung cấp nước liên tục và đều đặn nên vị trí lắp đặt cũng phải là nơi gần nguồn nước và thuận lợi cho việc lưu thông nước khi máy hoạt động.

Thêm đó, khi sử dụng, nguồn nước không được cao quá 2 mét so với bình, nếu nguồn nước cao quá 2 mét so với bình cần phải lắp thêm bình phụ hoặc lắp thêm van điều áp để làm giảm áp lực nước.

Theo tư vấn của những chuyên gia có kinh nghiệm về khí hậu Việt Nam khuyên nên lắp song song hai bình nóng lạnh và bình năng lượng mặt trời để phù hợp với khí hậu không ổn định của nước nước ta và  tạo sự tiện lợi cho gia đình nhà bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Nên hay không nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời?

  1. Pingback: casino slots

  2. Pingback: faceless niches

  3. Pingback: additional hints

  4. Pingback: Henry Lever Action Axe

  5. Pingback: bola808 live

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);