Cách xử lý mùi hôi từ ban công và nhà vệ sinh ở chung cư

Cách xử lý mùi hôi từ ban công và nhà vệ sinh ở chung cư ông Cách khử mùi cống trong nhà vệ sinh chung cư, Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư, Khử mùi cống trong nhà vệ sinh, Cách khử mùi nhà chung cư, Phễu thoát sàn, .v.vMình đã xử lý xong mùi hôi từ ban công và WC, thấy nhiều bạn còn hỏi nên mình xin chia sẻ với mọi người nhé (tối về mình chụp ảnh trước và sau khi xử lý, các bạn sẽ hiểu rõ hơn nhé)
Cách xử lý mùi hôi từ ban công và nhà vệ sinh ở chung cư
Cách xử lý mùi hôi từ ban công và nhà vệ sinh ở chung cư

Các nguyên nhân gây gây ra khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh là cách nói chung cho tình trạng có mùi khó chịu xuất phạt trong toilet. Để hiểu rõ hơn các nguồn gốc gây mùi hôi ta có thể phân loại các nguyên nhân bao gồm bồn cầu bị hôi, cống trong nhà vệ sinh bị hôi, hoặc mùi hôi từ các thiết bị, vật dụng sử dụng trong toilet.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư do bồn cầu bị hôi

Bồn cầu bốc mùi hôi mỗi lần xả nước

Trong bồn cầu có một thiết bị thường gọi là Siphon (xi phông), thiết bị này giúp ngăn chặn mùi hôi nhà vệ sinh từ bể tự hoại trào ngược lên bồn cầu. Nếu vì một lý do nào đó như lắp đặt sai, bể tự hoại quá đầy thì khi chúng ta xả nước, mùi hôi  từ gầm cầu sẽ trào ngược qua siphon và thoát ra nhà vệ sinh gây hôi.

Siphon bồn cầu hoạt động như thế nào?

Một hệ thống xả siphonic còn được gọi là hệ thống xả trọng lực sử dụng chân không để kéo chất thải từ bồn cầu vào bẫy. Điều này được thực hiện bởi hình dạng của cái bẫy hoạt động như một ống hút. Khi kéo cần gạt, van xả sẽ xả nước vào bồn cầu theo hai bước; đầu tiên thông qua các lỗ nhỏ xung quanh vành ghế để làm sạch bồn cầu và thứ hai là qua một lỗ được gọi là ‘lỗ phun tia siphon’ bắn nước vào bẫy, bắt đầu hiệu ứng siphon.

Nếu có đủ nước chảy xuống từ bể chứa để xả bồn cầu quanh chỗ uốn chữ S (bẫy chữ S). Điều này tạo ra một hiệu ứng siphon hút sạch bồn cầu. Nó cũng đảm bảo một số nước còn lại ở dưới cùng, giúp tạo bẩy ngăn khí trào ngược.

Khi nước đã được xả vào bồn cầu, nó sẽ mang chất thải vào một cái phễu gọi là ‘cái bẫy’ dẫn đến bể tự hoại. Kích thước và hình dạng của bồn cầu và bẫy là yếu tố quyết định khả năng xả và tránh mùi hôi bồn cầu.

 

Bồn cầu không xả nước vẫn hôi

Như đã nói trên, nếu Siphon được lắp đặt không đúng thì ngay cả khi bạn không xả nước, không sử dụng thì vẫn phát sinh mùi hôi nhà vệ sinh. Nguyên nhân gây ra và phải xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư có thể là do lượng nước ở siphon quá thấp dẫn đến ống bẫy sử dụng nước không kín hoàn toàn nên khí có thể thoát qua bẫy và lan khắp phòng.

