Nghệ thuật đàm phán của Donald Trump qua việc xây bức tường biên giới với Mexico

Nghệ thuật đàm phán của Donald Trump qua việc xây bức tường biên giới với Mexico : Donald Trump đang có những chiến thắng và những hành động vô cùng chuẩn, điều này đả ngược lại toàn bộ những gì mà lâu nay truyền vẫn đưa tin. Đúng như tôi (hoàng anh Chuối)nhận định  Nieto- tổng thống xứ Mexico ko cứng nổi quá 2 ngày sau khi Trump tuyên bố nếu Mexico  ko trả tiền xây tường thì sẽ tăng thuế nhập khẩu các loại mặt hàng của Mexico lên 20%. Một người gà mờ về kinh tế cũng đủ hiểu hiện nay Mexico chỉ như con cá nằm trên thớt vì 80% hàng hóa xuất khẩu của nc này vào Mỹ. Trong khi đó thị trường Mỹ lại quá lớn và là ước mơ của mọi quốc gia xin được nhập hàng vào để kinh doanh. 20% thuế nhập khẩu sẽ đẩy vọt giá hàng hóa của Mexico lên tạo điều kiện cho nc khác nhảy vào thế chân Mexico.

Và sau khi tuyên bố hùng hồn dc vài hôm, tổng thống Mexico Nieto có vẻ như đã nhận ra sai lầm và điện đàm với 100 nhằm giữ thể diện xin Trump không public mọi vấn đề như trc đây nữa. Để có gì anh em ta đóng cửa bảo nhau cho đỡ mất mặt với người ngoài. Cứ tưởng anh Nieto và chính phủ Mexico cứng lắm tính tuyên chiến với Hoa Kỳ cơ mà ?

Từ trước tới nay gần như ít có quốc gia nào chống lại Mỹ mà sống cả, mọi quốc gia chống lại Mỹ đều dặt dẹo về kinh tế và kém phát triển. Chỉ có là 8 năm dưới thời Obama – 1 vị tổng thống theo đường lối mở rộng, ôn hòa và bị đánh giá là yếu trong ngoại giao tạo điều kiện cho các quốc gia khác hút máu nc Mỹ làm cho TQ lên ngôi và nc Mỹ ngày càng trở thành quốc gia hạng 2 mà thôi. Nhìn anh Đu Tê Tê tổng thống của PHilipine chửi Obama là con hoang mà thấy Trump 1 phát là sun hết cả lại để nịnh bợ luôn kìa.

Báo chí truyền thông Mỹ trc đây vẫn đưa tin Trump là điên rồ khi ông nói ông sẽ xây bức tường. Và giờ đây The Wall đang dần trở thành hiện thực mà ng Mỹ ko phải bỏ tiền túi của mình ra. Cho thấy tài đàm phán siêu đẳng và vị thế của một ông chủ thật sự của Nhà Trắng khiến thế giới phải kính nể. Trong tương lai hàng loạt các chính sách của Trump sẽ thành hiện thực và giáng những cú đòn chí mạng vào  truyền thông gian dối như BBC hay CNN (bọn này đang tung tin vịt rằng người dân Mỹ phải trả tiền cho The Wall.

Kể cả trong trường hợp Mỹ có phải bỏ tiền túi của mình ra đi chăng nữa (chi phí xây tường khoảng 15 tỉ USD), thì cũng là quá rẻ so với chi phí hàng năm mà ng dân Mỹ đóng thuế phải bỏ ra tới 84 tỉ USD để trợ cấp cho người nhập cư bất hợp pháp; ấy là còn chưa kể nhập cư bất hợp pháp còn gây ra tệ nạn xã hội, băng đảng, ma túy giết chóc gây náo loạn xã hội ảnh hưởng tới kinh tế. Xây một bức Tường tốn kém 1 lần nhưng bền vững, vĩnh cửu lâu đời bảo vệ cho cả quốc gia cả ngàn năm (như TQ xây Vạn Lý Trường Thành vậy). Nhà cửa phải kín cổng cao tường bảo vệ đàng hoàng, vậy tại sao 1 quốc gia lại ko thể có tường biên giới để bảo vệ công dân hợp pháp của mình ?
 Trump thực sự là hiện thân của nhân vật Bố Già huyền thoại.

Theo giới phân tích, các doanh nhân có thể học được rất nhiều từ nghệ thuật đàm phán của Donald Trump để phát triển việc kinh doanh.

