Mình đã đạt 900+ khi chưa học qua bất cứ trường lớp nào (kèm link tài liệu)

Mình đã đạt 900+ khi chưa học qua bất cứ trường lớp nào . Bài chia sẻ kinh nghiệm tự học Tiếng Anh toeic mới nhất 2018 tháng 10 của bạn Quý.

Cách tự học tiếng anh từ con số 0 đến TOEIC 990 sau 4 năm
Cách tự học tiếng anh từ con số 0 đến TOEIC 990 sau 4 năm

Mình đã đạt 900+ khi chưa học qua bất cứ trường lớp nào

 

mình đã đạt 900+ trong lần thi Toeic mới đây sau 1 thời gian tự học mình chưa qua bất cứ 1 lớp 1 trung tâm nào cả , tất nhiên số điểm trên cũng chả có gì đáng tự hào bởi mình biết rất nhiều bạn tự học và đạt điểm cao hơn mình rất nhiều, điều mà mình muốn nói ở đây là bạn hoàn toàn có thể đạt được trên 900 bằng chính khả năng của mình mà k cần đi học thêm.

Vậy tiếng Anh có khó không?  Mình có thể trả lời là tiếng Anh cũng như tất cả các ngôn ngữ khác trên thế giới đều rất khó, nhưng Toeic có khó không thì mình khẳng định luôn là không khó bởi nó chỉ là 1 phần nhỏ của tiếng Anh và nó có quy tắc luật chơi riêng, nó khó chỉ là vì thầy cô các bạn làm cho nó khó, trung tâm tiếng Anh làm cho nó khó chứ bản chất nó KHÔNG khó nếu bạn thấy khó có chăng chỉ là bạn học chưa đủ lâu và chưa đủ nghiêm túc, vậy hãy bịt tai tất cả những gì mà “giang hồ” đồn là bài thi rất khó, nhiều từ mới, giọng ở đâu đâu ấy k như giọng bình thường vẫn nghe………….., tất cả liệu có đáng để tin, mình đã thi đủ nhiều để biết những điều trên đều không đúng.

Về cách học:

+ LISTENING: 

có lẽ đây là kĩ năng có vẻ các bạn đều thấy ngán nhất bởi đa số mình thấy các bạn toàn hỏi cái gọi là “phương pháp luyện nghe hiệu quả” nhưng đây lại là phần mà các bạn lại thường được điểm cao hơn so với phần RC , đã có rất nhiều bài viết nói về cách nghe của các cao thủ các bạn chọn cho mình 1 cách để theo, mình chỉ là ” thấp” thủ nên chỉ dám chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình là như này: đầu tiên khi mình bắt đầu bập bẹ nghe thì mình chưa nghe vội thay vào đó là mình mở transcripts ra để đọc và hiểu xem người ta sẽ nói gì, hiểu cặn kẽ nó như 1 bài reading ghi chép từ mới tra phát âm cẩn thận bởi quan điểm của mình đến đọc mà còn chả hiểu thì nghe hiểu làm sao, sau đó mới bắt đầu nghe và quá trình này lặp lại rất nhiều lần, mình quan trọng là nghe hiểu được bao nhiêu chứ không quan trọng là số lượng bài nghe. ngoài ra thì các bạn có thể nghe nhiều nguồn trên Youtube. thêm 1 ý nữa mình muốn nói là giữa các bạn trình 450+ và 495 phần nghe thì khả năng nghe k chênh nhau là mấy cái mà các bạn đạt max nghe chính là sự tập chung trong suốt quá trình nghe, cái này các bạn chỉ có thể tự luyện thôi chứ k ai dạy được các bạn cả. 1 số pp như nghe chép chính tả thì mình thấy nó rất mất thời gian và công sức tất nhiên có cũng có hiệu quả nhưng mình thì không recommend pp này.

+ READING:

 theo mình A GOLDEN KEY ở đây chính là từ vựng, từ vựng càng nhiều bạn càng đạt điểm cao, phương pháp làm chỉ đóng 1 phần nhỏ thôi. về part 5+6 thì kiến thức ngữ pháp hầu hết là rất cơ bản thế nên mình khuyên các bạn trong quá trình học đừng chú trọng quá nhiều những câu khó, kiến thức ngữ pháp lằng nhằng như trong các cuốn Jim hay Mozilge bởi đi thi nó không đến mức khó đến thế tất nhiên nó cũng có vài câu (2-3) câu để phân loại thay vì tập trung vào những câu này hãy cố gắng làm chắc đúng tất cả các câu cơ bản còn lại, và bản thân mình thì những câu khó mình thường ko làm đc và cũng ko có ý định muốn tìm hiểu sâu. các bạn cứ tin mình đi vì mình thi đủ nhiều để biết. các câu trong part 5+6 thông thường chỉ ngang với ETS thậm chí còn dễ hơn. 

 

+ TÀI LIỆU: 

có quá nhiều tài liệu trên mạng nhưng mình chỉ học các cuốn mình để link bên dưới, gần như các cuốn đều có lời giải rất chi tiết.

[phần nghe]: bạn chỉ cần ôn 4 quyển ETS này là đủ để đạt 400+ nghe rồi, ko cần tải thêm bất cứ cuốn nào cả, hãy làm đi làm lại mỗi quyển ít nhất 4 lần.
https://drive.google.com/…/1sAHrphluGXNHRtscBFZ_cMNT6G…/view
https://drive.google.com/…/15Drp512AwlCPgqfBntX1Gexp06…/view
https://drive.google.com/…/1V3oTbeVgIK1koBP8SM76vvsjoR…/view
https://drive.google.com/…/1YzlS9-nI8ZnJCom8-ycBFR31-o…/view
[phần đọc] đây là toàn bộ sách mà t đã cắt chỉ còn nguyên part 7 các bạn chỉ việc in ra và học. các cuốn bao gồm economy, sách cô Mai phương, Jim, Tomato ………nên nó hơi nặng (hơn 1GB). hầu như các sách đều có lời giải rất chi tiết
https://drive.google.com/…/0B6uvfEyBbCFZd0F6OWRjS0pNcWs/view
khi các bạn gần thi thì làm 2 đề thi thử Toeic này, mình thấy nó khá giống vs đề thi thật từ giọng đọc đến độ khó của bài
https://drive.google.com/…/18jsPot4-Mqh2lwBX1c8a1K86sp…/view

P/S:

 Đây là toàn bộ sách mình đã học và muốn chia sẻ cho tất cả các bạn tự học. mình tin bằng này tài liệu là quá đủ để các bạn có được 800+ rồi đừng tải thêm bất cứ cuốn nào cả vì cũng chả có cuốn nào hay hơn ETS vs Eco. chúc các bạn học tốt. hiện tại mình dự định cuối năm thi IELTS hi vọng tìm được 1 partner học chung

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Mình đã đạt 900+ khi chưa học qua bất cứ trường lớp nào (kèm link tài liệu)

  1. Pingback: u31

  2. Pingback: สล็อตวอเลท

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);