Sự năng nổ đấu tranh của dân cư khu chung cư Kim Văn Kim Lũ

Sự năng nổ đấu tranh của dân cư khu chung cư Kim Văn Kim Lũ Đời sống cư dân các khu chung cư giá rẻ, khu linh đàm Hà Nội, do bác Thản xây có mật độ quá đông, cuộc sống khá phức tạp. Chính vì thế cư dân phải đấu tranh rất nhiều, khâu sau bán hàng của các đại gia thì quá kém rồi, mình gửi tới các bạn một bức thư kêu gọi tranh đấu điển hình trên các diễn đàn đề nâng cao đời sống, thiết kế chung cư, thiết kế lối sống văn minh cho các khu căn hộ chung cư giá rẻ:

Việc lấn chiếm vỉa hè làm chỗ để xe, buôn bán, thậm chí thuê kiot rồi bịt luôn cả lối đi lại trên sảnh toà nhà đang là vấn nạn chính ở khu KVKL nhà mình -> làm cho bộ mặt khu đô thi nhem nhuốc, nhếch nhác, như một khu giá rẻ tồi tàn, trong khi số tiền mọi người bỏ ra chả rẻ tý nào.
 
Cái bộ mặt này sẽ ảnh hưởng đến chính cuộc sống của chúng ta, con cái, người nhà sau này… Nếu bộ mặt này chưa được tân trang lại thì ý thức yếu kém hay các vấn đề khác cũng không thể giải quyết được.
Vậy thì phải làm thế nào? Mình mạnh dạn đề xuất ý kiến như bên dưới:
Hiện trạng:
Trước hết, về thực trạng thì có thể thấy bọn BQL toà nhà đã ăn thông với bảo kê để cho hàng quán hoạt động. Vì vậy BQL không thể giải quyết được vấn đề này.
Phường có thể giải quyết không? Phường thì cũng ăn thông với bảo kê, nên họ chỉ làm hình thức 1, 2 lần thôi.
Vậy cấp quận, cấp thành phố có làm được không? -> Hoàn toàn có thể, họ không thể hy sinh lợi ích nhỏ bé để ảnh hưởng đến con đường quan lộ của mình được.
Vậy thì dưới đây là các bước cần thực hiện:
 
 
Bước 1: Vận động – Giác ngộ
Đa phần các hộ dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè đều là người có nhà ở KVKL. Cần phải lên danh sách để xem ai ngoài, ai trong. Sau đó tiến hành họp tổ dân phố, phân tích, tuyên truyền cho họ thấy thiệt hơn -> tự động rút lui.
Bước 2: Răn đe
Làm việc với các bên: Ban quản lý Mường Thanh, Ban quản lý toàn nhà, các hộ buôn bác, bảo kê -> Cho họ một thời hạn xác định để thu vén công việc và giải phóng mặt bằng
Bước 3: Giải phóng mặt bằng
Nộp đơn lên phường yêu cầu giải phóng mặt bằng. Phải nộp đơn, kêu gào liên tục. Dẹp 1 lần chưa được tiếp tục dẹp lần 2, lần 3… Kết hợp với doạ dẫm sẽ đưa việc này lên quận, thành phố, báo đài
Như trên đã phân tích thì bước này cũng sẽ thất bại thôi.
Bước 4: Đấu tranh
Nộp đơn lên quận kết hợp với báo đài vào cuộc. Cả KVKL hàng vạn người không thiếu gì nhà báo, nhà đài nên vấn đề này không khó. Thậm chí có thể bỏ tiền để nhờ báo đài vào cuộc.
Bước 5.
Nộp đơn lên thành phố + báo đài. Hình thức vẫn như trên.
Ở bước 3, 4, 5 quan trọng nhất là phải kiên trì, trai mặt, nộp đơn dày đặc, liên tục… cho đến khi đạt mục đích. Tinh rằng ông chủ tịch quận ko thể vì cái khu đô thị bé tý mà để ảnh hưởng đến hình ảnh với cấp trên đâu, nhất là khi họ do mình bầu ra. Ông chủ tịch phường thì cũng vậy cả….
Vậy nếu làm cả 5 bước mà chưa được -> thì vẫn còn cách cuối cùng(không được mỹ mãn lắm), Đấy là phân lô các khu được phép bán hàng. Tổ chức đấu giá cho các hộ muốn buôn bán -> tiền xung vào quỹ của khu trung cư.
Ngoài ra nếu ai có thể móc nối được với các anh bảo kê, thì có thể yêu cầu các anh ấy tổ chức lại không gian đô thị cho quy củ, sạch đẹp (giống bên HH)
Vậy rất mong bạn đại diện KVKL lắng nghe ý kiến, vì việc này không thể cá nhân đứng ra thực hiện được, và cũng cần phải kiên trì theo đuổi đến cùng.
Thanks.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Sự năng nổ đấu tranh của dân cư khu chung cư Kim Văn Kim Lũ

  1. Pingback: Medicijnen bestellen zonder recept bij Benu apotheek vervanger gevestigd in Breda

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);