Cách tích lũy kinh nghiệm vui mà thật cho bạn mới ra trường

Cách tích lũy kinh nghiệm vui mà thật cho bạn mới ra trường Gửi các bạn những kinh nghiệm hay được mình tổng hợp từ nhiều chia sẻ trên mạng, trình bày theo lối vui vẻ, dễ tiếp thu. Hi vọng các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và có được những thuận lợi hơn khi mới bước vào đời.

 

Cách tích lũy kinh nghiệm vui mà thật cho bạn mới ra trường
Cách tích lũy kinh nghiệm vui mà thật cho bạn mới ra trường


– Bước 2:
– Bước 1: 
Trong tay các bạn khi mới ra trường là không có một tấc sắt nào, vì thế hãy tự tìm cho mình một cây kiếm, dù cho cây kiếm nó chỉ bằng cây kim, chẳng thể hại được ai, nhưng dù sao cũng là vũ khí cho bạn: Đó chính là luyện tập khả năng chém gió về nghề các bạn làm, có thể phô ra được khả năng gì. Tức là bạn đang đi tìm cách marketing để bán giá trị lao động của mình một cách tốt nhất.

Chỉ là chém gió thôi, vì tôi biết các bạn chẳng thể nào làm nổi đâu, nhưng một số chủ doanh nghiệp còn gà hơn cả các bạn
Ví dụ: Giám đốc hỏi: Em có làm được Báo cáo tài chính không? Trả lời: Em làm tốt, em có 5 năm kinh nghiệm học kế toán rồi ạ (4 năm học chính với 1 năm đúp).

Các bạn hãy lang thang, và tìm việc ở những công ty có đủ 2 điều kiện sau:
Điều kiện 1: Mô hình doanh nghiệp nhỏ, vị trí bạn tuyển ít cạnh tranh, sơ khai ví dụ như chỉ có duy nhất 1 kế toán.
Điều kiện 2: Giám đốc Doanh nghiệp là 1 tay gà mờ về lĩnh vực bạn vào ví dụ như gà mờ về kế toán, gà cả luật lá và ưa nịnh.

– Bước 3:
(Đây là bước quan trọng nhất cho các bạn)
Khi đã nhận được việc, các bạn hãy cố gắng hết sức, tập trung toàn bộ tinh thần, sức lực, trí óc cho công việc của doanh nghiệp. Hãy tham khảo các anh chị giàu kinh nghiệm trong nghề về những việc “cụ thể” mà bạn đang mắc phải, đừng hỏi lan man khiến người bị hỏi ghét
(Như nghề kế toán thì Tốt nhất nên hỏi các Đại lý thuế, các trung tâm đào tạo kế toán  họ sẽ trả lời nhiệt tình vì họ muốn quảng cáo dịch vụ của họ; nghề kinh doanh thì khó được chỉ bảo thông thường hơn, cách duy nhất là bạn phải kết nối được với nhân viên giỏi, tạo mối quan hệ gần gũi, trong sáng và hợp tác với khách hàng..v.v )
Riêng với nghề kế toán thì đến thời điểm khoảng tháng 01, 02 của năm tiếp theo, nếu cảm thấy không thể làm được Báo cáo tài chính, quyết toán thuế các loại thì hãy “Xin nghỉ việc” để những người có kinh nghiệm có cơ hội kiếm tiền. Còn với nghề kinh doanh thì bạn hãy lượn nếu chi phí quá nhiều và tiềm năng thu lại không là bao 🙂

Cuối cùng, hãy bình tĩnh, thư giãn, và vui vẻ với những gì mình đang có- xem một đoạn video hài, nghe một đoạn nhạc vui, …  fighting!

 

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);