Tài liệu ôn thi công chức thuế 2021- 2022

Tài liệu ôn thi công chức thuế mới nhất hiện nay-  tài liệu thuế 2022✅(updating) – Link Google driver. Gửi tới các bạn toàn bộ tài liệu ôn thi công chức thuế được rao bán hiện nay giúp các bạn ôn thi công chức thuế 2016, 2017 và được update chuẩn bị 2022. Gồm rất rất nhiều tài liệu hay (hiện bán trên thị trường 150k đó ). Tất cả đều link Google driver xịn. các bạn có thể search trong website các tài liệu các bạn cần. (update này 7/2/2016)file QĐ 504 trong file 185MB bị nhầm mọi người nhớ check lại xem đúng ko nhé- chú ý đây là bản full được share đầy đủ nhất, ). THời gian thi thuế năm nay xem ở đây. tài liệu thêm bổ sung xem ở đây

Tài liệu ôn thi công chức thuế 2019-2020 mới nhất hiện nay- đã sửa link lỗi 2020
Tài liệu ôn thi công chức thuế 2019-2020 mới nhất hiện nay- đã sửa link lỗi 2020

Update link driver thuế – kho bạc 2021-2022

Gồm cả tài liệu cho ngạch chuyên viên công nghệ thông tin nhé

https://drive.google.com/drive/folders/1FgnYIiFsvdG8zUIrY0JppTTJlSKVPfjU?usp=sharing

Update tài liệu 23/8/2021

https://drive.google.com/file/d/1Xv6M1RI-S-z9nH3W0_mCKwpD-wSavdRo/view

Update 14/10/2020 1 gb tài liệu của bạn Tùng 2019

https://drive.google.com/drive/folders/1d-aFMkvwMdLI4p-j6Pc6Ypx6Ykrq4nb5

 

UPADTE QUAN TRỌNG FULL LINK CÔNG CHỨC THUẾ MỚI Ở ĐÂY- ĐẦY ĐỦ – ÔN THUẾ 2020

Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020. Nghỉ  dịch nên nhiều người hỏi tài liệu ôn thi thuế em gửi luôn ở đây nhé! 

Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020
Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020

Lưu ý:

  • File nặng tải bằng máy tính mới được
  • Tài liệu free rất nhiều không nên bỏ tiền mua với cam kết bao đậu
  • Chăm là đỗ, cần cù bù thông minh.

Nếu không có quá gánh nặng về tiền bạc thì thuế mà ngành công chức khá là hay ạ, cũng đáng để 1 lần thử sức 

Link tải : https://drive.google.com/open?id=1Bdx5YdmPXzVDYULjdlE0cPShddQ6ncfV

Update 9/8/2020 link  90MB kiến thức ôn thuế 2020

https://drive.google.com/uc?id=1Pfv4YV4FWBfH4SPaHtYaUvvLtrqbTexf&export=download

LINK Folder TÀI LIỆU kho bạc+ thuế 2020 cập nhập theo ngày: Link tài liệu ôn thi kho bạc 2019 – update 2020

https://drive.google.com/drive/folders/1rHsmVecrMSXrhfhedxrSEYoIYhg0bH6U

Review đề thi thuế miền nam 2019

Câu 1:Trắc nghiệm: Có đủ loại thuế: Thuế TNDN, thuế GTGT, thuế bảo vệ môi trường, quản lý thuế (không có phần hóa đơn gì cả)
– Phần thuế bảo vệ môi trường có câu xác định đối tượng chiu thuế
– Thuế TNDN có tính năm được hưởng ưu đãi thuế suất
– Quản lý thuế: Thời hạn nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp, điều kiện kê khai theo quý
– Thuế GTGT: như mọi khi xác định thuế suất
 
-->Đại loại cũng có vài câu phải tính toán, giờ em chả nhớ gì nữa. Có những câu dễ làm được ngay trong 1s, có những câu chả biết gì tick đại
 
