Mua bằng tin học, ngoại ngữ ở đâu? giá bao nhiêu? có được chấp nhận không?

Mua chứng chỉ tin học thật,
Chứng chỉ tin học bao nhiêu tiền,
Mua chứng chỉ tiếng anh tin học,
Các trung tâm cấp chứng chỉ tin học giả,
Dịch vụ làm chứng chỉ tin học Hà Nội,
Mua chứng chỉ tin học theo thông tư 03,
Chứng chỉ tin học Hà Nội Mua bằng tin học, ngoại ngữ ở đâu? giá bao nhiêu? có được chấp nhận không? là câu hỏi mà đợt này tôi thấy khá nhiều trong các bạn muốn hoàn thiện hồ số công chức hoặc nộp thủ tục thi công chức. Dạo trên mạng thì hàng loạt tin mua bán , quảng cáo như như:

Mua bằng tin học ngoại ngữ ở đâu?

Rất nhiều trên internet:, một tin rao chụp được như sau:

LÀM CHỨNG CHỈ TIN HỌC, TIẾNG ANH GIÁ RẺ TẠI HÀ NỘI ” cap toc, cap toc, gap gap gap”
LÀM CHỨNG CHỈ TIN HỌC, TIẾNG ANH GIÁ RẺ TẠI HÀ NỘI
1. Chứng chỉ của trung tâm:
– Tin học A,B : 90k
– Tiếng Anh A,B,C : 140k
– Cả bộ(tin học + tiếng anh): 220k
– Thời gian làm trong vòng 1 ngày( chậm nhất là 2 ngày)( Không tính chủ nhật)
2. Chứng chỉ của Bộ Giáo Dục:
– Tin học A,B: 400k
– Tiếng Anh A,B: 400k
– Cả bộ ( tin học + tiếng anh): 700k
– Thời gian làm trong vòng 1 ngày( chậm nhất là 2 ngày)( Không tính chủ nhật)
AI CO NHU CAU XIN LIEN HE SDT GAP: MRTHO: 0936075681

 

 

Mua chứng chỉ xin việc dễ hơn đi chợ


Giá một cặp chứng chỉ tiếng Anh, tin học chỉ có 180.000 đồng. Thay vì học, thi, nhiều người có nhu cầu đang chọn cách mua với mong muốn “làm đẹp” hồ sơ xin việc.

Vào vai người đi xin việc đang cần các chứng chỉ về tiếng Anh và Tin học chúng tôi đến cổng trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội). Tại đây chúng tôi gặp chị Hằng, nhân viên một trung tâm Tin học và Ngoại ngữ.

Khi biết chúng tôi tuy trình độ tin học và tiếng Anh khá “lẹt đẹt” nhưng vẫn muốn có chứng chỉ tin học và tiếng Anh loại C để “làm đẹp” cho bộ hồ sơ xin việc, chị ta nhanh nhảu: “Em cứ đóng tiền, đăng ký, nộp 2 ảnh 3×4 và chứng minh thư photo là chắc chắn đỗ. Thích loại A, B, C gì cũng được hết cả. Còn không thì mua luôn, giá cả tin lẫn tiếng Anh là 180.000 đồng. Nếu em cần gấp thì 2 ngày là có”.

Như để minh chứng cho lời mình nói, chị ta lấy từ trong túi ra một bộ chứng chỉ các loại từ tin học đền tiếng Anh… cho chúng tôi xem. Theo quan sát, các bộ chứng chỉ này đều là những bộ được in sẵn và đóng dấu đỏ sẵn của Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA.

 


Thắc mắc về giá trị của chứng chỉ, chị Hằng cam đoan: “Thật 100%, dấu má rõ ràng, giả làm sao được. Nếu em đi nộp mà họ bảo giả thì cứ mang trở lại đây chị hoàn tiền cho, chị bán mỗi ngày tới cả chục bộ mà chưa bao giờ có ai quay lại bảo hàng giả cả”.

Chúng tôi ngỏ ý muốn làm chứng chỉ tiếng Trung giúp một người bạn ở quê cũng trong tình trạng gần như “mù” thứ tiếng này, chị ta bảo: “Em cứ đóng tiền, rồi mang ảnh và chứng minh photo đến đây cho chị là xong. Giá thì vẫn thế, không thay đổi gì”.

Dạo qua một số trang rao vặt lớn như muare.vn, muaban.com.vn, chodientu.vn… không ít các lời chào mời “nhận làm các loại chứng chỉ làm đẹp hồ sơ” vẫn tràn lan.