Đường thoát khí của bể phốt (bể tự hoại) bị tắc – khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Nếu lắp đặt không chuẩn xác hoặc không lắp đặt ống này có thể bị tắc khiến siphon không hoạt động đúng mong muốn, nước rất chậm hoặc không trả về đúng lượng nước đủ để tạo bẫy, khí hôi bốc ngược trở lại dẫn đến khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư do các thiết bị bám bẩn

Cặn bã có thể bám trong bồn cầu, bệ tiểu đứng, bồn rửa tay có phần ống siphon (với trường hợp này thì thường gọi là con thỏ) giữ nước để tránh mùi hôi nhà vệ sinh bốc ngược trở lại. Do thiết kế uốn cong nên phần này dễ tích trữ lại các chất bẩn gây mùi, tắc nghẽn và phải khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh.

Khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh do cống thoát sàn có mùi hôi

Khi lắp đặt đường ống thoát sàn (thoát nước thải nhà tắm), thợ lắp đặt đã không sử dụng ống siphon nên mùi hôi bốc lên. Ngoài ra, có thể do thợ lắp nhầm đường ống sang bể phốt thay vì đường ống thoát nước thải riêng dẫn đến phải khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh.

Lắp đặt lại phểu thoát sàn để xử lý mùi hôi trong nhà vệ sinh

Các cách xử lý mùi hôi cống nhà vệ sinh

Tùy theo các nguyên nhân được xác định từ bên trên, bạn có thể cân nhắc các phương pháp sau để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh.

Cách xử lý mùi hôi trong nhà vệ sinh bằng hóa chất làm sạch

Khi nhà vệ sinh và các thiết bị bị bám bẩn thì dĩ nhiên phương pháp bạn cần áp dụng ngay là vệ sinh các thiết bị này, với các hóa chất tẩy rửa gia dụng đa dạng trên thị trường bạn sẽ dễ dàng hoàn thành công việc. Chỉ lưu ý là tránh dùng các hóa chất có tính acid mạnh có thể làm hỏng các đường ống và thiết bị dẫn đến phải xử lý mùi hôi nhà vệ sinh.

Cách khử mùi hôi cống trong nhà vê sinh – Thông nghẹt lavabo

Việc thông nghẹt bồn rửa mặt (lavabo) thường khá đơn giản và có thể tự xử lý bằng các loại dây thông nghẹt, tuy nhiên khi nghẹt lavabo ở vị trí ống thải nằm âm trong tường thì mọi chuyện trở nên phức tạp hơn nhiều. Đôi lúc phải sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp như bơm áp lực hoặc máy thông nghẹt bằng lo xo. 

 

Cách xử lý mùi hôi nhà sinh – Lắp đặt lại siphon và đường thoát khí cho bồn cầu

Để xử lý siphon bị lỗi thì cách xử lý triệt để nhất là phải gỡ bồn cầu lên và tiến hành lắp đặt lại đúng kỹ thuật. 

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách lắp đặt lại bồn cầu đúng kỹ thuật.

Với trường hợp đường ống thoát khí cho hầm cầu thì cần kiểm tra kỹ xem đường ống có bị tắt nghẽn do một nguyên nhân nào đó không, hay thậm chí là ống không được lắp đặt. Khi này, một thợ sửa chữa đường ống nước kinh nghiệm là người bạn không thể thiếu vì đa số người dùng không thể tự xử lý mùi hôi nhà vệ sinh được.

Cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Để xử lý triệt để nguyên nhân này thì cần có thợ sửa đường ống nước chuyên nghiệp để đục sàn nhà vệ sinh lên và lắp phễu chống hôi vào đường ống thoát nước thải. Phễu thoát sàn này hoạt động cùng nguyên lý như siphon bồn cầu, lượng nước có trong phểu sẽ ngăn mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bốc lên.

Loại phễu này không chỉ ngăn chặn hay khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bốc lên, mà còn có khả năng ngăn chặn nước tràn ngược từ cống thoát nước vào nhà vệ sinh.

 

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư – Lắp đặt quạt thông gió

Đây là phương pháp bổ sung cho các cách đã nêu trên, vì đặc thù hiện là nhà vệ sinh kín và khả năng bay hơi sau khi sử dụng cần có thời gian. Do đó đây là cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư, nhà có diện tích toilet nhỏ và khử mùi toilet nơi công cộng hợp lý nhất.

