Chuyện cười: làm sao nói chuyện bớt “nhạt”

Chuyện cười: làm sao nói chuyện bớt “nhạt” Cách nói chuyện bớt nhạt với crush, Cách nói chuyện bớt nhạt với người yêu, Cách nói chuyện với crush, Cách nói chuyện bớt nhạt với crush qua tin nhắn, Cách nói chuyện bớt nhạt qua tin nhắn, Cách thêm muối vào cuộc trò chuyện, Cách trở nên nhạt nhẽo, Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn Gửi tới các bạn một câu chuyện cười rất hay trong môi trường công sở, đây là một truyện cười việt nam , truyện cười ngắn và thuộc dòng truyện cười 18. Thi thoảng đọc tý cho vui. Truyện được share trên fanpage Kiến thức kinh tế:- một group rất bổ ích và nhiều điều thú vị. Đồng thời dạy chúng ta cách ăn nói rất được lòng người và nhẹ nhàng.

Chuyện cười: làm sao nói chuyện bớt “nhạt”
 

Chuyện cười: làm sao nói chuyện bớt “nhạt”

LÀM SAO NÓI CHUYỆN BỚT “NHẠT”
Cũng lâu không gặp, hôm bữa tôi nhắn tin hỏi thăm bà chị mình:
– Chị ơi, chị đang ở đâu?
– Công ty
Định nhắn hỏi thăm thêm vài câu nữa tự nhiên nghe bả trả lời cụt ngủn cái mất hứng luôn.
Bà chị tôi là vậy, lần khác bả “mét xịt”:
– Em lấy cho chị khoảng 10 vé đi xem So You Think You Can Dance được không?
– Chuyện nhỏ, chị đợi em tí xíu nhé!
– Ừ.
Nghe bả “Ừ” cái muốn hết động lực luôn. Có điều tôi hiểu tính bả nên cũng chẳng trách. Nhưng đây cũng là một loại bệnh phổ biến, nó âm ĩ, nó lan truyền, nó phá hủy mối quan hệ, nó làm mất đi thiện cảm, nó biến chúng ta xấu xí đi trong mắt mọi người, dù đôi khi ta vô tình không biết. Nó có tên: NHẠT!
Hôm bữa tôi hỏi con nhỏ đệ tử, là một người mẫu:
– Em và bạn trai thế nào rồi?
– Dạ chia tay rồi anh.
– Sao lại chia tay?
– Đơn giản là vì anh ấy quá NHẠT
Hồi còn đi làm thuê, có một lần vì bệnh nên tôi phải viết một “bức tâm mail” gửi sếp để xin nghỉ một buổi. Reply lại, ông sếp chỉ ghi đúng một chữ:

“Ừm”

 

