Kinh nghiệm viết thư xin việc bằng tiếng Anh

Kinh nghiệm viết thư xin việc bằng tiếng Anh .Vậy là chuẩn bị một mùa tốt nghiệp và hàng ngàn sinh viên lại bước khỏi ghế nhà trước để đi tìm một công việc cho mình. Tiếp tục bước lên phía trước để xây dựng cho chính cuộc đời mình ngày một khấm khá hơn. Hôm nay blog ngolongnd.net xin chia sẻ một bài viết dựa trên chia sẻ của một chuyên gia tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp về việc viết thư xin việc. Đặc biệt dành cho những bạn còn ít kinh nghiệm, mới ra trường. (vì là thư gửi cho Tây nên mình sẽ lấy ý kiến của chuyên gia tuyển dụng Tây- quan trọng nhất là nó dễ thực hiện)
Kinh nghiệm viết thư xin việc bằng tiếng Anh
Kinh nghiệm viết thư xin việc bằng tiếng Anh

Kinh nghiệm viết thư xin việc bằng tiếng Anh

 
Viết thư xin việc là một trong những bức ảnh hình dung đầu tiên về bạn. Rất nhiều bạn chỉ làm cái cv và apply. Vẫn ok nếu công ty không yêu cầu. Nhưng quan trọng nhất nó không gây được ấn tượng đầu tiên về bạn, về con người bạn (với CV tiếng Anh gửi tới người Việt thì cũng khó hơn để hình dung- nhưng cái họ cần nhất ở Việt Nam với các bạn ít kinh nghiệm, mới tốt nghiệp là bạn có tiếng Anh không và viết có đúng không)
 
Về bản chất, viết một lá thư xin việc tốt và tiếp tục được trả lời câu hỏi bạn có những gì, bạn muốn gì. Bạn đã làm được rất nhiều điều, vì vậy bạn muốn gì? Đây là câu hỏi mà các nhà tuyển dụng sẽ được yêu cầu khi xử lý hồ sơ đã apply của bạn. Nếu bạn đưa ra một câu trả lời tốt cho câu hỏi vì vậy những gì, sau đó nhận được một cuộc phỏng vấn không phải là khó khăn cả.
 
Hãy nói về những lá thư xin việc trước tiên, thông thường, bạn có thể tách nó thành ba phần khác nhau:
 
Trong phần đầu tiên, bạn phải giải thích lý do tại sao bạn đang ứng tuyển cho công việc này. Đó là tiêu chuẩn cho sự nhấn mạnh ở đây để được đưa vào đào tạo các công ty cung cấp, văn hóa doanh nghiệp của mình, hoạt động của công ty cũng như bản chất của bản thân công việc.
 
Trong phần thứ hai, bạn phải làm cho nó rõ ràng lý do tại sao bạn có đủ điều kiện cho vị trí này. Hãy mô tả công việc thật rõ ràng như một cơ sở để tham khảo và chọn hai hoặc ba phẩm chất cá nhân của bạn nghĩ nó quan trọng để giải quyết công việc bạn đang ứng tuyển, và giải thích về chúng. Viết danh sách thành tích nổi bật  của mình và gửi một sơ yếu lí lịch tốt (thông qua Cv cũng được), bạn cũng phải thêm một liên lạc của một cái gì đó độc đáo và cá nhân – nó có thể có sức mạnh để để nhà tuyển dụng thích bạn. Bạn có thể kể một câu chuyện, với một phong cách tương tự như viết thư cho ai đó gần gũi với bạn, nhưng nó phải gọn gàng và có điểm nhấn, và định hướng rõ ràng tới người đọc. Sau khi viết nó, bạn phải tự hỏi mình cái gì câu hỏi, nói cách khác, làm thế nào có thể có lợi từ công ty bạn vì đã có những kinh nghiệm mà bạn vừa mô tả? Ngoài ra, các HR (phòng tuyển dụng- đơn vị sẽ lọc thư của bạn đầu tiên) sẽ đọc qua lá thư xin việc của bạn để tìm kiếm thông tin mà không được bao gồm trong hồ sơ của bạn, và bạn phải tránh cho họ ấn tượng là đã lãng phí thời gian của họ đọc những điều tương tự hai lần. -rất quan trọng nhé- các bạn nhớ cho.
 
