Kinh nghiệm ôn thi công chức – không chạy tiền, không mang phao

Kinh nghiệm ôn thi công chức thuế -✅ không chạy tiền, không mang phao.✅ [KHÔNG CHẠY TIỀN – KHÔNG MANG PHAO – KHÔNG QUAN HỆ] từ 1 bạn có nick name là Bò Bò đúc rút sau kì thi thuế 2017. Bạn đã bỏ Viettel để ôn thi công chức thuế . Cũng có thể được coi nhưng kinh nghiệm thi thuế cho các bạn thi thuế 2018, 2019

Chào anh chị và các bạn,

Em là cái đứa sau khi thi vòng 1 đã từng lên hỏi mọi người có nên nghỉ làm Viettel để ôn thi tiếp vòng 2 không đây ạ. Chắc mọi người không còn nhớ em là ai nhưng em vẫn muốn cảm ơn lời khuyên của mọi người, cuối cùng em đã quyết định nghỉ để tập trung ôn thi. Em thấy đó là quyết định vô cùng đúng đắn vì kết quả là em đã đỗ được Cục thuế Hà Nội với số điểm cũng khá ổn.

Nhận ở group nhiều rồi mà chưa cho đi cái gì nên em mới ngoi lên viết bài chia sẻ kinh nghiệm ôn thi ạ. Tại em thấy cũng có nhiều người hỏi trên group. Thôi không giúp gì được cho người đi trước thì để lại cho người đi sau. Còn lâu mới đến kì thi sau nhưng em cứ viết luôn cho khỏi quên.

Kinh nghiệm ôn thi công chức thuế 

Bài này dành cho đối tượng lần đầu thi thuế với nội dung tương ứng từng ảnh như sau:

1. Theo dõi và chuẩn bị cho kì thi

Hiện vẫn chưa có thông tin khi nào mới có đợt tuyển dụng công chức thuế tiếp theo, như

ng mọi người có thể đều đặn vào trang tuyencongchuc.vn để cập nhật các tin tuyển dụng công chức sớm và đầy đủ nhất.
Kỳ thi công chức thuế vốn nổi tiếng lê thê, kể từ khi thông báo đến khi thi rồi có kết quả và nhận công tác, đều cực kỳ lâu. Mọi người nên chuẩn bị tinh thần và chủ động sắp xếp công việc hợp lý, tránh để tình trạng như em thấy nhiều bạn bỏ việc đang làm để ôn thi thuế nhưng lại chờ mãi không thấy lịch thi dẫn đến tâm lý chán nản, khi thi kết quả không tốt.

Timeline kỳ thi năm 2016 như sau:
• 14/12/2016: Thông báo tuyển dụng
• 06/02/2017 đến 10/02/2017: Tiếp nhận hồ sơ dự tuyển
• 28/06/2017: Thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện và không đủ điều kiện dự thi
• 30/07/2017: Thi vòng 1
• 27/09/2017: Thông báo kết quả thi vòng 1 (sau phúc khảo), danh sách thi vòng 2
• 01/10/2017: Thi vòng 2
• 14/12/2017: Thông báo kết quả vòng 2

Kỳ thi gồm 2 vòng. Cụ thể:
Vòng 1: Trắc nghiệm 3 môn: Nghiệp vụ chuyên ngành, Tiếng Anh, Tin học.
Vòng 2: Tự luận 2 môn: Nghiệp vụ chuyên ngành, Kiến thức chung.

Điểm tối đa cho mỗi môn là 100 điểm, môn nào dưới 50 điểm bị coi là liệt. Tức là ở vòng 1 nếu có môn nào dưới 50 điểm sẽ không được thi vòng 2, và ở vòng 2 nếu có môn nào dưới 50 điểm sẽ trượt.

Kết quả cuối cùng lấy từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu, và được tính như sau:

Nghiệp vụ chuyên ngành vòng 1 + Nghiệp vụ chuyên ngành vòng 2 x 2 + Kiến thức chung => tối đa 400 điểm.
(Tiếng Anh và Tin học là môn điều kiện, chỉ cần qua 50 điểm, không tính vào kết quả.)

Ví dụ: Bạn thi vòng 1 được: Nghiệp vụ chuyên ngành 80, Tiếng Anh 60, Tin học 70; thi vòng 2 được: Nghiệp vụ chuyên ngành 65, Kiến thức chung 70.

Tổng điểm cuối cùng của bạn sẽ là: 80 + 65 x2 + 70 = 280 điểm.

Cục thuế nơi bạn đăng ký dự thi lấy 100 chỉ tiêu, điểm của bạn xếp thứ 80 kể từ người có điểm cao nhất xuống. Như vậy chúc mừng bạn, bạn đã đỗ. Còn nếu xếp thứ 101 trở đi thì bạn sẽ trượt. Dễ hiểu phải không?

Mọi người cũng nên tìm hiểu xem các năm trước Cục thuế nơi mình dự định thi lấy bao nhiêu chỉ tiêu và điểm đỗ là bao nhiêu để lập kế hoạch và đặt mục tiêu phấn đấu cho bản thân nhé.

