Chọn nghề nào được lương cao

Chọn nghề nào được lương cao?  Khảo sát mức lương các ngành nghề 2021, Những nghề có thu nhập ổn định 2021, Những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai, Những nghề có thu nhập on định, Bảng lương các ngành nghề 2020, Bảng lương các ngành nghề 2022, Top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay, Những nghề lương cao cho nữ do một số công ty nghiên cứu thị trường tuyển dụng công bố. Trong đó có báo cáo bản tiếng Việt do jobstreet thực hiện. còn lại do công ty headhunter Adecco, một còn lại do Robert Walters Global Salary Survey 2016 cung cấp.

Chọn nghề nào được lương cao
Chọn nghề nào được lương cao


1. JobStreet-Vietnam-Salary-Report-2016.pdf
Các bạn tham khảo theo các đường link dưới đây:

Ở VN mình biết ít bạn xem những cái này, thật ra chúng ta bỏ qua nó là vô tình chúng ta không biết đánh giá sức lao động của mình bao nhiêu tiền đấy. Rất lãng phí và có phần đáng trách.
Các bạn dùng báo cáo lương này thế nào:
 
Trong các báo cáo này có các mục ghi những ngành nghề , các mức lương tương ứng của từng cấp độ.  Ví dụ:
 
Đây là báo cáo lương của jobstreet rất rõ ràng. Các bạn có thể xem một số bản tiếng Anh để cụ thể hơn.
 
Báo cáo này các bạn nên dùng để apply vào các vị trí của các công ty nước ngoài. Ngân sách cho vị trí bạn tuyển họ cũng dựa trên khung này. tùy và thuận lợi và khó khăn đi làm việc, cũng như chế độ mà lương có thể xoay quanh. Từ đó bạn dễ dàng định hình và thương lượng được lương của mình khi vào các công ty- nhất là với công ty nước ngoài. Các bạn nhớ dành thời gian đọc nó nhé, vô cùng bổ ích đấy, nhất là với những bạn có thể trúng nhiều công ty và nhiều vị trí nữa 🙂
 

25 nghề nghiệp được trả lương cao nhất cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học

Nếu bạn dự định dấn thân vào một trong những nghề nghiệp được trả lương cao nhất sau khi tốt nghiệp đại học, hãy cùng hướng nghiệp GPO theo dõi liệt kê danh sách nghề dưới đây, bạn có thể kiếm được sáu con số ngay sau khi hoàn thành bằng cử nhân của mình. Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn các nghề nghiệp trong danh sách này thuộc danh mục STEM. Về mặt an ninh tài chính, các chuyên ngành kỹ thuật có lẽ tự hào về tương lai tươi sáng nhất, nhưng những cá nhân khao khát nỗ lực khoa học và sự nghiệp công nghệ cũng có vẻ được thể hiện rõ. Các đặc tính chung của những chuyên gia có thu nhập cao này bao gồm kỹ năng lãnh đạo và quản lý, kiến thức toán học, kỹ thuật hoặc kỹ thuật tiên tiến và khả năng nghiên cứu cấp cao. Mặc dù nhiều trong số 25 nghề nghiệp được trả lương cao nhất cho sinh viên tốt nghiệp đại học cho phép bạn làm việc ở cấp độ đầu vào ngay sau chương trình đại học, một số nghề có thể yêu cầu giáo dục sau đại học hoặc sau đại học để bạn có thể bước chân vào cánh cửa của ngành.

1. Kỹ thuật Dầu khí

Mức lương trung bình: $ 102.300 đến $ 176.300
Các kỹ sư dầu khí làm việc để thiết kế các phương pháp và thiết bị khai thác dầu và khí đốt nằm trong các hồ chứa bên dưới bề mặt Trái đất. Các chuyên gia lành nghề này đầu tiên làm việc cùng với các chuyên gia và nhà khoa học để hiểu về sự hình thành vỉa, trước khi bắt đầu nghiên cứu và phát triển các thiết bị, kế hoạch khoan và các hoạt động khác. Các kỹ sư dầu khí có thể chuyên về các lĩnh vực khác nhau, bao gồm hoàn thiện, làm việc trên các giếng xây dựng; khoan, xác định quy trình khoan an toàn và hiệu quả nhất; sản xuất, giám sát sản xuất của giếng xây dựng; và bể chứa, xác định lượng khí hoặc dầu có thể được khai thác từ một mỏ. Công việc có thể phải di chuyển thường xuyên đến các địa điểm khoan.

