Chữa tủy răng là gì? Tại sao chi phí điều trị tủy răng ở nước ngoài lại đắt như vậy?

Chữa tủy răng là gì? Tại sao chi phí điều trị tủy răng ở nước ngoài lại đắt như vậy?  Bảng giá điều trị tủy răng, Bảng giá lấy tủy răng, Giá chữa tủy răng số 6, Giá chữa tủy răng số 7, Bọc răng sứ sau khi lấy tủy bao nhiêu tiền, Giá bọc răng sứ sau khi lấy tủy, Video lấy tủy răng, Chữa sâu răng hàm giá bao nhiêu  admin blog -sẽ giúp các bạn giải đáp điều này.cấy 1 implant ở nước họ mất khoảng 5.000 USD. Tại Việt Nam, con số này chưa tới 1.000 USD.Hay các dịch vụ trám lấy tủy răng ở nước ngoài tốn khoảng 2.000 USD thì ở Việt Nam chỉ từ 50 USD, nhổ một chiếc răng khôn tại Việt Nam tốn khoảng 30 USD nhưng ở nước ngoài tối thiểu 50-200 USD. Hay 1 chiếc răng sứ ở Việt Nam chỉ từ 60-300 USD thì ở nước ngoài có thể lên tới 1.500 USD…

Thông thường khách nước ngoài Úc, Mỹ, Nhật, Canada đến các BV công lập làm răng chủ yếu qua giới thiệu hoặc kết hợp du lịch, tập trung các dịch vụ làm răng sứ, tẩy trắng, cắm implant. 

Tại sao chi phí điều trị tủy răng ở nước ngoài lại đắt như vậy?
Tại sao chi phí điều trị tủy răng ở nước ngoài lại đắt như vậy?

 

 Giá trung bình của điều trị tủy răng ở nước ngoài:

– Răng cửa: 300 -1500 usd.
– Răng hàm nhỏ: 400 – 1800 usd.
– Răng hàm lớn: 500- 2000 usd.
 Tức là trung bình điều trị tủy răng có giá từ 10tr – 45 tr vnd.

 Điều này có thể lý giải:

Cho đến ngày nay, kể cả khi khoa học công nghệ phát triển, các nha sĩ vẫn cho rằng điều trị tủy răng là một kỹ thuật KHÓ NHẤT TRONG NHA KHOA:
1. Hệ thống ống tủy rất nhỏ và phức tạp: có rất nhiều các ống tủy cong và tắc.
2. Chỉ có 1 lối vào duy nhất là khoan 1 lỗ trên bề mặt răng.
3. Phải lấy bỏ hết sạch tổ chức tủy răng và chất viêm nhiễm.
4. Phải trám bít tủy đến lỗ tận cùng tủy răng ở chân răng, hàn thiếu cũng không được, hàn thừa cũng không được.
?? Chi phí để đào tạo 1 bác sĩ nha khoa chuyên về điều trị tủy rất lớn, họ phải mất hơn 10 năm liên tục mới được hành nghề.
??? Nhân quyền ở nước ngoài rất cao, nếu làm không tốt các nha sĩ có thể bị kiện.

Chữa tủy răng hay Điều trị tuỷ răng là một thủ thuật nha khoa được sử dụng để loại bỏ mô tủy bị bệnh từ bên trong răng. Các ống tủy hẹp bên dưới buồng tủy ở phần bên trong của răng được khoét rỗng và làm sạch, và chân răng được dũa bằng các dụng cụ nhỏ linh hoạt. Điều trị tủy chân răng phục hồi và tiết kiệm trung bình 17 triệu răng mỗi năm. Giữ lại răng của bạn và ngăn chặn cơn đau 

Chữa tuỷ răng hay Điều trị tủy răng là gì?

Một chiếc răng được tạo thành từ ba thành phần chính: lớp vỏ bảo vệ cứng được gọi là men răng, lớp giữa mềm hơn và nhạy cảm được gọi là ngà răng và lớp bên trong mô mềm gọi là tủy răng. Tủy răng bao gồm mô thần kinh, mô bạch huyết và mạch máu, và được coi là bộ phận quan trọng của răng. Nếu tủy răng bị chấn thương đủ mạnh – cho dù có tiếp xúc với vi khuẩn miệng qua sâu răng sâu hay không, một vết nứt ở răng xâm nhập vào tủy hoặc một cú đánh mạnh vào mặt – răng bắt đầu chết và điều trị tủy thường được thực hiện để ngăn ngừa hoặc loại bỏ nhiễm trùng và ngăn ngừa mất răng.
 