2. Tài liệu ôn thi

 

Sau khi TCT thông báo tuyển dụng sẽ ngay lập tức có rất nhiều người rao bán tài liệu trên các diễn đàn, group,… với giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên mọi người ĐỪNG ĐỂ BỊ LỪA. Chỉ khoảng 1 vài tuần sau, các tài liệu này sẽ được chia sẻ miễn phí trong các group ôn thi. Mọi người có thể chủ động tìm kiếm trên facebook với các từ khóa như “ôn thi công chức thuế” hay “tài liệu thi công chức thuế” nhé.

Vậy tài liệu ôn thi thì gồm những gì?

Câu trả lời là Tổng cục bảo thi gì thì em ôn nấy. Như trong thông báo năm 2016 có ghi rất rõ nội dung thi dành cho ngạch chuyên viên và kiểm tra viên thuế gồm:

– Môn nghiệp vụ chuyên ngành: Kiến thức về Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật thuế thu nhập cá nhân và Luật Quản lý thuế.
– Môn kiến thức chung: Kiến thức quản lý hành chính nhà nước về kinh tế, tài chính; Luật cán bộ, công chức; Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy cơ quan Thuế các cấp (Tổng cục Thuế, Cục Thuế và Chi cục Thuế).

Mọi người có thể vào trang https://thuvienphapluat.vn/ để tìm và tải về các văn bản Luật nêu trên. Bao gồm Luật, Nghị định, Thông tư hướng dẫn. Cách đọc tài liệu ntn em sẽ nói ở phần tiếp theo nhé.

Em chỉ share kinh nghiệm, còn tài liệu em cũng lấy từ trang của anh Long thôi, mọi người có thể tự tìm để tham khảo. Nhưng đến lần thi sau thì những tài liệu lần này cũng trở nên lỗi thời rồi.
Link tài liệu toàn bộ ở đây

3. Kinh nghiệm tự ôn thi

 

Quá trình học của em như sau:

1. Đọc qua Luật. Tuy nhiên, một văn bản luật thường qua nhiều lần sửa đổi bổ sung, nên lúc mới đầu thì mọi người hãy tìm đọc văn bản hợp nhất là đầy đủ và đã được cập nhật các lần sửa đổi bổ sung nhé. Sau này nếu có thời gian thì mới nên đọc thêm văn bản sửa đổi bổ sung GẦN NHẤT để xem có những khác biệt gì thôi ạ.

2. Tóm tắt các ý chính, sắp xếp các ý theo thứ tự mà em cảm thấy dễ học nhất, lập bảng so sánh đối chiếu.

3. Đọc thông tư, nghị định để hiểu kỹ hiểu sâu. Nhưng nhớ, vì thông tư và nghị định cụ thể hơn Luật rất nhiều, em chỉ đọc những thứ có trong Luật mà được giải thích trong thông tư nghị định thôi. Còn không có trong Luật mà có trong 2 loại văn bản kia em cũng không đọc, tránh để quá tải kiến thức và sự thật là khi thi cũng không thi những phần đó.

4. Học thuộc Luật. Học thuộc ở đây là phải hiểu và thuộc TỪNG CHỮ MỘT đấy ạ. Còn môn Kiến thức chung có thể học theo ý, không nhất thiết phải thuộc hết vì nó rất dài.
Em học thuộc bằng các cách sau:
– Vẽ mindmap. Ai không biết về mindmap thì có thể google nhé.
– Học từng đoạn 1 -> gập vở lại, ghi ra giấy -> mở vở ra đối chiếu.
– Tự làm slide để thuyết trình. Làm xong đóng vai giáo viên giảng cho học sinh, giảng sao cho người không biết gì về thuế cũng phải hiểu được.
– Ghi âm Luật vào điện thoại để nghe trước khi đi ngủ, trên đường đi làm, khi nghe nên nhẩm theo.
– Tự đặt câu hỏi cho mình và trả lời. Đặt câu hỏi theo Wh-:
What: Vấn đề này là gì?
How: quy định cụ thể như thế nào?
Why: tại sao lại quy định như vậy?
Who: quy định áp dụng cho ai, có lợi cho ai, …?
– Làm bài tập áp dụng.

5. Lặp lại quy trình trên.

Em luôn tâm niệm “Học hay không bằng tay quen”. Em không sưu tầm nhiều tài liệu, chỉ dùng ít nhưng mỗi tài liệu em đều đọc đi đọc nhiều lần. Khi nhắc đến vấn đề gì, em đều cố gắng nhớ xem nó ở đâu trong tài liệu. Cách này giúp em nhớ rất nhanh và nhớ được rất lâu nữa. Nó hiệu quả hơn so với việc sưu tầm nhiều tài liệu nhưng mỗi thứ chỉ đọc 1 lần rồi trôi đi.

4. Các lớp ôn thi

Nếu thấy tự học không vào hoặc muốn có cảm giác mất tiền nên phải cố gắng thì mọi người có thể theo học các lớp ôn thi.