2. Toán học tính toán

Mức lương trung bình: $ 60,800 đến $ 119,600
Các nhà tính toán sử dụng hỗn hợp các kỹ năng về thống kê, toán học và lý thuyết tài chính để phân tích và đánh giá các yếu tố rủi ro và không chắc chắn có trong các quyết định tài chính giả định. Các khách hàng doanh nghiệp như đại lý bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe thường được tuyển dụng nhất, các chuyên gia tính toán cộng tác với các kế toán và phân tích khác để giúp xác định các chính sách và phí bảo hiểm của công ty. Các lĩnh vực việc làm phổ biến khác bao gồm làm việc cho các khách hàng giàu có cá nhân và các giám đốc điều hành doanh nghiệp hàng đầu, với các mục tiêu được đặt ra là tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu tổn thất. Tất cả các nhà tính toán phải thể hiện khả năng cấp cao trong việc phân tích dữ liệu, tổng hợp thông tin, phát triển đề xuất và làm việc theo nhóm.

3. Kỹ thuật hạt nhân

Mức lương trung bình: $ 67,000 đến $ 118,000
Khi các cá nhân nghĩ về những nghề nghiệp được trả lương cao nhất ngoài đại học, kỹ sư hạt nhân thường được nghĩ đến đầu tiên. Nghề nghiệp chuyên biệt này liên quan đến nghiên cứu và phát triển sâu rộng để tạo ra các quy trình, thiết bị và hệ thống được sử dụng trong việc khai thác năng lượng hạt nhân và thu lợi từ bức xạ hạt nhân. Các kỹ sư hạt nhân có thể làm việc trong lĩnh vực y tế, thiết kế các thiết bị hình ảnh hoặc phương pháp điều trị bức xạ cho bệnh ung thư, hoặc trong các lĩnh vực công nghiệp, xử lý sự phát triển của công nghệ nhà máy điện hạt nhân, các biện pháp và quy trình an toàn, hoặc hệ thống kiểm soát hoặc xử lý chất thải. Hầu hết những chuyên gia này làm việc trong môi trường văn phòng, cho dù là tại nhà máy điện, tòa nhà chính phủ hay công ty tư vấn.

4. Kỹ thuật hóa học

Mức lương trung bình: $ 69.600 đến $ 116.700
Bằng cách sở hữu những kỹ năng quý giá có nhu cầu cao, các kỹ sư hóa học có thể tìm được việc làm trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Họ sử dụng hóa học, sinh học, vật lý và toán học để xem xét các vấn đề và đưa ra các giải pháp để sản xuất mọi thứ từ thuốc, đến thực phẩm, quần áo, nhiên liệu. Các kỹ sư hóa học dành một khoảng thời gian đáng kể để thực hiện nghiên cứu nhằm phát triển và cải tiến các quy trình sản xuất theo cách an toàn và hiệu quả. Ngoài thiết kế và phát triển, các kỹ sư hóa học thử nghiệm các phương pháp của họ và thậm chí có thể trực tiếp giám sát hoạt động của cơ sở. Những chuyên gia này làm việc trong các văn phòng, phòng thí nghiệm và tại chỗ tại các địa điểm công nghiệp như nhà máy và nhà máy lọc dầu.

5. Kỹ thuật Điện tử và Truyền thông

Mức lương trung bình: $ 64.100 đến $ 113.200
Các kỹ năng linh hoạt của kỹ sư điện tử và truyền thông cho phép họ làm việc trong nhiều ngành công nghệ đáng kinh ngạc. Những chuyên gia này có thể chuyên về điều khiển ô tô và máy bay, thiết bị di động, dụng cụ y tế, liên lạc vô tuyến và vệ tinh hoặc thiết bị GPS. Dù chuyên môn của họ nằm ở đâu, tất cả các kỹ sư điện tử và / hoặc truyền thông đều tập trung vào việc thiết kế và phát triển công nghệ người dùng mới và cải tiến. Công việc này bao gồm phân tích nhu cầu của khách hàng, thiết kế các thành phần riêng lẻ, đánh giá toàn bộ hệ thống, phát triển các quy trình bảo trì và thực hiện các thử nghiệm và kiểm tra để đảm bảo hiệu suất kỹ thuật cao nhất. Công việc thường diễn ra tại văn phòng, thỉnh thoảng phải di chuyển đến các địa điểm tại chỗ tùy thuộc vào yêu cầu của ngành cụ thể.