Phần thứ ba là nơi bạn thể hiện lòng biết ơn và để lại thông tin liên lạc của bạn. Ngoài ra, đây là nơi mà bạn nên nói cho rõ ràng rằng bạn sẵn sàng để theo dõi công việc đã ứng tuyển của bạn, điều này mang lại ấn tượng rằng bạn là một người chân thành và bạn thực sự muốn công việc đó.
 

Có một vài điều bạn nên biết:

 
Có một định dạng tiêu chuẩn cho thư xin việc mà bạn phải tuân theo. Các công ty chuyên nghiệp  sẽ muốn có một bức thư xin việc một cách chuyên nghiệp bằng văn bản. Các nội dung có thể là rất tốt, nhưng nếu định dạng là không thích hợp, chẳng hạn một thư xin việc chỉ đơn giản thì coi như là không làm. Vì lý do này, bạn nên tải về một hướng thư xin việc tham khảo ý kiến ​​các định dạng được chấp nhận (nếu có). Cuối cùng, lá thư xin việc của bạn phải thực chữ ký điện tử của bạn.
 
Tôi muốn nhấn mạnh điểm này một lần nữa – bạn viết những điều khác nhau trong thư xin việc và sơ yếu lý lịch.
 
Thư xin việc phải được thiết kế riêng cho từng công ty bạn áp dụng cho. Điều chỉnh và thay đổi để thư xin việc là một quá trình chậm, bạn nên cho nó với một số người đọc qua, và sau đó yêu cầu họ nếu nó thực sự nổi bật và thú vị.
 

Ví dụ viết thư xin việc bằng tiếng Anh:

 
Lá thư 1

Dear Mr. Chua,
I am writing to express my interest for the position of Recruitment Assistant in your esteemed company.
Having recently obtained my Bachelor’s Degree in Business Administration major in Human Resource Development Management (BSBA-HRDM) in the Polytechnic University of the Philippines (PUP), I wish to bring my knowledge, skills and commitment to excellence to your company’s innovative environment.
As a Business Administration student, majoring in HR management, I’ve become equipped with the necessary knowledge that come with the position including manpower recruitment, workforce organization, personnel training and compensation as well as legal provisions and other labor concerns.
My internship at San Miguel Corporation also afforded me with the crucial skills to work with some of the best professionals in the recruitment and human resources industry. Being a trainee has developed in me enthusiasm and a true passion for human resources and has subsequently convinced me that human resource management is my true calling.
For additional details regarding my qualification and expertise, please review my attached resume.
Thank you for taking the time to consider this application and I look forward to hearing from you.
Sincerely,
(signature)

Jessica Cenadoza

 

Lá thư 2

Dear Mr. Smith:
I am writing to apply for your Accounting Assistant position that I viewed on your website today. I am very interested in pursuing my accounting career with ABC Organization, particularly working in audit department. I am eager regarding the likelihood of being able to deliver my knowledge and skills through the position you are offering.
I freshly obtained my Bachelor’s degree in Accounting from NY State University. As a graduate in Accountancy, I know the importance of keeping myself up-to-date with a variety of advancements that would let me to unify with your firm.
From your ad, I can see that you are in search of candidates who have outstanding computer skills. I have previously established those skills as I was engage computer works for instance in word processing, spreadsheets, internet and email application and databases for the duration of my computer course training.
I have enclosed my resume for your evaluation and to give you detailed description of my educational qualifications and knowledge. Yet, I look forward to a chance to meeting with you and further talk about my skills which are relevant to your position requirements. I will contact you next week to discuss the possibility of an interview. In the mean time I can be reached at (000) 989-7656.
Thank you for your time and consideration.
Sincerely,
(Signature)
Alex Davis
Enc. Resume and Recommendation Letter

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Kinh nghiệm viết thư xin việc bằng tiếng Anh

  1. Pingback: casinos not on gamstop

  2. Pingback: Codeless testing tools

  3. Pingback: filtru autocuratare

  4. Pingback: Paket Liburan Ke Bali Murah

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);