Hạt giống tâm hồn: đừng đổ thừa cho bố

Hạt giống tâm hồn: đừng đổ thừa cho bố :ĐỪNG ĐỔ THỪA CHO BỐ :'(
————————

Ra khỏi phòng thi, bố lẽo đẽo cầm chiếc mũ cối chạy theo cô bé, “Con làm được bài không?”, “Có ôn đúng tý nào không?”, “Liệu được mấy điểm”… Cô bé không nói gì, chỉ quay ngoắt lại nhìn bố, mặt nặng mày nhẹ…

Bố im lặng…

Nhìn cảnh hàng người dạt bên đường, tưởng chừng như cái nắng tháng Bảy đã sấy khô cả ngần ấy sinh thể. Lại nhớ mùa thi năm ấy, nắng cũng oi ả nhưng không gay gắt như bây giờ, bố thấp thỏm ngoài cổng trường, cố kiễng sau đoàn người tìm con. Lúc thi xong, con cũng mệt chẳng muốn trả lời, nhưng vẫn tự khích lệ mình, và cả bố: “Con làm cũng được. Chắc sẽ không trượt đâu bố!”.

Thế là bố quên hết cả lưng áo ướt sũng mồ hôi, quên hết cái nắng làm da bố đen sạm cả đi, cả nỗi lo ứa trong khóe mắt. Trên đường về, bố không nói, nhưng con lạ thừa gì, bố lo lắng hơn cả con.

Ngồi trong phòng thi áp lực một, thì thời gian trông chờ bên ngoài của bố còn đằng đẵng gấp mười. Ai bảo chỉ có các con vất vả ôn luyện, nhiều đêm, bố cũng thức cùng ánh đèn phòng học của con, cũng nằm đọc lại bảng tích phân, bảng logarit rồi những công thức loằng ngoằng dằng dặc. Chỉ có điều, mắt bố đã mờ, trí nhớ cũng chẳng còn đủ tốt để định hình về bao nhiêu thứ ấy.

Bố toàn tâm toàn ý lo cho con. Thế cũng đủ gian nan đoạn trường rồi.

Vì thế. Tuyệt nhiên đừng bao giờ nổi cáu với bố. Chúng ta đều chưa làm được gì cho vĩ nhân ấy.

Nếu chúng ta có kém cỏi, đó là lỗi của chúng ta. Đừng đổ thừa cho bố đã không dành nhiều tiền của, thời gian cho mình, cũng đừng nói vì khi xưa bố cũng không tài giỏi. Bố khắc khổ mà chúng ta vẫn lớn lên. Thật ra, bố có phép màu.

Nếu chúng ta có tài giỏi, đó là may mắn của chúng ta. Đừng tự cao Con hơn cha nhà mình có phúc. Bởi, sinh ra và nuôi lớn một người tài giỏi. Bố còn vĩ đại hơn gấp vạn lần.

Đừng quên nhé…

Khi chúng ta thành công, hàng trăm người tung hô cho niềm vui ấy. Đừng quên bố cũng đang khóc vi tự hào.

Khi chúng ta thất bại, trắng tay hay cơ cực, tất cả đã rời bỏ ta. Đừng quên nhé, bố vẫn ở phía sau, quay mặt khóc vì thương con.

Nguồn: Sơn Paris

Khi chúng ta thất bại, trắng tay hay cơ cực, tất cả đã rời bỏ ta. Đừng quên nhé, bố vẫn ở phía sau, quay mặt khóc vì thương con.

Mình bắt gặp mẩu chuyện này trên mạng, đọc xong lại thấy nhớ bố: nhớ lúc mình bé bố hay giấu mẹ cho mình tiền mua đồ ăn sáng, ăn vặt. Bố còn bênh mình khi bị mẹ mắng vì tội tự ý cắt tóc, vì bố biết mình thích để tóc ngắn. Nhà mình cũng không khá giả gì bố mẹ phải lao động vất vả nuôi hai chị em ăn học. Khi biết tin mình đỗ đại học cả nhà mừng lắm, nhưng mình biết bố mẹ mình vừa mừng vừa lo, lo vì không biết có đủ tiền nuôi mình ăn học ở thành phố không, lo mình xa gia đình có tự lo được không. Thời gian cứ thế qua đi bố mẹ cố gắng cũng đến ngày mình ra trường, mình vừa học vừa làm đỡ đần bố mẹ. Mặc dù chưa lo được cho bố mẹ nhưng mình cũng tự lo được cho bản thân không để bố mẹ bận tâm nữa. Mong bố mẹ thật khỏe mạnh để mình có cơ hội đền đáp.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Hạt giống tâm hồn: đừng đổ thừa cho bố

  1. Pingback: Packman Unicorn Zkittles for sale

  2. Pingback: auto swiper

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);