6. Kỹ sư Khoa học Máy tính

Mức lương trung bình: $ 66,700 đến $ 112,600
Kỹ thuật khoa học máy tính có thể đề cập đến kỹ sư phần cứng máy tính hoặc kỹ sư phần mềm. Mỗi ngành nghề này đều được trả lương cao nhưng yêu cầu đào tạo và giáo dục chuyên biệt khác nhau. Các kỹ sư phần cứng chủ yếu tập trung vào việc thiết kế và phát triển các thành phần và thiết bị vật lý tạo nên một hệ thống máy tính, trong khi các kỹ sư phần mềm làm việc trên các ứng dụng kiểm soát các chức năng và đầu ra của các thành phần này. Cả hai hình thức kỹ thuật đều liên quan đến việc đánh giá nhu cầu của người dùng, thực hiện các bài kiểm tra và phân tích kết quả, tạo ra các sửa đổi và cập nhật khi cần thiết. Các kỹ sư phần cứng và phần mềm thường cộng tác với nhau và với các lập trình viên máy tính khác.

7. Kỹ sư hàng không vũ trụ

Mức lương trung bình: $ 64,700 đến $ 107,900
Kỹ thuật hàng không vũ trụ bao gồm nhiều loại công nghệ, bao gồm máy bay thương mại, máy bay quân sự, tàu vũ trụ, vệ tinh và tên lửa. Do tính chất chuyên môn hóa cao của mỗi ngành, các kỹ sư hàng không vũ trụ thường tập trung sự nghiệp của họ vào các nỗ lực hàng không (tàu vũ trụ) hoặc du hành vũ trụ (máy bay và hệ thống đẩy). Nhiệm vụ công việc phổ biến bao gồm điều phối thiết kế, sản xuất và thử nghiệm sản phẩm; đánh giá các dự án và thiết kế để tuân thủ an toàn, mục tiêu dự án, yêu cầu của khách hàng và các quy định; và kiểm tra các sản phẩm bị trục trặc để xác định vấn đề và đưa ra giải pháp. Các kỹ sư hàng không vũ trụ có thể chuyên về các lĩnh vực công nghệ bao gồm robot, thiết bị đo đạc và truyền thông, dòng chất lỏng hoặc thiết kế cấu trúc.

8. Kỹ sư điện

Mức lương trung bình: $ 65,900 đến $ 107,900
Trong khi kỹ thuật điện tử tập trung vào việc phát triển và cải tiến công nghệ sử dụng điện để hoạt động, thì các kỹ sư điện lại tập trung vào chính điện. Mục tiêu chính của các kỹ sư điện là làm thế nào để sản xuất đủ năng lượng cho nhu cầu của con người và làm thế nào để phân phối nó một cách hiệu quả. Các lĩnh vực chuyên môn hóa có thể bao gồm động cơ, thiết bị phát điện và công nghệ radar hoặc điều hướng. Các kỹ sư điện thường làm việc với lượng điện nguy hiểm hoặc thậm chí gây chết người khi chơi và yêu cầu đào tạo về an toàn rộng rãi trên nền giáo dục chính thức của họ. Do tính chất công việc, các kỹ sư điện có thể dành một lượng thời gian đáng kể để làm việc tại công trường tại các địa điểm.

9. Khoa học Vật liệu và Kỹ sư

Mức lương trung bình: $ 64,000 đến $ 109,100
Trong khoa học vật liệu và các nghề kỹ thuật, các chuyên gia quan tâm đến cấu trúc cấp nguyên tử của các sản phẩm cuối cùng và vật liệu được sử dụng trong sản xuất. Họ nghiên cứu các đặc tính và cấu trúc cũng như sự tương tác giữa các chất khác nhau, bao gồm kim loại, chất dẻo và vật liệu tổng hợp, để giải quyết các vấn đề và phát triển các sản phẩm mới hoặc cải tiến đáp ứng các yêu cầu nhất định về cơ, điện hoặc hóa học. Các nhà khoa học và kỹ sư vật liệu có thể chuyên về một loại vật liệu hoặc chất. Các công việc hàng ngày thường liên quan đến việc làm việc với một nhóm để hoàn thành việc lập kế hoạch phức tạp, nghiên cứu, thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và thành phần của dữ liệu và báo cáo dạng văn bản.

