Chia sẻ về các lỗi của quạt điện và cách phòng tránh, nơi sửa quạt tốt, uy tín

Chia sẻ về các lỗi của quạt điện và cách phòng tránh, nơi sửa quạt tốt, uy tín Quạt điện là một vật dụng trong mùa hè được sử dụng rất nhiều và thường chạy 24 trên 24, để ở các nơi gần đường di chuyển nên nên xác xuất hỏng cao. Đặc biệt các bạn sinh viên, các bạn hay ở các phòng trọ, thường đến mùa cất hay để ở nơi ẩm thấp hoặc trong 1 phòng dồn vào nên dễ bị va đập, hỏng hóc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn mọi người các lỗi thường gặp của quạt điện và nơi sửa.

Chia sẻ về các lỗi của quạt điện và cách phòng tránh, nơi sửa quạt tốt, uy tín
Chia sẻ về các lỗi của quạt điện và cách phòng tránh, nơi sửa quạt tốt, uy tín

Quạt không hoạt động khi đã bật nút nguồn

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do nguồn điện kết nối với quạt không ổn định, do động cơ quá tải hoặc nút bấm bị hư vì chiếc quạt sử dụng thời gian dài, xảy ra ma sát quá nhiều lâu ngày phần kim loại dẫn điện sẽ bị mòn dẫn đến tình trạng dẫn điện kém.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra lại nguồn điện kết nối với quạt đã khởi động chưa. Nếu mọi thứ bình thường, bạn hãy kiểm tra điện áp có bị quá tải,  đứt dây hay không, nếu có bạn hãy ngắt nguồn điện và nối dây lại. Trong trường hợp nút bấm bị hư bị có thể mua phụ kiện về thay thế, nhưng tốt nhất là đem quạt đến cơ sở sửa chữa chuyên môn.

Quạt không hoạt động khi đã bật nguồn có thể do nút bấm bị hư.

Cánh quạt bị rơi ra ngoài

Cánh quạt được gắn vào quạt thông qua trục quay dạng xoắn. Khi chúng ta sử dụng quạt trong thời gian dài, cánh quạt quay liên tục sẽ làm cho trục quay bị mòn. Cánh quạt có thể bị rơi ra ngoài.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này chúng ta phải thay trục quay. Việc thay trục quay khá phức tạp vì vậy bạn nên đem quạt ra cửa hàng sửa chữa để thay.

Quạt gây ra tiếng ồn quá lớn

Sở dĩ có hiện tượng này là do quạt sử dụng lâu ngày, trục quay của quạt và thân máy ma sát với nhau, hoặc quạt đóng bụi quá nhiều.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh quạt thường xuyên, bảo trì quạt bằng cách bôi dầu mỡ vào trục quay để quạt quay êm hơn.

Cần vệ sinh quạt thường xuyên để quạt chạy êm.

Nút bấm điều chỉnh tốc độ quạt bị hư

Có ba nguyên nhân dẫn đến nút bấm điều chỉnh tốc độ quạt bị hư: do ma sát quá nhiều trong thời gian dài sử dụng, bị hoen gỉ, bị bụi bám bẩn nhiều nên phần tiếp xúc với điện không nhạy nữa.

Cách khắc phục: Dùng dầu bôi trơn WD40 cho vào các rãnh của nút bấm để loại bỏ chất bẩn, hoen gỉ. Nếu nút ma sát nhiều làm điểm tiếp điện bị mòn thì bạn nên thay nút mới.

Dùng dầu bôi trơn vào các nút điều chỉnh tốc độ.

Tuốc năng có chức năng điều khiển quạt quay bị gãy

Có khá nhiều người gặp phải tình trạng tuốc năng bị gãy do tuốc năng làm bằng nhựa khá yếu, hoặc do người dùng mạnh tay trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục: Bạn có thể thay tuốc năng mới tại nhà bằng cách tháo vỏ ngoài của ổ quạt.

