Kinh nghiệm xin làm việc tại Samsung Việt Nam: Lương, chế độ, tâm sự thực tế

Kinh nghiệm làm việc tại Samsung Việt Nam: Lương, chế độ, tâm sự thực tế giúp các bạn trả lời các câu hỏi lương cơ bản samsung 2017,cách tính lương của công ty samsung, lương cơ bản của samsung, lương thưởng tại samsung, lương cơ bản công nhân samsung 2017,có nên làm việc tại samsung, lương kỹ sư của samsung. Một số chia sẻ hay từ diễn đàn voz tới mọi người. Để so sánh với lương viên chức, công chức

Làm Samsung có nhà không, lương bao nhiêu:

 

Làm Samsung không hề nhàn , chán thì chán thật , việc cũng ko cần yêu cầu nhiều về kĩ thuật hoặc trình độ thực tế. cao đẳng trung cấp cũng làm đc thật nhưng khi cần sẽ sang hàn training. Lúc đấy sẽ thấy sự khác biệt giữa cao đẳng và đại học ( mấy ông cao đẳng đừng ngại, nhưng thực tế trình độ nhận thức không thể người tốt nghiệp đại học được )
Còn về lương : mình từng làm ở ss thái nguyên- quê mình, minh ở tp.
Lương cơ bản 8tr3, nếu làm max setting sẽ đc 17-19tr. có thêm bằng tiếng hàn sẽ có đãi ngộ khác.
ở ktx 50k/ tháng, bữa trưa 10k/ bữa, bữa khuya free.
Nếu không quen biết ai thì vào SS là sáng suốt.

Mình bỏ SS vì nhiều lý do khi nào vào làm sẽ thấy nhiều cái , nhưng ko ở đâu lương cao đãi ngộ như SS đâu.Nó kéo tỉnh thái nguyên từ áp chót lên thứ 3-4 toàn quốc là đủ hiểu

Kinh nghiệm thi tuyển Samsung

Việc các bạn có đỗ hay không đôi khi phụ thuộc vào…số:

VD: phòng dễ thì tỉ lệ lấy là 75%, phòng ít dễ hơn thì tỉ lệ lấy Chấm điểm theo A, B+, B, B-, C, Fail. Chấm trên hệ thống, sau một khoảng thời gian thì khóa, nên thường thì mỗi bạn sẽ có vài phút để thể hiện mình với nhà tuyển dụng. Nội dung câu hỏi thì cũng được phổ biến cho người phỏng vấn, nhưng quên rồi, tùy hứng là chính . Thường thì chấm riêng rẽ, nhưng những người phỏng vấn sẽ hội ý xem cho điểm cuối cùng thế nào, cụ thể là lấy ai, bỏ ai, tại sao lại không lấy.
 

Cái mà mọi người thường mong muốn nhìn ở ứng viên:
– Nhanh nhẹn.
– Nói năng rõ ràng, mạch lạc, khiêm tốn.
– Khỏe mạnh: để làm ca, áp lực.
– Sự gắn bó với cty.
– Chấp nhận làm thêm, làm trái ngành.

Một số mẹo ghi điểm (cá nhân mình thấy ưng các ứng viên thế này):
– Khả năng ngoại ngữ: không cần tốt lắm đâu (mặc dù gần đây có nhiều bạn điểm TOEIC rất cao apply vào), nhưng tối thiểu cần giới thiệu bản thân 1 cách trôi chảy, 3′ là OK rồi. Bạn học thuộc trước đi cũng được, đọc như máy cũng được, who cares . Miễn là bạn có chuẩn bị tốt.

– Khả năng chuyên môn: nói thẳng thì đôi khi phỏng vấn vào chuyên môn chỉ để xem sự trung thực, với khả năng ăn nói của bạn thôi. Chứ chuyên môn thì không quan trọng đâu . Với cả, nhiều bạn có chuyên môn cũng khác xa so với người phỏng vấn, nên có hỏi cũng không có ích lắm. Quan trọng là nói tự tin rõ ràng.

– Khiêm tốn thôi nhé. Tôi đã loại một cơ số bạn chỉ vì trông thái độ quá . Các bạn làm staff thì không cần nổi bật lắm đâu. Vào trong phòng mà mặt ngửa lên trời, chân bắt chữ ngũ thì vào fail hết nhé

– Cần thể hiện sự cầu thị, sẵn sàng chịu áp lực cao, chịu làm trái ngành, blah blah…

– Cần biết là bạn vào công ty để làm gì? Nếu hỏi mà bạn biết cụ thể công việc của bạn làm là gì, bạn có 90% cơ hội trúng tuyển. 10% còn lại là do…quota và may mắn .

Anyway, SEV là công ty tốt để làm việc: kiếm tiền, chế độ tốt. Nếu bạn chịu khó học hỏi thì sẽ rút ra được một số bài học – không vô ích đâu. Còn nếu không chịu khó thì ở đâu cũng chả học được gì.