Có thể sếp bận rộn, nên sếp kiệm lời, cũng có thể sếp muốn tỏ ra “quyền lực” với nhân viên mình, nên sếp hát bài “không cảm xúc”.
Mà không phải chỉ một lần, mà rất nhiều lần. Nhắn tin trên điện thoại, hay chat trực tiếp trên Yahoo ổng cũng thế. Không lâu sau, tôi quyết định… cho ổng thôi việc. Tôi ghét mấy người nói chuyện NHẠT!
Có lẽ các bạn sẽ hỏi, bệnh này có thể chữa khỏi không?
– Hoàn toàn có thể!
Thế chữa bằng cách nào?
– Nhạt thì mình nêm mắm, nêm muối, nêm hành tiêu tỏi ớt xì dầu bột ngọt vô… là hết nhạt chứ gì.
Hổng hiểu, thầy có thể nói rõ hơn không?
Đơn giản lắm, ví dụ nhé:
– Thay vì nói “Ừ” hãy nói là “Ừa”. Thay vì nói “ok” hãy “ố kề”. Chỉ cần thay đổi chút xíu thôi, bạn có thấy cảm xúc của nó sẽ khác đi không.
Chưa hết đâu, các bạn có thể nêm thêm một chút nữa cho nó đậm đà hơn. Tôi hay nói chuyện đại loại thế này.
Học trò nhắn:
– Thầy ơi, hôm nay em mệt cho nghỉ học một buổi nha:
Thay vì trả lời “ok”, tôi sẽ nói:
– Ố kề, nhưng em ở đâu để tui kêu lớp mua hương đèn qua thăm. Nếu em muốn có thêm kèng trống cho xôm tụ thì báo ^^
Nghe xong nhỏ muốn hết bịn luôn.
Vợ nhắn:
– Anh ơi, tí dạy về ghé mua cho em một trái dừa để kho thịt nha:
Thay vì: “Ừ”, tôi trả lời:
– Chuyện nhỏ, mua cả cây dừa về cho em còn được chứ đừng nói trái dừa ^^.
Tối đó, tui hết ngủ!
Nhân viên nhắn:
– Sếp ơi, em xin lỗi, vì em đã hứa là hôm nay xong nhưng vì gia đình có chuyện đốt xuất nên em xin đến mai gửi báo cáo nha.
Thay vì: “Uhm”, tôi trả lời:
– Okey, không có gì đâu cưng, lần sau nếu mà vậy nữa là… nát đít!
Lần này thì nhỏ nhắn lại: “Vâng, đít này thuộc về anh”. Quỷ sứ gì đâu không á!
Đúng là quả quýt dầy có móng tay nhọn, móng tay nhọn thì có đồ cắt móng tay.
Tóm lại, cứ như thế, rất đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể làm được. Chỉ cần nêm nếm thêm một vài câu chữ thì cảm xúc nó sẽ khác. Người nghe sẽ có nhiều cảm tình hơn với bạn.
Nhớ đó, lần sau đứa nào nói chuyện mà NHẠT với chụy, là chụy cào mặt ra!
Tác giả HUỲNH MINH THUẬN

Tại sao cần phải học nhắn tin?

Một số người nghĩ rằng việc đơn giản như thế không cần phải học. Thế nhưng, nếu bạn cũng nghĩ như thế thì đây chắc chắn là quan niệm sai lầm. Bởi các lý do sau:

  • Không ai muốn trò chuyện với một người “nhạt như nước ốc”, hẹn hò lại càng không.
  • Chỉ cần một chút tìm tòi, học hỏi, bạn sẽ trở thành người thú vị và cuốn hút trong mắt người ấy.
  • Biết cách nói chuyện sẽ KHÔNG LÀM CHO ĐỐI PHƯƠNG MẤT HỨNG, ngược lại, họ cảm thấy mong chờ và thích được nhắn tin với bạn.
  • Thả thính có nghệ thuật sẽ gây được những ấn tượng ban đầu tốt đẹp với người ấy, bạn sẽ được nhiều điểm cộng và thuận lợi hơn trong con đường chinh phục chàng/nàng.
  • Khi cả hai chưa có nhiều thời gian gặp trực tiếp để nói chuyện với nhau thì nhắn tin thú vị, cuốn hút là một trong những yếu tố quyết định crush có thích bạn hay không.
 

Với những lý do trên, bắt buộc bạn cần phải học cách nhắn tin sao cho cuốn hút, hấp dẫn để có thể đánh gục được trái tim người ấy. Vậy, làm thế nào để không phải là một người nhắn tin nhàm chán và khiến đối phương thích thú?

10 tuyệt chiêu nhắn tin không nhàm chán

Không ai muốn trò chuyện hoặc yêu một người mà đến cả cách nhắn tin cũng nhạt nhẽo. Không như face to face, khi nhắn tin bạn có thời gian và tâm trí để suy nghĩ sâu về những gì mình sẽ nói. Vậy nên, hãy trau chuốt và đầu tư vào chất lượng để các cuộc nói chuyện bằng “múa tay với bàn phím” trở nên có nghệ thuật.

1/Hãy bắt đầu một cách khác biệt

 

Đừng lười biếng! Nếu không bạn sẽ khiến người ấy “chạy mất dép”. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện theo một cách khác biệt, đừng mở đầu bằng những cách nhàm chán.

Chào

 

Có chuyện gì vậy

Bạn có khỏe không?

Bạn ăn cơm chưa?

