Hướng dẫn chọn quạt cho mùa hè, loại nào, hãng nào và mua ở đâu

Hướng dẫn chọn quạt cho mùa hè, loại nào, hãng nào và mua ở đâu Vốn là dân điện, cũng ham mê mấy đồ này nên xin làm mấy cái đánh giá và hướng dẫn chọn mua quạt cho mua hè nóng nực. Đặc biệt là các bạn sinh viên, cân nhắc đồng tiền bát gạo nhiều, tiêu chí ngon bổ rẻ và trâu nữa.

Hướng dẫn chọn quạt cho mùa hè, loại nào, hãng nào và mua ở đâu
Hướng dẫn chọn quạt cho mùa hè, loại nào, hãng nào và mua ở đâu

Trên thị trường hiện nay thì có vô vàn các loại quạt: Quạt hộp, quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt cây, quạt treo tường, quạt làm mát, quạt trần. Lựa chọn loại nào hợp lý sẽ giúp bạn có 1 đồ dùng bền, như ý và nó cũng theo bạn vài năm đấy.

 
1- Chọn loại quạt nào?
Nếu bạn là sinh viên- chọn quạt hộp. Ưu điểm của nó là bền, và giá rẻ. Dễ vệ sinh tháo lắp. Quạt hộp bạn có thể dễ dàng mua của nhiều hãng, trong đó mình đang dùng thì là của Vina wind, đây là hãng có nhà máy ở ngay khu hồ Đền lừ. Nhìn chung quạt này mình thấy tốt, dùng 3-4 năm nay không hề suy suyển hay phát sinh bất cứ lỗi nào. Giá lại rẻ.
 

Nếu bạn là hộ gia đình, tùy vào địa hình, phòng rộng cao thì lắp quạt trần. Loại này các bạn cố đầu tư con Panasonic khoảng hơn 7 triệu. Hàng Panasonic thì ngon thôi rồi, mát sâu, đẹp, bền vô lối. Nhà em và nhà bác mình dùng hơn 10 năm rồi không sao. Các bạn cũng có thể tham khảo các hãng khác. Nhưng cơ bản có tiền thì làm con này dùng lâu dài, cũng không quá đắt. Đặc biệt trong phòng điều hòa thì quạt trần giúp tản gió mát tốt hơn.

Nếu phòng khách vừa như các chung cư nhỏ và không cao lắm thì bạn nên lắp quạt treo tường, vừa đủ mát tương đối 1/3 phòng, vừa tiết kiệm và không cồng kềnh. Dễ dàng vệ sinh nữa. 

2- Có nên chọn quạt làm mát bằng nước hoặc đá khô?
– Có, quạt này dùng khá hay tại các nhà ăn, cửa hàng. Ưu điểm của nó là tạo hơi mát nhanh trong các quán ăn, đồng thời đẩy được mùi đi tương đối tốt. Tăng độ ẩm trong mùa hè khô hanh. Quạt này giờ nhiều hãng sản xuất, mình thì mấy đồ này chuộng dùng hàng Nhật vì nó bền và an toàn. 
 

 

3- Có nên mua quạt cây:
Quan điểm của mình là nó khá không bền và túp lăng hay bị hỏng. Mình dùng nhiều loại rồi. Quạt cây nguy hiểm cho cả trẻ em và thật sự không bền với va đập. Tổn thương rất nhiều sau mỗi lần va đập hoặc sơ ý. 
 
4- Mua ở đâu? Hãng nào?
Mua tại các siêu thị thì sẵn giá niêm yết. Pico, Trần Anh, Mediamart, Điện máy xanh. Mấy đồ này cảm giác điện máy xanh với Mediamart chuyên hơn. Hoặc các bạn có thể qua các cửa hàng trên cac phố Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng … có rất nhiều. Với quạt Vinawind các bạn có thể đến cửa hàng gần khu đền Lừ để mua.v.v. À mà trên thị trường nhiều quạt tầu gắn mác Việt Nam giá khoảng 200-300 mọi người lưu ý nhé. 
5. Quạt phun sương có gây ảnh hưởng cho sức khỏe?
Mình nghe các thánh nói nhiều về vấn đề này. Cái này phụ thuộc vào nước các bạn cho vào. Còn nước sạch thì an tâm tuyệt đối nhé. Mà nói chung mấy cái tin sức khỏe giật gân kiểu ăn gì bị ung thư thì các bạn chớ tin làm gì nhiều nhé. Mệt đầu lắm, sống chết có số rồi. Ba hoa chích chòe không có nghiên cứu gì cứ đi nhại lại đến khổ.

Quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình khi hè đến. Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn, sử dụng quạt điện chuẩn cho mùa hè.

Chọn chủng loại và kích thước quạt

Kích thước và mẫu mã quạt phải phù hợp với không gian sử dụng. Trên thị trường quạt có nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Việc lựa chọn chủng loại và kích thước của quạt nên căn cứ vào không gian và nhu cầu làm mát. Cụ thể:

  • Nếu diện tích căn phòng nhỏ như góc học tập, góc sinh hoạt trong ký túc xá hoặc phòng ngủ và phòng ăn có diện tích nhỏ hơn 10m2, bạn nên chọn mua quạt bàn, quạt hộp, quạt tháp hoặc quạt treo để tiết kiệm diện tích cho không gian sử dụng.
  • Nếu không gian sử dụng rộng rãi và thông thoáng như phòng khách, văn phòng làm việc 5 – 10 người, phòng ngủ và phòng ăn có diện tích rộng trên 10m2, bạn có thể dùng quạt đứng, quạt lửng, quạt phun sương để làm mát cho toàn bộ không gian sử dụng.
  • Nếu mua để dùng cho người bệnh, người già hoặc trẻ em thì nên lựa chọn các loại quạt hộp, quạt tháp, quạt bàn có công suất và lưu lượng gió nhỏ để tránh bị cảm lạnh, phong hàn.

Tính năng quạt

Tìm hiểu kỹ chức năng của quạt cũng là một trong những yếu tố cần thiết. Các thiết kế dòng bình dân không có nhiều chức năng nên người tiêu dùng không khó để lựa chọn. Tuy nhiên, dòng quạt cao cấp với nhiều chức năng như điều khiển từ xa, hẹn giờ, tích điện, phun sương, chức năng ion, quang hóa, đuổi muỗi… sẽ mang lại cho gia đình bạn sự tiện nghi hơn.

Khi lựa chọn các tính năng của quạt, bạn cần lưu ý tìm hiểu rõ tác dụng và quy chế hoạt động; dự trù chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng như chi phí điện năng, bảo trì, sửa và thay mới thiết bị… Bạn nên chọn quạt có những chức năng cần thiết khi sử dụng để không quá lãng phí. Đề phòng trường hợp mất điện thường xuyên trong hè này, mọi người cũng nên mua một chiếc quạt tích điện.

Chọn mức giá và thương hiệu

Giá cả và thương hiệu cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi mua quạt điện. Giá của sản phẩm tùy theo thương hiệu và tính năng sản phẩm.

  • Nếu khoản chi dự tính dưới 500 ngàn đồng: Có thể mua quạt hộp, quạt bàn, quạt treo của các thương hiệu như Vinawind, Asia, Senko, Midea
  • Nếu khoản chi dự tính từ 500 ngàn – 1 triệu đồng: Có thể mua các loại quạt lửng, quạt đứng của các thương hiệu : Vinawind, Asia, Senko, Midea.
  • Nếu khoản chi dự tính từ 1 triệu – 2 triệu đồng: Nên mua quạt đứng thương hiệu Mitsubishi, Sharp, Panasonic
  • Nếu khoản chi dự tính trên 2 triệu đồng: Có thể mua quạt đứng cao cấp của KDK , Panasonic, Mitsubishi hay quạt phun sương, quạt hơi nước của Kangaroo, Sunhouse, Sanaky.
 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Hướng dẫn chọn quạt cho mùa hè, loại nào, hãng nào và mua ở đâu

  1. Pingback: magic boom bars for sale​

  2. Pingback: click here now

  3. Pingback: 2ml cartridge

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);