Kinh nghiệm chuẩn hồ sơ, làm bài test Honda mới nhất

Kinh nghiệm chuẩn hồ sơ, làm bài test Honda mới nhất ,Mẫu bài test tiếng Anh tuyển dụng, Phỏng vấn Honda, Làm việc tại Honda thế nào, Phỏng vấn công nhân Honda, Test IQ tuyển dụng Honda, Mẫu bài test phỏng vấn, Review thực tập sinh Honda, Review ứng tuyển Honda Bài viết này Kinh nghiệm chuẩn hồ sơ, làm bài test Honda mới nhất. Chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm rất quý báu sau từ thực tế thi Honda các năm qua.

1. Chuẩn bị hồ sơ:

Honda có form thông tin riêng dành cho các ứng viên, bạn sẽ điền đầy đủ, hợp lý vào form đó và gửi kèm với các giấy tờ được yêu cầu khác. 1 điểm lưu ý nhỏ, ad đã từng làm và được chấp nhận nên tạm coi đó là được nhé: ở phần Kinh nghiệm làm việc, phần ô trống để điền mô tả công việc khá nhỏ, ad gợi ý các bạn nên tạo thêm 1 sheet riêng để viết cho đầy đủ, còn ô trống đó chỉ cần ghi “Please see details in additional sheet” cùng vài dòng brief là được.
Mẫu CV Tải ở đây gửi lại cho chúng tôi theo địa chỉ email: recruitment@honda.com.vn

2. Chuẩn bị đi làm test:

Sau khi vượt qua hàng nghìn hồ sơ để được đi làm bài test, bạn sẽ nhận được mail thông báo kèm tin nhắn về điện thoại thông báo về lịch thi, những thứ cần chuẩn bị khi đi làm test. Bạn sẽ được cung cấp khá đầy đủ thông tin, chỉ có lưu ý nhỏ là:
– Nên mang theo bút bi xanh, nếu dùng bút bi đen sẽ dễ bị nhầm màu mực với màu mực in trên giấy.
– Nên mang theo tẩy để làm bài test tiếng Anh.
– Nên đi giầy thấp, di chuyển dễ dàng, ít gây ra tiếng động. Vì bạn sẽ thi ở trụ ở chính của Honda ở Vĩnh Phúc, nơi này đồng thời là nhà máy sản xuất, họ yêu cầu đi nhẹ nói khẽ; phòng thi nằm trên tầng 3 (ad không nhớ rõ tầng mấy) nên khi đi cầu thang sẽ dễ phát ra tiếng động.
– Trang phục gọn gàng, lịch sự. Thí sinh nữ có thể muốn mặc váy để thể hiện sự duyên dáng, nhưng ad thấy chỉ cần gọn gàng, đặc biệt là dễ di chuyển, vì bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều đó, và cũng sẽ tiện khi dùng bữa trưa tại nhà máy.
– Địa điểm tập trung: Triển lãm Nông nghiệp. Đừng lo không có chỗ gửi xe vì bạn sẽ gửi xe ngay trong khuôn viên triển lãm. Thí sinh sẽ được đón bằng xe oto của Honda, có biển hiệu Honda trên xe luôn, không nhầm được đâu :).
Test ngữ pháp theo mình thì không khó, nhưng bài dài, nên bạn cần tập trung để làm, kết cấu thì có 3 phần: 1 là chia động từ theo từng câu, 2 là chia động từ trong đoạn dài, 3 là chọn fương án đúng. Phần nghe khác Toeic bạn ạ, hơi khó mô tả, nhưng giọng đọc hơi khó nghe, và đọc nhanh nữa, nên cũng cần tập trung bạn nhé

3. Bài test:

Bạn sẽ làm tất cả 3 bài test:
Test IQ: 35 câu 30p
Test Ngữ pháp tiếng Anh: 60p
Test kỹ năng nghe tiếng Anh: 100 câu 20p, nghe 1 lượt duy nhất.

Tất cả đều làm vào answer sheet; đề riêng, answer sheet riêng nhé. Sau khi làm xong bài test Ngữ pháp sẽ được giải lao 5p.

3*. Bonus:

Tất cả thí sinh sẽ được mời dùng bữa trưa tại nhà máy, vì thi xong thì cũng đến giờ cơm rồi. Mỗi bạn sẽ được phát phiếu ăn và xuống ăn trưa tại nhà ăn cùng tất cả cán bộ công nhân viên nhà máy. Đây sẽ là 1 trải nghiệm rất hay cho các bạn có định hướng làm việc trong nhà máy sản xuất. Mọi người đều xếp hàng rất trật tự và dùng bữa vui vẻ :D. nhớ tỏ ra lễ phép – càng lễ phép, càng ngoan, dễ bảo họ càng quý.

Dùng bữa xong, các bạn sẽ trở lại xe oto và lên đường về điểm đón.