10. Nhà vật lý

Mức lương trung bình: $ 57,200 đến $ 105,100
Nói chung, các nhà vật lý nghiên cứu sự tương tác giữa không gian, thời gian, năng lượng và vật chất. Các loại chuyên môn khác nhau mang đến cho các nhà vật lý cơ hội làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu ưa thích: vật lý thiên văn, vật lý vũ trụ; vật lý nguyên tử, phân tử hoặc quang học, liên quan đến nguyên tử, phân tử, điện tử và ánh sáng; vật lý hạt và hạt nhân, tập trung vào các hạt nguyên tử và hạ nguyên tử; vật lý vật liệu, nghiên cứu các thuộc tính của vật chất và các hiện tượng liên quan; hoặc vật lý y tế, làm việc để phát triển các công nghệ và phương pháp điều trị y tế. Thông qua nghiên cứu và thí nghiệm, các nhà vật lý tìm kiếm sự hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới tự nhiên. Họ có thể làm việc để giải quyết các nhu cầu của ngành, hoàn thành nghiên cứu của chính phủ, hoặc, với giáo dục sâu rộng, trong học thuật.

11. Nhà thống kê

Mức lương trung bình: $ 54,900 đến $ 103,100
Thống kê liên quan đến việc sử dụng các nguyên tắc toán học để thu thập, phân tích và trình bày dữ liệu số. Các nhà thống kê có thể làm việc trong khu vực công hoặc tư nhân, thường tìm việc làm trong chính phủ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe hoặc nghiên cứu và phát triển. Họ sử dụng các kỹ năng của mình theo nhiều cách, bao gồm thiết kế các cuộc khảo sát và thí nghiệm, phân tích và xử lý dữ liệu thu thập được, đưa ra kết luận và trình bày kết quả cuối cùng một cách hợp lý. Dữ liệu này thường được sử dụng để hỗ trợ và cải thiện các quyết định chính sách hoặc kinh doanh. Các nhà thống kê thường làm việc trong môi trường văn phòng và đôi khi họ có thể cộng tác theo nhóm với các kỹ sư, nhà khoa học hoặc các chuyên gia khác, tùy thuộc vào tính chất công việc của họ.

12. Kỹ sư cơ khí

Mức lương trung bình: $ 62,100 đến $ 101,600
Là những chuyên gia trong một trong những lĩnh vực kỹ thuật rộng lớn nhất, các kỹ sư cơ khí có thể làm bất cứ việc gì từ sản xuất pin mới, thiết kế thang máy, sản xuất động cơ đốt trong. Các kỹ sư cơ khí sử dụng kiến thức nâng cao của họ về cơ khí, thiết bị nhiệt và máy móc để phân tích và giải quyết vấn đề. Các nghề chuyên biệt bao gồm kỹ sư nghiên cứu ô tô, kỹ sư hệ thống sưởi và làm mát, và kỹ sư chế tạo robot. Kỹ sư cơ khí làm việc trong môi trường văn phòng với việc di chuyển đến các địa điểm tại chỗ theo nhu cầu công việc của họ, thường xuyên làm việc theo nhóm với các kỹ sư khác, hoàn thành công việc bằng máy tính và các thiết bị thực hành khác.

13. Kỹ sư phần mềm

Mức lương trung bình: $ 61,700 đến $ 99,800
Đừng nhầm lẫn với các nhà phát triển phần mềm, những người đóng vai trò là lực lượng sáng tạo đằng sau việc tạo ra phần mềm, các kỹ sư phần mềm làm việc trên toàn bộ những gì được gọi là vòng đời phát triển phần mềm, từ nghiên cứu ban đầu và nghiên cứu các yêu cầu cho đến thiết kế và thử nghiệm cuối cùng của một chương trình . Kỹ sư phần mềm có cách tiếp cận khoa học và có hệ thống để phát triển phần mềm, đồng thời phải có kỹ năng về nguyên lý kỹ thuật, ngôn ngữ lập trình, phân tích và giải quyết vấn đề. Thông thường, các kỹ sư phần mềm làm việc trên hệ thống máy tính hoặc ứng dụng máy tính. Các công ty có thể sử dụng các thuật ngữ “nhà phát triển phần mềm” và “kỹ sư phần mềm” thay thế cho nhau.