Quạt thông gió giúp đẩy không khí tù đọng đi ra khỏi không gian sinh hoạt thường xuyên, tăng lượng Oxygen cho nhà vệ sinh, đẩy các loại virus mang mầm bệnh ra ngoài, giúp giảm nguy cơ lây lan.

Ngoài ra, với không gian có độ ẩm cao như phòng tắm, nếu không được lắp quạt hút đúng cách thì sẽ dễ tao nên một môi trường ẩm ướt hoàn hảo cho nấm mốc phát triển. Ngoài ra khi không khí ẩm ướt thì thường dẫn đến các mảng tường, trần nhà, sàn cũng ẩm ướt theo, dễ dẫn đến tình trạng ố, mốc meo và gây mùi hôi do nấm mốc.

Để chọn loại quạt hút, quạt thông gió cho nhà vệ sinh thì bạn có thể tham khảo thêm cách tính toán và chọn các loại quạt hút tại đây.

Khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng các sản phẩm khử mùi

Đây cũng là một phương án khác bổ sung cho các cách khắc phục cơ bản, đôi lúc việc kịp thời làm sạch nhà vệ sinh và các thiết bị sử dụng trong toilet là không bất khả thi, lúc đó việc lựa chọn nến thơm, chai xịt khử mùi…là phương án khả dĩ để khử mùi toilet trước khi bạn có thời gian để tiến hành vệ sinh triệt để.

Bảng giá xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư

DỊCH VỤ ĐƠN GIÁ GHI CHÚ (Chưa bao gồm vật tư)
Lắp đặt hệ thống nước cho nhà vệ sinh 1.400.000đ Lắp đặt ống cấp nước, ống xả nước lạnh trong nhà vệ sinh. Lắp đặt các thiết bị vệ sinh: bồn cầu, lavabo, vòi tắm sen, bộ 7 món (không bao gồm bồn tắm đứng, nằm…)
Lắp đường ống và thiết bị rửa Nhà bếp 200.000đ  
Lắp đường ống nước mới cho thiết bị gia dụng 200.000đ – 600.000đ Các loại máy giặt, máy nước nóng, máy rửa chén… Giá điều chỉnh tùy theo độ khó khi thi công.
Lắp đặt ống nước nóng Từ 200.000đ Lắp đặt đường ống PPR tới các vị trí của thiết bị như : vòi tắm sen, labo trong nhà vệ sinh. Kết nối trục chính để đầu chờ đến vị trí gần máy (không kết nối tới máy nước nóng). Bao gồm cả đường xuống nhà bếp với công trình có ít nhất từ 2 nhà vệ sinh trở lên
Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời dung tích dưới 200 lít 300.000đ – 500.000đ Kết nối các đầu ống chờ sẵn tới máy, lắp đặt máy trên mặt bằng. Đối với địa hình nghiêng dốc tính thêm chi phí gia cố giá đỡ máy.
Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời dung tích trên 200 lít 500.000đ – 800.000đ Kết nối các đầu ống chờ sẵn tới máy, lắp đặt máy trên mặt bằng. Đối với địa hình nghiêng dốc tính thêm chi phí gia cố giá đỡ máy.
Xử lý sự cố rò rỉ nước, bể đường ống   Khảo sát trước khi báo giá.
Lắp bơm tăng áp cho các nguồn nước yếu. 300.000đ – 400.000đ Tùy theo độ khó khi thi công.
Lắp bồn cầu mới 450.000đ – 800.000đ Tùy vào hiện trạng như: đường ống thoát nước, đục nền nhà vệ sinh ….
Thay bồn cầu (tháo cũ lắp mới) 600.000đ – 1.100.000đ Tùy vào hiện trạng như: đường ống thoát nước, đục nền nhà vệ sinh ….
Lắp đồng hồ nước 150.000đ – 250.000đ Phụ thuộc việc lấy nguồn ống nước nổi hay âm -đục nền
Lắp máy bơm nước  300.000đ – 400.000đ Theo thực tế công việc – cấp nguồn nước, nguồn điện.
Lắp phao cơ 150.000đ – 280.000đ  
Lắp phao điện tự động bơm nước Từ 200.000đ Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc, vì còn phụ thuộc chiều dài đường dây điện, độ khó khi kéo dây.
Lắp ống nước nóng (hàn ống PPR)   Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc sau khi khảo sát.
Sửa đường ống âm bị bể   Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc sau khi khảo sát.
Sửa máy bơm nước   Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc khảo sát miễn phí.
Sửa ống nước nổi bị bể   Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc sau khi khảo sát.
Thay bộ xả bồn cầu 150.000đ – 250.000đ Tùy loại phao
Thay bộ xả lavabo 200.000đ – 280.000đ Tùy thiết bị, vật tư khách hàng muốn sử dụng
Thay máy bơm nước 250.000đ  
Thay phao cơ 150.000đ – 200.000đ  Tùy thuộc vị trí thi công
Thay phao điện 150.000đ – 200.000đ  Tùy thuộc vị trí thi công
Thay vòi nước 150.000đ – 200.000đ Tùy loại vòi, vị trí thay
Thông nghẹt lavabo 400.000đ – 850.000đ Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc sau khi khảo sát.
Thông nghẹt cống Từ 450.000đ Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc sau khi khảo sát.
Thông nghẹt chậu rửa  Từ 400.000đ Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc sau khi khảo sát. Không bao gồm nghẹt đường ống âm tường.
Dịch vụ khác   Báo giá theo tình trạng và khối lượng công việc sau khi khảo sát.
(CHI PHÍ NHÂN CÔNG, CHƯA BAO GỒM VẬT TƯ) | Mức giá này chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi tùy theo tình trạng thi công thực tế và yêu cầu riêng của khách hàng.