*Giờ tập trung sáng thường là 8h00, lúc trở lại đến điểm đón là tầm 13h30 hoặc gần 14h00.

4. Phỏng vấn vòng 1:

Xin chúc mừng nếu bạn nhận được cuộc gọi mời phỏng vấn sau khi vượt qua hàng trăm người. Tùy từng vị trí mà bạn sẽ được mời phỏng vấn ở địa điểm nào, ad được đi phỏng vấn (pv) ở Văn phòng đại diện Honda tại Viet Tower trên đường Thái Hà – tòa tháp cạnh Parkson đó.

Nếu bạn pv tại VP đại diện thì nhớ mang theo CMT để được lên các tầng của tòa nhà nhé. Trang phục lúc này cầu kỳ hơn 1 chút cũng tốt, nhưng vẫn đảm bảo tính thoải mái nhất nhé, để bạn có thể tự tin trả lời tất cả các câu hỏi pv.

5.THI TUYỂN Ở HONDA

Mình nộp hồ sơ vào Honda 2 lần. Lần đầu tiên là lúc mới ra trường, vị trị Nhân viên phòng phát triển thương hiệu xe máy, tất nhiên là với kinh nghiệm làng nhàng thì mình không được chọn vào vòng 2.

Lần 2 ứng tuyển vào vị trí Nhân viên phòng đối ngoại, hồ sơ chém tung trời hơn, thế là được vào vòng 2.

Vòng 2 của Honda là vòng thi viết. Thường thì vòng này sẽ được tổ chức ở nhà máy ở Vĩnh Phúc, lí do mà Honda đưa ra là muốn cho nhân viên mới được tiếp cận nhiều hơn với văn hóa của honda trước khi vào làm. Nếu ở Hn thì sẽ có xe của công ty đưa đón và ăn trưa.

Vòng 2 bao gồm thi IQ, tiếng Anh đọc và nghe, nếu bạn nào tiếng nhật thì sẽ thi bằng tiếng Nhật thay cho tiếng Anh.

IQ cũng không quá khó nhưng rất dài so với thời gian làm bài. 40 câu trong 20’ nếu mình nhớ không nhầm. Thường thì người làm dễ mất thời gian với mấy câu đầu do không để ý thời gian. Mình cũng bị như vậy, mải làm mấy câu đầu, lúc còn 15’ thì cuồng cuồng khoanh vội những câu sau. Thế nên các bạn phải biết cách chia thời gian cho hợp lí. Nội dung đề thì có rất nhiều mẫu ở trên mạng cho các bạn làm thử, yên tâm là suy nghĩ một chút là sẽ ra.

Thi reading chủ yếu tập trung vào ngữ pháp, đặc biệt là các thì, có 3 đoạn văn điền từ, không khó nhưng rất dễ lẫn giữa các thì, ví dụ như giữa quá khứ hoàn thành và hoàn thành tiếp diễn chẳng hạn. Các bạn chú ý tập trung làm để còn dành thời gian xem lại và điền vào phiếu trả lời.

Thi nghe thì khá dễ. Vì Honda khá lười thay đề nên lần nào thi cũng giống lần nào (nghe giang hồ đồn thế). Đề bài chỉ là chọn 1 trong 2 từ cho trước để hoàn thành câu, từ bài nghe. 2 từ phát âm hơi giống nhau để dễ lừa ng làm. Tuy nhiên đề dễ ở chỗ là các bạn có thể đoán được đáp án vì nghĩa của từ khá đơn giản.

Đợt mình thi V2 thì không có nghe tiếng Nhật do honda họ chưa chuẩn bị kịp.

Nhìn chung, mỗi đợt thi khá đông, cho dù mỗi vị trí chỉ lấy 1 người. Đợt mình thi có 5 vị trí mà có khoảng hơn 200ng đi thi v2 tức là tỉ lệ chọi trong khoảng 1:40 hoặc hơn T____T

Vòng 2:

Vòng 2 thông thường sẽ là tại tầng 7 Parkson, phỏng vấn với phòng nhân sự. Lúc đầu mình cứ tưởng phỏng vấn kinh lắm, thế là ở nhà chuẩn bị các đề phỏng vấn tiếng anh các kiểu. hóa ra họ chỉ hỏi 2 câu tiếng anh rồi đều hỏi bằng tiếng việt, ai ra cũng nói vậy.

Mình dừng ở vòng này do không có nhiều kinh nghiệm như các chị phỏng vấn cùng mình, toàn 3-4 năm kinh nghiệm. Lúc cuối mình có hỏi thêm là các chị đánh giá thế nào về em thì họ bảo là “em rất nhanh nhẹn, trả lời câu hỏi rất thông minh tuy nhiên công việc thì bọn chị k chỉ tìm người thông minh mà phải tìm người phù hợp” T____T

Mấy ngày sau thì nhận được mail cảm ơn tham gia phỏng vấn : ))) Cũng khá là thích vị trí này và kì vọng vào nó vì công việc với môi trường tốt, không quá gò bó về không gian như ám ảnh công sở của mình, được đào tạo, đãi ngộ các kiểu. tuy nhiên chắc chưa đến lượt mình.

