Đánh giá laptop Thinkpad X220- Dòng máy tính đẳng cấp nhất phân khúc laptop 12.5 in

Đánh giá laptop Thinkpad X220- Dòng máy tính đẳng cấp nhất phân khúc laptop 12.5 in . IBM khi sáng tạo ra dòng chữ thinkpad với khẩu hiệu Think different đã thay đổi laptop sang một trang mới: bền bỉ substantial- Thoải mái- comfortable. Thinkpad X220 đánh bại các đối thủ Hp 2560p  và Dell 6220 về mọi mặt. Đây cũng là quãng thời gian hoàng kim của Lenovo thinkpad. Bản thân mình trải nghiệm khá nhiều dòng này nên ấn tượng nhất ở cái độ bền của nó và rất tiện lợi, thời trang, mạnh mẽ(ngày trước đi với mấy ông bên ngân hàng phát triển Châu Á thấy toàn dùng con này)

Đánh giá laptop Thinkpad X220- Dòng máy tính đẳng cấp nhất phân khúc laptop 12.5 in
Đánh giá laptop Thinkpad X220- Dòng máy tính đẳng cấp nhất phân khúc laptop 12.5 in

Một số thông số kĩ thuật quan trọng:

Các CPU thường dùng trong máy này:Intel® Core™ i5-2520M , Intel Core i5-2540M ,Intel Core i7-2620M
Chipset: QM 67- đây là dòng chipset chỉ hỗ trợ sata 2 nên các bạn khi mua ssd có thể mua cũ cũng được, mua mới tận dụng có thể không hết, thật ra bây giờ ssd rẻ nên các bạn cứ mua mới.
Ram: 8GB max / PC3-10600 1333MHz DDR3- các bạn nhớ thông số này vì bây giờ có dòng DDRam3L 1.35 v nên khi mua nhớ để ý
Các cổng mở rộng:
Docking – Port Replicator- ngay sau máy, cổng này mình ít khi dùng đến
VGA out
Display Port- cổng này xuất ảnh và âm thanh nhưng không thông dụng như cổng HDMI
Ethernet (RJ45)
Audio Combo – Headphone/Mic- Giác cắm tai nghe và míc cùng 1 cổng
Ba cổng   USB 2.0 (one powered)
Tiếc là không có HDMI
Các thông số của màn hình:
12.5″ (317.5mm) HD (1366×768) TFT color
Anti-glare
LED backlight
độ sáng 200 với bản màn thường
16:9 aspect ratio
300:1 contrast ratio

Thinkpad X220 sản xuất năm nào?

Lenovo giới thiệu ThinkPad X220 từ tháng 4/2011, song phải đến tháng Tám sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường. Tại Việt Nam, ThinkPad X220 đã có hàng chính hãng và cả xách tay, giá từ 23-24 triệu đồng cho cấu hình sử dụng CPU Core i5 2520M.
 
ThinkPad X220 có hai lựa chọn màn hình, loại 12.5 inch độ phân giải 1366 x 768 thông thường và loại có IPS panel cho chất lượng hình ảnh cao hơn. Tuổi thọ pin của ThinkPad X220 ấn tượng (lên đến 8,5 giờ) và còn được Lenovo cung cấp thêm tùy chọn pin slice gắn thêm vào đế máy để kéo dài thời gian làm việc ngoài văn phòng của doanh nhân.

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh, thường hàng cũ là core i5 hoặc core i7 . Với cầu hình core i5 điểm cũng rất cao. Nếu làm văn phòng hoặc autocad nhẹ thì rất thừa thãi.

– Bàn phím đẳng cấp- con này có mình cũng phải để một máy sưu tầm vì bàn phím gõ khác hẳn mọi laptop khác về độ êm và độ nhậy của nó. Thinkpad là dòng đẳng cấp nhấp về bàn phím.

– Thiết kế cực kì tinh tế, đặc biệt nhìn trang nhã từng đường nét một. Ngắm đi ngắm lại cảm thấy không chán chút nào.

 

– Touch pad đẳng cấp, nhìn cũng thấy thích. Đây là kiểu bàn phím huyền thoại của thinkpad nên dùng không chê vào đâu được

– Màn hình độ sáng tương đối tốt, tấm nền chất lượng cao, đặc biệt phiên bàn Premium có tấm nền IPS rất tốt và sáng. Dòng này Thinkpad rất chú trọng màn hình, chau chuốt cho doanh nhân. Nhớ ngày xưa đi làm cùng một số xếp nước ngoài toàn chỉ dùng con này.
– Hỗ trợ mọi loại windows kể cả windows 10

Nhược điểm

– Hàng dựng nhiều hàng thật (máy bàn phím nhật- thi thoảng mới về)
– Màn hình bản thường có nhiều bản hơi tối, các bạn nên kiểm tra kĩ
– Hiện khá hiếm ở Việt Nam, vì hàng thinkpad sửa chữa khó, nhiều người ngại làm, đồ tầu thường làm lại hoặc thay main tầu sản xuất nên hay hỏng.
– Hỏng học sửa rất đắt tiền, cũng không phải quá khó tìm kiếm nhưng dòng này là thế, dộng vào cái gì cũng đắt gấp đôi các dòng khác
– Ngoài ra mình nghĩ không có nhược điểm gì
Mua X220 ở đâu 2017
Nơi mua laptop cũ
Driver: download driver ở đây

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Đánh giá laptop Thinkpad X220- Dòng máy tính đẳng cấp nhất phân khúc laptop 12.5 in

  1. Pingback: ซื้อหวยออนไลน์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);