Câu 2: TNDN: Quá bất ngờ. Có 2 câu nhỏ trong đó 1 câu lý thuyết:
1. Với tư cách là nhân viên đại lý thuế tư vấn cho doanh nghiệp về chuyển lỗ và bù trừ lỗ
2. Cho bài tập năm 2018 doanh nghiệp có 3 ngành nghề: sản xuất phần mềm, x (ko nhớ), chứng khoán. Đã cho Sản xuất phần mềm lãi 3,5 tỷ, x: lãi 2,5 tỷ, chứng khoán lỗ 1,5 tỷ. Năm 2017 lỗ không xác định ngành nghề: 1 tỷ
Trình bày cách chuyển lỗ và bù trừ lỗ. Xác định thuế TNDN biết sản phần phần mềm đang được ưu đãi thuế suất 10%
 
Phần này, anh Phong có 1 buổi nói rất kĩ. Em thậm chí đã chép toàn bộ ví dụ của văn bản về để nghiên cứu và làm nên khi đọc đề thấy rất okie. Vậy mà lúc làm bài áp dụng em lại áp dụng ngược, bù trừ lỗ vào ngành nghề không ưu đãi nên thực sự rất tiếc cho trường hợp này.
 
Câu 3: TNCN
Như các bài TNCN điển hình, là người Việt Nam có hợp đồng dài hạn tại công ty X
Có lương chưa bao gồm bảo hiểm, BHBB
Phụ cấp điện thoại
Tiền làm thêm giờ 150%, tiền thưởng cuối năm, tiền BHBB.
Ngoài ra, người lao động còn được công ty đóng bảo hiểm sức khỏe 6tr/năm. Tiền thu âm hay bán đĩa nhạc đã được khấu trừ ở cty A, tiền đi hát đã được khấu trừ ở công ty B.
Có con gái 18 tuổi thi đại học đang chờ kết quả, ông bố 74 tuổi không có thu nhập, bà cô ở cùng nhà có lương hưu (ko nhớ chính xác bao nhiêu, chỉ nhớ trên 1 triệu).
Được ông ngoại thừa kế: sổ tiết kiệm 500 tr, và một mảnh đất ? mét vuông, giá do UBND công bố: ?
Hỏi: thu nhập tính thuế, thu nhập không tính thuế (miễn thuế), TNCN phải nộp, còn phải nộp?
 
--> Em nghĩ mình sai mỗi bảo hiểm sức khỏe chả biết có phải không. Vì cho nó vào thu nhập chịu thuế. Tiền thu âm bán đĩa em tách riêng vì nó là thu nhập bản quyền chịu thuế 5% của phần vượt 10 tr. Tiền đi hát: cho vào phần tiền lương tiền công sau khi đã tình số tiền trước khấu trừ 10%. Giảm trừ gia cảnh: cho 2 người, vì ko tính của bà cô. Còn thừa kế thì không tính
 
Câu 4: Thuế GTGT (Bài dài, không khó nhưng có vài chi tiết bẫy). Cơ bản có các nghiệp vụ sau: Cty X là công ty thương mại. Quý II/2019 có số liệu sau:
– Mua nhựa PPE có thuế nhập khẩu và thuế bảo vệ môi trường, Cho giá tính thuế nhập khẩu, cho tỉ lệ tính thuế bảo vệ môi trường
– Mua bìa carton giá chưa thuế
– Làm đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng cho công ty phân bón. Cho luôn giá trị hoa hồng được hưởng
– Bán thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật
– Bán thùng carton
– Bán sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp cho doanh nghiệp và hợp tác xã
– Ngoài ra có 2 nghiệp vụ mua vào để phân bổ
Sai sót:
– Kê thiếu hóa đơn đầu ra quý 4/2018
– Kê sai hóa đơn đầu vào quý 3/2018 làm giảm thuế được khấu trừ: 5 tr
Cho tờ khai của quý 3, quý 4/2018 trong đó: quý 3 là số thuế cuối kỳ được khấu trừ, quý 4: số thuế ? (đoạn này em không nhớ rõ nhưng sau khi điều chỉnh vẫn còn số thuế phải nộp).
Yêu cầu xác định số thuế GTGT phải nộp, kê khai thuế GTGT quý 2/2019. Làm tờ khai bổ sung điều chỉnh quý 3,4/2018 (nếu có). Tính tiền thuế chậm nộp. Cho dữ kiện công ty nộp tờ khai quý 4: 30/1/2019, và nộp thuế 31/01/2019. Cho các tháng có bao nhiêu ngày cụ thể để tính.
--> Bài này là cả sự đáng tiếc to lớn, như anh Phong vẫn nói: Sai kiểu em là khi thi về không biết mình sai ở đâu. Vì xác định đúng mọi thứ nhưng kết quả ra sai. Trong quá trình tính toán chả biết bị vấp ở đâu. Nếu làm đúng khả năng đỗ là cao. Nhưng như này là tạch.
 