Đây là cuộc mở màn nhàm chán và chứng tỏ bạn rất lười biếng trong việc đầu tư vào câu chữ. Hãy bắt đầu bằng những mẩu chuyện thú vị, những câu nói khơi gợi cảm xúc hoặc chí ít cũng gây trí tò mò cho người ấy.

Gửi cho đối phương một bài hát và hỏi nàng/chàng cảm thấy như thế nào về bài hát này.

Gửi một bức ảnh nếu như bạn có ảnh tập thể trong đó có bạn và người ấy kèm câu nói: Cậu có nhớ bức ảnh này chụp lúc nào và nhân dịp gì không?

Gửi một tin “hot” đang được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội và hỏi đối phương xem họ nghĩ như thế nào về vấn đề đó.

Cách khởi đầu như thế này không chỉ khiến bạn có thể kéo được đối phương vào câu chuyện mà còn cho họ biết rằng bạn đang nghĩ về họ. Điều này cũng chứng tỏ rằng bạn biết cách dẫn dắt vấn đề và nói chuyện cùng người như bạn sẽ vô cùng thú vị. Crush sẽ mong muốn được nhắn tin với bạn nhiều hơn để khám phá con người bạn.

2/Tránh trả lời một từ

Phản hồi tin nhắn của anh ấy/cô ấy chỉ với một từ trong nhiều câu hỏi, nhiều ngữ cảnh sẽ khiến người ấy nghĩ rằng bạn không muốn nói chuyện với họ nữa.

Việc làm này không chỉ khiến bạn trở thành người nhắn tin vô cùng nhạt mà còn làm cho cuộc hội thoại dễ đi đến hồi kết. Hãy sử dụng nhiều từ đồng nghĩa, đồng thời mở rộng vấn đề nhiều hơn.

Chẳng hạn, với câu trả lời đồng ý, thay vì chỉ ừ, ừm bạn thay đổi như sau:

0k, okie, oke la,

Yep, yes

 

Nhất trí

Anh/em đồng ý

Tán thành,

Giơ hai tay, hai chân đồng ý

Bằng cách trả lời như thế này, bạn có thể hy vọng đối phương nói điều gì đó hài hước hơn và vì thế câu chuyện được tiếp tục một cách thú vị. Tìm hiểu sâu một chút và thêm bớt một số thứ thay vì trả lời mãi một từ nhàm chán sẽ khiến bạn nói chuyện có sức hút hơn.

3/Đừng hỏi những câu hỏi điển hình

Hãy bắt đầu câu chuyện theo cách riêng của bạn

Anh/em có khỏe không?

Bạn đang làm gì thế?

Cậu ăn cơm chưa? Nay cậu có đi chơi không?…

Đây là những câu hỏi mang tính chất điển hình và được sử dụng quá nhiều. Chúng thật nhàm chán, và đôi khi khiến người khác thậm chí không muốn trả lời.

Thay vào đó, hãy hỏi những câu thú vị hơn, một điều gì đó sẽ khơi gợi câu chuyện và thu hút sự chú ý của đối phương.

4.Hãy thể hiện cá tính và sự hài hước

 

 

Con người thật của bạn cần được tỏa sáng dù chỉ là qua các con chữ. Đừng nói chuyện một cách quá chuẩn mực và mang tính chung chung. Thay vào đó, hãy chứng tỏ mình là người cá tính, độc lập.

Kể chuyện cười, bày tỏ quan điểm cá nhân, tranh luận sâu… những điều này sẽ khiến bạn bớt nhàm chán và khô khan trong tin nhắn. Từ đây crush cũng sẽ có ấn tượng mạnh về bạn.

Một người hài hước sẽ luôn có sức hút mạnh mẽ. Nói chuyện với người có khiếu hài hước bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Nếu bạn có là người không có khiếu hài hước đi chăng nữa, hãy cố gắng nhắn tin một cách vui nhộn.

Đừng quá rập khuôn hoặc nghiêm túc. Bởi điều này sẽ khiến đối phương nghĩ rằng bạn thật nhạt nhẽo và nói chuyện với bạn rất chán.

