Chia sẻ kinh nghiệm chọn nơi thực tập của cựu sinh viên Học viện tài chính

Chia sẻ kinh nghiệm chọn nơi thực tập của cựu sinh viên Học viện tài chính Gửi tới các bạn kinh nghiệm chọn nơi thực tập của cựu sinh viên Học viện tài chính, đây là những chia sẻ rất chân thành với những chia sẻ và kinh nghiệm khác nhau của mọi người sẽ giúp các bạn thêm nhiều lựa chọn trong việc học tập và rèn luyện kiến thức cho công việc sau này. Thực tập chính là lớp học kế toán thực tế nhất, rõ rành nhất

Chia sẻ kinh nghiệm chọn nơi thực tập của cựu sinh viên Học viện tài chính
Chia sẻ kinh nghiệm chọn nơi thực tập của cựu sinh viên Học viện tài chính

CHIA SẺ MÙA THỰC TẬP:
Chào các bạn, mình là sinh viên khóa 50 trường mình, đã ra trường, vừa mới chấm dứt quãng đời sinh viên với nhiều loại cảm xúc khác nhau nhưng mà có lẽ làm mình nhớ lâu nhất là thời điểm năm cuối, thời điểm đi thực tập viết Báo cáo với làm Khóa luận. Mình cá là nhiều bạn năm 3 , thậm chí là năm 4 kỳ I còn chưa hình dung ra là thực tập nó là cái gì – như mình nè. Hì hì hì. Nếu có bạn nào mà như mình nói thì đừng có giật mình nhé. Tại sao lại viết là thời điểm mình nhớ lâu nhất, tức là vào tầm tháng 10, 11 chúng mình phải nộp giấy giới thiệu Công ty thực tập và đăng ký với Nhà trường. Mình có một vài kinh nghiệm thế này:

a-Về nơi thực tập: ( Loại các bạn đã có nơi thực tập ra nhá) Hãy hỏi trước đi tất cả các nguồn các bạn có thể hỏi đi, nếu bần cùng bất đắc dĩ hãy đăng ký một khóa học thực tế: Có 2 lý do:
+ Mình học lý thuyết trên trường nhiều rồi thì mình đi học thực hành thôi
+ Sau khi học xong mình còn có số liệu và được giới thiệu công ty thực tập.
b-Trong lúc thực tập:
Xác định đừng mơ lấy được số liệu thực. Cố gắng xin người ta cho sắp xếp chứng từ và ngó nghiêng thật nhiều chứng từ càng tốt, ( xin chụp vài tờ từ những năm trước) sau đó tự làm số liệu trong bài của mình. Nhưng mà phải thật hợp lý, k được kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia.

LƯU Ý: Trường mình có nhiều thầy cô cần chứng từ thật, hãy cứ dày mặt xin đi, chắc người ta k cho chụp hóa đơn mới đâu, xin chụp hóa đơn cũ ấy rồi chỉnh sửa để cho nó là năm hiện tại. Xin dấu và phô tô nó ra là đk.

Về cách thức làm Báo cáo hay làm khóa luận thì mỗi thầy cô có một cách hướng dẫn khác nhau. Nhưng hãy tham khảo bài đề cương của các thầy cô như khoa chị là thầy Quang Anh, thầy Sang, thầy Xanh, cô Trang…..hoặc bài từ năm trk đấy – chỉ cần sườn thôi, k cần bài, hãy viết theo văn phong của mình nhé. Nhớ là: ĐỪNG VIẾT QUÁ NHIỀU, ĐỪNG MÀU MÈ, VĂN VẺ QUÁ NHIỀU …làm thật NHIỀU BẢNG BIỂU VÀ SỐ LIỆU THẬT KHỚP NHAU, đừng copy quá nhiều không phải trường hợp như 10 bạn khoa chị bị chọn vào vòng bảo vệ lại đấy…

 Về việc Photo: Tham khảo giá cả với chỉnh sửa các kiểu ở nhà trước đi, đừng có nhờ mấy ông Photo chỉnh cho quá nhiều không là mất ối tiền đấy, mà in trước cả tuần đi, gần đến ngày nộp vừa đông mà lại bị ép giá gấp đôi đấy, kinh nghiệm xương máu rồi.

Phần tế nhị nhất: việc cảm ơn thầy cô, cái này cũng tùy thôi các em ạ: như chị thì thầy chị hướng dẫn nhiệt tình từng chương từng chương một, thức hôm thức khuya, nhiều lúc thầy mắng té tát đến nỗi về nhà khóc vì sợ.. nhưng thầy cũng muốn tốt cho mình cả thôi ( chả thế mà điểm luận văn giấy của mình mới được 10 còn phần thực hành thì mình bị yếu chút).. Vì vậy nên bạn nên cảm ơn thầy cô những người đã tận tình giúp đỡ mình, bạn nên tìm đúng thời điểm và nên tham khảo từ các anh chị khóa trên…

Mình có sưu tầm một vài bài, bạn nào có nhu cầu mà cũng giống mình – kiểu chưa biết gì hết về thực tập thì có thể liên lạc với mình, chúng ta có thể nói chuyện chia sẻ với nhau, năm bốn, năm cuối, có quá nhiều vấn đề phải suy nghĩ, mình cũng mong là giúp đỡ được một phần cho các bạn.

CỐ LÊN NÀO !!

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Chia sẻ kinh nghiệm chọn nơi thực tập của cựu sinh viên Học viện tài chính

  1. Pingback: https://www.elog-ch.com/news/newsbbs/c_count.php?url=https://Aurora-weed.com/

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);