Một thủ thuật chữa tủy chân răng bao gồm khử trùng răng và loại bỏ tất cả các mảnh vụn (mô thần kinh, mô bạch huyết, mô máu, vi khuẩn và nhiễm trùng) từ buồng tủy và các ống tủy liên quan của nó. Khi một ống tủy chân răng được làm sạch đầy đủ và tạo dạng, chúng chứa đầy các vật liệu được thiết kế để ngăn ngừa đau và nhiễm trùng tái phát. Điều quan trọng là điểm chặn được thiết lập ở đầu chóp chân răng, nếu không, nguy cơ thất bại sẽ tăng đáng kể. Bất kỳ sự rò rỉ nào vào các ống tủy chân răng đều có nguy cơ thất bại.

Dấu hiệu của nhiễm trùng tủy răng

Một số dấu hiệu có thể chỉ ra rằng bạn có một chiếc răng bị bệnh hoặc tủy răng bị nhiễm trùng và do đó có thể cần một thủ thuật điều trị nội nha. Những dấu hiệu này bao gồm:

  • Đau tối thiểu đến nặng.
  • Răng đổi màu.
  • Sưng và kích thích trong các mô nướu xung quanh.
  • Dấu hiệu nhiễm trùng có thể nhìn thấy trên X quang.
  • Độ nhạy nhiệt độ đáng kể hoặc nghiêm trọng.
  • Cắn răng lại đau
  • Các nha sĩ thường đề nghị nội nha trong những tình huống như vậy để cứu chiếc răng bị ảnh hưởng và bảo tồn chức năng của nó.

Tại sao các cơn đau liên quan đến răng bị hư lại rất đau?

Các sợi thần kinh, máu và các mô bạch huyết được đặt trong các ống tủy. Nằm bên trong mỗi chiếc răng là một buồng tủy dẫn vào các ống tủy.

Một chiếc răng có thể bị viêm hoặc nhiễm trùng vì một số lý do, bao gồm sâu răng nghiêm trọng, nứt hoặc sứt mẻ trong răng hoặc chấn thương. Không phục hình như trám răng và bọc răng có thể thúc đẩy rò rỉ vi khuẩn vào tủy răng. Sau khi bị nhiễm trùng, tủy răng bắt đầu chết và các phản ứng viêm của cơ thể được thiết lập. Sự kết hợp của nhiễm trùng và viêm có thể gây đau đáng kể. Kết quả cuối cùng là đau răng.

Trong trường hợp nhổ răng là giải pháp duy nhất, chiếc răng bị mất có thể được thay thế bằng cấy ghép nha khoa hoặc cầu răng để duy trì chức năng. Bằng cách thay thế chiếc răng bị mất, một khớp cắn thích hợp được duy trì và các răng xung quanh được ngăn chặn dịch chuyển. Bởi vì nhiễm trùng nặng có thể rất nguy hiểm, điều quan trọng là phải nhận được đánh giá chuyên nghiệp bởi một nha sĩ có thể nhìn sâu hơn vào nguyên nhân gây đau răng. Nếu nhiễm trùng lan ra ngoài hàm đến đầu và cổ, thì điều trị y tế nặng nề hơn, bao gồm cả nhập viện, có thể được yêu cầu.

Thủ thuật điều trị tủy

Trong lần khám răng đầu tiên, bạn có thể được chỉ định điều trị bằng kháng sinh trong một số ngày trước khi thực hiện thủ thuật lấy tủy. Khi bắt đầu quy trình, nha sĩ của bạn sẽ cô lập răng bằng đê cao su và gây tê răng đủ để tránh đau trong khi thực hiện thủ thuật.

Một mũi khoan sau đó được sử dụng để khoan vào buồng tủy và các ống tủy liên quan của răng. Sử dụng các dụng cụ như trâm titan niken linh hoạt, nha sĩ sẽ tinh tế (nhưng triệt để) làm sạch chiều dài của ống tủy và chóp của chân răng để loại bỏ hoàn toàn mọi mô nhiễm trùng hoặc mảnh vụn. Quá trình này được thực hiện với rất nhiều sự tinh tế để giảm thiểu thiệt hại hoặc chấn thương cho dây chằng nha chu và xương xung quanh. Để thực hiện điều này, nha sĩ có thể sử dụng các công cụ bổ sung để đo chiều dài chân răng. Những công cụ này có thể bao gồm các tia X kỹ thuật số được chụp trong giai đoạn làm sạch, bộ định vị chóp hoạt động như một đầu dò điện để xác định vị trí đầu rễ và kính hiển vi cung cấp độ phóng đại lên tới 32 lần.

Nha sĩ của bạn sau đó sẽ khử trùng và hàn răng. Một số nha sĩ và bác sĩ nội nha sử dụng một loại súng nhiệt đặc biệt để lấp đầy ống tủy bằng một vật liệu gọi là gutta-percha.

