Trường hợp nào thì được miễn thực hiện chế độ tập sự công chức thuế

Trường hợp nào thì  được miễn thực hiện chế độ tập sự công chức thuế,cách tính lương công chức tập sự, đánh giá công chức tập sự, thời gian tập sự của công chức thuế. Tại sao dù đóng bảo hiểm trên 01 năm rồi mà vẫn phải tập sự công chức thuế qua câu trả lời mới nhất 2018.


Trường hợp nào thì  được miễn thực hiện chế độ tập sự công chức thuế? Đăng lên cho bạn nào cần nhé, mình liên hệ phòng TCCB Cục Thuế Cần Thơ hỏi về chế độ miễn tập sự, họ trả lời dù là kế toán làm công việc báo cáo thuế và hóa đơn có đóng bhxh từ 01 năm trở lên cũng không được miễn tập sự, yêu cầu phải là nhân viên đang công tác trực tiếp của ngành thuế hay nhân viên hợp đồng tại các chi cục thuế (kiểu này thì thua ?), không biết họ căn cứ vào văn bản nào mà trả lời như vậy. Mọi người cho ý kiến, có ai gặp trường hợp này chưa.

 

 quy định này lúc trc thấy có b post lên cũng lâu rồi.mà mình thấy cũng hợp lý vì cho dù b có kinh nghiệm làm kế toán thuế bao nhiu năm đi chăng nữa thì khi vô thuế b phải bắt đầu lại từ đầu thôi vì thuế có rất nhìu phòng có nhìu việc chẳng liên quan gì đến kế toán đâu b. Kinh nghiệm kế toán bên ngoài cũng chả áp dụng vào thuế đc đâu.trừ khi bạn đc về đội kế toánra thì còn sử dụng đc chút mà mới vô thì chả ai đc vô kế toán ra đâu.còn có đội chỉ có mỗi công việc là tổng hợp các báo cáo để gửi lên cho cấp trên ko có liên quan 1 chút gì về kế toán lun đó.nên trừ khi b đang làm hđ trong thuế thì mới miễn tập sự đc chứ với kn kế toán bên ngoài thì ko đc đâu

Văn bản do tổng cục đưa ra, các cục đọc và hiểu theo cách hiểu của mình nên những năm trước cũng có cục được, cục không, vì bản thân người làm công tác tccb phụ trách mảng này phải thu thập thông tin bhxh của cc mới, cộng dồn time đóng bh phù hợp với ngành thuế, loại trừ time ko phù hợp + bổ sung hđld, qđ bổ nhiệm,…, nên sẽ rất mất time và phức tạp nên họ thường hiểu theo cách đơn giản để tối giản công việc cho mình, mình nghĩ mọi người ko nên vội vàng, cứ vào làm vài tháng rồi thăm dò, tập hợp nhiều bạn có trường hợp giống mình lại rồi lên trình bày với phòng tccb ( nếu biết các cục khác dc thì dẫn chứng càng tốt), thời gian dc cập nhật, bs là 2 năm nên cũng ko lo lắng lắm đâu, chỉ là nói thế nào khéo léo để họ công nhận dc thì mình đỡ thiệt thôi

(Chinhphu.vn) – Bà Đường Thị Ngọc Phượng (Trà Vinh) tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị văn phòng. Tháng 10/2014, bà trúng tuyển viên chức vị trí nhân viên văn thư, công tác ở trường mẫu giáo xã. Tháng 10/2015, bà có quyết định bổ nhiệm ngạch viên chức. Hết tháng 9/2017, bà Phượng xin thôi việc.

Bà Phượng đã đóng BHXH từ ngày 1/10/2014 đến ngày 1/9/2017 và đến hiện tại bà chưa nhận trợ cấp BHXH một lần.

Hơn 2 năm sau, bà Phượng thi đỗ công chức và công tác tại Ban Dân tộc tỉnh kể từ ngày 1/2/2020 đến nay (bằng cấp: Đại học Quản trị văn phòng). Bà Phượng hỏi, bà có phải thực hiện chế độ tập sự tại Ban Dân tộc không?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Khoản 12 Điều 1 Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập sửa đổi, bổ sung Khoản 2 và Khoản 4 Điều 20 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định:

“2. Thời gian tập sự được quy định như sau: 12 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào công chức loại C; 06 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào công chức loại D.

4. Không thực hiện chế độ tập sự đối với các trường hợp đã có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc theo đúng quy định của pháp luật, được bố trí làm việc theo đúng ngành nghề đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm mà thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự quy định tại Khoản 2 Điều này”.

Trường hợp bà Đường Thị Ngọc Phượng đã có thời gian công tác ở vị trí nhân viên văn thư, có đóng BHXH bắt buộc theo đúng quy định của pháp luật là 3 năm (từ ngày 1/10/2014 đến ngày 1/9/2017) mà chưa nhận trợ cấp BHXH một lần thì khi được tuyển dụng công chức vào vị trí việc làm mới phù hợp thì không phải thực hiện chế độ tập sự. Trường hợp nếu bà được tuyển dụng công chức vào vị trí làm việc mới không phù hợp thì thực hiện chế độ tập sự theo quy định của pháp luật.

Chinhphu.vn

Miễn tập sự đối với công chức, Quyền của công chức tập sự, Công chức tập sự có được nghỉ phép không, Công chức tập sự có được hưởng phụ cấp công vụ không, Quy định về người hướng dẫn tập sự công chức, Hồ sơ đề nghị công nhận hết thời gian tập sự công chức, Thời gian tập sự của công chức có được tính vào thời gian xét nâng bậc lương hay không, Cách tính lương cho công chức tập sự

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Trường hợp nào thì được miễn thực hiện chế độ tập sự công chức thuế

  1. Pingback: รับจดทะเบียนนิติบุคคล

  2. Pingback: viagra naturala

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);