Những lời khuyên tốt cho người học lại tiếng Anh

Những lời khuyên tốt cho người học lại tiếng Anh. Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng là một trong những nấc thang rất quan trọng cho người đi làm trong việc phân định mức lương, cơ hội tìm việc có đa dạng hay không. Đây là điều khá nhiều bạn có thể nhiều lí do đã quên mất việc học ngoại ngữ mà chỉ quan tâm đi làm trước. Sau này mới nhận ra có ngoại ngữ (chủ yếu ở nước ta là tiếng Anh) thì sẽ tốt hơn rất nhiều và có cơi hội thu nhập lớn hơn, được làm trong các môi trường thoải mái của các công ty nước ngoài. Sau đây là những lời khuyên tốt cho người học lại tiếng Anh (Learning  english again).

Những lời khuyên tốt cho người học lại tiếng Anh
Những lời khuyên tốt cho người học lại tiếng Anh

1-Xác định đích của mình rõ ràng.

 
Hầu hết mọi người học lại tiếng Anh sẽ bắt đầu bằng việc lao vào tìm ngay các khóa học. Hoặc tự học, tự tìm tài liệu. Nhưng ít người xác định rõ ràng mình cần cái gì trước cái gì sau. Lời khuyên ở đây là bạn phải học giao tiếp trước. Có giao tiếp bạn sẽ nghe nói được và bạn có thể trao đổi với người nước ngoài ngon lành bằng tiếng Anh. Đấy cũng là cửa đầu tiên để bạn có thể có cơ hội việc làm và quan trọng nhất là động lực quan trọng cho bạn học tiếng Anh.
 

2-Từ bỏ những thói quen dễ làm bạn mất thời gian cho việc phát triển ngôn ngữ.

Đặc biệt các thói quen như buôn chuyện, đọc tin nhảm nhỉ. Loại bỏ ngay những báo hay giật tít lá cải, bởi ngoại ngữ là môn học khi học lại bại cần tránh phân tâm. Do đó những thói quen cố hữu như buôn dưa lê, và chăm chỉ đọc báo lá cải để dễ tiêu hóa cần phải được bạn cho ra ngay khỏi đầu trước khi bắt đầu học lại tiếng Anh. Cái này là kinh nghiệm của đa số những người học thành công và là recomment cực kì quan trọng tới bạn.
 

3- Cố gắng tìm mọi cách tiếp xúc với người nước ngoài

 
Từ internet, ngoài đời. Cái trở ngại quan trọng nhất là lúc này thường bạn khá bận vì cuộc sống cơm áo gạo tiền. Do đó việc bạn chủ động suy nghĩ tìm cách liên lạc với những người nước ngoài tạo cho bạn sức sống về cảm giác ngôn ngữ. Trong lời khuyên học tiếng Anh ở bất cứ giáo trình nào thì việc đầu tiên vẫn là  cố gắng tạo môi trường ngôn ngữ bạn cần học đến gần nhất.

4-Hạn chế tìm tài liệu và giáo trình học tiếng Anh tràn lan trên mạng.

 
Càng nhiều tài liệu càng khó học. Hãy học bằng các video tiếng anh, các kênh tiếng Anh. Có thể tham khảo thêm lời khuyên của anh Nguyễn Hiệp để thêm các tài liệu và video hay. Có rất nhiều hướng học, quan trọng nhất bạn phải được tiếp xúc bằng video với người nước ngoài.
 

5- Cố gắng vượt qua sức ý của bản thân.

 
Đây là điều vô cùng quan trọng bởi cuộc sống bận rộn luôn cuốn đi ý chí của bạn. Bản thân mình từng mấy nhiều năm học tiếng Anh vô ích, đến lúc mình vô cùng thất vọng vì không thể làm cách nào nói được tiếng Anh dù ngữ pháp đã học và thi nhiều. Nguyên nhân chính sau này mình ngẫm ra chính là sức ý. Sức ý đẩy bạn ngại việc tiếp xúc với người nước ngoài, đẩy bạn sâu vào việc co cụm một chỗ trong học lại tiếng Anh.
 
6- Cuối cùng- comment và để lại những khó khăn về việc học và tài liệu của bạn, mình sẽ gửi chúng tới bạn.Chúc các bạn gặp nhiều thuận lợi trong việc học lại tiếng Anh

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Những lời khuyên tốt cho người học lại tiếng Anh

  1. Pingback: beste tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);