Lời cuối: Em đã căn thời gian như sau: 30 phút trắc nghiệm, 30 phút TNCN, 30 phút TNDN, 60 phút GTGT, 30 phút soát lại nhưng em đã không tuân thủ 30 phút soát lại vì cứ cố làm bài GTGT cho xong. Lên xong tờ khai GTGT (đã làm sai). Nếu ngồi soát lại sẽ không bị lỗi ngớ ngẩn bài TNDN và biết đâu tìm được phép tính sai của bài GTGT. Chắc em không thi nữa. Kiến thức thì vẫn ở lại phục vụ tiếp công việc nhưng kinh nghiệm hơi bị rút mãi chả được.
Chúc các anh chị em có kết quá tốt. Nếu trượt thì cố gắng những lần sau.
 
Viết vài dòng coi như lời tri ân gửi anh Phong vì đúng là phụ công thầy.
 
Nói thật, em không có thời gian để ôn luyện nhiều phần vì con nhỏ, phần vì không được ủng hộ nhưng cái chính vẫn là lỗi ở bản thân: kỹ năng làm bài kém do không trực tiếp làm bài tập nhiều mà chỉ cố học lý thuyết. Em gái nào chưa chồng con cố gắng mà học nhé

Tài liệu công chức thuế 2020 vừa update thêm 12/11/2020:

Vòng 1:

• Hình thức thi: thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên máy tính.

• Nội dung thi và thời gian thi: gồm 2 phần.

Phần I: Kiến thức chung 60 câu hỏi về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển. Thời gian thi là 60 phút.

Phần II: Ngoại ngữ 30 câu hỏi (Tiếng Anh trình độ B đối với ngạch Chuyên viên và tương đương, Tiếng Anh trình độ A đối với ngạch Cán sự và tương đương). Thời gian thi là 30 phút.

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

Vòng 2:

• Hình thức thi: thi viết.

• Thời gian thi: 180 phút.

• Nội dung thi:

• Thí sinh đăng ký dự tuyển vào các ngạch chuyên viên và kiểm tra viên thuế làm chuyên môn, nghiệp vụ; ngạch Cán sự và kiểm tra viên trung cấp thuế: Kiến thức về thuế (Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật thuế thu nhập cá nhân) và Luật Quản lý thuế.

• Thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngạch chuyên viên làm công nghệ thông tin: Kiến thức về công nghệ thông tin (kỹ thuật máy tính; khoa học máy tính; kỹ thuật phần mềm – mạng máy tính và truyền thông); Kiến thức về hệ điều hành Window; Kiến thức về quản trị Cơ sở dữ liệu; Sử dụng các ứng dụng của Office 2010 (chủ yếu là Microsoft Excel và Microsoft Word).

• Thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngạch Cán sự làm Công nghệ thông tin: Kiến thức về hệ điều hành Window; Kiến thức về quản trị Cơ sở dữ liệu; Sử dụng các ứng dụng của Office 2010 (chủ yếu là Microsoft Excel và Microsoft Word).

• Thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngạch văn thư, ngạch văn thư trung cấp: Kiến thức về lưu trữ học và quản trị văn phòng; về hành chính văn thư; về văn thư – lưu trữ.

Theo mình đánh giá đề thi công chức nói chung và thi công chức thuế nói riêng qua các năm không quá khó nếu như trong thời gian học đại học bạn đã từng học qua giáo trình môn thuế, tiếng anh chuyên ngành tài chính ngân hàng, riêng đối với môn Kiến thức chung KHÔNG nên làm đề thi trắc nghiệm trước mà phải đọc kỹ văn bản luật, thấm nhuần Hiến pháp, luật cán bộ công chức đọc kĩ  phần đầu hỏi khái niệm luân chuyển, điều động, học kĩ chương cán bộ công chức, học kĩ chức năng nhiệm vụ của cục thuế chi cục thuế, đội thuế, luật chính quyền địa phương.