14. Kinh doanh và Công nghệ thông tin

Mức lương trung bình: $ 56,900 đến $ 99,100
Những nghề nghiệp được trả lương cao nhất khi tốt nghiệp đại học trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ thông tin điều hành cuộc chơi từ các chuyên gia hỗ trợ máy tính, những người cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho nhân viên hoặc khách hàng của công ty, đến các nhà phân tích hệ thống máy tính, những người làm việc để hỗ trợ hoạt động tổng thể của tổ chức thông qua nghiên cứu và tối ưu hóa hệ thống máy tính và mọi thứ ở giữa. Các cá nhân kinh doanh và công việc công nghệ thông tin làm việc trong môi trường văn phòng, đặc thù ít phải di chuyển. Học kết hợp các kỹ năng kinh doanh và CNTT cung cấp một nền tảng kiến thức toàn diện và nâng cao có thể dẫn đến mức lương cao và sự hài lòng trong công việc cao trong một số ngành nghề có dự báo tăng trưởng nhanh hơn mức trung bình.

15. Nhà kinh tế

Mức lương trung bình: $ 51,400 đến $ 97,700
Các nhà kinh tế học có thể làm việc cho chính quyền liên bang, tiểu bang hoặc địa phương, các công ty nghiên cứu, tổ chức quốc tế hoặc các tổ chức tư vấn, sử dụng kỹ năng của họ trong phân tích định lượng và định tính để nghiên cứu sản xuất và phân phối tài nguyên, hàng hóa và dịch vụ. Dựa vào thông tin từ các ngành, chính phủ và cá nhân, những chuyên gia quan trọng này sử dụng các xu hướng lịch sử để dự báo các sự kiện kinh tế trong tương lai và xu hướng thị trường. Một số nhà kinh tế có thể chuyên về một lĩnh vực nhất định, bao gồm chi phí sản phẩm, năng lượng, mức độ việc làm, tỷ giá hối đoái, lạm phát hoặc thuế. Một ngày làm việc trong môi trường văn phòng điển hình đối với một nhà kinh tế học bao gồm thu thập dữ liệu, thực hiện các phân tích khác nhau và phát triển các giải pháp hoặc đưa ra lời khuyên để đáp ứng các phát hiện.

16. Kỹ sư công nghiệp

Mức lương trung bình: $ 61,900 đến $ 97,200
Mục đích chính của kỹ sư công nghiệp là tăng năng suất và hiệu quả. Họ làm việc với các doanh nghiệp đã thành lập để cải thiện các thủ tục hiện tại, cũng như với các doanh nghiệp tương lai bằng cách tư vấn trong quá trình lập kế hoạch. Cắt giảm lãng phí liên quan đến sự tích hợp của công nhân, máy móc, vật liệu, thông tin và năng lượng. Các kỹ sư công nghiệp sắp xếp từng yếu tố này và có thể xem xét lịch trình sản xuất, thông số kỹ thuật sản xuất hoặc hệ thống kiểm soát chất lượng và quản lý nhằm nỗ lực tìm ra giải pháp lý tưởng. Làm việc trong mọi ngành, từ chăm sóc sức khỏe đến quản trị kinh doanh đến sản xuất, các kỹ sư công nghiệp sở hữu những khả năng linh hoạt, có giá trị được thiết kế để thúc đẩy hiệu quả tối đa trong mọi khía cạnh trong kinh doanh hiện đại.

17. Nhà Toán học Ứng dụng

Mức lương trung bình: $ 54.300 đến $ 96.500
Toán học ứng dụng liên quan đến việc áp dụng các lý thuyết, phương pháp và mô hình toán học cấp cao cho các lĩnh vực công nghiệp chuyên biệt bao gồm kỹ thuật, khoa học máy tính, kinh doanh và khoa học. Một thị trường việc làm tương đối nhỏ tồn tại cho những cá nhân chính thức được gọi là “nhà toán học”, có nghĩa là những chuyên gia này thường xuyên nắm giữ các công việc như nhà phân tích dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu hoặc nhà phân tích định lượng. Các lĩnh vực mới nổi như khai thác dữ liệu và quyền riêng tư, khí hậu học và sinh học hệ thống cũng có nhu cầu cao đối với những cá nhân có năng lực toán học. Dù chức danh chính thức của họ là gì, các chuyên gia toán học ứng dụng vượt xa những con số khó hiểu, thay vào đó sử dụng kỹ năng của họ để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực hàng ngày.