1. Sử dụng từ ngữ đơn giản

Trump không dùng từ hoa mỹ. Ông dùng những từ ngữ mà đứa trẻ 10 tuổi cũng có thể hiểu được. Quan điểm của ông luôn rõ ràng: “Điều này là tốt. Điều này là xấu. Tôi sẽ làm cái này, và không làm cái này”. Người nghe có thể hiểu gần như ngay lập tức.

2. Tin vào điều bạn nói

Các ý tưởng của Trump không phải lúc nào cũng được ủng hộ. Dù vậy, khi trình bày, ông luôn thể hiện sự tin tưởng đó là ý kiến tuyệt vời nhất thế giới. Để thuyết phục người khác tin vào mình, bạn cần tin vào điều bạn nói trước đã.

3. Thành thật

Trump là người đủ dũng cảm để gọi các lãnh đạo khác là “kẻ ngốc” hay “đồ trẻ con”. Điều đó giúp ông tạo cảm giác mình là người thành thật và dễ gây ấn tượng với người khác.

4. Nghĩ lớn

Nếu bạn hài lòng khi mình có thể đàm phán xong một thương vụ mà chẳng tốn mấy công sức, tức là bạn chưa nghĩ đủ lớn. “Phần lớn mọi người nghĩ nhỏ, vì sợ thành công, sợ phải quyết định, sợ chiến thắng. Và đó là điều giúp những người như tôi có lợi thế lớn”, Trump viết.

5. Luôn chuẩn bị cho điều tệ nhất

Trump luôn nhập cuộc đàm phán với sự chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Vì nếu bạn có thể tồn tại qua thời điểm tệ nhất, những điều tốt đẹp sẽ đến. Hãy chọn các thương vụ mà bạn có đủ khả năng gượng dậy nếu mọi chuyện đi sai kế hoạch.

6. Tối đa hóa các lựa chọn

Trump cho rằng linh hoạt là điều cần thiết. Ông không bao giờ chỉ gắn chặt với một thỏa thuận hoặc một cách thức. Khi đã đạt thỏa thuận, “tôi luôn nghĩ ra ít nhất nửa tá cách thức để hiện thực hóa nó, vì bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra, kể cả với kế hoạch được chuẩn bị kỹ càng nhất”, ông cho biết.

7. Biết rõ thị trường

Trump cho biết ông tin vào nghiên cứu của chính mình hơn là các tư vấn viên hoặc chuyên gia thống kê. Khi kinh doanh bất động sản, ông có thói quen tự thu thập nhiều ý kiến nhất có thể về tiềm năng của bất động sản đó để tự đánh giá.

8. Tìm ra thứ phù hợp với bản thân

Trump lấy ví dụ trong bất động sản, quan niệm “vị trí là tất cả” là không đúng. Bạn có thể chọn một địa điểm bình thường và biến chúng thành tuyệt vời, bằng cách thu hút đúng người. Bài học ở đây là thay vì trả quá nhiều tiền cho thứ gì đó đã có sẵn, hãy cân nhắc phương án rẻ hơn, nhưng có tiềm năng cải thiện theo hướng phù hợp với mục đích của bạn.

9. Đấu tranh

Trump cho biết ông coi trọng hợp tác và sự tích cực hơn. Nhưng trong một số trường hợp, đối đầu là việc cần thiết nếu đối phương cư xử bất công hoặc cố lợi dụng ông. “Rủi ro là bạn có thể khiến tình hình tệ hơn. Tôi không khuyến nghị cách này với tất cả mọi người. Nhưng kinh nghiệm của tôi là nếu bạn chiến đấu cho điều mình tin tưởng, mọi thứ cuối cùng cũng sẽ tốt đẹp”, ông viết.

10. Tiết kiệm đúng lúc

Trump cho biết cha ông đã dạy rằng không bao giờ trả hơn một xu cho thứ chỉ đáng giá từng đó. Vì một xu cũng có thể biến thành một đôla rất dễ dàng. Khi quan sát các đối thủ, ông cũng nhận ra ném tiền vào một dự án chưa bao giờ đảm bảo thành công, nếu nó không được lên kế hoạch kỹ càng.

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Nghệ thuật đàm phán của Donald Trump qua việc xây bức tường biên giới với Mexico

  1. Pingback: microdose mushrooms buy online ohio

  2. Pingback: buy Viagra online

  3. Pingback: super kaya 88 login

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);