Các phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả hiện nay

Các phương pháp tẩy trắng răng phố biến và hiệu quả hiện nay- Giá tẩy trắng răng, Tác hại của tẩy trắng răng, Cách làm trắng răng sau 1 đêm, Cách tẩy trắng răng, Giá tẩy trắng răng tại nhà, Thuốc tẩy trắng răng, Cách tẩy trắng răng ố vàng, Máy làm trắng răng Theo các nha sĩ, răng đã bị nhiễm màu lâu ngày vẫn có thể trắng sáng trở lại. Nếu bạn băn khoăn không biết nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào thì hãy đến ngay nha khoa uy tín để bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định điều trị cho bạn phương pháp phù hợp trong các phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả hiện nay.

Các phương pháp tẩy trắng răng phố biến và hiệu quả hiện nay nhé:

1. Công nghệ tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy trắng tại nhà

– là phương pháp tẩy trắng tại nhà dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. Bệnh nhân đến khám sẽ được bác sĩ lấy khuôn hai hàm răng và làm một cặp máng bằng plastic thật vừa với răng. Sau đó bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách bơm thuốc vào trong máng và cách đeo máng vào trong miệng. Thường mỗi ngày nên đeo máng ít nhất hai giờ, nếu đeo được qua đêm trong thời gian ngủ thì tốt nhất.

2. Tẩy trắng răng bằng đèn Laser nhanh nhất hiện nay

Đây là công nghệ làm răng trắng sáng hoạt động trên cơ chế tích hợp các bước sóng laser dạng chùm, với khả năng làm tăng tốc độ các phân tử thuốc tẩy trắng xâm nhập sâu vào men răng nên có thể áp dụng hiệu quả cho nhiều trường hợp:
♦ Răng xỉn màu mặt ngoài do mảng bám thực phẩm
♦ Răng bị nhiễm màu kháng sinh
♦ Tất cả những trường hợp muốn có màu răng trắng bóng hơn

3. Miếng dán tẩy trắng

Miếng dán làm trắng răng có dạng trong suốt như băng dính, trong đó có chứa sẵn hoạt chất làm trắng hydrogen peroxide (liều lượng tùy thuộc vào các thương hiệu khác nhau). Chất này cùng một số nguyên liệu cần thiết khác có tác dụng làm trắng, loại bỏ những chất bẩn bám trên bề mặt răng, ngăn ngừa sự xuất hiện của cao răng.

4. Kem đánh răng trắng răng

Ngoài các phương pháp trên hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem đánh răng với hoạt chất làm trắng răng, các bạn có thể dùng kèm với các phương pháp trên để đạt được hiệu quả tối đa và lâu dài.

Răng có thể tẩy trắng tại nhà được không?

Với phương pháp tẩy răng bằng phản ứng hóa học thì mọi người còn có thể làm trắng răng tại nhà mà không phải đến nha khoa. Mặc dù phương pháp này khá đơn giản nhưng bạn không thể tự ý thực hiện mà cần có sự chỉ định của bác sĩ nha khoa. Một số cách tẩy răng tại nhà được áp dụng phổ biến như miếng dán trắng răng hoặc máng tẩy trắng. Tuy nhiên, dùng máng tẩy trắng phải kết hợp thuốc tẩy có nồng độ phù hợp do bác sĩ hướng dẫn. 

Để sử dụng máng tẩy trắng tại nhà, các bạn phải đến gặp bác sĩ để tiến hành các bước thăm khám tổng quát về răng miệng. Sau đó, bác sĩ sẽ đo kích thước răng để làm máng tẩy phù hợp với khuôn răng của bạn. Bên cạnh đó, bạn còn được bác sĩ hướng dẫn sử dụng loại thuốc tẩy răng để sử dụng mỗi ngày tại nhà. Do đó, với phương pháp này, các bạn tuyệt đối phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Liệu pháp làm trắng răng tại nhà bằng máng tẩy

Liệu pháp làm trắng răng tại nhà bằng máng tẩy

Phương pháp làm trắng răng bằng máng tẩy tại nhà được nhiều người lựa chọn vì mang lại nhiều tiện lợi. Cụ thể như:

  • Tẩy trắng răng tại nhà có chi phí thấp, giúp mọi người tiết kiệm được một khoản tiền.

  • Thực hiện tẩy răng tại nhà giúp mọi người linh động thời gian, không phải di chuyển, đi lại nhiều. Đặc biệt phù hợp với những người có công việc bận rộn, không có nhiều thời gian để đến nha khoa.

  • Việc thiết kế máng tẩy trắng phù hợp với kích thước răng của từng người làm tăng độ hiệu quả của phương pháp này.

  • Đảm bảo toàn bộ thuốc bên trong máng tẩy tiếp xúc tối đa với bề mặt răng, giúp răng trắng sáng, đều màu.