Tuốc năng cần thay mới khi bị gãy.

Quạt bị rung lắc khi hoạt động

Nguyên nhân của sự cố này thường là do quạt hoạt động lâu ngày dẫn đến các ốc vít bị lỏng, hoen gỉ, làm cho quạt bị lắc.

Cách khắc phục: Đối với trường hợp ốc vít lỏng, bạn chỉ cần vặn chúng chắc lại. Nếu ốc vít bị gỉ thì bạn nên thay ốc vít mới.

Quạt quay chậm mặc dù đã điều chỉnh tốc độ lớn

Tình trạng này xảy ra khi có nhiều bụi bẩn bám vào động cơ quạt, quạt bị khô dầu, hoặc tụ điện bị hư.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh quạt thường xuyên để hạn chế tình trạng quay chậm và giúp tăng tuổi thọ của quạt. Nếu phát hiện quạt bị khô dầu, bạn nên cho thêm dầu vào vòng bi của quạt. Hoặc bạn nghi ngờ nguyên nhân do điện trở thì dùng thiết bị đo điện trở kiểm tra ở dây cắm và mô tơ, nếu có sự chênh lệch lớn thì bạn cần phải thay tụ điện mới cho quạt.

1-Các loại quạt dễ xảy ra lỗi:
Quạt cây là quạt số 1 về hay xẩy ra lỗi do đây là quạt mà xác xuất bị đổ cao, trẻ con nô đùa .v..v. . Dẫn đế méo hộp quạt hoặc hỏng túp lăng. Biện pháp quan trọng nhất với quạt này là tránh xa trẻ em, đặt ở các nơi thấp

Quạt treo tường: Nguyên nhân là quạt này treo trên tường nên khó vệ sinh, bám bẩn, tường một số chung cư không chắc nên có nhà treo còn bị rơi cả xuống.

Các loại quạt có túp lăng khác…

2- Các lỗi hay gặp của quạt:
– Bật không lên: Nguyên nhân là do công tắc hỏng, chỗ tiếp xúc hư ( cái này hay gặp nhất vì động cơ cháy sẽ bốc mùi ngay) .  Nguyên nhân khác là do quạt bị đứt dây ngoài, đứt dây bên trong.

– Quạt quay yếu: Nguyên nhân là do tóc tai bụi bám vào trục , đặc biệt tóc hay bám vào trục. Nguyên nhân này chỉ có vệ sinh lại, tháo cánh trục ra. Lỗi này thì nhà bạn nên sạch sẽ hơn và thường xuyên quét dọn bụi tóc, lau nhà.

– Hỏng túp lăng: Nguyên nhân do túp lăng bánh răng nhựa, rất hay hỏng, khi vặn bẳng tay để xuay trục quạt có thể hỏng luôn trong lần đầu dùng. Do đó tránh dùng tay vặn túp lăng.

3- Nơi sửa và chỗ sửa quạt tốt uy tín:

– Kể cả nồi cơm điện thì bạn cứ ra nhà bác nào làm thợ điện, đăng lên các diễn đàn chung cư mà tìm. Thường thợ điện nước họ sửa được gần như toàn bộ vấn đề này do cơ cấu và tháo quạt không khó. Với các loại quạt sử dụng điện tử, bạn nhớ cẩn thận tránh nước vì bo mạch điện tử gần như rất khó tìm và thay thế.
– Ở các chợ luôn có hàng điện nước giá rẻ. Các bạn lưu ý điều này. Gần khu các chợ là nơi có nhiều hàng đồ gia dụng giá rẻ và tập trung nhiều thợ giỏi tại đó vì họ phải cạnh tranh. 

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Chia sẻ về các lỗi của quạt điện và cách phòng tránh, nơi sửa quạt tốt, uy tín

  1. Pingback: therapist montclair nj

  2. Pingback: therapy website builder

  3. Pingback: how to obtain oxycodone online prescription,

  4. Pingback: โปรแกรมจัดการตลาด

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);