CHIA SẺ CHIẾN LƯỢC ÔN THI CPA mới nhất 2018 + Tài liệu ôn thi link Google driver

Đề thi CPA link drive. CHIA SẺ CHIẾN LƯỢC ÔN THI CPA mới nhất 2018✅ + Tài liệu ôn thi link Google driver✅. Vừa mới thấp thỏm trông chờ kết quả thi đỗ CPA năm 2017 thì đợt ôn thi CPA 2018 đã lại tiếp đến rồi. Cá nhân mình đánh giá cả 7 môn thi CPA✅ đều là những môn rất hay và không hề dễ để chinh phục.

CHIA SẺ CHIẾN LƯỢC ÔN THI CPA mới nhất 2018 + Tài liệu ôn thi link Google driver
CHIA SẺ CHIẾN LƯỢC ÔN THI CPA mới nhất 2018 + Tài liệu ôn thi link Google driver

Đây đều là các môn học chuyên ngành ở nhà trường, thông thường với thời lượng học đại học thì mỗi môn phải qua tới 2 – 3 học phần, có những môn là 4 – 5 học phần. Chỉ ăn rồi học cũng đã khó không tưởng nhưng bạn còn phải kết hợp cả công việc, và sắp xếp thời gian để học nữa. Kể đến đây chắc các bạn đã hình dung ra sự khốc liệt của chiến trường ôn thi CPA. Do đó, vấn đề đầu tiên bạn cần phải xác định là sự quyết tâm, và phải có kế hoạch ôn thi thật hợp lý nhé. Để các bạn có thêm nguồn tham khảo mình cũng xin chia sẻ kế hoạch, cách mình ôn thi 7 môn và đạt được chứng chỉ trong năm 2017 vừa rồi.

Phần 1: Kế hoạch ôn thi

– Học ôn tại VACPA: Theo mình các bạn nên đăng ký học các khóa ôn thi do VACPA tổ chức, ở đây các thầy cô giảng dạy đều là những chuyên gia lâu năm trong nghề, rất tâm huyết và cách giảng dạy rất hấp dẫn, có thể kể đến như thầy Mai Ngọc Anh, thầy Vũ Văn Ninh, thầy Lê Xuân Trường,… và rất nhiều thầy cô khác nữa. Học thì thường chia làm 2 ca, hoặc học thêm vào buổi tối, buổi ngày đi làm hoặc bạn nào có điều kiện hơn thì học vào giờ hành chính mỗi ngày. Tuy nhiên học như nhồi chữ ấy, lâu lắm không đụng đến sách vở mà.

Bản thân mình cũng khá lười nên trong quá trình học cũng không thể vừa học, vừa làm bài tập theo sách ôn được, một số thầy cô cũng có sẵn tài liệu và bài giải cho các bạn. Nhưng bạn xác định là học sớm cũng quên, nên phải có được hết các bài giải của thầy cô, kèm theo ghi chép đầy đủ những bài giải trên lớp nhé. Sau này ôn thi nếu không có những bài giải này thì không ôn được đâu.

 Tốt nhất nên ghi âm lại bài giảng nhé, ghi rõ tên môn– buổi thứ bao nhiêu – học chủ đề gì hôm đấy để sau này xem lại nhé. VD: Thuế – B1 – GTGT, Thuế – B2 – TTĐB

– Kế hoạch ôn trước khi ngày thi: Các bạn phải lên được chiến lược ôn cho riêng mình nhé, vì mỗi người có lịch làm việc và công tác khác nhau. Bản thân mình thì được tạo điều kiện để nghỉ khoảng 25 ngày để ôn.

 Nên kế hoạch ôn thi của mình như sau: Mỗi môn phải xác định ôn được tối thiểu 2 lần, ôn một lượt đi rồi một lượt về nhé. Lượt đi thì chủ yếu ôn các bài tập trước, mỗi môn phải mất từ 5-6 buổi, tức là khoảng 2 ngày (6 buổi), môn nào dài quá phải học đến 8-9 buổi như kế toán ấy. Khi bạn học ôn thì nên tự làm bài tập nhé, và trình bày đúng theo phương pháp thầy cô giảng dạy.

Nếu làm quen rồi thì có thể làm nháp để đối chiếu đáp án. Nhưng để sau này ôn lại đợt 2 hiệu quả và dễ nhớ ấy, các bạn liệt kê những điểm nào mà khi làm bài tập bạn bị nhầm hoặc sai nhé, công thức nào hay quên thì cũng ghi vào luôn. Cái này rất quan trọng, kể cả trước khi vào phòng thi bạn xem lại các công thức và các điểm hay nhầm khi làm bài để tránh làm sai.

Phần 2: Ôn lần 2 thì mình hệ thống lại các bài tập lần 1, nhưng quan trọng hơn là ôn lý thuyết ấy.

Vì CPA yêu cầu điểm trung bình là 6.33 mới đủ điểm qua, nên bạn nào không học lý thuyết thì khó đủ điểm lắm. Lý thuyết để ăn điểm thì chỉ có Thuế, Kế toán và Tài chính, phân tích tài chính. Phạm vi lý thuyết khá rộng nên mình của tập trung ôn trong tài liệu của VACPA thôi, cố gắng vừa học vừa vạch ra các ý chính, sau này còn có tài liệu để ôn tập trước khi thi.

Bài sau mình sẽ chia sẻ chiến lược ôn thi của từng môn thi để các bạn tham khảo. Cố lên các sĩ tử nhé.

Bộ tài liệu Ôn Thi chứng chỉ hành nghề Kế toán

Năm 2017, em có tham dự kỳ thi kế toán viên hành nghề. Tiếp tục hỗ trợ nhóm, em gửi lại tài liệu ôn CPA (4 môn kế toán). Mọi người có thể dựa theo dàn ý này và update một số quy định mới của kỳ thi năm nay nhé. Chúc tất cả mọi người thi tốt và đạt chứng chỉ.
1. Link tài liệu ôn Luật
https://drive.google.com/open…
2. Link tài liệu ôn Tài chính doanh nghiệp
https://drive.google.com/open…
3. Link tài liệu ôn Thuế
https://drive.google.com/open…
4. Link tài liệu ôn kế toán
https://drive.google.com/open…

Đây là link tài liệu 26 chuẩn mực Kế toán do chị Trần Thị Vân Anh chia sẻ.

http://www.mediafire.com/?6hu935fhbe568ms

Đây là link TÓM TẮT 26 chuẩn mực Kế toán do anh Nguyễn Đức Luyện chia sẻ

http://www.mediafire.com/?8ohh9dpvsjvblcb

http://www.mediafire.com/?xtcpqsl8j1h10n3
Xin cảm ơn sự trợ giúp và chia sẻ của anh Nguyễn Đức Luyện và chị Trần Thị Vân Anh !

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);