18. Kỹ sư xây dựng

Mức lương trung bình: $ 55.100 đến $ 93.400
Chúng tôi nhìn thấy và tận dụng công việc của các kỹ sư dân dụng khu vực công và tư nhân ở mọi nơi, hàng ngày: cầu, hầm, đường xá, tòa nhà, sân bay, hệ thống cấp nước và hệ thống xử lý nước thải. Các chuyên gia lành nghề này hình thành, thiết kế và giúp xây dựng và duy trì các dự án và hệ thống cơ sở hạ tầng phức tạp trên khắp thế giới. Công việc của một kỹ sư xây dựng có thể bao gồm tất cả mọi thứ từ khảo sát đất đai đến nộp đơn xin cấp phép, từ giám sát việc thử nghiệm đất đến phân tích các vật liệu xây dựng khác nhau. Việc làm thường liên quan đến các trách nhiệm quản lý hoặc giám sát nặng nề và môi trường làm việc thay đổi đòi hỏi phải di chuyển đến và đi từ các địa điểm khác nhau.

19. Nhà toán học

Mức lương trung bình: $ 50.300 đến $ 92.900
Mặc dù thường gắn liền với sự nghiệp học thuật, không phải mọi chuyên ngành toán học đều tìm kiếm một vị trí giảng viên đại học. Các nhà toán học làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thiên văn học, khí hậu học, y học, chính phủ, chế tạo người máy và thậm chí cả trong lĩnh vực hoạt hình. Nền tảng vững chắc và kiến thức về các lý thuyết toán học cho phép các chuyên gia này đưa ra giải pháp cho các vấn đề kỹ thuật thông qua phân tích, nghiên cứu sâu rộng và phát triển các phương pháp tính toán. Nhiều nghề nghiệp ở cấp độ đầu vào trong các lĩnh vực toán học yêu cầu trình độ học vấn ngoài bằng cử nhân, nhưng tiềm năng tiền lương cũng thường tăng lên khi hoàn thành khóa học sau đại học hoặc sau đại học.

20. Kỹ sư y sinh

Mức lương trung bình: $ 59.600 đến $ 92.200
Kỹ thuật luôn có thứ hạng nhất quán gần đầu trong số các nghề nghiệp được trả lương cao nhất khi tốt nghiệp đại học và chuyên ngành tương đối mới trong kỹ thuật y sinh cũng không phải là ngoại lệ. Các kỹ sư y sinh sử dụng sự hiểu biết liên ngành về các nguyên tắc kỹ thuật và kiến thức y tế để phát triển công nghệ được sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm thiết bị, hệ thống máy tính, phần mềm và các thiết bị y tế như cơ quan nhân tạo và bộ phận cơ thể thay thế. Các chuyên gia này đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra các giải pháp cho các bác sĩ và bệnh nhân, đảm bảo an toàn và hiệu quả, đồng thời trình bày các kết quả nghiên cứu cho các nhà khoa học, giám đốc điều hành, đồng nghiệp và công chúng.

21. Kỹ sư kiến trúc

Mức lương trung bình: $ 57,000 đến $ 90,400
Kiến trúc sư thiết kế phong cách và diện mạo của một tòa nhà. Mặt khác, các kỹ sư kiến trúc tập trung vào chức năng và sự an toàn của tòa nhà liên quan đến những người cư ngụ trong tương lai. Mặc dù có một số điểm giao nhau giữa hai công việc – ví dụ, các kiến trúc sư phải biết các giới hạn kỹ thuật đối với công việc thiết kế của họ – kỹ thuật kiến trúc nói chung đòi hỏi một cách tiếp cận kỹ thuật và toán học mạnh mẽ hơn. Các kỹ sư lấy thiết kế của một kiến trúc sư và xác định cách tốt nhất để biến nó thành hiện thực, bao gồm việc chọn cấu trúc hỗ trợ tốt nhất, thiết kế hệ thống cơ khí cần thiết và bố trí hệ thống điện và chiếu sáng. Kỹ thuật kiến trúc đòi hỏi phải di chuyển không thường xuyên từ không gian làm việc văn phòng đến các địa điểm tại chỗ.

