Nên chọn laptop core i3 hay core i5

Bài viết này sẽ giải đáp về việc chọn core i3 hay core i5 cho laptop. Đặc biệt là laptop mới, điều mà nhiều bạn quan tâm trong các dịp khuyến mãi lớn cuối năm của nhiều hãng bán hàng online.
Mỗi một dòng cpu khi ra đời có những xứ mệnh khác nhau, các hãng luôn tối ưu để hướng tới những dòng nhu cầu khác nhau của người dùng trong đó:

 

Nên chọn laptop core i3 hay core i5

 
Core i3 được hướng tới chạy cho các máy tính văn phòng, game nhẹ như LOL trở xuống , với đời skylake và kabylake thì có thể chơi được cả dota2 với core i3 ,  ngoài ra dòng này còn  ứng dụng trong những máy tính cá nhân sử dụng đồ họa, xử lý công việc thông dụng và hỗ trợ trên công nghệ windows 64 bit với những chương trình đồ họa: photoshop CS4, Corel X4, Plash FX …Tóm tại, đây là dòng phù hợp với những người làm công việc văn phòng, ít tiền, ngân sách có hạn, và chỉ chơi game nhẹ như lol, đột kích .v.

Core i5 được định hướng cho phân khúc cao hơn chút, do hỗ trợ nhiều tập lệnh hơn, trang bị khả năng tự tăng xung nhịp (turbo boot) rất khủng.

Core i7 với kiến trúc 4 nhân 8 luồn dữ liệu nên thường được dùng vào trong các công việc đồ họa dưới giao diện 64 bit cần độ xử lý tốc độ cực nhanh: thiết kế hình vẽ 3D, 4D dựng phim 4D….xây dựng hệ thống ảo hóa với quy mô lớn phục vụ công việc nghiên cứu công nghệ. Dùng cho người dùng cao cấp, người dùng chuyên nghiệp: chuyên thiết kế đồ họa, chế bản âm thanh hình ảnh, sản xuất phim ảnh, sinh viên học chuyên ngành đồ họa máy tính, chế bản phim hoạt hình…

Laptop hiện nay nếu các bạn không có quá nhiều money thì nên chọn i3 + ổ ssd là cách khôn khéo nhất. I5 đắt hơn gần 2 triệu mà không giản quyết được gì.

CHỌN CORE I5 ĐỜI THẤP HAY CORE I3 ĐỜI CAO?

 
Khi đi mua một chiếc máy tính cũ chúng ta hay phân vân không biết phải chọn cấu hình ra sao: Core i5 hay Core i3.
Shop Laptop Thái Hưng sẽ giúp bạn giải quyết điều đó với một số thông tin như sau:
 
Vi xử lý hay chúng ta quen gọi là chip là yếu tố chính quyết định tốc độ của máy. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ chọn bộ vi xử lý phù hợp. Có một số lưu ý bạn cần để ý khi xem chip trên máy như sau. Một con chip laptop thông thường sẽ có 4 số và một chữ, ví dụ 7100U. Trong đó con số đầu tiên (7) chính là đời chip. Đời mới nhất hiện tại là đời 7 (Kaby Lake). Bạn nên cố gắng mua máy đời càng mới càng tốt, tốt nhất nên từ đời 5 trở lên.
 
Bên cạnh đó, chữ U chính là dòng chip mà Intel đặt tên. Hiện tại đang có các dòng phổ biến trên laptop là U, M, H, HQ. Theo thứ tự thì dòng U là dòng chip yếu nhất nhưng tiết kiệm năng lượng nhất, còn dòng HQ là dòng chip mạnh nhất nhưng tiêu thụ nhiều điện năng, tỏa nhiều nhiệt nhất. Nếu bạn sử dụng máy tính cho công việc văn phòng, giải trí nhẹ nhàng thì chip U là đủ, còn nếu làm đồ họa hay chơi nhiều game thì nên mua chip H hoặc HQ.
 
Cuối cùng là một điều mà có lẽ khá nhiều người biết là Core i3, Core i5 hay Core i7 của tên chip. Tất nhiên Core i7 sẽ mạnh nhất, rồi đến i5 và i3, NHƯNG NÊN NHỚ SO SÁNH NÀY CHỈ ÁP DỤNG VỚI CHIP CÙNG DÒNG, CÙNG ĐỜI. Vì thế, bạn cần chú ý đến chip của bạn là dòng chip gì trước, rồi mới chú ý đến Core i, và cuối cùng là đời chip. Ví dụ một chiếc máy chip Core i5 H nhưng vẫn mạnh hơn Core i7 U cùng đời, hay chip Core i3 U đời 7 thậm chí còn mạnh hơn Core i5 U đời 4.

Xem thêm các bài khác cùng series core i vs xeon:

Core i7 vs xeon – Sự khác biệt là gì?
Core i7 vs core i5- sự khác biệt là gì
Core i9 vs xe on- sự khác biệt là gì?
Core i3 vs pentium- sự khác biệt là gì?
Core i7 vs core i9- sự khác biệt là gì

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Nên chọn laptop core i3 hay core i5

  1. Pingback: สมัครเล่นสล็อตค่าย JILI SLOT

  2. Pingback: ห้องพักรายวัน รามอินทรา

  3. Pingback: ดูซีรี่ย์ออนไลน์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);