 

Kinh nghiệm xin việc tại sam sung khác:

 
Thi Gsat trước là tiếng anh nhưng bây giờ kiểu “google translate”. Nó có mấy dạng theo kiểu suy luận nhanh ( chẳng biết giống gmat hay bọn fpt vì e chưa thi nên k biết). 
Dạng 1 cho day a,b,c,d,j,q,k, ? điền vào hỏi chấm ( tất nhiên là nó có quy luật) 
Dạng 2 cho một câu kiểu kinh tế mua bán bla bla sau đó nó hỏi như kiểu lớp 1 lớp 2 ý nhưng nó khó hơn và đòi hỏi phải nghĩ ngay ra đáp án.
Dạng 3 kiểu hình học như kiểu đường lên đỉnh – quay hình tùm lum.
Dạng n ……………..(e ko nhớ )
 
>>>> lời khuyên ưu tiên từ dạng 1 đến dạng 3 vì chắc chắn k đủ thời gian. Nếu các bác chắc khoảng 20 -25 câu thì khả năng pass cao
 
Phòng vấn thường ở Grand Plaza gọi 4 người vào 1 lần và phỏng vấn như thế nào thì tùy người ( đa dạng như e đã gửi mail)
 
Còn về SEV thì e ko làm ở đó nhưng cũng đợt phải xuống đó “huấn luyên” như bao nhân viên SS khác thì theo ý kiến chủ quan của em thì ở đây có lợi thế là một nơi “đào tiền” rất tốt vì các bác thường xuyên tăng ca tuy nhiên đổi lại cũng không ít.
 
Dưới đây là 1 số điều luật về SEV mà họ dạy dưới đó những e nghe nó hơi “gió”. Luật phải hoc hết 5 ngày 4 đêm mới xong nên em chỉ nhớ những điểm khá ấn tượng.
1. Lương vừa đc tăng mấy hôm trước – lương cứng 8900k
2. Phụ cấp ăn là 20k nhưng chắc là tính vào tiền ăn ở công ty vào buổi trưa ( Cơm đồ ở đây nói chung là rất ok) còn buổi sáng nếu ai đi làm sớm đươc ăn free ( đảm bảo các bác ăn nhòe )
3. Thưởng thì e ko làm ko rõ nhưng có thím nào ở trên chém là thưởng 3 lần trong năm tối đa là 200%
4. Đi làm có đồng phục của SS ko quần jean bla bla.
5. Không được phép ngủ hay gục xuống bàn trong giờ làm việc lẫn GIỜ NGHỈ
6. Nhân viên cùng công ty KHÔNG đươc lấy nhau ( những bên SS chém vẫn có và bị chuyển phòng công tác)
7. Không làm chuyện riêng vì nó có camera trong xưởng
8. Máy tính được cấp nhưng đã hoàn toàn bị bảo mật KHÔNG cắm dc USB, KHÔNG vào các trang MAIL, NHAC, BÁO và WEB đồi truy. KHÔNG nghe nhạc trong giờ làm. KHÔNG cài phần mềm KHÔNG CÓ BẢN QUYỀN, FREE nhưng DÀNH CHO CÁ NHÂN ( kể cả winrar) 
9. Các ngày nghỉ. 1 tháng chỉ đươc nghỉ 1 ngày ( vẫn tính lương) ngoài ra thì ko tính lương. Muốn nghĩ 1 ngày phải thông báo trước 2 ngày ( ko nhớ rõ lắm). 3,4 ngày phải xin nghỉ trước 1 tuần.
10. Các ngày sinh nhật thì được tiền rồi tổ chức sinh nhật ở canteen. Cưới xin đươc nghỉ và có quà của công ty. Tang tiếc cũng dc nghỉ
 
Còn khá nhiều những e không nhớ hết. Và 1 điểm mà các bác làm ở SEV đặc biệt là làm trong xưởng thì MÙI CỰC KHÓ CHỊU :v (KHÔNG BIẾT CÓ ĐỘC HAY KHÔNG)
 
>>> Lời khuyên ko nên chơi với xưởng mà nên vào các phòng như ĐÀO TẠO, TUYỂN DỤNG chỉ viếc chém gió ra tiền.
 

Còn SVMC (Samsung Vietnam Mobile R&D Center) là trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam  thì có 1 số điểm khác sau:

1. Tiền ăn phụ cấp là 40k
2. Em để ý có đội nghe nhạc nhưng ko sao, ngủ trưa cũng ko sao ( em cũng hay ngủ  )
3. Các anh chị đây cũng ko quá khó tính, thân thiện
4. Điện thoại nào kể cá ko phải SS cũng bị dán camera và dấu S
5. 1 tháng SS cấp cho 200k để nhậu (nhưng đi ăn mới dc nhé – ko bia bọt rượu chè gì cả )
6. Chỉ 1 số bô phận dc tăng ca còn đa phần là ko nên khó cày tiền hơn – nhưng có việc thì vẫn phải ngồi dài ở công ty nhé
7. Thưởng nghe a khóa trên nói là chỉ 1 tháng lương 13
8. Thang máy tòa PVI thực sự rất KHÔNG thông minh nên chuyện tắc nghẽn đi muộn cũng nhiều 
9. Ở Samsung thường sẽ đi lùi nhé. Nghĩa là sao? SEV thì đa phần trái ngành và ko làm gì liên quan chuyên ngành. SVMC thì khi tuyển vào rồi thì C++ các kiều sau đó khoảng 5 người giỏi nhất mới dc làm developer còn đa phần là FIX ISSUE nên ko khá được. Ngoài ra còn bên “Bảo mật” gì gì nữa nên gần như cũng chẳng code kiếc gì đâu.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp các bạn một phần trong công việc, cuộc sống khi làm việc tại công ty Samsung.

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Kinh nghiệm xin làm việc tại Samsung Việt Nam: Lương, chế độ, tâm sự thực tế

  1. Pingback: Fox News

  2. Pingback: buy colombian flake cocaine online

  3. Pingback: ราคาบอลวันนี้

  4. Pingback: คาสิโนออนไลน์ lsm99

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);