Cách viết một CV xin việc tốt, rõ ràng, được đánh giá cao

 

Cách viết một CV xin việc tốt, rõ ràng, được đánh giá cao sẽ giúp bạn vượt qua vòng hồ sơ. Chúng ta đều biết với những nhà tuyển dụng lớn hàng nghìn ứng viên một đợt và các vị trí không quá phức tạp thì chưa chắc nhà tuyển dụng đã đọc hết hồ sơ của bạn, kể cả bằng tốt nghiệp đại học. Cái họ để ý nhất chính là CV xin việc tốt, rõ ràng, tạo ra sự trung thực , từ đó gây ấn tượng. Bạn có thể tham khảo bài viết của GS Người Việt tại Úc nổi tiếng thế giới: GS Nguyễn Văn Tuấn: Các nguyên tắc viết CV xin việc.

Cách viết một CV xin việc tốt, rõ ràng, được đánh giá cao
Cách viết một CV xin việc tốt, rõ ràng, được đánh giá cao


Về bản chất, CV xin việc chính là bản tóm tắt tất cả các hồ sơ còn lại của bạn, bổ sung thêm quá trình làm việc, kỹ năng cần và đang có của bạn và nhà tuyển dụng quan tâm nhất chính là phần bổ sung này, vậy nên các thông tin cần rõ ràng, đúng trật tự, đúng tiến trình. Một số người nói về tính logic, nhưng nó rất khó để diễn đạt trong CV xin việc, logic là từ A suy ra B. Ở đây bạn cần rõ khái niệm rõ ràng , đầy đủ vs login khó mường tượng.

1- CV xin việc nhất định phải đầy đủ nội dung

Thể loại trình bày nội dung CV xin việc hiện nay: Hiện có 3 loại trình bày chính ở 1 CV xin việc: Loại thứ nhất là liệt kê, loại thứ 2 là trình bày theo kiểu timeline, loại thứ 3 là những hồ sơ , cv của công việc đặc biệt như thiết kế đồ họa hoặc lập trình.

Trong CV xin việc, đầu tiên là  phải có đầy đủ thông tin cá nhân của mình, từ tên, tuổi, giới tính, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, địa chỉ, email, số điện thoại…. Ngoài ra bạn cũng có thể tóm tắt sơ bộ về trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng, tính cách, sở thích, sở trường, năng khiếu trong vòng vài ý, và đừng quên bức ảnh thẻ đẹp, chân thật.

2- Quá trình học tập

Phần này các bạn thống kê trình độ, trường học, ngành học, các khóa học ngắn hạn mà mình từng tham gia, đừng quên nói rõ về xếp hạng, hoặc kết quả đạt được trong khóa học; Khi viết CV xin việc các bạn chỉ cần kê trình độ cao nhất là đủ, với các bạn có trình độ trên đại học thì lưu ý nên kê cả thông tin học đại học của các bạn, với một số công việc đòi hỏi tư duy (rất thích ứng viên học giỏi, chuyên, giải quốc gia…), hoặc theo yêu cầu các bạn có thể kê cả trường cấp 3.

Nên viết những gì trong quá trình học tập:

1- Các đề tài , dự án, chương trình tham gia , kể cả hiến máu nhân đạo

2- Các thành tựu học tập nếu có, không nhất thiết bằng cấp mà là kĩ năng thuyết trình, khả năng tin học văn phòng, tiếng Anh .v.v được nâng tầm

3- Lưu ý khi mô tả kinh nghiệm làm việc

Đây sẽ được coi là phần quan trọng nhất, bạn tóm tắt quá trình làm việc của mình, các thông tin cần có gồm: tên công ty, thời gian làm việc ở đó, liệt kê những công việc bạn đã làm, những thành tích bạn đạt được, thậm chí cả những bài học và thất bại mà bạn gặp phải, mức lương, hay cả lý do mà bạn nghỉ việc; Trường hợp là sinh viên mới ra trường hoặc những người chưa có kinh nghiệm thì phần này các bạn hay kể về những hoạt động ngoại khóa của các bạn (tình nguyên, câu lạc bộ, các sự kiện tại trường, các hoạt động xin tài trợ…), thông qua hoạt động đó thì giúp được các bạn điều gì? Đó cũng được coi là kinh nghiệm quý báu cho công việc của bạn. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên tham gia các hoạt động tương tự như vậy.

4 – Mục đích bạn apply công việc này là gì?

Ở đây cần làm rõ 2 cái:
1- Vì sao bạn nghỉ việc công ty trước
Bạn nên nếu các lí do chân thành nhưng diễn tả theo nghĩa hợp lý. Hạn chế nói xấu. Trừ khi bị nợ lương hay sai luật .v.v.
2- Mục đích và kì vọng của bạn ở công ty này
Phần này cứ nghĩ đơn giản là kể mình mong muốn tìm việc gì (kinh doanh, kế toán, pháp lý…), hay công việc thế nào (năng động, tiếp xúc với nhiều người…) nhưng thực tiễn thì thấy rằng rất nhiều bạn mắc lỗi, khi ứng tuyển nhân viên nhân sự, nhưng khi công việc mong muốn lại nói thích kinh doanh, pháp lý, dịch vụ khách hàng…., các bạn cần cẩn thận vì có thể bị loại ngay khi mà công việc đang ứng tuyển lại không liên quan đến mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

5- Một số lưu ý khác

 

Khuyên bạn rằng bạn chỉ cần kể chi tiết công việc gần nhất, các công việc trước đó chỉ cần nêu tên công ty, chức danh, công việc phụ trách và thời gian làm công việc đó là đủ, tránh dài lê thê. Chỉ cần làm tốt một CV cơ bản bạn đã có thể đạt và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng rồi, còn đối với công việc cần sáng tạo: thiết kế, marketing, nhiếp ảnh thì việc tạo ra một hồ sơ ngoài những nội dung đầy đủ ra thì bạn có thể làm nhưng CV sáng tạo với hình ảnh, thiết kế cầu kì đẹp mắt để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

6- Mẫu CV bản word- Anh – Việt

Mẫu CV xin việc bản word đã hoàn thiện 2016, dễ sử dụng
Mẫu CV xin việc hay nhất những năm gần đây

Cuối cùng, chúc các bạn thành công. Về chuẩn bị hồ sơ xin việc và cách công chứng ở đâu cho nhanh rẻ, các bạn có thể xem bài viết: Thế nào là một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

Tải mẫu CV xin việc file word miễn phí,
Mẫu CV xin việc file word,
Mẫu CV xin việc viết tay,
Top CV xin việc,
Download mẫu CV đẹp,
TopCV,
CV xin việc đơn giản cho sinh viên,
CV online

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Cách viết một CV xin việc tốt, rõ ràng, được đánh giá cao

  1. Pingback: white berry kush

  2. Pingback: http://adserver.ingerverlag.de/adserver/www/delivery/ck.php?ct=1&oaparams=2__bannerid=121__zoneid=32__cb=825390f9f1__oadest=https://mintmobile.co.za/

  3. Pingback: ทุบตึก

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);