Gutta-percha là một vật liệu tự nhiên, tương thích sinh học, chống vi khuẩn, mở rộng và niêm phong khu vực rỗng trong khoảng 15 phút. Các nha sĩ và bác sĩ nội nha khác có thể sử dụng quy trình liên kết để hàn răng bằng vật liệu nhựa. Sau đó, nha sĩ sẽ lấp đầy lỗ tiếp cận ống tủy bằng cách trám tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Đôi khi, một chất làm đầy tạm thời được đặt vào lỗ mở tủy của các ống tủy chân răng để có thời gian lành thương. Một khi chiếc răng được coi là được chữa lành đúng cách và ống chân răng được coi là thành công, một phục hình vĩnh viễn (như trám răng, trụ hoặc mão răng) được đặt. Trong thời gian tạm thời, bạn có thể nhận được thuốc để kiểm soát cơn đau và khó chịu có thể xảy ra do thủ thuật.
 

Chi phí chữa tuỷ răng là bao nhiêu?

Chi phí cho một thủ thuật nội nha có thể dao động từ 800 đến 1.800 đô la tại Mỹ, và chi phí cho thủ thuật sau và cốt lõi để củng cố răng là khoảng $ 260 đến $ 360, không bao gồm chi phí phục hình thân răng. Các xét nghiệm thử độ sống của tủy có giá khoảng 45 đô la, và các thủ tục trám kín có giá khoảng 65 đô la, không bao gồm chi phí phục hồi cuối cùng. Chi phí cho việc điều trị lại liệu pháp điều trị tủy gốc trước đó có thể cao gấp đôi chi phí so với điều trị tủy gốc tiêu chuẩn. Chi phí điều trị tắc nghẽn ống chân răng là khoảng $ 400. Chi phí cho các thủ tục nội nha khác, chẳng hạn như phẫu thuật cắt bỏ chóp răng, dao động từ khoảng 800 đến 1000 đô la. Lưu ý rằng nếu phải cần đến một chuyên gia về nội nha  điều trị, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn so với một nha sĩ nói chung thực hiện điều trị tủy tại Mỹ.

Tại Việt Nam, chi phí điều trị tuỷ có thể rất thấp, chỉ từ vài trăm ngàn nhưng chất lượng rất chênh lệch với điều trị của các bác sĩ chuyên gia về nội nha. Các bác sĩ chuyên gia về nội nha trong các bệnh viện lớn về răng hàm mặt cũng có chi phí điều trị tủy thấp hơn nhiều ở Mỹ, chỉ khoảng 1-5 triệu đồng tuỳ độ phức tạp và khả năng của bác sĩ.
 

Tìm đúng nha sĩ

Nội nha đơn giản có thể được thực hiện bởi một nha sĩ tổng quát hoặc nha sĩ gia đình. Tuy nhiên, nếu hệ thống ống tủy có một phức hợp giải phẫu đủ để gây khó khăn cho việc tìm kiếm, điều hướng  và sửa soạn có thể cần phải tìm gặp bác sĩ nội nha. Bác sĩ nội nha là các nha sĩ chuyên khoa tập trung vào các rối loạn của tủy răng và chuyên về các phương pháp điều trị tủy răng. Bác sĩ nội nha trải qua đào tạo chuyên sâu hơn đáng kể và có nhiều năm kinh nghiệm hơn. Một bác sĩ nội nha cũng được khuyến nghị cho răng có nhiều hơn một ống, chẳng hạn như răng hàm.
 

Ưu điểm của điều trị hiện nay

Công nghệ của dụng cụ nha khoa ngày nay đã dẫn đến những cải tiến mang tính cách mạng trong điều trị. Ví dụ, các bác sĩ nội nha và nha sĩ trong quá khứ đã phải cảm nhận theo cảm giác của họ thông qua giải phẫu của răng để xác định vị trí các ống nhỏ xíu chứa mô tủy. Ngày nay, việc sử dụng kính hiển vi cho phép các nha sĩ dễ dàng điều hướng kể cả giải phẫu phức tạp nhất.

Dụng cụ siêu âm: Trước đây, cực kỳ khó khăn để loại bỏ các trâm bị gãy từ chân răng, đôi khi dẫn đến mất răng khi điều trị. Ngày nay, một đầu nội nha siêu âm có thể được sử dụng để truyền một rung động xuống ống tủy đến một trâm bị hỏng để loại bỏ nó.

Laser : Việc sử dụng laser chỉ mới bắt đầu trong nội nha. Bác sĩ nội nha hoặc nha sĩ có thể khử trùng răng bằng laser hoặc bằng dung dịch khử khuẩn. Công nghệ nha khoa laser vẫn đang phát triển trong lĩnh vực mới này, nhưng việc sử dụng laser sẽ còn nhiều hứa hẹn.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Chữa tủy răng là gì? Tại sao chi phí điều trị tủy răng ở nước ngoài lại đắt như vậy?

  1. Pingback: greasy pink strain review

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);