Hãy xem phim hài, tiktok; chém gió điên cuồng với hội bạn thân; update trend trên mạng xã hội… Những điều này chắc chắn sẽ khiến bạn trở thành người có khiếu hài hước trở nên thú vị hơn và chắc chắn nhắn tin bớt nhạt hơn hẳn đấy.

5/Cách hay để nhắn tin bớt nhạt – Sử dụng biểu tượng cảm xúc phù hợp

Một cách để nhắn tin bớt nhạt là sử dụng các icon cảm xúc.

Các icon cảm xúc làm được rất nhiều thứ trong các văn bản. Bạn có thể dễ dàng tán tỉnh hoặc đặt câu hỏi đơn giản một chút với một chút biểu tượng cảm xúc. Điều đó sẽ khiến bạn tỏ ra đầu tư và quan tâm đến người kia hơn, điều này cũng khiến bạn bớt nhàm chán hơn.

Có rất nhiều biểu tượng cảm xúc trong các tin nhắn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng. Không nên sử dụng quá nhiều biểu tượng. Có những icon có thể gây cho đối phương sự hiểu lầm.

 

Hãy sử dụng nhiều biểu tượng emoji thể hiện sự vui nhộn, hài hước. Trong những ngữ cảnh người ấy đang gặp chuyện buồn, khó khăn, bạn nên hạn chế dùng biểu tượng cảm xúc mà hãy dùng lời nói để biểu hiện sự đồng cảm, chia sẻ.

6/Thỉnh thoảng hãy là người bắt đầu

 

Cho dù bạn là nam hay nữ thì trong các cuộc hội thoại, thỉnh thoảng hãy là người bắt đầu. Không nhất thiết phải lúc nào cũng chờ đợi người ấy phải nhắn tin trước. Nếu như một ai đó luôn phải chủ động nhắn tin với bạn, sau đó bạn mới trả lời thì điều này sẽ khiến người ấy cảm thấy nhàm chán và họ sẽ ngầm hiểu rằng bạn không muốn nhắn tin với họ.

7/Gửi một số GIF

 

 

GIF là định dạng tập tin hình ảnh dưới dạng ảnh động, sticker đầy màu sắc thú vị. Đây được coi là gia vị tuyệt vời cho các cuộc hội thoại, khiến chúng bớt nhàm chán.

Các hình ảnh GIF có thể mang đến cho bạn và người ấy những cảm xúc thú vị, cuộc trò chuyện hấp dẫn. Sử dụng GIF sẽ khiến bạn sẽ không còn là một người nhắn tin khô khan nữa.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các GIF phù hợp với ngữ cảnh để không làm cho đối phương hiểu lầm hoặc “mất hứng”.

8/Nhận lời tán tỉnh và thả thính lại

Qua các con chữ trên màn hình, bạn ngầm hiểu được đối phương đang tán tỉnh mình. Nếu cũng “có ý” với họ, tại sao bạn không thử thả thính lại.

Hãy bỏ qua những ngại ngùng của bản thân để nhập tâm vào câu chuyện và tung hứng cùng đối phương để họ biết rằng bạn cũng đang rắc thính.

Song, cần lưu ý nếu quá chủ động sẽ khiến người ấy nghĩ rằng bạn là người lỗ mãng. Chỉ nên nửa thật nửa đùa để thả mồi một cách vừa đủ hấp dẫn. Đó cũng là bí quyết để nhắn tin bớt nhạt. 

 Em có thấy hôm nay thời tiết đẹp không?

– Em không biết… nhưng ngày hôm nay mà được đi dạo phố với một ai đó thì thật là tuyệt!

 

-> Chàng sẽ hiểu rằng bạn đang ngầm hẹn hò với mình đấy.

9/Mở rộng đề tài, khơi gợi vấn đề

Để nhắn tin bớ nhạt, và cuộc trò chuyện của bạn và người ấy không nhanh chóng kết thúc, hãy luôn biết mở rộng đề tài và khơi gợi vấn đề.

Không nên sử dụng các câu trả lời đóng. Chẳng hạn khi người ấy hỏi bạn thấy bộ phim A như thế nào, không nhất thiết bạn chỉ trả lời thấy nó hay hoặc dở. Sau câu trả lời đó, hãy đưa ra một vấn đề gì đó để đối phương có đề tài để bàn luận.