Kinh nghiệm và bài test honda khác

[CHIA SẺ CỦA MỘT SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG VỀ QUÁ TRÌNH THI TUYỂN TẠI HONDA VIỆT NAM]
Chào các bạn, mình là sinh viên mới ra trường đang trong giai đoạn tìm kiếm các cơ hội việc làm. Bài viết này mình muốn được chia sẻ với các bạn quá trình thi tuyển của mình tại Honda Việt Nam. Mình xin phép không được nói thẳng tên vị trí ứng tuyển của mình vì trong bài viết có cả những cảm xúc tiêu cực nên mình sợ sẽ làm ảnh hưởng đến những người đang làm trong bộ phận đó.
 
Mình không biết công việc này lương và đãi ngộ ra sao vì phía công ty cũng chỉ ghi rất chung chung trong mục tuyển dụng thôi. Nhưng vì có ghi không yêu cầu kinh nghiệm nên rất đông ứng viên tham gia. Nói là không yêu cầu kinh nghiệm nhưng thực ra họ hỏi rất khó- nên những ai quả thực không rành chuyên môn như mình- dù có tìm hiểu kỹ thế nào cũng khó mà trả lời chau truốt được
 
Đầu tiên bạn sẽ phải gửi CV trước, và CV là CV mẫu của họ nhé. Nếu hồ sơ đạt thì họ sẽ liên hệ để mời bạn đi thi. Vòng này thường thi ở nhà máy Vĩnh Phúc. Bạn sẽ được thi IQ và TOEIC. Đề thi IQ khá là cổ điển, tương tự như các bài thi IQ trên mạng, xét về mức độ khó thì không khó bằng GSAT của Sam Sung. Mình phải nói thực là GSAT của Samsung khó vch luôn ấy ạ nên 1 đứa IQ bình thường như mình không qua nổi bài test ấy. Còn IQ của Honda thì dễ thở hơn nhiều. Tiếp đến là thi TOEIC, mình cũng khá ngoại ngữ nên không thành vấn đề.Khi thi xong, ứng viên được mời ăn cơm trưa tại đây luôn. Tất cả mọi thứ từ đồ ăn chính đến đồ tráng miệng đều rất vừa ý, nói chung mình khá ấn tượng. Sau đó 2 ngày mình nhận được thông báo qua vòng thi test và được mời đi phỏng vấn vòng 1. Đây mới là phần mình muốn đưa ra nhiều cảm nhận nhất.
 
Vị trí của mình là làm việc tại Hà Nội nên phỏng vấn tại đây luôn, bạn nào xin làm các vị trí ở Vĩnh Phúc thì sẽ được phỏng vấn ở Vĩnh Phúc. Mình đến sớm 15 phút trước giờ hẹn. Cảm giác khá là hồi hộp vì chỉ tuyển có 1 người mà có nhiều người đi phỏng vấn quá. Hội đồng ban giám khảo có 4 người là các anh chị trưởng phòng, phó phòng nhân sự và phòng ban mà bạn nộp hồ sơ. Anh hướng dẫn sẽ đánh số cho các bạn và gọi lần lượt từng bạn vào theo số. Mỗi một lần phỏng vấn khoảng 20 phút, có bạn cực lâu, nhưng cũng có bạn rất nhanh- 10 phút và như mình thì 15 phút.
 
Về câu hỏi phỏng vấn, ban đầu họ sẽ hỏi tiếng Anh để test trình độ ngoại ngữ của bạn trước, sau đó sẽ hoàn toàn bằng tiếng Việt. Mình vẫn còn non nên trả lời phỏng vấn hơi bị vấp, kinh nghiệm cũng không có, nhiều cái họ hỏi mình bí lắm vì mình chưa được làm mấy cái đó bao giờ, nên trả lời bị cuống. Các đối thủ của mình khá mạnh vì họ đã đi làm, có kinh nghiêm, có sự tự tin hơn. Mình kết thúc phỏng vấn thì mình cũng đã đoán được là mình sẽ fail rồi,
Văn phòng Honda khá bí, không được thoáng và xanh lắm. Lúc mới vào mình còn có cảm giác bị ngộp thở cơ. Mình cực không hài lòng với thái độ bạn gái bảo vệ trực ngoài quầy. Mình biết là bạn ấy cũng bận vì thỉnh thoảng lại thấy tay xách nách mang xách đồ vào trong văn phòng, nhưng bạn ấy là người tiếp khách, đáng ra phải niềm nở hơn chứ? Lúc nào cũng trưng ra bộ mặt rất khó chịu. Khi mình hỏi bạn ơi ứng viên đến phỏng vấn đi vào đâu bạn nhỉ, thì bạn ấy chỉ bảo “đi vào trong”, mắt không nhìn mình và vẫn nhìn vào điện thoại. Đến đây thì mình đã thấy khó chịu rồi. Ứng viên đến đông quá không có đủ ghế ngồi cũng không vào lấy thêm ghế, phải để 1 chị phụ trách ra nhắc mới lật đật vào lấy ghế. Đến giữa buổi mình chạy ra hỏi nhà vệ sinh ở đâu thì cũng nhận được câu nói rất ngắn gọn “Trước mặt”, và tất nhiên cũng không nhìn mình để trả lời.
 
