Một số kinh nghiệm chọn mua chung cư phù hợp

Một số kinh nghiệm chọn mua chung cư phù hợp. Chào các bạn, trong bài trước mình đã viết về chọn mua chung cư giá rẻ . Trong bài này mình sẽ đề cập tới những kinh nghiệm chọn mua chung cư.  Trong đó các bạn hãy nhớ nguyên tắc vàng là: Kinh nghiệm tốt nhất khi mua căn hộ.mua những căn hộ đã đi vào sử dụng được 2 năm trở lên đến 5 năm.

Những tiêu chí hàng đầu để chọn chung cư:

chia sẻ từ autofun:
1.Nên chọn những chủ đầu tư lớn như Vincom,  HUD hoặc Vinaconex- vì mấy ông này hay có đất dự án rộng-đặc biệt ông HUD-nên họ không tận dụng tối đa diện tích để xây dựng.Trước em ở Văn Quán rất khoái vì có nhiều cây xanh.Chọn những toà càng có nhiều không gian chung càng nhiều càng tốt. Ngoài ra bạn cũng lưu ý những nhà thầu khủng và tốt như Contecons xây Thăng Long Numberone chẳng hạn.
2.Nên mua nhà từ khoảng tầng 7-15-Vì ở thấp quá thì cũng nhiều bụi,nhiều muỗi,lại hay bị ồn ào.Cao quá thì đi lại bất tiện và nhỡ có sự cố gì thì cũng khó “chạy” hơn.
3.Nên chọn những nhà có thêm tầng hầm-vì như vậy nếu các cụ có xe oto sẽ đỡ phải vứt ngoài đường.
4.Không nên chọn những toà nhà ở mặt đường lớn,đông người đi lại-Vì sân chơi sẽ ít,con cái đi lại hoặc chơi sẽ nguy hiểm vì nhiều xe cộ.Hoặc là chủ đầu tư cho thuê vài tầng để làm siêu thị thì sẽ bớt đi chỗ gửi xe,bớt chỗ vui chơi…..
5.Chọn những căn xa chỗ đổ rác,xa thang máy.Nên chọn những căn ô góc,càng nhiều mặt thoáng càng tốt.Và tránh những căn có phòng nào đó có cửa sổ hoặc ban công hướng chính Tây.
6.Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đo bị bịt kín-không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.
7.Tránh hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện-Nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng rất bất tiện).
8.Nên chọn những căn có từ 2 nhà vệ sinh (nhiều khi không dùng đến mấy,hoặc hơi lãng phí nhưng bù lại sẽ có nhiều cái hay ).
9.Chọn những toà nhà có hành lang càng rộng càng tốt-ngoài chức năng là lối đi chung,hành lang còn là nơi vui chơi cho trẻ em thậm chí nhiều khi còn là nơi liên hoan tầng mỗi khi có dịp.
10.Phải chú ý số lượng và chất lượng thang máy của toà nhà mình định mua.Bây giờ nhiều nơi có khoảng 3 thang máy chở người + 1 thang máy chở hàng(phục vụ cho việc chuyển nhà-nhưng khi bình thường vẫn dùng để chở người.Vì hằng ngày mình sử dụng cái này rất nhiều.
11.Cộng điểm cho những toà có 2 thang bộ thoát hiểm(tốt nhất là nó cửa sắt ra hành lang và luôn đóng(không khoá nhé) để đề phòng khi có cháy hoặc sự cố gì thì sẽ không lan nhanh ra lối thoát hiểm và các tầng khác

Các kinh nghiệm sưu tầm khác:

– Có 1 tỷ em sẽ mua cái nhà tập thể gần trung tâm
– có 2,5 tỷ em sẽ mua cái chung cư bình dân
– có 5 tỷ em sẽ mua cái chung cư cao cấp
– có 10 tỷ em sẽ mua liền kề hoặc biệt thự

– Vị trí là yếu tố quan trọng quyết định các yếu tố còn lại cũng như giá của chung cư. Trước khi chọn mua chung cư, bạn nên đặt ra câu hỏi này trong đầu: “Vị trí của tòa chung cư đó có thực sự thuận tiện cho sinh hoạt, đi lại và làm việc của mình hay không?”. Xác định chung cư có bao nhiêu tầng hầm, sức chứa như thế nào?

– Tầng hầm của chung cư là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên tìm hiểu. Trung bình mỗi hộ gia đình thường có ít nhất 2 xe máy, một số hộ còn có 1 đến 2 ô tô. Do đó, khi mua chung cư mà chủ đầu tư xây dựng hầm để xe không đủ sức chứa tương đương mật độ căn hộ/mật độ cư dân có thể mang lại nhiều phiền toái trong quá trình sinh sống.

– Ưu tiên căn hộ mà phòng nào cũng có cửa sổ. Khi căn hộ thiết kế mỗi phòng đều có cửa sổ, chắc hẳn không khí trong phòng sẽ được lưu thông dễ dàng hơn, góp phần tạo nên môi trường sống trong lành, thoáng mát và đầy sinh khí.

– Chung cư nên có nhiều thang máy.  Những giờ cao điểm từ 7 đến 9 giờ sáng và 17 đến 19 giờ tối là những giờ cao điểm di chuyển của cư dân. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ số lượng thang máy và số lượng căn hộ tại dự án để đảm bảo mật độ thang máy có thể sử dụng đủ cho mọi người trong cùng tòa nhà trong giờ cao điểm. Tại các chung cư mới hiện nay thường có từ 3 đến 6 thang máy bao gồm thang chuyển hàng trong một tòa tháp. Ngoài ra, nên quan tâm chất lượng của thang máy.

– Nên chọn những tòa chung cư có thiết kế 2 thang bộ thoát hiểm trở lên, bên cạnh thang máy. Thang bộ thoát hiểm ít được nhiều người quan tâm nhưng chúng rất hữu ích để phòng khi có cháy hoặc sự cố không mong muốn xảy ra.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Một số kinh nghiệm chọn mua chung cư phù hợp

  1. Pingback: รับออกแบบโลโก้

  2. Pingback: วิ่งมาราธอนครั้งแรก

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);