Những lời nói dối cần thiết khi đi phỏng vấn hoặc trên cơ quan

Những lời nói dối cần thiết khi đi phỏng vấn hoặc trên cơ quan. Trong cuộc sống không phải lúc nào cũng thật như đếm được, nhưng nói dối và nhằm mục đích lừa gạt ảnh hưởng lại xấu vô cùng. Nói dối để trấn an, để làm an lòng người khác, để giúp người khác có động lực vươn lên, để bản thân bạn có thể có cơ hội là những điều nên làm.
Những lời nói dối cần thiết khi đi phỏng vấn hoặc trên cơ quan
Những lời nói dối cần thiết khi đi phỏng vấn hoặc trên cơ quan
Trường hợp đơn giản nhất là khi bạn chưa đủ khả năng làm được 100% một công việc, nhiệm vụ cụ thể nào đó. Khi đó nếu bạn chắc mẩm trên 50% thì hãy mạnh dạn nhận làm nhé. Đây là điều vô cùng cần thiết!Nó giúp bạn có nhiệm vụ và đạt được mục tiêu làm. Bạn có thể tập hợp nhiều sự giúp đỡ từ những người cao thủ hơn, người xếp để có thể như vừa học vừa làm. Nhưng nhớ cân nhắc đến tiến độ và giải thích hợp lý các vấn đề gặp phải.
 
Trường hợp thứ 2 bạn hay gặp phải đó chính là khi công ty bạn gặp khó khăn, thường có nhiều nguyên nhân, với doanh nghiệp thì phần lớn do môi trường kinh doanh thay đổi, sự tấn công của đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là giám đốc,lãnh đạo, hãy luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực giải quyết các khó khăn công ty gặp phải. Đây là nguồn động lực rất lớn cho các nhân viên tích cực làm việc!
 

Trường hợp bạn cảm thấy chán ngấy công việc của mình hiện nay và có thể bạn sẽ chuyển việc. Hãy luôn nói bạn rất hào hứng với công việc. Thật sự là nó cũng như liều thuốc kích thích bạn vươn lên trong cuộc sống, đặc biết là không bị đồng nghiệp hay cấp dưới đánh giá tiêu cực. Giống như triệu chứng ngáp. Bệnh tiêu cực hay lan từ người này qua người kahcs qua những câu chuyện và sự tẻ nhạt

 
Trường hợp cuối cùng khó nhất là câu trả lời phỏng vấn tại sao bạn nhẩy việc Bạn nhớ đừng bao giờ nói nỗi lòng, sự bực tức với công việc quá khứ. Bạn sẽ gặp điều tương tự ở hầu hết các công ty tương lai, không này thì khác.  Không một ai thích những kẻ lắm lời và nói xấu sau lưng, kể cả khi nhà tuyển dụng đưa ra cái bẫy rất dễ mắc phải này. Hãy nói về những thử thách bạn muốn, những định hướng tương lai về công việc dựa trên những hiểu biết của bạn về công việc hiện nay. Chẳng hạn bạn chuyển từ sale spare-part sang sale bán máy. Hãy nói về tầm nhìn tương lai trong dài hạn bạn muốn change công việc.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Những lời nói dối cần thiết khi đi phỏng vấn hoặc trên cơ quan

  1. Pingback: here

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);