22. Quản lý Hàng không

Mức lương trung bình: $ 48,100 đến $ 90,000
Các chuyên gia quản lý hàng không có thể làm việc trong các văn phòng công ty hàng không hoặc trên mặt đất tại các sân bay, xử lý các dịch vụ hành chính bao gồm quan hệ nhân viên, lập kế hoạch nhân viên, quản lý ngân sách và lập kế hoạch bảo trì máy bay. Ngoài việc chịu trách nhiệm về các hoạt động hàng ngày, một nhà quản lý hàng không cũng đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ liên bang về an toàn và lao động. Điều này có thể yêu cầu phản ứng ngay lập tức và ra quyết định nhanh chóng liên quan đến các tình huống khẩn cấp, thời tiết không thuận lợi hoặc các vấn đề với máy bay hoặc nhân viên. Quản lý hàng không được trả lương cao, nhưng đi kèm với đó là một loạt trách nhiệm đòi hỏi các cá nhân phải có kỹ năng lãnh đạo, tổ chức, phân tích và giao tiếp mạnh mẽ.

23. Quản lý Hệ thống Thông tin Máy tính

Mức lương trung bình: $ 52,400 đến $ 89,900
Thường nắm giữ các chức danh chính thức như quản lý CNTT hoặc quản lý dự án CNTT, các chuyên gia quản lý hệ thống thông tin máy tính lập kế hoạch, điều phối và chỉ đạo tất cả các hoạt động liên quan đến máy tính diễn ra trong một tổ chức. Các nhiệm vụ cụ thể có thể bao gồm đảm bảo an ninh mạng, lập kế hoạch lắp đặt và bảo trì, đàm phán với các nhà cung cấp và nghiên cứu các dự án công nghệ tiềm năng. Các nhà quản lý CNTT làm việc tại các văn phòng công ty, trường học, cơ sở chăm sóc sức khỏe – bất kỳ vị trí nào yêu cầu số lượng lớn máy tính để hoàn thành các hoạt động hàng ngày. Công việc này đòi hỏi kỹ năng giám sát, vì các nhà quản lý CNTT thường xuyên chỉ đạo và giám sát công việc của các chuyên gia bộ phận khác như nhà phân tích hệ thống, nhà phát triển phần mềm và chuyên gia hỗ trợ.

24. Quản lý xây dựng

Mức lương trung bình: $ 54,000 đến $ 89,900
Tổng thầu, đôi khi được gọi là giám đốc dự án, nắm giữ dây cương trong một dự án xây dựng từ đầu đến cuối. Các chuyên gia này bắt đầu công việc của họ bằng cách chuẩn bị các ước tính chi phí sơ bộ, thời gian biểu và ngân sách. Tùy thuộc vào dự án, họ có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, kỹ sư và các chuyên gia khác trong các giai đoạn ban đầu này. Khi kế hoạch được hoàn thành, các nhà quản lý xây dựng sẽ chọn và thuê các nhà thầu phụ để hoàn thành công việc trong khi vẫn còn tại chỗ hoặc có thể dễ dàng tiếp cận để ứng phó với sự chậm trễ của công việc, các trường hợp khẩn cấp và bất kỳ vấn đề nào khác phát sinh. Quản lý xây dựng đòi hỏi kiến thức sâu rộng về các quy tắc xây dựng và an toàn, quy định pháp luật, giải thích hợp đồng, quản lý và lãnh đạo.

25. Nhà công nghệ sinh học

Mức lương trung bình: $ 48.300 đến $ 89.000
Trong công nghệ sinh học, các nhà khoa học sửa đổi và làm việc với các hệ thống và sinh vật sống để tạo ra nhiều cải tiến và đổi mới cho các ngành công nghiệp hiện đại, phổ biến nhất là chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Các dạng công nghệ sinh học quen thuộc

Iris Nguyễn – dịch từ collegechoice.net

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Chọn nghề nào được lương cao

  1. Pingback: Psilocybin mushroom

  2. Pingback: click over here

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);