Những nghề bạc bẽo nhất trong xã hội- Số 1 sale, số 2 là kế toán?

Những nghề bạc bẽo nhất trong xã hội- Số 1 sale, số 2 là kế toán? Trong cuộc sống của chúng ta, mỗi nghề đều có những bạc bẽo và thuận lợi riêng. Người ta thường thấy nghề sale bạc bẽo, nghề bác sĩ, nghề kế toán vất vả, nghề giáo viên đa số nghèo, nghề nông cùng cực. … ngay cả những nghề như cảnh sát , công an cũng bạc bẽo lắm thay.
Những nghề bạc bẽo nhất trong xã hội- Số 1 sale, số 2 là kế toán?
Những nghề bạc bẽo nhất trong xã hội- Số 1 sale, số 2 là kế toán?

Nghề được nhiều người ca thán là bạc bẽo nhất chính là nghề sale. Xưa nay xã hội vẫn thường không coi trọng người làm sale vì nghĩ nó ăn miếng và không tạo ra giá trị. Nhưng có biết đâu làm sale bây giờ muôn trùng gian khó, người mua hàng thông thái và có nhiều dịch vụ cạnh tranh, nếu không có giá trị từ tư vấn đến hộ trợ, mấy người bán được hàng đâu.
Những cơn đau đầu thường xuyên đến, ngồi trên xe vẫn cố dở máy tính ra tranh thủ đó là việc của sale spare part, ngồi uống rượu thâu đêm suốt sáng là nghề của sale máy xúc, ngồi chầu chực mặc bụi mặc gió đường vành đai 3 là sale bất động sản, ngồi bần thần stress vì cả trăm cuộc gọi mỗi ngày là telesale,. Đội ngũ bán hàng, mô giới đầy khó khăn và vất vả, nhưng công sức người được người hưởng đáng bao đâu.
Những người làm sale ở đầu mỗi chiến tuyến của các sản phẩm. họ luôn phải bán được, nếu không những người khác sẽ dừng theo, sẽ không có việc gì để tiếp tục làm cả. Người làm sale mang trọng trách lớn nhưng luôn bị đánh giá về nhân cách.

Nghề sale đầy tai tiếng với cả những người từ xứ cờ hoa như Donald  Trump, ông cũng phải lãnh đủ từ những tai tiếng thương gia của mình. Cuộc bầu cử tổng thống mỹ 2016 chứng kiến những bê bồi và lùm xùm của 2 ứng cử viên từ 2 đảng Dân chủ và Cộng Hòa. nhưng hơn hết người dính những tủi hổ là một người làm sale- một thương gia- Donald Trump.

Cuộc sống không cho không ai cái gì cả, người làm sale vẫn tiếp tục phải làm, họ không mang lại bằng tiến sĩ, không mai lại công trình khoa học, nhưng họ là nhân tố chủ yếu thúc đẩy của cải tìm đến những giá trị đúng- hay nói cách khác- mọi thứ làm ra cần bán được.
Nghề sale là vậy, nghề số 2 là gì? hãy comment và cho biết ý kiến của bạn.

Thử đọc 1 tâm sự của bạn nhé:
Mọi người cho em lên đây khóc phát, e thấy con đường phía trước của em còn tối hơn cả tương lai chị Dậu
Văn em ko hay và dài dòng, xin phép có vài câu chửi tục nếu ai ko thích thì đừng đọc. ( Mong dàn admin đừng bug màu em)
Giới thiệu qua bản thân, e là nam sinh năm 93 ở HN, hoàn cảnh gia đình bố về hưu mẹ già đau ốm, em gái đang tuổi đến trường, đến với nghề kế toán vì ngày xưa ngu ngơ chọn bừa ngành tốn bao nhiêu tiền học nên ko muốn từ bỏ.
Em ra trường được 2 năm đã và đang làm cho công ty tư nhân về xây dựng, em cảm thấy bọn giám đốc tư nhân bẩn méo chịu đc, ko có tiền thì đừng bày đặt mở công ty, toàn nợ lương bóc lột sức lao động, ,ợi nhuận của công ty chúng nó toàn từ đấy mà ra. Còn ai hỏi sao ko ứng tuyển vào Công ty khác thì xin thưa kế toán mới ra trường đâu đủ trình độ để ứng tuyển vs hàng vài chục các CV của các kế toán khác với nhiều năm kinh nghiệm trường này trường kia. Sau khi nghỉ ở công ty cũ thì em cũng nếm cái mùi 3 tháng giải CV ko tìm đc việc, giờ muốn nghỉ ở chỗ thứ 2 này mà em bị nó nắm đằng chuôi rồi chả nghỉ đc.