 Các nguyên nhân khiến răng đổi màu

Để thực hiện các bước tẩy trắng cho răng, trước tiên bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định nguyên nhân khiến răng bị đổi màu. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng của răng mà bác sĩ nha khoa sẽ lựa chọn phương pháp tẩy răng hiệu quả nhất. Vậy răng bị ố vàng hoặc có mảng nâu, đen xuất phát do đâu? Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến, khiến răng bị đổi màu:

  • Do sử dụng nhiều những đồ ăn, thức uống có màu, chẳng hạn như coffee, trà, đồ ăn có sốt cà chua,… 

Coffee là thức uống có thể làm răng bị xỉn màu

Coffee là thức uống có thể làm răng bị xỉn màu

  • Người hút thuốc lá nhiều năm cũng khiến cho răng bị vàng.

  • Mặc dù có đánh răng nhưng đánh răng không đúng cách, không loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, khiến cho các mảng vàng bám cứng trên răng. Lâu ngày, răng sẽ vàng rõ rệt do những mảng bám này.

Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến màu sắc răng xỉn màu sâu có thể do di truyền hoặc tuổi tác. Một số trường hợp bị đổi màu nâu do loại kem đánh răng có chứa hàm lượng Fluor cao hay kể cả nguồn nước bị nhiễm Fluor sử dụng lâu ngày. Ngoài ra, mẹ bầu hay trẻ nhỏ dùng thuốc kháng sinh Tetracycline nhiều cũng là một nguyên nhân. Nếu mẹ bầu sử dụng quá nhiều loại thuốc này thì có nguy cơ cao em bé sinh ra sẽ bị nhiễm màu răng.

Vì nhiều nguyên nhân mà răng có thể không được trắng sáng tự nhiên hoặc bị ố vàng khiến phần lớn chúng ta cảm thấy khá tự ti. Do đó, ngoài việc tẩy răng, chúng tôi khuyến khích các bạn nên kiểm tra răng định kỳ để theo dõi tình trạng răng miệng của mình. Việc quan tâm và chăm sóc răng sẽ giúp bạn phòng ngừa và đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng liên quan đến răng miệng.

 Khi tẩy trắng răng có đau lắm không?

Một số bạn còn e ngại trong việc tẩy răng vì sợ đau, tuy nhiên đó lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thực tế, khi tẩy trắng răng, bạn sẽ không hề có bất kỳ cảm giác đau đớn nào. Một số ít trường hợp răng bị nhạy cảm nên có thể cảm thấy hơi ê buốt và nhanh chóng phục hồi trạng thái bình thường chỉ sau 1 – 3 ngày. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bạn chủ quan, lựa chọn bừa một phòng khám nào đó để thực hiện. Ngoài ra, việc tự ý làm trắng răng mà không được bác sĩ hướng dẫn cũng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Tẩy trắng răng hoàn toàn không gây cảm giác đau

Tẩy trắng răng hoàn toàn không gây cảm giác đau

Quá trình tẩy răng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của bác sĩ hay kể cả cơ sở vật chất tại phòng khám. Bên cạnh đó, nếu thuốc tẩy không chất lượng thì có thể răng sẽ bị tác động phụ, làm trôi lớp men của răng hoặc thay đổi cấu trúc răng. Do đó, các bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng chất lượng của các địa điểm phòng khám, bệnh viện. Từ đó, lựa chọn cho mình một nơi có thể an tâm thực hiện tẩy răng hay bất kì dịch vụ nào khác liên quan đến răng miệng.

Mọi người không nên tự ý sử dụng phương pháp miếng dán trắng răng tại nhà mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Vì trước khi tiến hành phương pháp này, bạn cần được kiểm tra răng để lựa chọn một hình thức làm trắng răng phù hợp. Ngoài ra, nếu tự ý thực hiện, bạn cũng khó lựa chọn cho mình một loại thuốc tẩy chất lượng hoặc không biết sử dụng bao nhiêu thuốc cho mỗi lần. Do đó, để làm trắng răng, tốt nhất các bạn nên đến gặp bác sĩ tại các bệnh viện, phòng khám uy tín nhé!

Những đối tượng không nên tẩy trắng răng

Việc giúp răng trắng sáng sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của răng miệng cũng như sắc đẹp của mỗi người nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện. Một số bác sĩ khuyên bảo, những đối tượng sau đây không nên tẩy răng, cụ thể gồm:

  • Tẩy trắng răng không nên thực hiện ở phụ nữ đang mang bầu hoặc trong quá trình cho con bú.

Phụ nữ không nên tẩy răng khi mang thai

Phụ nữ không nên tẩy răng khi mang thai

  • Khi cấu trúc răng chưa được hoàn thiện, việc sử dụng hóa chất tẩy răng có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu cho răng. Do đó, đối với trẻ em dưới 16 tuổi, bác sĩ khuyến khích không nên tẩy trắng răng để phòng ngừa nguy cơ dẫn đến một số bệnh do viêm lợi và tủy răng. 

  • Nếu bị dị ứng với thành phần có trong thuốc tẩy răng thì

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);