Cách PHÒNG NGỪA TÁO BÓN cho trẻ?

Cách PHÒNG NGỪA TÁO BÓN cho trẻ? – Bài viết chia sẻ từ bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng- bệnh viện 108. Để phòng ngừa táo bón cần cho trẻ uống đủ nước, thường được tính là 50ml nước cho mỗi kilogram cân nặng mỗi ngày. Nghĩa là nếu trẻ nặng 10kg thì trẻ cần uống tối thiểu 500ml nước (tương một chai nước suối) mỗi ngày.

Cách PHÒNG NGỪA TÁO BÓN cho trẻ?
Cách PHÒNG NGỪA TÁO BÓN cho trẻ?

Ngoài ra, trẻ phải ăn đủ chất xơ bằng cách bổ sung ít nhất một muỗng rau cho mỗi bát cháo hay cơm, cho trẻ ăn thêm trái cây như táo, chuối, đu đủ… hàng ngày.

Tập thói quen đi cầu cho trẻ bằng cách cho trẻ ngồi cầu sau khi ăn khoảng 20 phút. Mỗi lần ngồi khoảng vài phút nhưng không nên quá 5 phút/lần. Có thể cho trẻ uống một cốc nước đầy hay uống thuốc làm mềm phân trước khi ngồi cầu khoảng 30 phút.

 Lưu ý tư thế ngồi cầu phải đúng cách, nghĩa là trẻ phải ngồi thoải mái, 2 bàn chân trẻ phải hoàn toàn chạm đất (nếu trẻ phải dùng bồn cầu người lớn thì nên kê chân cho trẻ bằng quyển sách dày hay ghế nhựa). Việc chân trẻ không chạm đất sẽ khiến trẻ không thể đi sạch phân trong ruột, việc ứ phân dần dần sẽ tạo ra u phân gây bón.

 Việc tập thói quen đi cầu phụ thuộc nhiều vào sự kiên nhẫn và quyết tâm của gia đình và bản thân trẻ, thông thường một trẻ sẽ tập được thói quen đi cầu vào giờ cố định trong ngày sau khoảng 2 tuần tập nghiêm túc, tuy nhiên có trẻ cần vài tháng mới tập được thói quen này.

Quan trọng nhất: Để phòng ngừa táo bón cần cho trẻ uống đủ nước, thường được tính là 50ml nước cho mỗi kilogram cân nặng mỗi ngày. Nghĩa là nếu trẻ nặng 10kg thì trẻ cần uống tối thiểu 500ml nước (tương một chai nước suối) mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Cách PHÒNG NGỪA TÁO BÓN cho trẻ?

  1. Pingback: เกมออนไลน์ LSM99

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);