Câu hỏi cũng như bài tập thường rơi vào kiến thức cơ bản, không đánh lừa hay hỏi khó. Một kinh nghiệm nữa, các bạn không nên quá tin vào những lời quảng cáo trên mạng để mua bộ tài liệu giá cắt cổ được “thần thánh hóa” bởi các “con giời” cam kết thi đúng trọng tâm, sát sườn để rồi lạc vào mớ bòng bong trong khi kiến thức cơ bản chả có gì. 

TÀI LIỆU ÔN THI CÔNG CHỨC THUẾ NĂM 2020

1. MÔN THUẾ

– ĐỀ CƯƠNG ÔN THI CÔNG CHỨC THUẾ NĂM 2020

– FILE TỔNG HỢP CÁC VĂN BẢN LUẬT, NGHỊ ĐỊNH, THÔNG TƯ MỚI NHẤT

– BÀI TẬP THUẾ CÓ LỜI GIẢI CHI TIẾT

 FILE TỔNG HỢP TẤT CẢ KIẾN THỨC ÔN THI THUẾ NĂM 2016

– Bổ sung thêm tài liệu ôn thi năm 2019 (full)

2. MÔN TIẾNG ANH

– ĐỀ THI MÔN TIẾNG ANH

– ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM TIẾNG ANH CÓ ĐÁP ÁN

– TỔNG HỢP TÀI LIỆU ANH VĂN THI CÔNG CHỨC

3. MÔN KIẾN THỨC CHUNG

– ĐỀ THI THỬ MÔN KIẾN THỨC CHUNG

– TÀI LIỆU MÔN KIẾN THỨC CHUNG NĂM 2016

4. MÔN TIN HỌC

– TRẮC NGHIỆM TIN HỌC CÁC NĂM

Các tài liệu ôn thuế khác mới update:

Một số tài liệu của talentnet, cô cúc .v.v thì các bạn xem ở group này, sẽ cập nhập và đầy đủ hơn:

link đăng ký:https://www.facebook.com/groups/chiasetailieuvieclamketoan/ (vừa update thêm cả 1 file dạy luật thuế mới 2017 nhé)

Mọi người nhớ tải ngay các tài liệu này ko link chết nhé, link google driver, trong blog còn rất nhiều tài liệu khác mình cập nhập, các bạn nhớ tìm : “ôn thi công chức thuế” hoặc “tài liệu thuế” để xem hết hoặc xem trong thư mục việc làm.


https://goo.gl/u6pfTU
Với các bạn tiếp tục thi thuế thì Đăng kí link channel chia sẻ kiến thức để xem toàn bộ file ghi âm được chỉnh tiếng rõ ràng mới nhất bài giảng ôn thi công chức thuế ở đây 20-8-2017:

Các bạn chú ý mình vừa share public thêm toàn bộ đợt tài liệu mới update theo văn bản mới ở đây nhé hoặc xem ở đây nếu bị nhà mạng chặn

Các bài tập ôn thuế chọn lọc sát đề thi

Những bài mới vừa update đến ngày 28/6/2017, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là thi rồi, các bạn cố gắng ôn cho tốt nhé:
1- 20 câu trắc nghiệm có đáp án

 
38- Topic hỗ trợ ôn thi công chức thuế- kho bạc nhà nước 2016:
Những bạn ôn thi kho bạc thì xem tài liệu ở đây

Tham gia group tài liệu miễn phí để nhận thêm nhiêu thông tin& việc làm mới : https://www.facebook.com/groups/chiasetailieuvieclamketoan

Series lý thuyết thuế vòng 2 final:

Phần 1 ở đây
Phần 2 ở đây
Phần 3 ở đây
Phần 4 ở đây

Series một số vấn đề lý thuyết cần nhớ ôn vòng 2 thuế

Phần 1 xem ở đây
phần 2 xem ở đây
phần 3 xem ở đây
Phần 4 xem ở đây
Phần 5 xem ở đây
Phần 6 xem ở đây
Phần 7 xem ở đây

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Tài liệu ôn thi công chức thuế 2021- 2022

  1. Pingback: Click Here

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);