Hướng dẫn diệt virus tự gửi file đính kèm trong Facebook

Hướng dẫn diệt virus tự gửi file đính kèm trong Facebook , tệp này được chứa trong 1 tệp .zip trong Facebook messenger, tin nhắn facebook gửi file chứa mã độc chứa 1 backdoor.

Mã độc hiện nay trên virus là gì?

Backdoor là một chương trình phần mềm chứa trong file thực thi (.exe) hoặc có liên quan đến chương trình, được hacker sử dụng để cài đặt trên hệ thống đích, nhằm mục đích ăn chộm mật khẩu, ghi lại các thực thi của người dùng trên máy tính. Mục đích của backdoor là chiếm kiềm kiểm soát toàn bộ hết thống.

Backdoor ngày nay biến tướng khá nhiều. Và tích hợp sẵn trong các trình duyệt dưới dạng 1 addon mở rộng. Để lấy cắp thông tin và tự động thực thi viêc gửi và phát tán mã độc.

Mã độc tự gửi file virus trong tin nhắn Facebook

Dạng của nó giống 1 file video,  .mp4 rồi lại .exe. Đặc biệt các bạn nữ sẽ không biết đến nó.

Cách diệt mã độc

Bạn nên dùng 2 phần mềm diệt virus sau: 1 là Windows defender của microsoft (nếu bạn dùng windows 7 thì nó là Microsoft security essentials, xem ở đây ) Hoặc Avast ở đây
Sau đó bạn reset lại toàn bộ trình duyệt hay dùng (xem video )

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản Facebook của mình, bạn nên thay đổi mật khẩu tài khoản Facebook, đồng thời kích hoạt chế độ bảo mật 2 lớp để bảo vệ an toàn cho tài khoản Facebook của mình.

 

Thực chất đây là Trojan Horse với tên CPU Miner. Sau khi nhiễm vào máy tính, nó sẽ dùng tài nguyên của máy bị nhiễm để đào tiền ảo (Monero, Bitcoin, DarkCoin hoặc Ethereum), khiến cho máy bị nhiễm trở nên chậm chạp và không thể sử dụng được như bình thường.

Cách tốt nhất để phòng chống là cảnh giác với các file lạ được gửi qua Messenger, đặc biệt là với file như ảnh ở dưới. Khi nhận được file lạ từ bạn bè, bạn nên hỏi người bạn đã gửi mình để đảm bảo chắc chắn không phải file chứa mã độc.

 

Khắc phục virus chứa mã độc gửi video trên Messenger! (Ảnh 2)

 

Hướng dẫn khắc phục vấn đề:

Bước 1: Tiến hành làm ngay:

  • Thiết lập chế độ bảo mật 2 lớp
  • Đăng xuất Facebook trên tất cả các thiết bị
  • Gỡ trình duyệt hiện tại

 

Bước 2: Ở ngoài màn hình desktop, nhấn phải chuột xuống thanh Taskbar và chọn Task Manager hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc. Chuyển sang tab Details để kiểm tra tiến trình chạy mang tên code.exe hoặc miner.exe… Tiến hành lần lượt tắt tiến trình bằng cách ấn End Task.

 

Khắc phục virus chứa mã độc gửi video trên Messenger! (Ảnh 3)

 

Bước 3: Cài đặt phần mềm diệt virus. Bắt buộc bước này bạn phải làm trước khi qua bước tiếp theo.

Dưới đây là các phần mềm khuyên dùng:

  • Avast (bản quyền hoặc trail)
  • Kaspersky Antivirus (bản quyền hoặc trail)
  • Malwarebytes Premium (bản quyền hoặc trail)

 

Bước 4: Truy cập ổ đĩa C và tiến hành tìm file Miner trong mục tìm kiếm như hình:

 

Khắc phục virus chứa mã độc gửi video trên Messenger! (Ảnh 4)

 

Bước 5: Tiến hành mở file để kích hoạt phần mềm độc hại. Phần mềm diệt virus sẽ nhanh chóng nhận diện và yêu cầu quét toàn bộ máy. Chọn đồng ý.

 

Khắc phục virus chứa mã độc gửi video trên Messenger! (Ảnh 5)

 

Bước 6: Sau khi phần mềm diệt virus quét và xóa xong. Bạn vào theo đường dẫn này để xóa thư mục cuối cùng của mã độc có tên “Codec

  • C:\Users\[ten user]\AppData\Roaming\

 

Sau khi hoàn thành, tiến hành khởi động lại máy để sử dụng lại bình thường. Mong rằng sau khi sử lý xong bạn sẽ cảnh giác hơn với các hình thức gửi mã độc thế này. Chúc bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Hướng dẫn diệt virus tự gửi file đính kèm trong Facebook

  1. Pingback: view

  2. Pingback: Samui muay thai

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);