Thái độ phỏng vấn không chuyên nghiệp- lưu ý cho các bạn còn ít kinh nghiệm

Thái độ phỏng vấn không chuyên nghiệp- lưu ý cho các bạn còn ít kinh nghiệm : Một số quan điểm và vấn đề mà các bạn còn ít kinh nghiệm còn nhiều khi mắc phải khi phỏng vấn. Đây là những phần có thể các bạn dễ mắc phải, có những khi được hầu hết các kĩ năng nhưng lại thiếu một kĩ năng thành ra không hoàn hảo và dễ mất điểm. Thường thì những sai lầm hay lặp lại. Những điểm sau các bạn cần lưu ý\
Thái độ phỏng vấn không chuyên nghiệp- lưu ý cho các bạn còn ít kinh nghiệm
Thái độ phỏng vấn không chuyên nghiệp- lưu ý cho các bạn còn ít kinh nghiệm
1. Không trả lời ngây ngô, kiểu như: đi cho biết
 
Nhiều ứng viên đến phỏng vấn thường hay lòng vòng nghe ngóng xem công ty có thể này thế nọ hay không. Tôi từng đi phỏng vấn và từng biết công ty mình chuẩn bị phỏng vấn trước từng có những vấn đề lục đục. Nhưng tôi đến bằng thái độ tìm một công việc thật, và thật là có duyên, tôi đã tìm được một công việc như ý tại chính công ty mà ban đầu có khá nhiều những cái đồn đoán phức tạp, nhưng lại là công việc tôi cảm thất tốt nhất, mở đường cho tôi đi theo lĩnh vực marketing hiện nay!

2. Tuyệt đối không làm việc riêng, nghe điện thoại trong khi phỏng vấn

Điện thoại là cái đầu tiên phải tắt. Tôi từng cói lần vui vui nghe điện thoại khi đang phỏng vấn với 1 chị heahhunter và được nhắc nhở ngay đây là điều tối kị.. Sau này tôi không bao giờ lặp lại sai lầm này nữa. Thực ra bình thường đi phỏng vấn tôi cũng ko bao giờ để điện thoại có chuông hay rung, nhưng đôi khi sự đãng trí hay đôi lúc bạn chưa tập trung sẽ khiến bạn quên đi điều này. Nhớ nhé: tập trung !

3. Nói lan man và quá tự hào về bản thân

“Hãy cho tôi biết về bạn!” là một câu hỏi nhiều NTD rất “sợ” phải hỏi nhưng không hỏi thì không được. Nhiều ứng viên vừa nghe đến câu hỏi này là lập tức “tuôn” tràng giang đại hải về tiểu sử bản thân, sở thích, thói quen của mình. Ngược lại, những thông tin cần thiết cho NTD như công việc, những điều bạn thích khi làm việc và những gì động viên tinh thần làm việc thì lại không thấy nói đến.

Tôi từng gặp một anh trượt công ty Sytech bởi vì anh ấy tự hào thái quá về bản thân, từng nói về thành tích làm làm chủ nhưng thất bại, nhiều khi bạn thấy đấy, ứng viên thất bại là điều rất dễ xảy ra khi bạn quá khoe mẽ về mình trước nhiều vị xếp khá khó tính ở Việt Nam. Bạn có thể nói “Tôi không tự nhận mình là người giỏi nhất, nhưng tôi luôn cố gắng hết sức và nỗ lực của tôi được đền đáp với giải nhất cuộc thi XYZ.” Ngược lại, nếu bạn vỗ ngực: “Sau khi qua mặt 2 ứng viên nặng ký cho ghế Giám đốc và thắng luôn ứng viên sáng giá cuối cùng bằng bảng kế hoạch kinh doanh xuất sắc, vị trí Giám đốc Kinh doanh tại công ty ABC đương nhiên trở thành của tôi”, chỉ cần đến đây, NTD có thể nhẹ nhàng gạch tên bạn ra khỏi danh sách.

Bên cạnh đó, có những ứng viên chọn cách “thêu dệt” thêm thành tích nhằm làm lý lịch của mình “đẹp” hơn, nhưng NTD tinh ý luôn dễ dàng phát giác những chi tiết “giả tưởng” này. Không gì sáng suốt bằng việc nói đúng sự thật và khiêm tốn.

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Thái độ phỏng vấn không chuyên nghiệp- lưu ý cho các bạn còn ít kinh nghiệm

  1. Pingback: ibogaine capsules for sale

  2. Pingback: ห้องพักรายวัน รามอินทรา

  3. Pingback: ขึ้นทะเบียน อย

  4. Pingback: browning auto 5

  5. Pingback: พรมปูพื้นรถยนต์ Changan Deepal L07

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);