Beta Glucan trong hỗ trợ điều trị ung thư

Beta Glucan trong hỗ trợ điều trị ung thư. Trong tự nhiên có rất nhiều chất tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt người bệnh ung thư rất cần một hệ miễn dịch mạnh để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Beta Glucan là một chất như vậy. Nó là một trong số ít chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể rất tốt.

Beta Glucan trong hỗ trợ điều trị ung thư
Beta Glucan trong hỗ trợ điều trị ung thư

BETA GLUCAN LÀ GÌ

Beta Glucan và Beta Glucan 1.3/1.6 là gì ?

Hoạt chất Beta glucan và Beta glucan (1,3/1,6) ngày nay đã là chủ đề được rất nhiều người tìm hiểu. Hoạt chất này thực sự phổ biến bởi tính ứng dụng cao và  hiệu quả khi  sử dụng cho mục đích sức khỏe. Vậy ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc các thông tin chính thống nhất về hoạt chất trên. Beta glucan là gì, nguồn gốc từ đâu và các ứng dụng của nó …

Beta Glucan là gì ?

Beta glucan là một polysaccharide (tức là một chuỗi của các phân tử glucose) được tìm thấy trong thực phẩm như yến mạch, lúa mạch, nấm và nấm men. Trong nhiều thập kỷ các nhà khoa học đã biết Beta Glucan là một thành phần có trong các loại thực phẩm nêu trên. Trích xuất và tinh chế chất này là hết sức khó khăn, tuy nhiên cám yến mạch có chứa khoảng 15% Beta Glucan và không hề đắt nhưng với hàm lượng thấp như vậy sẽ rất khó khăn để sử dụng để bào chế viên nang uống hoặc kem bôi da. Mãu đến năm 1980 thương phẩm kem Beta Glucan mới bắt đầu xuất hiện tuy nhiên cho dù giá cả từ việc chiết xuất rất đắt đỏ, hàm lượng có được vẫn quá thấp để có thể đem lại hiệu quả. Cho đến vài năm trước đây (khoảng năm 1999) công nghệ đã giúp sản xuất thành công Beta Glucan ít tốn kém hơn từ yến mạch và men bia (sau khi đã ủ bia). Viên nang uống với hàm lượng đủ để đem lại hiệu quả được chào bán và một vài loại kem có chất lượng cũng đã xuất hiện trên thị trường.

Beta Glucan có nhiều dạng như (1,3/1,4),  (1,3/1,6). Trong đó Beta glucan (1,3/1,6) có tác dụng lên hệ miễn dịch mạnh nhất và được sử dụng làm ra các sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh Beta Glucan có hiệu quả tuyệt vời chống lại các khối u lành tính hay ác tính, bệnh nhiễm khuẩn…

Những lợi ích chính mà beta glucan đem lại là gì?

Chất này đem lại lợi ích dinh dưỡng bất cứ ai muốn được khỏe mạnh, sống lâu hơn, chống lại sự căng thẳng của xã hội hiện đại, ít gây dị ứng, mau lành bệnh và chống lại các vi khuẩn và virus nguy hiểm có ở khắp mọi nơi.

Như bạn đã thấy, lý do chính để sử dụng beta glucan là tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nếu bạn có khối u lành tính hoặc ác tính nó là một chất bổ trợ mạnh mẽ (có nghĩa là để hỗ trợ hoặc giúp đỡ) cho các phương thức chữa trị mà bạn đang tiến hành, dù đó là dùng hóa trị liệu hoặc ăn một chế độ ăn chữa bệnh ngặt nghèo.
Sử dụng Beta Glucan cũng là một cách hiệu quả để giảm cholesterol và chất béo trung tính đặc biệt là khi kết hợp với các chất bổ sung tự nhiên khác.

Tác dụng của Beta glucan

Beta glucan được tìm thấy từ đâu?