Em có đăng ký theo học lớp ôn do cô Hoài, cô Hiền, … trường HVTC giảng dạy. Lớp này ôn rất cơ bản và môn Kiến thức chung có tài liệu khá chi tiết. Mọi người có thể liên hệ theo địa chỉ mail linhbaohn@gmail.com hoặc số điện thoại 01268276842 (cô Hà quản lý lớp) để hỏi thông tin về lớp này.

Sau lớp này em mới được biết đến lớp ôn của thầy Trường. Thầy Trường dạy vui và cuốn hút, kiến thức của thầy thì sâu rộng khỏi nói. Thắc mắc gì thầy cũng giải đáp nhiệt tình. Năm nào thầy cũng tổ chức các lớp ôn như vậy, mọi người có thể email cho thầy lexuantruonghvtc@gmail.com để hỏi thời gian và địa chỉ cũng như cách đăng ký học khi có thông tin về kỳ thi nhé.

Cả 2 lớp trên đều có chất lượng tốt, và đều ở HN, tuy nhiên em thấy có rất nhiều anh chị ở các tỉnh cũng đến học. Ngoài thuế thì có cả lớp ôn Tiếng Anh và Tin học luôn đó. Lớp cô Hoài thường tổ chức vào cuối tuần và lớp thầy Trường thường tổ chức vào các tối trong tuần và cả cuối tuần. Mỗi lớp kéo dài khoảng trên 10 buổi gì đó, học phí rơi vào khoảng trên dưới 2 triệu ở thời điểm đó ạ, đến giờ thì em không nhớ chính xác nữa.

Nếu ở xa quá không có điều kiện đi học thì mọi người có thể xin file ghi âm của các anh chị có đi học. Có rất nhiều anh chị sẵn sàng chia sẻ luôn ạ.

5. Kinh nghiệm làm bài thi

Vòng 1 em không có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, nếu chuẩn bị kiến thức kỹ càng thì không quá khó để vượt qua vòng này. Và nếu môn chuyên ngành vòng 1 đạt điểm càng cao thì càng có lợi cho mọi người.

Vòng 2 thì căng thẳng hơn. Mọi người nên phân chia thời gian phù hợp. Nếu quá giờ dự định mà chưa xong câu đó thì nên để cách ra rồi chuyển qua câu khác làm, tránh sa đà dài dòng rồi mất điểm những câu không kịp làm.

Về cách trình bày nên trình bày rõ ràng sạch sẽ (tạo thiện cảm thôi)

Đối với môn KTC nên bố cục như một bài văn, có mở, thân, kết.
Mở bài có câu dẫn, nêu được vấn đề;
Thân bài trình bày khái niệm, nội dung cụ thể theo từng ý và có phân tích những ý đó. Nên viết theo kiểu Thứ nhất, Thứ hai, Thứ ba, để người chấm dễ theo dõi bài làm.
Kết bài tổng hợp lại các ý một lần nữa. Bài làm không cần quá dài, vì chấm có barem nên cứ đủ ý là đủ điểm thôi. Mọi người hoàn toàn có thể viết theo ý hiểu của bản thân, không cần quá phụ thuộc vào tài liệu (các cô bảo lúc chấm thi đọc bài đi chép biết ngay, mà bài đi chép các cô không chấm cho điểm cao đâu). Thêm nữa, cố gắng đưa ví dụ thực tế và áp dụng vào bản thân hoặc các đối tượng có liên quan nhé.

Đối với môn chuyên ngành thì viết đúng theo Luật. Đúng được từng chữ thì càng tốt còn không nếu thiếu vài chữ mà vẫn có key words cần thiết thì vẫn được điểm mọi người không phải lo đâu. Khác với KTC, chuyên ngành nên trình bày ngắn gọn, hỏi gì trả lời nấy thôi ạ. Đủ ý là ok.

Đó là sơ qua những gì em muốn chia sẻ với mọi người. Chúc mọi người thành công trên con đường chinh phục kỳ thi công chức thuế nhé!

Kết luận

Những ai đã từng thi nhưng chưa may mắn đỗ lần này có thể đọc luôn phần 3, 4, 5, hy vọng những gì em chia sẻ có ích với mọi người. Những ai đã đỗ cũng có thể xem và cùng comment kinh nghiệm của mọi người ạ.

Có nhiều tin đồn về kì thi thuế và có thể mọi người cũng đã chứng kiến những bất công qua 2 vòng thi, tuy nhiên bài viết của em xin phép không viết về phao, $$$ , hay cocc. Em hoàn toàn thi bằng sự cố gắng của bản thân, không hề có những thứ trên, và cũng đỗ được. Nên mọi người hãy cứ hy vọng nhé!

Vì bài khá dài và tổng quát nên có những phần em không viết chi tiết được và cũng có những sai sót khó tránh khỏi, mong mọi người thông cảm. Nếu bài này được ủng hộ em sẽ viết thêm 1 bài nữa chi tiết hơn về kinh nghiệm ôn thi từng môn của em ạ.

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Kinh nghiệm ôn thi công chức – không chạy tiền, không mang phao

  1. Pingback: แทงมวยออนไลน์

  2. Pingback: torqeedo electric motor

  3. Pingback: erectile dysfunction

  4. Pingback: navigate to this website

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);