Những trạng thái cảm xúc mà những người thông minh và thành đạt thường không làm

Những trạng thái cảm xúc mà những người thông minh và thành đạt thường không làm Trong cuộc sống thì chúng ta luôn đi tìm thành công, mỗi người thường có những trạng thái khác nhau trong cuộc sống và có những thái độ, cảm xúc mà những người thông minh, thành công luôn tiết chế được, không bao giờ làm. Đây là một điều khó và khó có cái chuẩn để đưa ra, bài viết dựa theo một bài viết Tiếng Anh được share rất nhiều tuần qua.

Những trạng thái cảm xúc mà những người thông minh và thành đạt thường không làm
Những trạng thái cảm xúc mà những người thông minh và thành đạt thường không làm

1. Họ không để bị cuốn vào trạng thái cảm xúc của người khác
Trong cuộc sống thì chúng ta có thể bị ảnh hưởng tiêu cực hay tích cực từ người khác khá nhiều. Chúng ta biết ở Việt Nam thì có khá nhiều người bạn rủ đi làm gì cũng theo hoặc nhiều khi thấy : uất ức thay cho anh em rất cục bộ. Những người thành đạt và thông minh họ thường không vậy, họ giữ cảm xúc của mình trên quan điểm bình tĩnh xem xét sự việc và không bị cuốn vào những ý muốn chi phối từ cảm xúc của những người xung quanh.
Các cuộc biểu tình mà sự kích động dâng lên quá lớn là một trạng thái để chúng ta thấy được tâm lý đám đông nó gây ảnh hưởng thế nào đến những người xung quanh.

2. Họ không phàn nàn (Complain).

Rên rỉ và tức giận ngụ ý hai điều – một, rằng chúng ta là nạn nhân, và hai, không có giải pháp cho những vấn đề đó. Nếu bạn từng làm nghề sale bạn sẽ đối mặt với nhiều người, có những người hơi tí đã kêu ầm lên, gào lên, nhưng có những người thì từ tốn xem người khác phản ứng thế nào. Họ có chi phí cho cuộc chơi với các mối quan hệ của mình và tìm được mối quan hệ có ích. Thay vì phàn nàn, mất thời gian, họ sẽ tập trung khắc phục và coi như đó thêm một kinh nghiệm mua sắm.

3. Họ không luôn luôn nói có – cho những người khác và bản thân họ.

Giống như sự đồng cảm, tự chủ và niềm tin là dấu hiệu chắc chắn của một người rắn cảm xúc. Những người thành công và thông minh thường dứt khoát về quyết định của mình, thay vì nói “Tôi không biết, có thể không?” Hoặc “Có lẽ tôi sẽ bỏ qua các phòng tập thể dục ngày hôm nay,” mà mời nghi ngờ – và với đó, nâng cao sự lo lắng, thậm chí trầm cảm.

Những người thường xuyên hơn cảm xúc thông minh thực hiện quyền của họ nói không, và họ thường xuyên hơn dựa vào ý chí của họ, tự do họ tập trung vào tham vọng của họ và tổng thể tốt được.

4. Họ không ngồi lê đôi mách.

Họ luôn hiểu con người lớn lên từ những sai lầm, hãy cứ sai lầm và thất bại, rồi bạn sẽ lớn. Kể cả vào tù ra tội thì bạn cũng có thể trở thành người thành công. Như câu chuyện cụ ông 40 năm mắc án oan…ông Đoàn Thanh Chấn.. Tất cả chỉ là chuyện của người khác, những người thông minh thành đạt không bao giờ mất thời gian cho những câu chuyện ngồi lê đôi mách

5. Sự tự tin của họ không phụ thuộc cảm xúc hay trạng thái hạnh phúc

Những người thông minh và thành đạt có thể coi là tự cung tự cấp trong tất cả các cách cư xử của cuộc sống, bao gồm cả sự mãn nguyện và bình an của tâm trí của họ. Họ đã học được rằng để có được hạnh phúc không phải là làm cho mình hay người khác gặp rắc rối hay đau khổ. Thay vào đó, họ bỏ qua các trạng thái và cảm xúc tức thời và tìm thấy sở thích mà họ thích thú, phấn đấu cho những thành tựu đó, cuối cùng sẽ dẫn đến một cảm giác tự tin, và tìm trong tình yêu thương và chấp nhận.

6. Họ luôn tự tin khi giao tiếp, họ tin họ

Những người làm được việc luôn tự tin dù đó là ai, tôi rất thấm điều này khi đã chứng kiến nhiều ông chủ doanh nghiệp luôn cởi mở và tự tin khi ra quyết định. Họ không bao giờ: e rằng, không chắc. Họ thường chắc tới hơn 90% các quyết định của mình và luôn nói những điều được hay không được.

7. Họ không dừng lại ở quá khứ.

Họ không bao giờ bị quá khứ cuốn trôi và dứng lại ở những câu chuyện buồn ngày hôm qua. Với hầu hết những người thành đạt thông minh. Họ luôn có một cái bản lĩnh dứt bỏ chuyện đã qua không hay để hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Điều này thật ra rất khó, những tác hại không hay trong quá khứ thường biến bạn thành những kẻ vứt đi trong tương lai và tồn tại trong đầu bạn.
Hãy học những người thành công.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Những trạng thái cảm xúc mà những người thông minh và thành đạt thường không làm

  1. Pingback: https://www.worldlingo.com/S4698.0/translation?wl_url=https://casino-spin.de/

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);