Anh/Em thấy phim đó khá thú vị, nhưng hình như nữ chính hơi “đơ” còn nam chính lại rất tuyệt.

Câu trả lời của bạn đã đưa ra cách nhìn và quan điểm bản thân. Đây cũng là cơ hội để biết “người bên kia” nghĩ gì và cuộc thoại có thể kéo dài, hấp dẫn hơn.

 

10/Kết thúc đúng lúc, không nên níu kéo cuộc trò chuyện để nhắn tin bớt nhạt

Nếu bạn và người ấy đang nhắn tin nhưng bỗng cuộc trò chuyện bị chùng lại, cả hai dường như không biết nói với nhau về điều gì. Vậy, bạn phải làm như thế nào?

Để tránh nhắn tin nhạt, đừng nên níu kéo để tiếp tục, không lôi một chủ đề ngẫu nhiên nào khác vào. Điều này có thể khiến bạn và người ấy cảm thấy khó xử, gượng ép.

Cả bạn và người ấy cũng sẽ cảm thấy không thoải mái. Kết thúc đúng lúc là điều cần thiết để cho mọi cuộc thoại không trở nên nhàm chán.

Gợi ý các chủ đề nên sử dụng trong các cuộc trò chuyện qua tin nhắn

Khi bạn đã bước đầu có được những lần nhắn tin với người ấy và dường như họ cũng nhiệt tình đáp ứng câu chuyện của bạn, hãy tấn công mạnh mẽ hơn và tạo nhiều cơ hội để có thể được nói chuyện với người ấy.

Nếu muốn nhắn tin không nhàm chán, hãy nói về nhiều chủ đề. Tham khảo các vấn đề sau nếu bạn còn “bí” nhé:

  • Bàn luận về các kiểu tính cách: Em có biết người hướng ngoại và người hướng nội là gì không? Một số người đồng thời được coi là hướng nội và hướng ngoại đấy. Em nghĩ sao về điều này? (hoặc em nghĩ mình thuộc tuýp người nào?).
  • Nói về sách: Nguyễn Nhật Ánh vừa ra sách mới, nghe có vẻ rất hay. Cậu có tò mò về nội dung không? Hoặc: Mình thích Cho tôi một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh, cậu thấy truyện ngắn này như thế nào?
  • Đố vui: Có rất nhiều câu đố hack não trên Internet, hãy tham khảo và thi thoảng sử dụng chúng trong các tin nhắn để khiến cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.
  • Bày tỏ ý kiến về phim, vấn đề “hot”, chuyện về “sao”, scandal:

“Anh xem bộ phim Đại dịch cúm (Flu) của Hàn chưa? Eo ơi phim như dự báo về đại dịch Covid-19 ấy.”

Hoặc là: “Mấy hôm nay dân mạng bàn tán nhiều về công chúa Nhật Bản, em thấy cô ấy đúng là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ…”

  • Tin tức: Cập nhật các tin tức nóng hàng ngày cũng là điều bạn có thể làm trong các tin nhắn. Đây là chủ đề thú vị mà hai bạn nên mở rộng, tranh luận hoặc phân tích.
  • Mục tiêu và mơ ước: Bạn có thể cùng người ấy kể về những giấc mơ có vẻ điên rồ thời thơ ấu hoặc kể cho nhau nghe mục tiêu và ước mơ trong tương lai. Đây là chủ đề thú vị có thể khiến cả hai hiểu nhau hơn.

Ngoài những chủ đề để làm cho các tin nhắn trở nên bớt nhạt trên, bạn cũng có thể nói với người ấy về sở thích, thói quen, công việc, bạn bè chung của cả hai…

 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Chuyện cười: làm sao nói chuyện bớt “nhạt”

  1. Pingback: แทงบอล lsm99

  2. Pingback: https://ctls.co/mail/click?id=mmail_5d5c545848f16_357584979&url=https://phforums.co.za/world-sports-betting-south-africa-betting/

  3. Pingback: perfection tire

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);