Qua số điện thoại 01653053xx, với lời rao “nhận làm tất cả các loại chứng chỉ từ tin học, tiếng Anh, Toeic, nấu ăn, điện tử… với giá 170.000 đồng cho cặp chứng chỉ tiếng Anh và tin học ở mọi trình độ”. Đó là một phụ nữ xưng là Luyến, ở Hai Bà Trưng – Hà Nội.

“Bạn chỉ cần đăng ký, nộp tiền, ảnh, chứng minh photo cho mình, một, hai hôm sau là có thể lấy chứng chỉ luôn, không phải thi cử gì cả. Mà chứng chỉ xịn luôn, do toàn các trung tâm uy tín cả, bạn có thể mang đi để xin việc thoải mái”, chị ta quả quyết.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài chứng chỉ của trung tâm, nhiều địa chỉ còn khẳng định chỉ với mức giá từ 240.000 – 600.000 đồng có thể mua được chứng chỉ tin học, tiếng Anh, Toeic, Toefd do Bộ Giáo dục và đào tạo cấp (?).

“Dùng cái loại của Bộ này thì đảm bảo 100% luôn, khi đi xin việc, người ta nhìn vào hồ sơ, thấy chứng chỉ Bộ cấp chắc chắn sẽ thích hơn, mà mình cầm đi cũng thấy nó oai hơn là mấy cái chứng chỉ bình thường kia.”, người phụ nữ tên Hiền, phụ trách trung tâm gia sư ở Từ Liêm, Hà Nội, bảo.

Mua chứng chỉ làm “đẹp” hồ sơ


Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều cơ quan, đặc biệt là các cơ quan nhà nước đều có yêu cầu đối với sinh viên mới tốt nghiệp phải có hàng chục kỹ năng đến trình độ tin học, ngoại ngữ… Để giải quyết cho công việc, tránh phải thi cứ lắm phiền toái, nhiều sinh viên đã lựa chọn phương cách đi mua.

“Thực sự là thời gian mà đơn vị đưa ra ngắn trong khi đó để thi được các chứng chỉ tiếng anh hay tin học thường rất nhiêu khê, phiền toái nên phương án tốt nhất là mua đứt luôn”, một kỹ sư tên T.V.C, mới tốt nghiệp ĐH Giao thông vận tải, đang xin vào giảng dạy tại một trường Trung cấp tại Hà Nội cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo công ty tư nhân tại Thanh Xuân (Hà Nội) thừa nhận về tình trạng rất nhiều ứng viên khi kiểm tra trình độ tiếng Anh rất kém, kể cả giao tiếp, nhưng trong hồ sơ lại có đầy đủ chứng chỉ loại ưu.

“Tôi không biết các nơi khác thế nào nhưng ở công ty tôi, nếu các ứng viên như thế sẽ bị loại ngay lập tức. Tôi nghĩ rằng các bạn sinh viên mới ra trường hãy chứng tỏ chính thực lực của mình chứ đừng đi đâu đó kiếm những cái chứng chỉ tiếng anh, tin học loại ưu về ngoài làm đẹp hồ sơ ra chả có ý nghĩa gì nữa cả”, ông này khẳng định.

(Theo AF)
Trích từ một post trên Facebook của  Đại học Kinh tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội. Cho thấy rằng thực trạng này rất nhiều.

Có được chấp nhận không?

Về mặc nhiên, các kì thi công chức hiện nay đều có thi tin học và ngoại ngữ test lại. Theo ý kiến chủa quan của mình thì các chứng chỉ trên là thừa. Không cần thiết. Bản thân tin học và ngoại ngữ update liên tục, tốt nhất cứ thi, qua được thì dùng, không thì thôi. Như ở các công ty tư nhân là phỏng vấn, thi viết .v.v

Về mặt pháp luật thì không được chấp nhận rồi. Tuy nhiên hiện nay mình thấy ít người xét đến yếu tố đó. Cái này cần chờ các cơ quan chức năng vào cuộc chính thức. 

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Mua bằng tin học, ngoại ngữ ở đâu? giá bao nhiêu? có được chấp nhận không?

  1. Pingback: https://www.rongjiann.com/change.php?lang=en&url=https://ihre-rezepte.de/

  2. Pingback: my website

  3. Pingback: buy peruvian flake cocaine USA

  4. Pingback: hookers near me

  5. Pingback: ข่าวกีฬา

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);