Beta glucan không được chiết xuất từ đại mạch bởi vì yến mạch là một nguồn cung cấp kinh tế hơn. Beta glucan yến mạch ít phổ biến hơn so với men bia bởi vì men bia có hàm lượng cao hơn và ít tốn kém hơn . Beta glucan nấm là đắt nhất trong tất cả các loại glucan . Một số nhà sản xuất tuyên bố rằng họ chiết xuất từ nấm men làm bánh, nhưng điều này có vẻ khá khó tin vì nấm men bia rẻ hơn nhiều. Hàng triệu pound nấm men bia được các nhà máy bia loại bỏ mỗi năm và đây là lý do tại sao beta glucan nấm men bia là sự lựa chọn kinh tế nhất từ năm 2004 .

Beta glucan được chiết xuất từ nấm cho hiệu quả điều trị cao nhất ?

 Nấm men, cho dù để từ lò bánh hay của nhà sản xuất bia, là một trong mười loại thực phẩm gây dị ứng phổ biến nhất được biết đến. Tuy nhiên Beta glucan được chiết xuất rất tốt, được lấy từ thành tế bào của nấm men, ngay cả khi ở độ tinh khiết chỉ có 60% lượng protein gây dị ứng có thể được loại bỏ hoàn toàn hoặc chỉ là một liều nhỏ đến mức không ảnh hưởng đến bạn về thể chất. Vì vậy nó không gây dị ứng.

BetaGlucan đã được ứng dụng nghiên cứu trên cơ thể người trong vài năm qua. Tại Warsaw ( Ấn phẩm Przemysl Spozysczy v. 56, 2002, tr 20-1) một ấn phẩm đã được xuất bản. ” Beta glucan giúp tăng cường miễn dịch bằng cách kích hoạt các tế bào đại thực bào, tăng gấp đôi số lượng của chúng trong 24 giờ. Beta glucan cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể chống lại yếu tố độc hại và làm giảm mức cholesterol trong máu. Beta glucan có thể hữu ích trong điều trị nhiều bệnh liên quan đến miễn dịch”.

Tác dụng của beta glucan

Như trong bài viết trước Emuglucan đã phân tích, Betaglucan là một hợp chất đường liên phân tử thường được tìm thấy nhiều ở trong nấm men, vỏ cám của yến mạch, lúa mạch, trong tảo biển, nấm linh chi, nấm hương… Beta Glucan cũng được nhiều người biết đến bởi những tác dụng của hợp chất này trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về tác dụng của beta glucan đối với sức khỏe con người.
Tác dụng của beta glucan với hệ thống kháng thể

Beta Glucan được biết đến nhiều nhất với những tác động tới hệ thống kháng thể con người. Chúng được coi là chất bổ sung sinh học cho cơ thể thông qua khả năng kích thích kháng thể. Dựa vào các nghiên cứu khoa học, các nhà nghiên cứu tại đại học Louisville đã tìm ra sự liên kết giữa tế bào kháng thể bẩm sinh với Beta Glucan thông qua cơ quan cảm quan bổ sung 3 (CR3 hoặc CD11b/CD18). Nhờ đó, Beta Glucan có khả năng làm lành vết thương, kháng khuẩn và chống lại sự hình thành khối u.

Ngoài ra, Beta Glucan cũng có khả năng kích thích hệ miễn dịch tự nhiên, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hợp chất Beta Glucan giúp tăng cường hoạt động của các đại thực bào trong cơ thể, kích thích cơ thể tiết ra nhiều cytokines, là một chất hoạt hóa tế bào nhằm tiêu diệt các kháng nguyên gây bệnh từ bên ngoài, giảm hệ số chuyển đổi thức ăn, kích thích khả năng tiêu hóa, có lợi cho hệ thống tiêu hóa và đường ruột, cũng như tiêu diệt cá loại vi khuẩn, vi rút gây hại.