Nói chung phong cách tiếp khách ở đây khá có vấn đề. Mình đã từng đi phỏng vấn ở 1 công ty nhỏ hơn Honda nhiều- nhưng họ tiếp khách cực thân thiện nhé. Ứng viên vừa vào họ đã hỏi bạn đến phỏng vấn cho vị trí gì ạ, bạn ngồi chờ chút nhé, và còn mang nước ra mời ứng viên uống trong lúc chờ đợi ạ. Cảm giác mình được rất quan tâm rất thích, khiến mình nghĩ rằng à tuy mình chỉ là người đến phỏng vấn nhưng họ cũng rất tôn trọng và quan tâm mình. Còn ở Honda mình không cảm nhận được không khí như vậy. Chỉ đến khi vào phỏng vấn BGK mới mời bạn 1 ly nước để uống cho đỡ run, nhưng nói thực lúc ấy ngồi trước mặt 4 người ai còn tâm trí đâu mà uống nữa, cảm giác uống nước nó cũng không được thoải mái và cứ phải rón rén tí một.
 
Tiếp đến là thái độ của BGK, lúc đầu họ cũng khá hứng khởi nhưng sau đó thì nhạt dần, chắc càng về cuối họ cũng mệt- cái này mình cũng thông cảm. Khi mình đang trả lời thì có 2 GK đi ra ngoài, mãi đến lúc mình xong mới thấy 1 người quay lại. Điều này khiến mình khá buồn và suy nghĩ rằng liệu có phải mình nhàm chán quá nên họ bỏ ra ngoài không? Khi trả lời, trong câu trả lời mình có hỏi họ xen kẽ 1 câu hỏi ngoài luồng. Nếu như không thích họ có thể trả lời “Anh/chị không biết, mời em tiếp tục trả lời” nhưng cả hội đồng không ai nói câu gì và cũng không nhìn mình. Sau vài giây im lặng, mình đành lái sang chủ đề khác. Thực sự mình khá là hẫng đó, giá như lúc đó họ nói với mình 1 câu, phũ cũng được, để mình còn cảm nhận được họ đang thực sự lắng nghe mình. Nhưng chẳng ai nói với mình 1 lời nào.
 
Mình thì biết chắc mình trượt rồi, dù trượt mình cũng không hối hận và cũng không buồn vì ít ra cũng đươc trải nghiệm 1 trải nghiệm đáng giá trong đời. Bạn nào nếu qua pv vòng 1 thì sẽ tiếp tục pv vòng 2, vòng này chắc sẽ có sếp Nhật nữa. Qua pv vòng 2 là khám sức khỏe và nếu OK hết là vào làm luôn
Tóm lại, qua lần thi tuyển này, ấn tượng của mình về Honda không còn được tốt như ban đầu nữa. Mình không biết trụ sở Vĩnh Phúc ra sao nhưng với trụ sở ở Hà Nội thì là như vậy. Sau lần này mình sẽ về trau dồi bản thân thật vững vàng hơn nữa. Mình cũng khuyên các bạn sinh viên đừng thấy nhà tuyển dụng ghi không yêu cầu kinh nghiệm mà mừng thầm nhé, nói vậy chứ vào phỏng vấn không có kinh nghiệm thiệt thòi lắm. Mình có đọc lý thuyết như thế nào đi nữa cũng không bằng kinh nghiệm thực tế được. Có lẽ sau này mình sẽ vẫn thi lại vào Honda thêm 1 lần nữa, vì dù sao đây cũng là 1 công ty có tiếng, nhưng mình nghĩ mình sẽ không chọn 1 vị trí nào ở Hà Nội nữa.
 
Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ của mình. Có thể 1 vài người sẽ nghĩ là mình không qua được phỏng vấn nên mới quay qua nói xấu công ty. Nhưng trên đây hoàn toàn là trải nghiệm thực tế của mình, có sao thì nói vậy, không phải cứ công ty nổi tiếng, của nước ngoài là auto tốt cái gì cũng tốt nhé. Tin hay không thì tùy các bạn

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);