Top main máy tính tốt nhất 2016 được dân công nghệ thế giới thừa nhận

Như vậy là sau một năm dòng skylake ra đời và dần được các hãng main máy tính hoàn thiện sửa nhiều qua các version, update các bios tốt nhất thì đến tháng 9 này, hầu hết các main máy tính cho dòng CPU thế hệ thứ 5- Skylake đã ổn và đây là những main máy tính tốt nhất với 2 tiêu chí: p/p và hiệu năng tốt nhất. Và đương nhiên là CPU thế hệ thứ 4 broadwell cũng nhận được những sự giảm giá khủng khiếp

Top main máy tính  tốt nhất 2016 được dân công nghệ thế giới thừa nhận
Top main máy tính tốt nhất 2016 được dân công nghệ thế giới thừa nhận

Đầu tiên mình nói luôn, từ CPU corei thế hệ 3 trở đi thì CPU intel chẳng có thay đổi gì đột phá cảm chỉ cải tiến hiệu năng chút, với tốn tiền thêm chứ CPU ivy thế hệ 3 với CPU Skylake dùng chẳng cảm nhận được gì, có chăng là thay đổi cái chip dùng cho laptop từ đời thứ 4 haswell đã chuyển hầu hết sang dùng cpu dòng U siêu tiết kiệm điện. Và có lẽ thêm một cái khác là core i3 bắt đầu mạnh lên trông thấy, đặc biệt với chơi game Gta5– có thể nói là vi diệu so với các cpu i3 từ ivy trở về trước.
Vào vấn đề chính nào:
1- Best P/ P có mấy con sau
a- Mainboard ASUS B85 Pro Gamer- số 1 cho gaming nhé các bạn- con này lắp với i7 4970 thì vô đối các giảng đường. Đặc điểm của dòng mainboard này là vô cùng phổ biến và chất lừ. Chẳng thể tìm được 1 con nào dưới 3 triệu chất và an tâm kể cả với những người gà và đầy sự hoài nghi, khó tính. Rất may là ở ta vẫn còn bán main này rất nhiều.

b- Mainboard ASUS H81M-Vplus và Mainboard Giga H81M-DS2 – Hai em main vô địch trong tầm giá làm máy văn phòng. Rẻ, bản thân mình thích asus hơn. Tuy nhiên thì lúc đi mua luôn chọn Giga H81-DS2 bởi Asus dòng này nhìn thực tế hơi sến, và con H81-DS2 này nó nổi đình nổi đám như kiểu con B75-G43 gaming ngày nào về cái gọi là bestchoice.

Và khi mình update bài này thì H110-DS2 của Gigabyte sau 1 năm chinh chiến trên thị trường lại khẳng định sự bá đạo trên từng hạt gạo người nông dân bán ra để mua máy tính rồi. Giờ đây Kaky lake lại tiếp tục hỗ trợ nữa thì thôi dưới 2 triệu chắc dòng DS2 này vô đối rồi.

 

c- MSI H170 Gaming M3;Mainboard GIGABYTE Z170X-UD3 và Mainboard ASUS X99-A;MAINBOARD ASUS X99 A-II: Viết 2 con này không phải vì cùng đẳng cấp mà là vì nó có P/P cho dòng skylake tốt nhất hiện nay, riêng con X99 kia thì cứ gọi là không có đối thủ rồi.Bạn xem ảnh dưới sẽ hiểu vì sao Asus nó cứ mãi là số 1, bọn này nó dành quá nhiều tiền cho việc nghiên cứu các điểm rất nhỏ để bảo vệ tính an toàn cho mainboard, hơn hẳn các bố khác suốt ngày kêu hiệu năng khủng, chạy 2 ngày OC hỏng thì khủng với ai :v

 

d- Asus A88X-Pro ;Gigabyte GA-970A-UD3P ;là 2 main tốt nhất cho CPU AMD, AMD buss nó cao, chipset nóng nên cứ Asus với Giga mà các bạn chiến thôi. Nhân một cuộc chinh chiến về thay đổi quan niệm trên VOZ về việc main support cho AMD bây giờ cần phải thay đổi quan niệm là các hãng khác, nhưng về khoản này thì: anh rất tốt nhưng em rất tiếc, vì ở Việt Nam người dùng vốn không thích gì cái p/p best choice của AMD, họ quan tâm hơn đến nâng cấp và bán lại, ổn định, thay thế dễ, ở trời Tây hỏng là ném chứ ở Vn chúng em sửa 100k thì em sửa đã.  Các anh khoai tây có thể lắm tiền mua mới chứ VN sửa mà ngon chớt thì cứ chiến thôi.

2- Hiêu năng tốt nhất, phân khúc cao cấp:
Đắt nhất thì cứ mặc định tốt nhất là điều hiển nhiên rồi. tuy nhiên có mấy em giá rẻ bất ngờ so với dòng đắt được cộng đồng hoan nghênh:
ASUS Crosshair V Formula cho cPU AMD và Gigabyte Z170X-Gaming G1Mainboard ASUS Maximus VIII Hero,MSI X99A XPOWER,MSI X99A SLI PLUS cho cpu intel
3- Tốt nhất cho Gaming livestream, cày tiền hoặc sever.
Khi mình update bài viết này có lẽ nhiều bạn sẽ không khỏi bàng hoàng khi thấy CPU xeon giảm giá sốc và MSI lại vừa tung thêm 1 em main MSI E3 KRAIT GAMING V5 sau một thời gian chinh chiến đã khẳng định được giá trị Mainboard Asus E3 Pro Gaming V5 và Mainboard GIGABYTE X150-PRO ECC, đặc biệt là dễ OC hơn 2 đàn anh trên. Tuy nhiên thì Mai Hoàng- nhà phân phối MSI anh để quảng cáo nhiều main số 1 cho game thủ quá làm mọi người ếch thể biết nổi thật sự với anh cái gì là số 1. MSI về Việt Nam thì cũng tùm lum chữ số và đẻ nhiều dòng như lợn con, ai mà tìm hiểu hết được và thấu cho anh chứ.
 

Cho nên quanh đi quẩn lại thì dòng 3-4 triệu khép lại với phần thắng vẫn thuộc về Asus E3 Pro Gaming V5 bởi sự ổn định và thương hiệu như kiểu vĩnh cửu sau hơn 10 năm của nó. Gigabyte thì MSI có thể đánh bại được chứ Asus thì còn khá lâu. Dưới đây là case mình nghĩ rằng chất nhất tầm giá dưới 20 triệu mua mới hoàn toàn:

Chúc các bạn chọn được mainboard như ý

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Top main máy tính tốt nhất 2016 được dân công nghệ thế giới thừa nhận

  1. Pingback: other

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);