Công ty số 1: Đây là công ty mà sau khi ra trường em đc nhận vào làm, lương 4tr ko bảo hiểm, ko phụ cấp xăng xe + đt, em làm 1 thời gian thì mọi người nghỉ hết ( lý do hay chậm lương), nhưng em vẫn làm đến cùng tới tháng 06/2016 vừa rồi em mới xin nghỉ. Đáng ra em dứt áo ra đi từ sớm rồi cơ nhưng lương của em bị nợ 4 tháng rồi ko lấy đc, 1 phần vì biết ơn chỗ này nhận e sau khi ra trường nên em cố làm nốt coi như trả ơn. Lương thì nợ 4 tháng, các khoản đổ mực máy in, giấy photo VPP, e toàn ứng ra mua ( Lão giám đốc Lý Thông ở nhà suốt, ko ở công trường nên e chả xin ứng tiền đc , giờ nghĩ lại mới thấy mình ngu). Đến lúc e ko chịu đc nữa thì nghỉ Lão Lý Thông còn nợ e 18tr600 ( lương+ e ứng tiền ra ) đòi mãi ko đc, hứa lên hứa xuống, dm Lão Lý Thông còn nhây hơn cả em lúc em nhây khất nợ với nhà cung cấp ( đúng là nhân nào quả lấy), lúc thì a hết tiền ( Tháng quái nào bên nhà thầu chính cũng chuyển tiền đều, hết cc), lúc thì bố a ốm đi phẫu thuật ( cái này đúng thật )- thế bố a ốm đc đi viện còn mẹ em ốm thì phải ở nhà vì a méo trả lương ( Nghĩ đến đây em cay mắt vcl). Nói chung cái công ty này em vẫn đang đấu tranh đòi lương

Công ty số 2: Cty SX , sau 3 tháng nghỉ ở kia ất ơ đi xin việc thì em xin vào làm ở đây. Lương 4tr KO PHỤ CẤP ĂN TRƯA,ko phụ cấp điện thoại. Công ty này thì bóc lột sức lao động như Đức quốc xã với tù binh do Thái, từ ngày em làm ở đây mặt e đang béo tốt giờ teo tóp 2 má nhìn cứ nhìn mặt cứ như chuẩn V- line đã thế 2 giám đốc còn hay chửi, xỉ, blame, trash talk => E thấy rất là áp lực. Nghỉ trưa lắm hôm ko đc ngủ, ăn xong vác xe đi với ra xưởng, tối 6h đc về là sớm đấy, còn đâu toàn 6h30, đỉnh điểm có 1 hôm 10h e mới đc về. Em cay nhất là hôm nay, làm mãi 1 tuần căng thẳng mới đc ngày chủ nhật nghỉ thì trưa lão gọi điện, e tưởng có việc gì gấp ( vì trách nhiệm với nghề ) nên e mới nghe máy, dkm xong lão gọi e đi làm ( khốn nạn). Được ngày chủ nhật nghỉ ngơi dọn dẹp giúp đỡ mẹ em mà cũng ko tha, 5h30 em về nhà thì lúc đấy bố em đang chửi um lên. => Chuyện là mẹ em ốm nên ngủ quên ko cắm cơm ko làm thức ăn, bố em đi xe ôm trở khách về nên đói mới chửi um nên, em ko trách ông mỗi người 1 việc ( ông cũng lắm bệnh đã về hưu mà vẫn phải trở khách kiếm đồng ra đồng vào), em thương mẹ đang ốm mà em ko ở nhà giúp đc. Làm 1 tháng ở đấy em đã định nghỉ nhưng về sau mới lòi ra là ở đấy lấy lương chậm 1 tháng ( Ví dụ làm tháng 1 thì tháng 3 lấy lương tháng 1, tháng 4 lấy lương tháng 2). ĐKm bọn khốn nạn lại cầm đăng chuôi, Ok e ra trường kinh nghiệm ít chấp nhận lương đã cùi đòi hỏi thì nhiều, suốt ngày blame, trashtalk, thêm giờ). Giờ kiểu nó cầm đăng chuôi rồi nên e chả phản kháng đc, ko muốn đi làm ko muốn về muộn cũng phải theo ý nó. ( Nãy tối còn bảo e đi lấy BCTC mai nộp cho Ngân hàng cơ) . Em rất thích câu nói :” Càng khó khăn sẽ càng làm bạn mạnh mẽ hơn” , đấy là câu nói giúp e trụ lại sau khó khăn, nhưng em chả hiểu với tuổi của bố mẹ em thì họ còn mạnh mẽ đc ko. Hai.zzzz, đây là chút chải lòng của em khi cảm xúc lên cao, nước mắt lăn trên má muốn viết ra cho nhẹ lòng. Only heaven knows my pain. Cám ơn mọi người đã đọc

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Những nghề bạc bẽo nhất trong xã hội- Số 1 sale, số 2 là kế toán?

  1. Pingback: 웹툰 다시보기

  2. Pingback: Discover More

  3. Pingback: วิเคราะห์บอล

  4. Pingback: ทีเด็ดฟุตบอล

  5. Pingback: บริษัทเขียนโปรแกรม

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);