Beta Glucan tiêu diệt khối u ung thư

Cơ chế hoạt động của Beta Glucan nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư và ức chế các khối u đã được các nhà khoa học kiểm chứng. Trong cơ thể con người, Beta Glucan sẽ kích thích sản sinh các tế bào bạch cầu Macrophage và tế bào sát thủ tự nhiên NK. Các tế bào bạch cầu Macrophage được ví như một tấm lá chắn thép, ngăn chặn sự hình thành của các khối u. Chúng có khả năng “nuốt” các tế bào ung thư và các tế bào nhiễm bệnh khác để bảo vệ cơ thể. Macrophage cũng tạo ra các yếu tố nhằm phục hồi các mô bị thương tổn do tế bào ung thư. Các tế bào sát thủ tự nhiên (NK) được Beta Glucan tác động cũng góp phần đáng kể trong việc truy lùng và tiêu diệt các tế bào ung thư, cũng như tế bào gây bệnh. Chúng trở nên mạnh mẽ hơn, chủ động hơn trong việc chống lại các tế bào ung thư.

Trong các thí nghiệm của mình, các nhà khoa học cũng chứng minh rằng Beta Glucan có khả năng ức chế các khối u di căn. Họ tiến hành sử dụng Beta Glucan 1,3 trên những con chuột mang trong mình tế bào ung thư gan và cho thấy tỷ lệ tử vọng ở những con chuột được tiêm Beta Glucan giảm hẳn so với những con không được tiêm hợp chất này. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư dạ dày và trực tràng sử dụng nấm shiitake (nấm hương) có chữa nhiều beta glucan 1,3 cũng đem lại nhiều kết quả tích cực.

Các công dụng khác của Beta Glucan

Với đặc tính hàng đầu của Beta Glucan là nâng cao sức đề kháng của cơ thê.  Trong một số trường hợp bác sĩ cũng chỉ định sử dụng Beta Glucan cho một số bệnh khác VD như:

– Viêm mũi dị ứng: Beta Glucan có khả năng làm giảm các Cytokine IL-4, IL-5 và tăng nồng độ IL-2, qua đó giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng.

– Viêm khớp: Beta Glucan làm giảm sự oxy hóa các tế bào trong quá trình phát triển của bệnh viêm khớp. Mặc dù chưa có những công trình nghiên cứu chính thức, tuy nhiên đây cũng là một gợi ý để các nhà nghiên cứu có thể bổ sung thêm một cách thức điều trị bệnh viêm khớp.

– Chống phơi nhiễm bức xạ: Nghiên cứu cho thấy, Beta Glucan có khả năng làm gia tăng các tế bào bạch cầu hạt và megakaryocyte hình thành trong tế bào máu, chống lại phơi nhiễm bức xạ hiệu quả.

– Chữa lành vết thương và phòng chống nhiễm trùng: Vào năm 1990, Alpha – Beta Technologies đã tiến hành thí nghiệm về khả năng chống nhiễm trùng của Beta Glucan trên 34 bệnh nhân ngẫu nhiên. Kết quả cho thấy, nhóm bệnh nhân sử dụng Beta Glucan ít có những biểu hiện của nhiễm trùng vết thương hơn nhóm bệnh nhân còn lại. Đối với những bệnh nhân sau mổ hoặc gặp phải những vết thương lớn, Beta Glucan cũng tác động lên hoạt động thực bào, nhằm gia tăng quá trình hồi phục, chữa lành vết thương. Nhờ đó, giảm đi tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng hoặc vết thương không khép miệng.

Ngoài ra, Beta Glucan có khả năng làm tăng nhu động ruột, cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa. Beta Glucan giúp làm giảm cholesterol huyết thanh và lipoprotein gan, giảm xơ vữa động mạch, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Beta Glucan cũng góp phần làm hạ đường huyết, giảm thiểu các biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường.

Nguồn  FAcebook:  Chiến thắng ung thư. 

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Beta Glucan trong hỗ trợ điều trị ung thư

  1. Pingback: https://isomerpro.com/index/language/change/en/?link=https://ecgma.co.za/

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);