Nhà tiên tri giỏi nhất trong mắt của tôi -Steve Jobs

Nhà tiên tri giỏi nhất trong mắt của tôi -Steve Jobs. Nay thấy nhiều video trên facebook có lượng xem và lan tỏa khủng khiếp. Quả thật tôi không thể hình dung ra được khi thấy những video related cũng nhan nhản xung quanh một video tôi xem. Tôi lại thấy lờ mờ đâu đó kẻ sắp tiêu diệt Youtube trong tương lai chăng? Và chưa bao giờ tôi lại nhớ về Steve Job- những gì ông dự đoán trong đó có cả việc khen ngợi và dự đoán thành công của Mark Zuckerberg.

Một báo cáo Doanh thu của facebook

Sống ở Việt Nam nên tôi biết nhiều người thích bói toán, thích cô hồn, bà đồng, thầy bói… ở phương tây thì là nhà tiên tri. Thường cuộc đời là vậy mà, người ta thích được dự đoán dựa trên những quy luật được đúc rút.

Nguyên nhân – hệ quả, nội dung hình thức..  6 cặp phạm trù của triết học với đủ thể loại những thống kê và kinh nghiệm, chiêm nghiệm của bạn về con người sẽ giúp bạn dần có những lượng đoán về những người xung quanh.

Ngày xưa bạn có thể nghe thấy: Máy tính không có phần mềm chỉ là cái máy tính vứt đi, sau đó: máy tính không có internet chỉ là một cái máy tính chết, rồi sau đó:Internet mà không có Google thì chẳng có tác dụng gì, Và bây giờ, máy tính không có facebook thật nhạt tẻ và thiếu thông tin biết bao. Google có thể coi như chết dần và Facbook đang lên ngôi. Lý do: Nó là một kho chứa mọi thứ mà trong đó ai cũng có thể public nội dungn được kết nối lên.

Ngày đầu facebook niêm yết trên thị trường, rồi suốt một năm Facebook ăn trái đắng từ cuộc chơi của các đối thủ. Và rồi sau đó trở thành một công ty thăng tiến khủng khiếp nhất trên thị trường.

 

Đến giờ này tôi có thể nhận thấy Bill Gate chẳng hay bằng Steve Job và biết đâu, Mark lại vượt lên trên cả. Người Mỹ đúng là bậc thầy về quản trị và bán mọi thứ. Từ kinh doanh nỗi sợ (bảo hiểm) , trí tưởng tượng ( phim ảnh) và nội dung ( publisher), sản phầm không thể thay thế , sản phẩm đầy tính phụ thuộc (depending product). Tư duy của họ luôn là tạo ra sân chơi để mang đến tới nhiều người nhất.

Điều đặc biệt là Steve Job dự đoán thành công và ngưỡng mộ Mark vào lúc Facebook đang đi xuống  bị ném đá nhiều vì tình trạng spam quá nhiều trên mạng xã hội này vào năm  2010. Một năm trước khi ông ra đi. Nhưng Facebook vẫn tiến lên – vẫn IPO (intinial public offering), vượt qua những khó khăn ban đầu của cổ phiếu, của thị phi từ những cái dởm đời đầy thủ đoạn của kinh tế để trở thành người trẻ giầu nhất hiện nay.

Tôi ghi nhớ nhất những nhận xét của Steve Job về Mark, đến h, sau 5 năm tôi kiểm chứng là lời dự đoán đấy. Và với tôi, tôi tin vào những dự đoán có cơ sở, có hiểu biết về những lĩnh vực nào đấy mà tôi biết. Đoán trước được tương lai là kiểm soát được một phần rất quan trọng của đời mình. Vì thế, hãy luôn để ý những người thật sự giỏi dự đoán nhé.
Xem thêm: Nhận biết con người qua tướng động tác

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Nhà tiên tri giỏi nhất trong mắt của tôi -Steve Jobs

  1. Pingback: More Help

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);