 

? Nguyên nhân  mùi hôi từ ban công và nhà vệ sinh ở chung cư ông Thản:

– Mùi hôi từ ban công là do vị trí từ ống thoát nước của máy giặt cắm vào ống thoát dưới sàn không kín khít.

? Mùi hôi từ WC có các nguyên nhân và cách xử lý sau:

+ Các bạn nhìn phía sau của bệt có 2 lỗ nhỏ nếu lớp vữa bịt nó bị bong ra
➡️ hãy dùng silicon bịt kín nó lại.

+ Do hộp kỹ thuật trong WC: bị hở, có 1 số nhà bên dưới do tiết kiệm và ngại làm thoát ra ban công thì họ làm cắm lun ống hút mùi WC vào hộp KT, mỗi lần họ xả ra sẽ bay hơi vào nhà mình, cái này mình cũng rất bức xúc nhưng không bít làm tnào nên đành tự che kín nó lại
➡️ phủ kín hết và hiệu quả tức thì.
➡️Đề nghị BQL nếu có thông báo đi kiểm tra các nhà nào có lắp thẳng ống hút mùi vào hộp kỹ thuật, không 1 nhà làm khổ rất nhiều nhà.

+ Do ống thoát sàn WC:
➡️các bạn dùng loại phễu mà có chế độ ngăn mùi nhé, nghĩa là khi không dùng thì có lượng nước tồn đọng trong phễu sẽ khiến cho mùi từ dưới ống không bay lên được.

? Ngoài ra khi mình mở tấm ốp trần của WC ra thì thấy có chuột cui vào cắn dây điện bên trên trần, nguyên nhân chuột chui qua ống hút mùi vào WC
➡️ lấy tấm lưới che các đầu ống hút mùi vào nhé.

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Cách xử lý mùi hôi từ ban công và nhà vệ sinh ở chung cư

  1. Pingback: เว็บสล็อต

  2. Pingback: 1xbet casino ผู้นำแห่งวงการ คาสิโน มาแรงในปี 2024

  3. Pingback: พูลวิลล่าพัทยา

  4. Pingback: How to not kill yourself when bitcoin crashes

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);